Top 10 nhân vật Anime/Manga thông minh nhất

Theo bạn, nhân vật Manga/Anime nào là thông minh nhất?

  • Keima Katsuragi (The world god only knows)

  • Akashi Seijuro (Kuroko’s Basketball)

  • Nara Shikamaru (Naruto)

  • Shiro (No game no life)

  • Conan Edogawa/ Shinichi Kudo (Detective Conan)

  • Shinichi Akiyama (Liar game)

  • Yagami Raito/ Kira (Death note)

  • L (Death note)

  • Lelouch Lamperouge (Code Geass)

  • Johan Liebert (Moster)

  • Thủy thủ Sao Thủy (Sailor Moon)

  • Kaito Kid (Magic Kaito & Detective Conan)

  • Kindaichi Hajime (Detective Kindaichi)


Bạn chỉ được xem kết quả sau khi tham gia bình chọn.

Thùy Vi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2013
Bài viết
1.025
5.1-8a7e9-2a7ec.jpg

Ngoài ngoại hình, sức mạnh và phẩm chất thì một trong những yếu tố quan trọng giúp hoàn thiện con người đó là trí tuệ. Trong manga/anime, rất nhiều nhân vật được xây dựng với thể lực rất bình thường nhưng thay vào đó, bằng cách sử dụng linh hoạt bộ não của mình lại dễ dàng giành được chiến thắng trước nhiều đối thủ sừng sỏ hơn. Thật không dễ để tìm ra ai là người thông minh nhất trong số này bởi thông minh cũng có rất nhiều kiểu, theo nhiều lĩnh vực, hoàn cảnh. Có kiểu nhân vật khôn ngoan ranh mãnh như Kaito Kid (Detective Conan), tinh thông bác học như Vegapunk (One piece), mưu kế chiến thuật như Armin Arlert (Attack on titan), mọt sách tri thức như Ami Mizuno (Sailor moon), hay phân tích suy luận như Kindaichi (Detective Kindaichi)…Vì vậy những so sánh không thể tránh khỏi sự khập khiễng. Sau đây là top 10 nhân vật manga/anime được đánh giá cao nhất về mặt trí tuệ. Bạn sẽ bình chọn cho nhân vật nào?


10. Keima Katsuragi (The world god only knows)

10.jpg

Anh này thì thông minh không ai có thể phủ nhận được, điều thú vị là 90% nó được sử dụng để chơi game và tán gái. Keima học xuất sắc tất cả các môn (trừ thể dục) nhưng lại là một siêu cao thủ trong các trò chơi 2D và đặc biệt được mệnh danh là God of Conquest – Thánh chinh phục với thành tích chinh phục hơn 10 000 cô gái ảo. Cậu có thể chơi 6 game cùng một lúc và thanh lí hết số game ra trong 3 tháng chỉ trong vòng 2h. Giới game tôn sùng cậu với tốc độ và khả năng xử lí game đỉnh cao, tới mức được một công ty mời làm việc cho một game của họ. Theo lí thuyết thì một con nghiện game chính hiệu như Keima sẽ rất khó tìm được bạn gái, nhưng bằng các kỹ năng siêu phàm và kinh nghiệm tâm lí thông qua việc chơi game, Keima trở thành cao thủ chinh phục trái tim các cô gái. Chỉ cần nhìn qua một cái cậu có thể phân tích tính cách, tính toán, lập chiến lược cưa cẩm cực kì chuyên nghiệp, nên dàn girl của anh này cực kì đông đảo từ nữ thần, quỷ, từ thần tượng đến mọt sách, từ hướng dẫn viên đến ảo thuật gia… Có thể Keima bị bạn bè thầy cô coi là lập dị, suốt ngày ôm khư khư chiếc PFP nhưng đối với fan truyện tranh cậu được đặc biệt yêu mến bởi trí thông minh rất “thực tiễn” của mình.


