[Shortfic] Tiếng Dương Cầm

Bạn muốn Ran sẽ thành đôi với ai? =))


  • Số người tham gia
    63
Nửa đêm đi comt fic :)) Nói thật là dạo này ss lười lắm cơ mà vì cái phần đoán ô chữ nên đi comt. Ss không đoán được mấy cái từ hàng ngang nhưng ss nghĩ từ khoá chính là "piano" =)) Chẳng biết đúng không nữa. Tại ss không biết mấy cái kia là gì :(( Mà thôi, không lảm nhảm nữa, ss đi vào vấn đề chính đây:
Thành phố Tokyo mang một hương vị mới mẻ của ngày mới. Những hạt nắng mới, giòn tan, lăn dài trên ô cửa kính. Những cơn gió mới, mát ngọt, miên man trên từng ngọn cỏ. Những giọt sương mới, mong manh, lấp lánh dưới ánh nắng ban mai.
Cô bé này, em thật sự biết cách thu hút người khác đấy :)) Cách miêu tả của em thật sự rất khá. Ss thích cách em tả nắng, nó có thể xem như một chi tiết khá "đắt" :) Chỗ in đậm, ss nghĩ là dùng từ "thấm đẫm" hay hơn.

Một tuần đã trôi qua kể từ khi sự kiện “lấy trứng chọi đá”
Câu này ss cảm thấy hơi thiếu. Em có thể bỏ từ "khi" đi, câu văn vẫn rõ nghĩa. Còn nếu để thì phải thêm từ vào.VD. "... kể từ khi sự kiện lấy trứng chọi đá xảy ra."

Biết đâu hòn đá kia chỉ là đống đất mùn, chỉ lấy cái vẻ bề ngoai oai phong, cứng rắn ra dọa đời nạt người. Họa thay, trứng không vỡ mà hòn đá lại nứt đôi.
Câu này cũng rất hay. Đừng bao giờ nản chí cũng như tự hạ thấp mình. Biết đâu, mạnh mẽ của người ta, tài giỏi của người ta chỉ là vỏ bọc cho sự yếu đuối bên trong :)

Có thể nói, hắn so với Kuroba Kaito chẳng khác gì hai mãnh hổ
Câu này không ổn lắm. Dùng "hắn với Kaito" là được rồi, đừng để "so với". Nếu muốn dùng "so với" thì phải là "So với Kaito, hắn cũng chả kém cỏi hơn là bao..."

Phần tiếp theo, giọng văn nhẹ nhàng hóm hỉnh, lời kể mượt mà tự nhiên. Túm cái váy lại là em làm khá tốt ah~ Một điều nữa là tuy chỉ là một nhân vật ngoài-ý-muốn nhưng ss thấy em xây dựng nhân vật Shinichi khá thành công đấy. Ss thật sự rất thích :x
*Shin: Ai là nhân vật ngoài-ý-muốn hả?
SR: Em đang khen anh mà ==*
Ss có thể thấy tuy Shinichi khá trẻ con và quậy phá làm ảnh hưởng đến Ran nhưng ảnh quan tâm Ran thật lòng. Thậm chí còn vì Ran mà đánh nhau, vì Ran mà hợp tác với Kaito, vì Ran mà mở lời xin lỗi :) Là người ngoài lạnh trong nóng, nhiệt huyết tràn đầy, chỉ là không biết thể hiện thế nào thôi :)) Ss nghĩ ảnh thật sự hợp với Ran đấy.
Kaito cũng vậy, tuy ảnh luôn lạnh nhạt, thờ ơ nhưng lại tiếp thêm cho Ran sức mạnh và hy vọng khi cô tuyệt vọng nhất. Túm lại là cả 2 đều xứng đáng có được tình yêu trọn vẹn. Aigooo... Ran cũng bắt đầu phân vân giữa 2 anh rồi... Mà ss nghĩ nếu KaiShin đổi vai thì sẽ giống tính cách trong nguyên tác hơn :))

