Bean

Thành viên
Tham gia
23/2/2009
Bài viết
199
Facebook bị gì & khắc phục lỗi không vào được Facebook.com:

Gần đây rất nhiều bạn dùng mạng VNPT, Viettel, FPT không đăng nhập được vào Facebook. Nhiều người hoang mang, cho rằng sự cố này là do các ISP chặn Facebook để tạo điều kiện cho mạng xã hội VN “phát triển” nên Facebook bị cấm. Tuy nhiên với thủ thuật sau đây sẽ hướng dẫn bạn cách vào Facebook bình thường :

Dùng OpenDNS để login facebook

Cấu hình OpenDNS Win XP:

Trong Windows vào Start > Control Panel > Network Connection > Chọn mạng > Properties > Internet Protocol (TCP/IP) > Properties > chọn Use the following DNS server addresses: gõ vào khung Preferred DNS Server và Alternate DNS Server lần lượt như sau:
208.67.222.222 và 208.67.220.220 > nhấn OK 2 lần.

Ngoài ra bạn cũng có thể dùng GoogleDNS rất ổn định với số là: 8.8.8.8 và 8.8.8.4
Kiểm tra : khi vào https://www.opendns.com/welcome/, nếu thấy : "Your Internet is safer, faster, and smarter because you're using OpenDNS" thì đã cấu hình thành công.

Cấu hình OpenDNS Win 7:

Click vô cái icon Network Internet Access dưới thanh taskbar > Open Network and Sharing Center > Local Area Network > Properties > chọn Internet Protocol version 4 nhấp Propeties rồi làm tương tự cách cấu hình OpenDNS cho Win XP.

Cấu hình OpenDNS cho Mac OSX

System Preferences > Network > Built-in Ethernet > Advanced > chọn thẻ DNS > trong mục DNS Servers thêm 2 dòng 208 67 222 222 và 208 67 220 220

Hình minh họa cho Win 7:

- Click phải chuột vào biểu tượng Network trên Desktop chọn Properties.
KenhSinhVien.Net-win7facebook-2.jpg


Hoặc:
- Clickchuột vào Start chọn Control Panel.

KenhSinhVien.Net-win7facebook-3.gif


- Clickchuột vào View network status and tasks.

KenhSinhVien.Net-win7facebook-5.jpg


2. Chọn View status
KenhSinhVien.Net-win7facebook-7.jpg


3. Chọn Properties

KenhSinhVien.Net-win7facebook-9.jpg


4. Chọn InternetProtocol Version 4 (TCP/IPv4), Clickchuột vào Properties

KenhSinhVien.Net-win7facebook-11.jpg


5. Thay đổi DNS vào Facebook trên Windows 7

- Trong cửa sổ hiện ra, bạn chọn mục “Use the following DNS server addresses” và gõ vào 2 khung “Preferred DNS server” và “Alternate DNS server” các địa chỉ sau:

OpenDNS Facebook
208.67.222.222
208.67.220.220

GoogleDNS Facebook
8.8.8.8
8.8.4.4

KenhSinhVien.Net-win7facebook-12.gif


Hình minh họa MacOSX :

KenhSinhVien.Net-start-leopard-1.gif


KenhSinhVien.Net-start-leopard-2.gif


KenhSinhVien.Net-start-leopard-3.gif


KenhSinhVien.Net-start-leopard-4.gif


Thay đổi DNS vẫn không vào được Facebook & ứng dụng Facebook ? Nhất là mạng Medianet của EVN ?

Mở khóa Facebook bằng Toonel : https://toonel.net/download.html

That's it ! DNS for FB (for game & friends) Enjoy !

Mẹo dùng phần mềm để truy cập vào Facebook, Twitter Hoặc Bất Kì Trang Web Bị Chặn Nào

KenhSinhVien.Net-facebook-blocked.png


1/ Cách chỉnh host/proxy/socks: để tìm được các proxy/socks, bạn có thể truy cập vào một số trang proxy miễn phí như https://sockslist.net/, https://www.checker.freeproxy.ru/checker/la...ked_proxies.php, https://aliveproxy.com/socks5-list/...

