Người yêu bạn, người bạn yêu, và người sẽ cùng bạn đi hết cuộc đời

Embeauau

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
1/7/2014
Bài viết
2.296
Cuộc đời bạn sẽ gặp không ít người, và họ sẽ trở thành ai trong cuộc đời bạn thì phải xem nhân duyên của bạn ra sao, “hữu duyên thiên lý năng tương ngộ, vô duyên đối diện bất tương phùng”. Thật ra cuộc đời bạn dù đã trải qua bao nhiêu mối tình với bao nhiêu người đi chăng nữa thì quan trọng nhất vẫn có 3 người: “người yêu bạn nhất, người bạn yêu nhất, và người sẽ cùng bạn đi đến hết cuôc đời”, và chỉ có 3 người đó mới có thể đem đến cho bạn một cuộc sống ấm êm, hạnh phúc và đầy màu sắc.

Chắc chắn dù sớm hay muộn thì cuộc đời bạn sẽ xuất hiện một người, người đó được gọi là “người yêu bạn”. Bạn có thể không nhận ra được người đó trong biển người mênh mông, cũng có thể không hiểu được tình yêu mà người đó dành cho mình, nhưng bất luận ra sao thì “bị yêu” cũng là hạnh phúc. Nó không đơn thuần chỉ là một người nào đó nhẹ nhàng đi qua cuộc đời bạn rồi mất tích không dấu vết; mà nó còn chứng minh giá trị của bản thân bạn. Bạn vẫn có thể tự hào vì bạn có người theo đuổi. Thế nhưng đừng vì sự cao ngạo nhất thời mà lấy tình cảm của người khác ra làm trò đùa, càng không nên làm tổn thương đến những người yêu bạn. “Bị yêu” là một niềm hạnh phúc lớn, nếu đã không yêu thì bạn cũng không có quyền làm tổn thương người khác. Hãy nghĩ mà xem, nếu thật sự có một người yêu bạn, một người ngày ngày nhìn theo bạn, âm thầm giúp đỡ, âm thầm bên bạn mỗi khi bạn gặp khó khăn; sẽ lo lắng cho bạn, làm tất cả những điều tốt đẹp nhất cho bạn trong thầm lặng và không cần đền đáp, liệu có phải bạn đã quá may mắn không? Bạn không nhất thiết phải đáp lại tình cảm đó, vì chính người đó cũng chẳng cần sự thương hại của bạn, không yêu nhưng bạn cũng nên tôn trọng tất cả những gì thuộc về họ, và tôn trọng cả tình yêu của họ.



Sẽ có một lúc nào đó bạn than vãn rằng “người yêu tôi tôi không yêu, người tôi yêu lại không yêu tôi”. Cuộc sống có bao giờ hoàn hảo, tình yêu thì lại càng không trọn vẹn. Nó như trò đùa của số phận, khiến những người chơi phải cùng nhau vượt qua những chướng ngại vật trên đường, ai vượt qua được mới có thể hiểu được ý nghĩa thật sự của trò chơi; ai không thể vượt qua thì lại đổ lỗi cho số phận, cho cuộc đời đã trêu chọc lòng người. Bạn yêu một ai đó mà không nhận lại được tình cảm của người đó thì cũng chẳng khác gì cảm giác của người yêu bạn mà bạn không yêu. Nếu “người yêu bạn” đem đến cho bạn một cảm giác an ủi, một sự bình yên, một niềm tin mãnh liệt rằng dù bạn xảy ra bất cứ chuyện gì thì bạn cũng sẽ không bao giờ một mình; thì “người bạn yêu” lại hoàn toàn ngược lại. Khi bạn yêu một người không yêu bạn là bạn đã chấp nhận một tình yêu cô đơn, bạn hi sinh tất cả vì người đó, bạn muốn người đó mãi mãi vui tươi không phiền muộn, bạn muốn ôm tất cả những đau đớn về mình để người bạn yêu không phải chịu đựng bất kì thiệt thòi nào. Cảm giác được hi sinh, được làm điều gì đó cho người mình yêu sẽ khiến bạn hạnh phúc, nhưng sau niềm hạnh phúc đó lại là những đêm bạn khóc thầm trong cô đơn, tuyệt vọng mà không ai bên cạnh; là những lời oán trách bản thân sao mà ngốc nghếch đến vậy. Trao đi tình yêu cũng có nghĩa bạn nhận về đau đớn, không ít thì nhiều nỗi đau đó sẽ theo bạn đến khi nào tình yêu kết thúc. Nhưng dù “người bạn yêu” có thể bên bạn hay không thì bạn vẫn có thể tự tin mà nói rằng: “Tôi cũng có một người để yêu, tôi cũng đã từng cố gắng theo đuổi người ta thế nào, tôi hiểu được tình yêu chân thành ra sao. Và dù cho chuyện gì có xảy ra, trái tim tôi vẫn sẽ không bao giờ nguội lạnh”.

Yêu người mà không được người yêu là những vết thương khó lành trong cuộc đời mỗi người, nhưng nó cũng sẽ lưu lại trong trái tim bạn những kí ức đẹp nhất về tình yêu. Vì nó không trọn vẹn nên bạn sẽ luôn coi nó là đẹp nhất. Nhưng cho dù có nhiều “người bạn yêu hay người yêu bạn” như thế nào thì đến cuối cùng, người quan trọng nhất vẫn là “người cùng bạn đi đến cuối cuộc đời”. có thể 2 người đến với nhau vì tình yêu, dù là tình yêu đó mãnh liệt hay nhẹ nhàng thì cuối cùng bạn vẫn có một người ở bên; một người cùng chia sẻ niềm vui, chia sớt nỗi buồn với bạn, khi bạn thành công, thất bại hay dù bạn xảy ra bất cứ chuyện gì thì người ấy vẫn là người đầu tiên xuất hiện trong đầu bạn. Đến với nhau là do duyên số. Cho dù xảy ra bất cứ chuyện gì thì hãy nghĩ về khoảng thời gian 2 bạn đã trải qua, tại sao 2 bạn có thể đến được với nhau; đã cùng nhau đi được quãng đường xa như vậy rồi thì còn điều gì không thể vượt qua được nữa. Trong cả biển người mênh mông bạn đã chọn người ấy, nếu đã chọn rồi thì đừng nên hối hận, hãy dùng cả đời để yêu thương, chăm sóc, chở che cho họ.Bạn có thể yêu rất nhiều người trước đây, nhưng đến một lúc nào đó bạn sẽ cần đến một mối quan hệ rõ ràng khiến bạn an tâm, một người có thể níu giữ chân bạn lại sau những chiều hoàng hôn rất vội, một người có thể ôm ghì chặt bạn vào những lúc bạn yếu đuối, một người có thể bên cạnh bạn chứ không phải bên cạnh một ai khác. Và chỉ mong rằng người đó mãi bên bạn, đó chính là “người bạn đời-người có thể cùng bạn đi đến cuối cuộc đời”
Nguồn: Blog Tâm Sự
 
×
Quay lại
Top