Còn cả Hakuba nữa. Ô-Ô, sao zai đẹp ở đây hết vậy nè *ôm tym* =)) Cơ mà ảnh có vẻ hơi thủ đoạn :)) À mà thôi, dẫu sao cũng nên để Shin nếm mùi vị thất bại :))

Ran bất động trong trạng thái mắt không chớp, miệng không khép. Hắn vẫn giương đôi mắt xanh thẳm nhìn cô chăm chú, mặt không hề biểu lộ một nét cảm xúc. Aizzz, hai con người này, nếu mai sau có làm diễn viên thì nên đóng cặp với nhau lắm đấy. Với lại bây giờ không nên gọi là “độc tài với nữ hoàng” nữa mà nên chuyển thành “hiệp sĩ và công chúa” ah~.

- Khụ!

Bất chợt nghe trong gió có tiếng ho của ai đó
Đang cao trào mà =)) *Lật bàn* Có vẻ rất nhiều người muốn phá 2 anh chị ="=

Còn đoạn cuối nữa mà ss buồn ngủ quá. Thôi thì hẹn em khi khác nhé :))
Hóng chap mới ah~ Ss vote ShinRan nhé :))
 
SR_ranichi Ôi Ôi Ôiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii
Em yêu ss :x
Em cảm ơn ss đã góp ý cho em rất nhiều :x :x :x
Em sẽ rút kinh nghiệm và cố gắng hơn nữa ở những chap sau :D

Về phần trò chơi ô chứ, em nghĩ ai xem nhiều phim Trung Quốc sẽ không cảm thấy khó đâu ạ :D, chúng đều nổi tiếng mà :3. Còn từ khóa là piano thì chưa chính xác (~~)

Shinichi trong fic thực sự là nhân vật ngoài ý muốn (_ _") Đầu tiên em không định cho Shin vào đâu vì sợ nhạt mất hình ảnh của Kaito. Nhưng viết đến chap 2 bỗng dưng lại nảy ra ý tượng xây dựng nam chính phản diện, không ngờ lại được ss Chanh nhào vô ủng hộ =)). Cộng thêm mấy readers com đòi đặt tên cho hắn là Kudo Shinichi nên chấp nhận luôn =)). Và em đã trót đẩy Ran vào tình trạng không lối thoát (=.=)

( Tỉ số đang là 6 - 4 =)))

Rồi :3 Lời cuối cùng em xin cảm ơn ss rất nhiều :x

Chap sau (có thể) : Kaito sẽ hiện hình nguyên hình một tên biến thái =))
 
*bay bay vào* *hạ cánh* (chính xác là bị té cái uỵch xuống sàn nhà =)))
hoàng nhi~~~
phụ hoàng tới với con đây :))
điều đầu tiên là... phụ hoàng rất vô cùng quá cực kì siêu siêu nhớ con :((
điều thứ hai là.... phụ hoàng rất vô cùng quá cực kì siêu siêu xin lỗi vì bây giờ mới mò vào đọc chap mới của con được T^T
điều thứ ba là.... phụ hoàng rất vô cùng quá cực kì siêu siêu mệt mỏi a~~
điều thứ tư là... *vèo* tiếng dép bay.... =)) (phụ hoàng đã bị ném dép)
*lồm cồm bò dậy* điều thứ tư là phụ hoàng xin đi vào đề chính đó là chặt chém cái fic của con =))

Thành thử khi công bố điểm tổng kết, trường Teitan biến thành lò đào tạo rapper với ca khúc bất hủ:

Sau đây, tôi xin công bố bảng xếp hạng của tuần này:

Thứ nhất 12B
...

