7 thực phẩm bạn nên ăn mỗi ngày

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Sữa chua, táo, rau chân vịt... là những thực phẩm thiết yếu giúp cơ thể khỏe mạnh và trẻ trung.

1. Táo

Táo là một trong những loại hoa quả rất tốt cho sức khỏe bởi nó chứa quercetin - một chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể. Ăn táo kích thích sản xuất chất đề kháng và bạch huyết cầu từ đó tăng cường khả năng miễn dịch. Ngoài ra, táo còn giúp giảm huyết áp, phòng bệnh về răng, chống tiêu chảy, trị nấc, chống loãng xương.

thuc-pham-thiet-yeu1.jpg

Táo chứa quercetin - một chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn chặn sự tăng trưởng của tế bào ung thư trong cơ thể

2. Hành và tỏi

Chất selen trong tỏi có lợi cho việc cải thiện hệ thống miễn dịch. Các nhà khoa học đã chứng minh rằng cơ thể sẽ bị giảm sức đề kháng với virus nếu thiếu chất này.

Hành hỗ trợ trẻ hóa cơ thể vì chứa lưu huỳnh, đặc biệt là tốt cho não bởi, tăng trí nhớ, cân bằng tâm trạng vì nó có chất luchshaetsya.


3. Sữa chua

Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua như Lactobacillus, Bifidobacterium bifidum giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, đồng thời giảm bớt tiêu chảy. Vì vậy, bạn nên ăn loại thực phẩm này hằng ngày, nhưng nên hạn chế sữa chua có đường và hương liệu.

4. Rau chân vịt

Do đặc tính giàu vitamin K nên rau chân vịt rất hữu ích trong việc ngăn chặn các bệnh liên quan đến tim mạch và máu. Bên cạnh đó, chất chống oxy hóa lutein trong loại rau này giúp đôi mắt sáng và khỏe hơn.


thuc-pham-thiet-yeu2.jpg

Rau chân vịt rất hữu ích trong việc ngăn chặn các bệnh liên quan đến tim mạch và máu
5. Các loại hạt

Các loại hạt rất giàu axit béo Omega-3, hữu ích trong việc ngăn ngừa và giảm bệnh tim mạch. Protein và vitamin E tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

6. Sữa

Sữa có chứa canxi giúp xương chắc khỏe. Ngoài ra, vitamin D thúc đẩy khả năng hấp thụ canxi của cơ thể. Khi uống sữa, cơ thể sẽ sử dụng hết lượng chất béo nạp vào thay vì gây tình trạng tích tụ như nhiều loại thực phẩm khác.


7. Yến mạch

Không chỉ có lợi với những người giảm cân mà yến mạch còn chứa nhiều chất xơ, giúp duy trì tính đàn hồi của cơ bắp. Chúng cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho bạn hoạt động cả ngày đồng thời ổn định mức cholesterol trong máu, và phòng tránh bệnh tiểu đường và ung thư.

thuc-pham-thiet-yeu3.jpg

Yến mạch còn chứa nhiều chất xơ, giúp duy trì tính đàn hồi của cơ bắp
-ST-

 
6. "Sửa" ghi sai kà anh :p
2. Ăn loại hành gì anh ? :D
 
ly quoc Nói thiệt em mới phân biệt đc hành lá vs hành phi hồi đầu học kì 1
 
angel1412 hành phi là từ củ hành tím thái mỏng, hành lá màu xanh dùng cho vào canh.
 
ly quoc Đâu có trong canh đâu anh @@, chỉ có hành lá thôi mà
Hành phi mua ngoài chợ cực hại.
 
Cái đầu thích nhất nhưng mắc @.@
 
×
Quay lại
Top