Khi truy cập vào, bạn sẽ nhận được một danh sách các địa chỉ IP và cổng (IP Address: Port) theo định dạng: 123.123.123.123:1234, phía trước dấu hai chấm : là địa chỉ IP, và phía sau là cổng. Sau khi có địa chỉ rồi, bạn vào thiết lập của trình duyệt như sau:

- Firefox: Tools > Options > Advanced > Networks > Settings > Manual Proxy Configurations > Socks Host.

- Internet Explorer: Tools > Internet Settings > Connections > Lan Settings > Use a Proxy Server for you LAN.

- Chrome: Options > Under the Hood > Change Proxy Settings > Connections > Lan Settings > Use a Proxy Server for you LAN.

- Opera: Tools > Preferences > Advanced > Networks > Proxy Servers.

Sau đó bạn điền địa chỉ IP và port vào, OK để bắt đầu login vào Facebook.

2/ Dùng phần mềm đổi IP : dùng các phần mềm đổi địa chỉ IP như Auto Hide IP, Real Hide IP, Hide IP NG, Invisible Browsing.

3/ Dùng phần mềm UltraSurf: đây là phần mềm dễ sử dụng nhất để đổi IP cho Facebook cũng như các trang web bị chặn. Bạn chỉ cần chạy nó là xong. Tải UltraSurf.

4/ Dùng trang web: hiện trên mạng có nhiều trang web để bạn làm việc này. Tiêu biểu có 2 website là HideMyAssDeFilter. Chỉ cần truy cập vào, gõ địa chỉ trang web vào khung rồi bấm Enter.

5/ Dùng trang dịch: sử dụng các trang web dịch thuật như Google Translate để truy cập. Bạn vào Google, gõ địa chỉ facebook.com vào rồi bấm Translate để dịch. Hoặc truy cập trực tiếp vào trang https://translate.google.com/translate?hl=e...p:// facebook.com.

6/ Sử dụng Opera Tor: OperaTor là trình duyệt dựa trên Opera nhưng có thêm tính năng tự tìm và sử dụng các proxy, nhờ vậy bạn có thể truy cập vào bất cứ trang web bị chặn nào. Khi truy cập, bạn có thể gặp phải ngôn ngữ lạ do Opera dùng proxy của nước đó, bạn kéo trang web xuống để chọn lại tiếng Anh. Tải OperaTor.

7/ Dùng Hotspot ShieldCách vào facebook vĩnh viễn,Cách vào facebook ,Cách vào facebook sau ngày 30/12/2010,Cách vào facebook sau ngày 31/12/2010,Cách vào facebook sau ngày 1/1/2011,địa chỉ ip mới để vào facebook
Kể cả bạn sử dụng Viettel hay Vnpt thì hãy dùng cách này là ok hết!
Hotspot Shield là một chương trình VPN client miễn phí. Nó kết nối máy tính chúng ta với một mạng riêng ảo và các dữ liệu được mã hóa để bảo đảm vấn đề bảo mật. Máy tính sẽ dùng 1 IP của US để kết nối vào mạng với tốc độ không hề thay đổi như không dùng Hotspot Shield.

Trước hết bạn download Hotspot Shield bản mới nhất tại đây

Quá trình cài đặt rất dễ dàng (Có cả ngôn ngữ Tiếng Việt cho bạn lựa chọn đó). Nếu có xuất hiện hộp thoại hỏi về cài đặt driver thì bạn chọn Continue Anyway.
Khi cài đặt xong và chạy chương trình, khi icon Hotspot Shield ở thanh taskbar chuyển sang màu xanh thì máy tính của bạn đã được tham gia VPN và có thể truy cập vào facebook.
Nếu icon Hotspot Shield ở thanh taskbar là màu đỏ thì hãy turn on Hotspot Shield bằng cách right click vào icon Hotspot Shield chọn Connect/On

Trình duyệt của bạn hiện ra cho đến khi State là Connected là đã thành công
https://www.hotspotshield.com/index-vi.html

Bây giờ bạn có thể vào facebook một cách dễ dàng như chưa từng bị chặn rồi.

