Những cuộc đua trong đời

hanhtrinhdelta

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
9/6/2011
Bài viết
158
Trong cuộc sống chúng ta có những cuộc đua để tranh giành rất nhiều thứ khác nhau, có thể vật chất có thể tinh thần! Nhưng những cuộc đua đó đem đến cho chúng ta cảm giác ngọt ngào của chiến thắng và cũng có cả sự tủi nhục của thất bại! Nhưng có nhất thiết phải chạy đua với nhau để có được những điều mà chúng ta mong muốn!

Thực sự có những cuộc đua vô cùng cần thiết, đó là cuộc đua để chứng tỏ khả năng của mình, những cuộc đua để khẳng định vị trí của mình lòng người khác! Nhưng cũng có những cuộc đua chỉ đem lại cho chúng ta sự rã rời về thể chất và tinh thần!

Chúng ta đua tranh với nhau trong từng điểm số ở trường, đua tranh để có vị trí tốt hơn trong công ty! Nhưng chúng ta có nên đua tranh nhau trong việc giành giật tình cảm của những người xung quanh, chúng ta có cần thiết phải hạ gục nhau trong những cuộc đua mang tính chất giao lưu học hỏi? Bất cứ cuộc đua nào cũng có thất bại và thành công! Nhưng nếu bạn là cha, là mẹ bạn có bắt con mình phải đua tranh mình phải tài giỏi hơn, xuất sắc hơn?

Ngày nay có rất nhiều người vì cái hảo danh mà ép bản thân phải chạy đua với người khác! Phải leo đến được những vị trí vốn không thuộc về mình! Nếu bạn cứ gồng mình trong cuộc đua đó sẽ đến lúc bạn cảm thấy mình đang dần gục ngã trên chính cuộc đua đó! Giống như cha mẹ ép con cái phải đua tranh với bạn bè trên bảng xếp hạng? Trong khi khả năng của con có hạn nhưng cha mẹ cứ bắt con phải hơn bạn bè khiến hcungs phải gồng mình lên để đạt được điều đó! Kỳ vọng quá lớn nên nếu con thua cuộc cha mẹ lại thât vọng não nề! Bởi vì con cái chúng ta không phải ai cũng giỏi! Thế nên đừng ép nó!

Những cuộc đua trên đường đời còn thể hiện ở những bậc lãnh đạo của chúng ta! Co quan này có cái này thì ơ quan mình cũng có, trường ông B có bảng tương tác thì trường mình cũng phải có! Và thế là cuộc đua cứ kéo dài!

Trong cuộc sống chúng ta chỉ nên tham gia vào cuộc đua có lợi cho bản thân mình chứ đừng bao giờ vì cái danh hão huyền mà chạy theo những cuộc đua đó! Nếu bạn có thể chứng tỏ được năng lực của mình, bản lĩnh của mình hay chứng tỏ được bạn là người đáng được lựa chọn thì hãy chạy đua! Đừng biến mình thành những vận động viên marathon trong suốt cuộc đời! Bởi ví như thế bạn sẽ không bao giờ tận hưởng được những điều thú vị có trong cuộc sống!

Cuộc đua nào cũng có hai mặt của nó, bất kỳ của cuộc đua nào phân tranh thắng bại đều mang lại niềm hoan hỉ cho người chiến thắng và nỗi buồn cho người thua cuộc! Đừng quá quan trọng thắng – thua trong đời mà đánh mất mình bạn nhé! Hãy sống thật vui và thật hạnh phúc! Tìm kiếm những gì thuộc về chính bạn
Source: Những cuộc đua trong đời
 
×
Quay lại
Top