9. Akashi Seijuro (Kuroko’s Basketball)

Seijuro-Akashi-XD-akashi-seijuro-kuroko-no-basuke-34201846-700-481.jpg

Tuy là một nhân vật trong truyện tranh chuyên về bóng rổ vốn không cần phải động não nhiều nhưng trí thông minh của Akashi được thể hiện rất thuyết phục giúp anh đạt được vị trí này. Akashi là nhân vật xuất hiện muộn nhất trong Thế hệ kì tích (Generation of miracles). Anh là đội trưởng của nhóm nên sở hữu một khả năng lãnh đạo vô đối và là đội trưởng tài năng nhất trong toàn truyện. Anh có thể kiểm soát được cả Generation of miracles cho đến nay và là người duy nhất các thành viên luôn tuân theo. Sở hữu tính cách kì lạ, bí hiểm, đáng sợ cùng trí thông minh, điềm tĩnh, Akashi tự tin tuyệt đối vào tài năng của mình và chưa bao giờ thua dù chỉ một lần trong bóng rổ và một số lĩnh vực khác. Anh có thể nhìn nhận tiềm năng của đối thủ một cách chính xác chỉ qua quan sát, đồng thời phân tích diễn biến, nhìn thấu lối chơi và dự đoán trận bóng rất chuyên nghiệp. Cùng với dáng vẻ “đừng có đùa”, anh vô cùng mạnh mẽ và có triết lí sống gay gắt, xem người chiến thắng sẽ có được tất cả mọi thứ trong cuộc sống còn kẻ thua cuộc bị từ chối tất cả. Dù xuất hiện không nhiều nhưng Akashi đã để lại ấn tượng khó quên trong lòng độc giả bởi sự tài trí trong chơi bóng cũng như lãnh đạo của mình đã dẫn dắt các đồng đội đạt được danh hiệu mà bất cứ tuyển thủ bóng rổ nào cũng mơ ước.


8. Nara Shikamaru (Naruto)

9.jpg

Khi bước chân vào Học viện, Shikamaru là một trong những người chậm hiểu nhất trong lớp, hay càu nhàu, lười biếng, dành cả ngày để ngủ hay ngắm trời trăng, thậm chí cầm cây bút lên cũng lười. Tuy nhiên trí thông minh, nhanh nhạy của cậu được bộc lộ ở cuộc thi Chuunin khiến cả Hokage cũng thực sự ấn tượng, kết quả cậu trở thành người duy nhất trong cuộc thi đạt tới trình độ Ninja Trung đẳng. Shikamaru rất giỏi chơi đố vui và cờ tướng. Thậm chí Asuma cũng phải thừa nhận không bao giờ có thể đánh bại cậu trong chơi cờ: “Nó có suy nghĩ sắc sảo của một ông già trong hình dáng của một đứa nhóc”. Nhờ phẩm chất lãnh đạo có thừa, điềm tĩnh, nhạy bén và là một chiến lược gia tài năng, cậu thường được giao làm đội trưởng, cả Hokage đệ ngũ cũng phải hỏi ý cậu trước khi quyết định. Với chỉ số IQ trên 200, Sakura cho rằng Shikamaru chính là người thông minh nhất Hỏa quốc. Cậu có thể nhìn xuyên qua mọi sự lừa đảo, đặc biệt có khả năng vượt trội về chiến lược và chiến thuật, đủ thông minh hơn toàn bộ một phi đội ninja Oto. Cậu có thể nhanh chóng nghĩ ra 10 bước di chuyển trước đối thủ với hơn 100 chiến lược sau khi phân tích kĩ thuật hành động của họ. Với trí thông minh của mình, Shikamaru luôn đứng trong top các nhân vật được yêu mến nhất trong Naruto.