Cuối cùng 12A


(_ _”)
=)) *lăn lộn vì bài rap* =))

Kudo Shinichi nghe những lời nịnh nọt của bọn đàn em mà nhếch miệng lên cười:

- Do chúng nó quá yếu thôi.
vầng!!! anh rất tỉnh (khụ!!! ý ta là... anh rất tốt nhưng em rất tiếc :p, Ran trong fic này đã định phải thuộc về Kai =)))

Nhưng cánh tay của cô lại bị chặn giữa không trung. Bàn tay của Shinichi siết chặt lấy cổ tay tròn trịa. Ngay sau đó, hắn đẩy Ran sát vào tường, nhanh đến nỗi làm cô chưa kịp chống chế. Hắn cúi xuống sát khuôn mặt Ran với đôi mắt màu xanh dương như chứa thêm lửa đỏ, cô theo đà dính thân mình vào mảng tường lạnh ngắt. Từ bé đến giờ cô chưa bao giờ nhìn thấy khuôn mặt của một tên con trai ở khoảng cách gần thế này. Tim cô cũng vì thế mà đập loạn cả lên
=_=!!! tưởng có cảnh hạn chế người đọc chứ =))

Trận đấu được tổ chức ngay tại nhà thi đấu trường Haido. Nhà trường vì việc này mà buộc phải cho học sinh nghỉ học để… đi cổ vũ. =.=. Teitan thấy lực lượng bên ta quá ít, so với Haido thì chỉ như nước đá nhỏ giọt, các bạn trẻ tức khí, về trường hò hét tuyển nhân sự đi cổ động làm cho ban giám hiệu trường Teitan cũng cho học sinh nghỉ nốt (_ _”)
*hú hét* ta cũng muốn học trường này =))... BGH nhà trường quá ư là ham hố =))

Đó là Morofushi Takaaki – giáo viên trường Teitan, người phụ nữ trẻ bên cạnh là Aoi Shimizu – giáo viên trường Haido.
cơn cuồng Khổng Minh vẫn chưa tan =))

Cậu định để cô ấy thất vọng đến bao giờ nữa?
*chấm nước mắt* Kai~~~ anh thật là.... *chấm ba chấm* sao lại giúp tình địch thế =))

câu đố của con thì... phụ hoàng chịu =_=!!!

nhìn chung chap nội dung khá căng thẳng =)), quá nhiều mỹ nam cho ta chém í lộn, cho ta ngắm =)), hk biết chap sau sẽ ra sao :)) (ta hóng cái ô chữ a~~)

ngoài ra con còn 1 số lỗi chính tả + diễn đạt nhỏ thôi:

Sau khi mất vài dây để điều tiết lại hơi thở, Sonoko mới có thể thốt lên lời:
giây ;))

Ran hắng giọng, hắt cằm tỏ ra không có gì.
hất

(_ _”) Ngài hiệu trưởng đáng kính rất có thể, một ngày nào đó sẽ phải tính chi phí để kiến thiết lại trường Teitan mới được.
có dấu phẩy ở chỗ đó làm câu rất tối nghĩa a~~ =_=!!!

Hình ảnh Ran và Shinichi lọt vào tầm mắt khiến anh ngay lập tức đứng phắt dậy, xin phép nghỉ giờ rồi chạy ù ra ngoài với vận tóc tên bay làm cho giáo viên chưa kịp trở tay.
vận tốc

Saguru nở nụ cười chứa đến tám chín phần mỉa mai:
"Saguru nở một nụ cười chứa đến tám chín phần mỉa mai"
nếu hk có "một" thì câu có 2 vị ngữ là "nở nụ cười" và "chứa đến tám chín phần mỉa mai". Theo phụ hoàng nên cho thêm "một" vào (để "chứa đến tám chín phần mỉa mai" thành định ngữ cho "một nụ cười" a~~~)
=)) con thông cảm, phụ hoàng đang lên cơn soi mói =))

Với lại kẻ bày vẽ ra trò này lại chính là Aoi Shimizu, tuy thế câu đố lại do đại diện của cả hai trường quyết định nên độ công bằng là rất cao.
Mặc dù kẻ bày vẽ ra trò này chính là Aoi Shimizu, nhưng câu đố lại là do đại diện của cả hai trường quyết định nên độ công bằng là rất cao.

