Bạn sẽ làm gì với 10 phút?

quynhthu

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
24/6/2010
Bài viết
590


Nếu bạn đang chán nản, có tâm lý “giết thời gian”, thì nghĩ lại nhé, vì chỉ cần 10 phút để cuộc sống bạn tốt đẹp hơn.
gio.jpga.jpg
Có rất nhiều thứ để bạn làm chỉ cần 10 phút:
- Soạn lại cái ba lô đầy ụ những thứ linh tinh hằng ngày bạn mang vác. Bỏ bớt đi những thứ không còn sử dụng, và cho bút thước vào một cái túi gọn gàng.
- Xếp lại kệ giày dép hoặc ngăn quần áo, bạn sẽ lọc ra những thứ rất hay ho, và có thể đem cho những món không còn dùng tới.
- Lên danh sách những việc đã làm trong này, hay những điều cần thực hiện vào ngày mai. Bạn sẽ tránh được tình huống cuống cuồng với trăm ngàn việc mà quên trước quên sau.
- Học được 5 từ vựng tiếng Anh (hoặc nhiều hơn nếu bạn có thể). Tích cóp chăm chỉ như những chú kiến, sẽ có ngày bạn giật mình với những gì mình góp nhặt.
- Gọi điện hỏi thăm một người bạn cũ. Bạn vui, người ấy cũng vui, và tình bạn cũng trở nên gắn bó.
- Quan tâm một tí tới công việc của bố, loay hoay phụ mẹ nhặt một bó rau, hay sửa dùm nhỏ em một bài tập Toán khó nhằn. Có rất nhiều cách để bạn nói mình yêu gia đình chỉ trong 10 phút.
- Quét virus máy tính, kiểm tra email, và sắp lại mớ tài liệu ngổn ngang trên bàn. Mọi thứ ngăn nắp sẽ khiến bạn hứng thú làm việc hơn.
- 10 phút cũng đủ để bạn ngó nghiêng trên mạng xem có công việc làm thêm nào phù hợp giờ giấc, hoặc lên ý tưởng lẫn dàn ý cho một bài viết gửi MTO. Thấy không, 10 phút có thể khiến ví bạn rủng rỉnh đấy.
- Hoàn thành những việc bạn còn dang dở mà đôi khi bạn chỉ mong có thêm 10 phút để giải quyết chúng.
- 10 phút( hoặc hơn một chút) cũng đủ để bạn chợp mắt sau một khoảng thời gian ngồi học dài, hoặc hàng tiếng ngồi trước máy vi tính. Thời gian đủ để bạn cho não nghỉ ngơi, và kịp tiếp tục làm việc hiệu quả hơn.
- Đọc sách báo để cập nhật tin tức, hoặc viết vài dòng cho nhật ký của mình. Vui hay buồn, thì một ngày nào đó đọc lại, bạn cũng nhận ra mọi thứ không có gì là quá nghiêm trọng.
- Nghe một bản nhạc mình yêu thích, hoặc thử sức với trò chơi đố chữ trên báo cũng là một cách tập luyện não rất hay ho đấy.
- Đi bộ một vòng quanh nhà, làm vài động tác thể dục đơn giản, hoặc chơi giải ô chữ cũng khiến đầu óc bạn tỉnh táo hơn trước khi bắt đầu việc mới.
- Hâm nóng tình cảm bằng một tin nhắn ngắn gọn nhưng nghịch ngợm, hoặc khiến người ấy vui vẻ bằng một truyện cười xem, hiệu quả đấy!
- Bạn tin không, 10 phút đủ để bạn ôn lại bài học cũ để trôi chảy hơn, hoặc xem một bài tập mới để có thể xung phong vào ngày mai trên lớp.
….​
Còn rất rất nhiều thứ để bạn lên danh sách cho riêng mình, thời gian trôi qua chẳng thể nào níu kéo.
“Bạn có thể làm được rất nhiều việc chỉ trong 10 phút. 10 phút đó sẽ thành hàng hóa, sẽ thành tiền. Chia cuộc đời bạn thành 10 phút nhỏ và đừng bỏ phí chúng cho những hoạt động vô bổ”.
Bạn nghĩ gì từ câu nói của Ingvar Kamprad, ông chủ sáng lập nên IKEA - tập đoàn quốc tế Thụy Điển chuyên sản xuất đồ nội thất lắp ghép, thiết bị và phụ kiện trong gia đình, đồng thời đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng giàu có với tài sản ước tính khoảng 23 tỷ USD?
Hãy làm cho 10 phút của mình có ý nghĩa hơn nhé!
Đặng Thị Hạnh Dung
 
×
Quay lại
Top