7. Shiro (No game no life)

7.jpg


Sora và Shiro là hai anh em tạo nên huyền thoại Internet với thành tích quán quân tất cả các bảng xếp hạng game. Tuy họ luôn phối hợp cùng nhau, chơi chung một tài khoản và bất khả chiến bại trong các trò chơi nhưng có vẻ như Shiro được đánh giá nhỉnh hơn anh mình một ít về trí thông minh. Tài không đợi tuổi, cô là một thần đồng ở tuổi 11 chưa từng học qua trường lớp nào nhưng thành thạo 18 ngôn ngữ, học đọc Imanity chỉ trong 15 phút. Với trí thông minh, năng lực khoa học, logic, phán đoán không thể tin được, cô là FPS giỏi nhất thế giới và đặc biệt xuất sắc trong cờ vua. Shiro có khả năng nhớ một số lượng lớn thông tin rất nhanh và chính xác. Rất nhiều nhận xét cho rằng Shiro có thể tính toán, phân tích động thái của đối thủ một cách siêu phàm như biết tiên đoán tương lai vậy, ví dụ như dự đoán chính xác các chuyển động và quỹ đạo của đạn mà đối thủ bắn ra. Chính vì vậy trí thông minh của cô được một số người đọc xem là hơi "ảo". Tuy nhiên Shiro cũng có yếu điểm về việc thấu hiểu các cảm xúc của con người và phụ thuộc vào Sora, gần như không thể rời anh trai nửa bước. Với thành tích khủng như vậy, Shiro đã lọt top 3 các nhân vật anime và top 2 nhân vật nữ được yêu thích nhất đầu năm 2014. Cô cũng là nhân vật nữ duy nhất có mặt trong bảng xếp hạng này.


6. Conan Edogawa/ Shinichi Kudo (Detective Conan)

6.jpeg

Trước khi biến thành cậu bé Conan, Shinichi Kudo là thám tử học đường lừng danh với óc suy luận nhạy bén đã nhiều lần giúp cảnh sát giải quyết các vụ án hóc búa chưa ai giải quyết được. So với các nhân vật còn lại trong bảng xếp hạng đều có trí tuệ hơn người và suy đoán như thần, Conan gây ấn tượng như một cuốn bách khoa toàn thư với kho tàng kiến thức siêu đẳng, vô cùng uyên bác, am hiểu mọi lĩnh vực, mọi khía cạnh sâu xa trong cuộc sống. Với kĩ năng của một thám tử, cậu có trí nhớ siêu phàm, trực giác và khả năng quan sát tinh tường những chi tiết kì lạ rất nhỏ nhặt mà mọi người thường bỏ qua, nhờ đó phát hiện ra mâu thuẫn và giải quyết một cách gọn gẽ các vụ án dù tinh vi, phức tạp đến mấy. Tuy nhiên là một bộ truyện về đề tài thám tử, Detective Conan có rất nhiều nhân vật xuất chúng không kém với trí thông minh “xêm xêm” như Kaito Kid, Hattori, Haibara, Gin, Akai…thậm chí ông bố Kudo Yusaku còn có khả năng suy luận vượt trội hơn cậu mặc dù không theo nghề thám tử. Bên cạnh đó cũng có những người đọc cho rằng khả năng của cậu quá khó tin, phi thực tế, là học sinh lớp 11 mà kiến thức lớn nhỏ cái gì cũng biết. Dù vậy với thành tích chưa bó tay trước vụ án nào, Conan vẫn luôn là một trong các nhân vật thông minh được yêu mến nhất.


