12 điều hãy làm ngay nếu không muốn hối hận

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Ngay từ bây giờ, hãy đầu tư vào bản thân và cải thiện khả năng giao tiếp. Bạn sẽ không hối hận đâu!

Bạn là ai trong tương lai phụ thuộc hoàn toàn vào những gì bạn làm ngày hôm nay. Những điều sau là những việc bạn có thể làm trong hiện tại để tương lai không hối hận. Hãy kiểm tra xem mình đã làm đủ chưa nhé!


Đầu tư vào bản thân

lam-ngay-1-1791-1414032782.jpg

Người cần phải được bạn bỏ tiền của, công sức để đầu tư chính là bản thân bạn. Bạn sẽ sớm thấy được quả ngọt sớm đó. Ảnh: The Writing Whisperer.
Chúng ta hay dành rất nhiều thời gian để vun vén cho các mối quan hệ và tình yêu mà thường quên rằng, người cần được o bế nhất phải là chúng ta mới đúng. Hãy dành thời gian thật nhiều thời gian và công sức cho bản thân bạn nhiều hơn nhé.

Quyết định bạn là ai

Biết được bản thân là ai sẽ đem lại sự ổn định trong cuộc sống. Bạn có muốn mình là người tốt, trung thực, mạnh mẽ và đầy đạo đức hay ngược lại? Hãy quyết định con người của bạn ngay bây giờ. Và hãy nhớ rằng, chỉ có bạn mới có thể đưa ra quyết định này thôi nhé. Đừng để người khác chiếm mất quyền này của bạn!

Là chính mình mỗi ngày

lam-ngay-2-jpeg-6854-1414032783.jpg

Luôn là chính mình cho dù bạn đang lạc lối. Ảnh: Dream Dream Lola.
Hãy trở thành con người tốt nhất bạn có thể trở thành. Nếu bạn lạc lối, hãy hiểu rằng khi đó, bạn cần phải học hỏi nhiều hơn. Nhớ rằng, những người thành công là những người luôn giữ được bản thân mình cho dù có bị lạc đi bao xa chăng nữa.

Thay đổi ngay khi không thể chịu đựng nữa

Nhiều người trong chúng ta không lúc nào hài lòng với sự nghiệp và cảm thấy mình sẽ bị mắc kẹt mãi mãi, nhưng lại không có can đảm bắt đầu lại từ con số 0.

Tại sao bạn lại phải chịu đựng thêm một ngày khó chịu nữa? Nếu bạn không cảm thấy thoải mái, tại sao không dứt ra để tìm một nơi phù hợp với bạn hơn?

Hãy thay đổi ngay từ bây giờ. Quyết định bạn muốn làm gì và bắt đầu ngay lập tức. Có thể bạn sẽ mất thời gian hơn những người khác, nhưng còn gì thú vị hơn khi bạn được làm công việc mình yêu thích?

Tự định nghĩa 'thành công'

Chúng ta bị bao vây bởi những hình ảnh của “thành công”: những con người có thân hình chuẩn mực, giàu có và quyền lực. Trên thế giới có rất nhiều người như thế và không phải ai cũng được gọi là thành công.

Thành công thực sự phải do chính bạn định nghĩa. Hãy ngồi xuống và tự trả lời câu hỏi “Thế nào là thành công?” cho chính mình.

Thái độ trong cuộc sống

Cuộc sống không phải lúc nào cũng như mong muốn và chúng ta không thể điều khiển được. Điều duy nhất chúng ta có thể kiểm soát được chính là thái độ trước những điều đó. Hãy tự chọn cho mình một cách phản ứng thật khôn ngoan.

Luôn nhìn về phía trước

lam-ngay-3-jpeg-6105-1414032783.jpg

Bạn không thể thay đổi được quá khứ nhưng lại có thể quyết định được tương lai. Bạn biết mình phải làm gì rồi đấy. Ảnh: 4BP Blogspot.
Không bao giờ nhìn lại hay muốn thay đổi quá khứ. Con đường bạn đi có thể xấu có thể tốt, nhưng đừng cố gắng thay đổi những điều đã xảy ra rồi. Chỉ phí thời gian và công sức thôi. Bạn càng đầu tư vào tương lai, những ngày sắp tới của bạn càng giống như bạn mong muốn.

Không bao giờ ngừng học hỏi!

Hầu hết những người quyền lực nhất đều liên tục đào sâu và nghiên cứu những lĩnh vực và kỹ năng mới. Vì thế, họ luôn có đủ kinh nghiệm và sẵn sàng đón nhận bất cứ cơ hội nào đến với mình vào bất cứ thời điểm nào.

Chia nhỏ mục tiêu lớn thành nhiều cột mốc nhỏ

Và hoàn thành những cột mốc này trước tiên. Bạn sẽ tiến dần đến mục tiêu, ước mơ của bạn lúc nào không hay.

Đừng làm điều bạn không đồng ý

Sẽ có rất nhiều người tạo áp lực với bạn, ép bạn làm điều bạn không muốn. Họ có rất nhiều lý do được cho là tốt nhưng cơ bản, bạn vẫn không thể chấp nhận được. Vậy thì đừng làm. Chắc chắn bạn sẽ hối hận và trả giá nếu gật đầu đấy.

Cải thiện khả năng giao tiếp

Nếu bạn là người giao tiếp tốt, bạn sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian, năng lượng và cảm xúc. Giao tiếp tốt sẽ giúp bạn và đối phương hiểu và thừa nhận lời nói của nhau. Có rất nhiều xung đột xảy ra chỉ vì hiệu lầm trong giao tiếp. Nếu tất cả mọi điều chúng ta muốn nói với đối phương đều thông suốt, cuộc sống sẽ dễ dàng và hạnh phúc đến chừng nào, phải không?

Hiểu rằng bạn luôn có thể bắt đầu lại

lam-ngay-4-6649-1414032783.png

Hãy bắt đầu ngay từ hôm nay vì không có gì là quá muộn! Ảnh: thebestyoumagazine.com.
Không bao giờ có điều gì là quá muộn và không có chuyện gì đi quá xa. Những gì bạn đã gây ra trong quá khứ đã nằm ở quá khứ rồi, tương lai là do bạn tạo nên từ hiện tại. Tất cả những gì bạn phải làm là gói lại hành lý, hoạch định hành trình của mình và xuất phát thôi!

Theo VnExpress​
 
ly quoc hjhj mấy điều này nếu nhìn vào 1 mặt khác thì nó rất dễ dàng để thực hiện được tất cả
 
ly quoc gạt bỏ những kỉ niệm buồn và thử sống lạc quan một ngày thử đi a sẽ thấy nó khác đi
 
×
Quay lại
Top