:3 *rửa tay, gác máy* =)) trên đây là toàn bộ phần comt của phụ hoàng...
thí sinh không được dùng tài liệu, giám thị không giải thích gì thêm =))
 
Hiệu chỉnh:
tui_map Con cũng rất nhớ phụ hoàng :((
Một ngày không thấy phụ hoàng lên làm con tưởng có chuyện gì xảy ra, còn đang định gọi điện cơ mà :((
Người mệt thì để hoàng nhi quạt cho người viết fic ah~ :3
Mà... vừa vào fic của con người ném dép làm chi vậy? Ô_Ô

=_=!!! tưởng có cảnh hạn chế người đọc chứ =))

=>> Sẽ có cảnh đó =))
Ví dụ chap sau chẳng hạn, mà phụ hoàng còn nhớ không nè? =))

vầng!!! anh rất tỉnh (khụ!!! ý ta là... anh rất tốt nhưng em rất tiếc :p, Ran trong fic này đã định phải thuộc về Kai =)))
=>> Đã 7-6 rồi phụ hoàng ơi =))
Thôi tình hình có khi con phải xóa bình chọn =)) Không là Nana xé xác con T^T

cơn cuồng Khổng Minh vẫn chưa tan =))
=>> Con cuồng Khổng Minh từ hồi *nhẩm nhẩm* chín tuổi!!! =)) Vì độ siêu thông minh và đẹp trai của tiên sinh (ý con là Khổng Minh trong Tam Quốc á :3) đã thế trong Conan cũng có Khổng Minh nhìn phong thái cũng không kém nên...:KSV@10:

nhìn chung chap nội dung khá căng thẳng =)), quá nhiều mỹ nam cho ta chém í lộn, cho ta ngắm =)), hk biết chap sau sẽ ra sao :)) (ta hóng cái ô chữ a~~)
=>> Con cam kết là ô chữ sẽ gây shock không hề nhẹ đâu ạ =))

*Ôm* Cảm ơn phụ hoàng đã edit cho con :v Con sẽ cố gắng hơn nữa :3
(Cái tính cẩu thả này... -_- lần sau rút kinh nghiệm, viết ngắn đi chút để soát lỗi type đỡ sót ~~)

Tặng phụ hoàng 13 nụ hôn :* :* :* :* :* :* :* :* :* :* :* :* :*
 
dragon_princess!!!!!!!!!!!!!!!!!
Ta thành thật rất muốn nói với nàng một câu xin lỗi! (Vì đã định đọc chùa fic nàng!=)))
*Yêu nữ*: NÀNG BẢO CÁI GÌ? - Mặt mày bặm trợn, đằng đằng sát khí.
*ShinShin*: Ấy ấy, ta đã ói là có ý định thôi mà! Ta đang com cho con yêu nữ lắm chiêu như nàng đây nè!!! - Mặt cười giả tạo, cố gắng làm hòa. (Chứ không yêu nữ mà tức giận nó mần thịt mình thì khốn!:-SS :-SS)

Nhận xét đầu tiên, chap mới đúng là quá dài, quá dai, nhưng không có quá dở (Nàng biết không, câu nói thần thánh của cô dạy Ngữ Văn hồi lớp 6 của ta là: văn dài văn dai là văn dở! Haizz, chính vì cái câu nói thần thành này của cô mà lớp ta giờ nó làm văn trung bình được.... hai mặt giấy tập a~~~. Ta còn may là chưa bị ảnh hưởng nhiều, nếu không là tiêu luôn ròi! [-O< [-O< [-O<)