5. Shinichi Akiyama (Liar game)

5.jpg

Biểu tượng của trí tuệ trong Liar game không ai khác Shinichi Akiyama, một sinh viên xuất sắc về tâm lí học với khả năng bậc thầy về nắm bắt và điều khiển tâm lí con người. Anh cũng lập ra một khía cạnh riêng về trí thông minh so với các nhân vật khác trong bảng xếp hạng này, đó là tài lừa đảo. Trước khi đến với Liar game, Akiyama là một thiên tài lừa đảo khét tiếng vừa được ra tù, từng làm sụp đổ công ty lớn nhất Nhật Bản MLM. Bằng sự nhanh trí tuyệt vời, tính toán vô đối cộng thêm một chút lạnh lùng, nhẫn tâm, Akiyama tỏ ra rất xuất sắc trong các trò chơi, luôn tìm được kẽ hở của đối thủ và lợi dụng nó để chiến thắng. Sự tự tin, kiến thức sâu rộng trong nhiều lĩnh vực khác nhau và lập luận của anh khiến bất cứ ai gan lì nhất cũng phải hoang mang dao động. Akiyama gần như soán ngôi của Nao để trở thành nhân vật trung tâm của truyện khi để lại những màn thắng quá đỗi thuyết phục. Tưởng có lúc lên bờ xuống ruộng bởi sự thơ ngây cả tin của Nao, nhưng Akiyama không những thắng mà còn lột sạch tiền của các đối thủ đã lừa cô. Dần dần vượt qua các vòng thi, anh đã tạo ra các chiến thuật, điều khiển trò chơi và tìm ra kẻ phá đám giấu mặt X, đó là một kết quả không thể chối cãi được với một người chơi xuất sắc như Akiyama.


4. Yagami Raito/ Kira (Death note)

4(1).jpg

Death note là một trong những truyện tranh hại não nhất nên chỉ phù hợp với những độc giả đam mê thể loại này cũng như có trình độ tiếp thu cao. Nhân vật chính của truyện là một học sinh trung học Yagami Raito tình cờ nhặt được cuốn sổ Death note có khả năng giết chết bất kì ai có tên ghi vào đó. Từ đó, cậu tự xưng là Kira và tiến hành thực thi công lí bằng cách giết tất cả tội phạm lớn nhỏ trên thế giới. Ấn tượng đầu tiên về Raito là đúng chuẩn một học sinh mẫu mực, hoàn mĩ với ngoại hình long lanh, giỏi thể thao, đạt vài giải quốc gia và điểm số tuyệt đối trong kì thi đại học. Tuy nhiên đằng sau vẻ ngoài lãnh đạm, lạnh lùng, Raito sở hữu khả năng phân tích, phán đoán cực kì sắc sảo khiến bất cứ ai cũng phải kinh ngạc. Mỗi lần anh này suy luận là phải căng mắt đọc từng câu chữ mới hiểu anh nói gì. Trong các nhân vật có mặt trong bảng xếp hạng, có thể nói khó một ai có thể vượt qua Raito ở khả năng lập mưu kế một cách tỉ mỉ, khéo léo, chính xác đến từng giây. Raito gần như luôn đi trước một bước so với đối thủ của mình như một con chuột đầy ma mãnh và khôn khéo. Anh luôn tạo được bằng chứng ngoại phạm hoàn hảo, dù bị nghi ngờ nhưng chưa một lần để lại dấu vết. Đặc biệt xuất sắc nhất, người đọc chắc không bao giờ quên thời điểm Raito bị mất trí nhớ, tưởng như anh đã lép vế trước L nhưng thực ra tất cả luôn nằm trong kế hoạch chi li và chính xác tuyệt đối của Raito. Dù là vai phản diện nhưng người đọc vẫn luôn bị hấp dẫn bởi sự thông minh, tài trí của anh.