P/s: Có thể trình duyệt hiển thị một hình ảnh quảng cáo trên mỗi trang web. Bạn có thể sử dụng add-on
Adblock Plus của firefox để block nó.

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Dưới đây là một số cách tiết kiệm khi dùng ADSL hoặc Mobile Internet với gói cước trả theo lưu lượng và cũng là 1 cách vào Facebook

Tiết kiệm với Toonel.net :

Toonel.net là phần mềm tiết kiệm lưu lượng ADSL được viết bằng Java giúp bạn giảm dung lượng khi lướt web. Khi truy cập một trang web, Toonel sẽ chuyển yêu cầu đến Server của nó, Server của Toonel tải nội dung web về, nén và gửi trả lại cho Toonel . Sau đó Toonel nhận được nội dung web dưới dạng nén, tiến hành giải mã, giải nén và trả lại nguyên vẹn nội dung trang web nhờ vậy bạn sẽ nhận được trang web có dung lượng ít hơn so với cách trực tiếp thông thường, qua đó giảm được chi phí, sử dụng ADSL tiết kiệm hơn.

Ngoài ra Toonel còn là công cụ Fake IP (ẩn IP khi lướt web) giúp vượt tường lửa hiệu quả để vào Facebook, Twitter khi bị ISP chặn

Toonel được cung cấp miễn phí tại : https://toonel.net/downloads.html . Bạn sẽ nhận được file JAR (117KB), để kích hoạt nó bạn phải cài thêm Java Runtime Environment download tại : https://www.softpedia.com/progDownload/Java...load-71050.html.

Cài đặt : bạn chạy file toonel.jar, sau đó thiết lập cho Proxy Server cho trình duyệt :

+ Internet Explorer : bạn vào Tools > Internet Options > tại thẻ Connections nhấn “LAN settings”, chọn mục “ Use a proxy server for your LAN” > mục Address nhập : 127.0.0.1 Port : 8080 > OK 2 lần

+ Mozilla FireFox : bạn vào Tools > Options > thẻ Advanced > Network > trong mục Connection chọn “Settings” > Manual Proxy Configuration > HTTP Proxy : 127.0.0.1 Port 8080 > OK 2 lần.

Sử dụng : bạn chỉ cần chạy Toonel song song với trình duyệt là có thể tận dụng được khả năng nén của nó. Giao diện của Toonel được chia làm 3 thẻ chính:

Stats : bảng thống kê trong đó

+ Out Compressed, In Compressed và Total Compressed : cho biết dung lượng tải lên, dung lượng tải xuống , tổng dung lượng được nén.

+ Out Uncompressed, In Uncompressed và Total Uncompressed : cho biết dung lượng tải lên, dung lượng tải xuống , tổng dung lượng chưa được nén.

+ Compression Ratio : cho biết tỉ lệ nén

Mapping : Thiết lập cổng kết nối SMTP, POP, IMAP cho Toonel

Web : thiết lập proxy chủ ngoài và chất lượng hình ảnh.
 
HotspotShield là giải pháp tối ưu để vào Facebook và các trang web bị chặn. Cài đặt HotspotShield rất đơn giản. Bạn chỉ cần download HotspotShield miễn phí tại địa chỉ https://www.hotspotshield.com/index-vi.html (click on download ở cuối trang).
HotspotShield vừa cho ra phiên bản mới nhất dành cho windows - v1.57. Các bạn hãy gửi email tới địa chỉ vm@afprivacy.com để nhận phiên bản mới nhất - đây là địa chỉ email dành riêng cho internet users từ VN
 
đổi host là ok rồi, còn k thì change DNS là ok, facebook bây giờ đâu phải như ngày xưa đâu mà ko vào được, ko được nữa thì sử dụng trình duyệt coccoc.com là ok. good luck
 
×
Quay lại
Top