Các thói quen trong học tập của những học sinh xuất sắc

linhvnq

Banned
Tham gia
22/9/2014
Bài viết
0
Các thói quen tốt trong học tập là những kinh nghiệm quý giá mà các học sinh giỏi chia sẻ để giúp bạn rèn luyện, phát triển đạt được kết quả cao trong học tập.

r0rc07nBgY7uqACywjwYeOFD--9r8s2lGDFLtnTUyk8ipB-3WNK_OO2iQuG8Dz6c5N2Yys3Y-tqCdW0RxTp5ZGHEiGiGUR_pM18jWgLj4z6VwZQ48zSFYLleTx491uOR3w


Rèn luyện thói quen học tập hiệu quả

1. Không làm quá nhiều trong một khoảng thời gian
Nếu bạn cố gắng hoàn thành thật nhiều bài tập trong một khoảng thời gian, bạn sẽ dễ dàng bị mệt mỏi và chất lượng bài học giảm sút. Bạn nên chia thời gian học tập thành các khoảng thời gian ngắn hơn. Có thể nghỉ giải lao trong thời gian ngắn sẽ giúp bạn tập trung lại năng lượng tinh thần.

2. Sắp xếp các khoảng thời gian học tập cụ thể
Thời gian học là thời điểm bạn thực hiện các công việc liên quan tới học tập. Điều này có thể là việc hoàn thành các bài đọc được giao, nghiên cứu tài liệu, kế hoạch, hoặc học tập chuẩn bị cho bài kiểm tra. Lên thời gian biểu cụ thể cho cả tuần rất cần thiết để phân bổ thời gian học của bạn một cách hợp lý và có hiệu quả cao.

3. Xác định các mục tiêu cụ thể cho học tập
Các mục tiêu sẽ giúp bạn có định hướng cụ thể cho việc học và kiểm soát được quá trình học tập dễ dàng hơn. Bạn không nên chỉ biết ngồi xuống và miệt mài học. Điều này không tạo ra nhiều giá trị cho việc học của bạn. Bạn cần xác định rõ ràng những thứ bạn muốn hoàn thành trong suốt thời gian học tập, nghiên cứu của bạn.

4. Cần triển khai học tập khi đã lên kế hoạch
Bạn có thể trì hoãn việc học bởi vì bạn cảm thấy bài tập đó quá khó. Đó là bạn đang mang trong mình tư tưởng trì hoãn trong học tập. Nếu bạn trì hoãn vì bất kỳ lý do gì, bạn sẽ càng cảm thấy khó khăn để hoàn thành những thứ bạn cần. Bạn có thể vội vàng để tận dụng thời gian đã lãng phí và bắt đầu triển khai mọi việc. Kết quả thu được sẽ tương xứng với thái độ triển khai công việc của bạn.

5. Giải quyết những vấn đề khó trước
Khi triển khai các nhiệm vụ khó khăn trước, bạn sẽ có đủ năng lượng tinh thần hơn, và cố gắng hơn. Bạn cần sắp xếp nhiều thời gian cho những việc khó khăn hơn, vì thế bạn cần nhiều sức lực hơn. Kết quả có được dễ dàng hơn.

6. Xem lại các ghi chú trước khi bắt đầu làm bài tập
Xem xét lại các ghi chú có thể giúp bạn chắc chắn hơn về độ chính xác của bài tập bạn đang tiến hành. Các ghi chú này bao gồm các thông tin giúp bạn hoàn thành bài tập dễ dàng hơn.

7. Nói với bạn bè không nên gọi điện, nói chuyện phiếm trong thời gian học
Khi bạn đang tập trung vào bài học, bạn bè gọi điện sẽ làm bạn phân tâm. Bạn có thể quên đi những gì mình đang tư duy, suy nghĩ lúc trước, điều này ảnh hưởng tới kết quả bài học, và gây lãng phí thời gian. Vì vậy, bạn nên tắt các thiết bị nhắn tin, nghe gọi để không bị phân tâm bởi các yếu tố bên ngoài.

8. Trao đổi với bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập
Điều này có thể gọi là “hai cái đầu sẽ tốt hơn một cái đầu”. Khi hai người cùng suy nghĩ, bàn bạc và thảo luận thì sẽ tìm ra được đáp án chính xác cho vấn đề.

9. Xem xét lại việc học tập vào cuối tuần
Thời gian cuối tuần có thể là thời gian lý tưởng cho các cuộc vui chơi cùng bạn bè, gia đình. Nhưng nếu bạn muốn thành công trong học tập, thì xem xét lại việc học tập vào cuối tuần là hoạt động cần thiết. Vì vậy, cố gắng bố trí thời gian phù hợp để bạn có thể đánh giá lại những vấn đề bạn đã giải quyết được, hay chưa làm được để điều chỉnh trong tuần học mới.

Những chia sẻ trên có thể giúp bạn trong suốt quá trình học tập và nghiên cứu. Hãy cố gắng rèn luyện những điều trên để chắc chắn rằng đó là những thói quen học tập của chính bạn.
 
×
Quay lại
Top