3. L (Death note)

3.jpg

Hầu như trong tất cả các bảng xếp hạng, Raito và L luôn xuất hiện cùng nhau, rất hiếm khi tách rời bởi năng lực của họ kẻ tám lạng người nửa cân rất khó phân định. Cho đến nay việc lựa chọn giữa Raito và L ai giỏi hơn ai vẫn là một đề tài không bao giờ dứt trên các diễn đàn. Nếu như Raito có lợi thế hơn ở khoản táo bạo, thủ đoạn, thì L lại bí ẩn, khó đoán hơn. Anh có khả năng phân tích rất thấu đáo, chính xác và đầy bất ngờ khiến Raito luôn phải dè chừng. Trước khi câu chuyện xảy ra hầu như không một ai từng nhìn thấy L, anh là thám tử lừng danh nhất chưa từng thất bại trong một vụ án nào. Ba cái tên thám tử xuất sắc nhất được thế giới công nhận cũng là các tên giả của L. Anh có thể dễ dàng chứng minh sự tồn tại của Death note, truy ra nơi ở của Kira chỉ bằng một mẹo nhỏ và nghi ngờ đúng thủ phạm mặc dù phạm vi điều tra ban đầu là toàn thế giới. Trí óc của L khiến người đọc lạnh người khi tính toán, loại trừ tất cả các khả năng để lần theo một nghi phạm hầu như không có cơ sở nào, không ai có thể nghĩ tới. Trong khi Kira được sự hẫu thuẫn từ nhiều phía thì L hầu như một mình một ngựa trong trò chơi với Kira. L đã ra đi mãi mãi nhưng trong lòng người hâm mộ anh vẫn luôn là biểu tượng của một thiên tài lập dị với khả năng phá án siêu đẳng của mình.


2. Lelouch Lamperouge (Code Geass)

2.jpg

Loại người lợi hại nhất trên đời này không phải người tốt hay kẻ xấu, mà là loại người không quan tâm tốt xấu gì cả, đó chính là Lelouch Lamperough. Xét về độ ranh mãnh, mưu mẹo thì anh này thuộc hàng bậc thầy. Nếu không sở hữu năng lực Geass có thể điều khiển người khác, Lelouch vẫn là một đối thủ không hề tầm thường với trí tuệ của mình. Thay vì thông minh, khôn khéo trong suy nghĩ như các nhân vật khác, Lelouch gây ấn tượng nhiều hơn ở tài thao lược, xây dựng chiến thuật đã không ít lần qua mặt được cả những chiến lược gia dạn dày kinh nghiệm nhất của Britannia. Từ khi bắt đầu là một cậu học sinh thể lực yếu, chuyên gia bỏ học, Lelouch đã lập cho mình một đội quân Hắc hiệp sĩ chống lại cả một đất nước cho đến tuyên bố nước Nhật Bản có chủ quyền riêng, rồi cuối cùng thống trị cả thế giới. Cậu không chỉ là một nhà lãnh đạo siêu việt mà còn tài ba trong những lĩnh vực quân sự, chính trị, điều mà không một ai ở lứa tuổi này làm được. Cũng vì vậy mà không ít người đọc nghi ngờ trí thông minh của cậu được phóng đại quá tay, hầu như mọi chiến thắng đến với cậu quá dễ dàng gần như không có đối thủ tạo cảm giác không chân thực. Người đọc chỉ nhìn thấy các kết quả cậu tạo ra còn cách suy luận, phán đoán thì không được bộc lộ rõ làm giảm sự thuyết phục. Dù vậy, Lelouch đã trở thành hình tượng khắc sâu trong lòng người hâm mộ bởi sự tài giỏi, lí tưởng vĩ đại và tính cách tàn nhẫn của mình.


1. Johan Liebert (Moster)

1.jpg

Một con quái vật rất đáng sợ, nhưng một con quái vật thông minh thì càng đáng sợ gấp nhiều lần. Bất cứ ai đọc Monster cũng sẽ khẳng định Johan Liebert là nhân vật duy nhất trong manga có trí tuệ đến mức thần thánh. Điều đáng tiếc là bộ óc siêu đẳng ấy lại dành cho một tên tội phạm. Johan không bao giờ để lại dấu vết ở những nơi mình đi qua, thậm chí gần như không ai biết đến sự tồn tại của anh. Anh có khả năng lên kế hoạch một cách hoàn hảo, phán đoán chính xác tuyệt đối tình huống sắp xảy ra. Biệt tài của Johan là thấu hiểu một cách khó tin tâm lí con người, có thể biến một người hiền lành trở thành sát thủ và điều khiển bọn tội phạm như những con rối. Đằng sau khuôn mặt thánh thiện với mái tóc vàng bồng bềnh và đôi mắt buồn, Johan là một quái vật thực sự khi từ bé đã thủ đoạn làm chết gần hết người trong cô nhi viện, 15 tuổi là chủ mạng lưới tổ chức tội phạm khủng khiếp, từng lập mưu chỉ với 1 thuộc hạ khiến một thị trấn bị giết sạch, trong 3 năm kiểm soát thế giới tài chính ngầm của Đức, làm sụp đổ thị trường tài chính của Munich …Trí tuệ của Johan dường như không có giới hạn và khả năng chiến tranh thế giới thứ 3 đối với anh là không quá. Điều khiến nhân vật Johan thành công như vậy bởi anh được xây dựng rất chân thực, không bị khuếch đại, người đọc luôn có cảm nhận rõ ràng về trí thông minh của Johan đến mức nể phục và e sợ. Chính bởi điều đó, không ai ngoài Johan xứng đáng ở vị trí này hơn nữa.

Nguồn tham khảo: Charapedia
Tổng hợp: Hazy Nguyen
Nguồn bài viết: https://hazynguyen.blogspot.com


P/s: Mọi người có thể bổ sung thêm nhân vật để bình chọn. :D






 
Oa... Oa... Hay quá
Mấy anh đẹp trai lại còn siêu thông minh nữa chứ :)
Liar game xem phim người thật đóng cũng hay lắm đó ^^
 
Còn thủy thủ sao thủy trong Sailormoon với Kid
 
Keima thể dục cũng giỏi mà -_- vừa chơi game vừa bơi như :))
 
99% là Conan.vì mình đâu có đọc mấy truyện kia.zz
 
Thuỳ Vi chỗ thủy thủ sao thủy sửa lại là Ami Mizuno đi
 
Thuỳ Vi chỗ thủy thủ sao thủy sửa lại là Ami Mizuno đi
Thêm nhân vật khác thì được nhưng sửa thì không. Không thấy nút nào trên bảng cho thay đổi tên nhân vật hết á. Xin lỗi nhé!:D
 
Thuỳ Vi sửa được mà, nếu cậu k sửa được thì xóa, thêm lại
 
Thuỳ Vi sửa được mà, nếu cậu k sửa được thì xóa, thêm lại
Không xoá được luôn. Nếu thêm thì những nhân vật cũ vẫn giữ nguyên. Bạn có thể hiểu như "có vào mà không có ra" ấy. Bạn thử kiểm tra lại những bảng vote mà bạn từng lập xem. Có thể gần đây Ksv có một vài thay đổi và chức năng này là một trong số đó.:-?
 
Mình đọc tất cả những truyện này rồi! Nếu có thể mình muốn chọn tất vì tất cả đều rất thông minh và đẹp trai!
 
Chọn Shinichi vì phá nhiều vụ án thì đòi hỏi phải có nhiều thứ thông minh hơn là bình thường. Nếu chỉ dừng lại vài vụ thì điều đó chỉ chứng tỏ trí thông minh của ai đó chỉ đạt số lượng nhất định. Càng giải quyết nhiều điều khó khăn trong cuộc sống thì người đó càng tài giỏi.
 
L và light là thông minh nhất nhóm đấy rùi,ko tin về xem DEATH NOTE thì bít
 
không có Kindaichi ạ??
Mình chỉ là người đăng bài thôi. Người tổng hợp viết bài dựa trên bảng vote bên trang web của Nhật, mình có dẫn cả link. Dù sao thì đã bổ sung vào bảng vote bên trên rồi.;))
 
Ôi, nhìn trong nấy mình biết có mỗi mình Conan và Kid thoi, ngoài ra chẳng còn biết ai nữa hết! Nên mình quyết định vote cho Conan. Theo mình thì trí thông minh của Conan rất đáng khâm phục.
 
Johan Liebert trong truyện Monster. Trình của anh này như chúa rồi. Nếu có thể thêm thì nhân vật "Bạn" trong 20th century boys. Anh này tương tự Johan
Mà poll có Kindaichi sao trong bxh không có:((
 
×
Quay lại
Top