Nhận xét thứ hai, chap mới toàn để mĩ nam ra trận không là sao hả? Nàng có biết những người yếu tim như ta khó lòng mà chịu nổi sự phấn khích này không hả? Nàng có biết nếu ta không chuẩn bị cái gối mềm-mỏng-mịn bên cạnh lúc thấy chap này quá dài thì bây giờ chắc ta phải ra đường ngủ vì tội phá hoại nhà cửa rồi không hả? Nàng có biết mình độc ác lắm không hả, hả, hả? Nhưng dù sao bù lại cho những gì (sắp) tổn thất của ta là các anh quá đỉnh, quá men, quá chuẩn, quá khí phách, quá anh hùng,..... Nói chung là có quá nhiều cái quá! Mà ta muốn hỏi nàng là nàng lại định học tập cái trình độ biến thái ở chỗ phụ hoàng nàng nữa đó hả? Dạo này có nhiều người thích cho nam nhân vật chính sở hữu sự biến thái không hề nhẹ. (Điển hình là phụ hoàng nàng trong fic VHTBTCTQ. Vai nam chính trong fic đó mặt dày + biến thái quá trời nặng. Ta van nàng đừng có phá hoại hình tượng Kaito trong lòng ta nữa! Trời đất ơi, phụ hoàng nàng phá hoại hình tượng Shinichi để rồi rất lâu sau ta mới có thể khôi phục lại hình tượng bình thường của anh í được. Bây giờ nàng mà phá hoại hình tượng Kaito chắc mất mấy chục năm sau nó mới được khôi phục lại được quớ! Ta xin nàng, chân thành cầu xin nàng a~~~:(( :(( :(( )

Nhận xét thứ ba, văn phong trong chap này của nàng đúng là rất mượt à! Ta thích nhất đoạn mở đầu, lúc nàng miêu tả không gian bên ngoài đó. Thật sự đọc rất có cảm xúc! Ta cũng thích lúc tình yêu Kaito của ta phá đám cảnh hường phấn giữa đại ca đầu gấu với mĩ nhân ngốc nghếch (a men, em xin ss Ran hãy tha thứ, em không có cố ý ạ! Ss muốn trách thì phải trút giận lên cái người đã tạo ra hình tượng này của ss đó! Đừng có tìm em nha! =)) =)) =)))

Nhận xét thứ tư, thần dân cả hai trường Teitan và Haido đều mê trai/gái như nhau. Mà nói gì thần dân, đến cả *quan lại triều thần* còn như vậy nữa thì nói gì. Ta thật lòng phải bó tay, bó chân, bó toàn thân với đám con cưng này của nàng, đúng là hết nói mà! Rồi đến cả *Hoàng thất* của trường cũng khùng theo đám thần dân quan lại thì.... Haizz, đến đây chắc ta phải bó cánh luôn quá! Mà nói gì thì nói vẫn rất thích cuộc thi đấu giữa hai trường, rất là hại não, ta dù không phải thần dân của trường nào hết nhưng cũng cổ vũ muốn bể cả cái nhà! (Mọi người ngày càng nhìn ta với ánh mắt thương cảm *Tội nghiệp con bé ở trại tâm thần mới ra*)
Và điều cuối cùng làm ta tức đến mức muốn thổ huyết, SAO KAITO CỦA TA LẠI NHÂN HẬU VÀ NGÂY THƠ ĐẾN ĐỘ ĐI GIÚP ĐỠ TÌNH ĐỊCH CỦA MÌNH THẾ NÀY? TRỜI ƠI, SAO ANH CÓ THỂ ĐỨNG NHÌN HAI KẺ KIA LÀM NHỮNG-CHUYỆN-CHƯỚNG-TAI-GAI-MẮT MÀ KHÔNG ĐÁ CHO TÊN SHINICHI MỘT TRẬN CHỨ HẢ? TẠI SAO, TẠI SAO, TẠI SAO LẠI CÓ THỂ CHỊU ĐƯỢC ĐẾN NHƯ VẬY? Em là fan của anh mà còn nhịn không nổi, làm sao mà anh có thể làm được điều phi thường như vậy hả trời?
*Lườm yêu nữ một cái muốn cháy chảy cả mặt*: Nàng phải để cho những cảnh như vậy xảy ra giữa couple chính trong fic à nha! Nếu không chẳng cần đến phu quân Na na của nàng, ta sẽ là người đầu tiên xử lí nàng đó!

Rồi cuối cùng, chúc nàng cũng giống như phụ hoàng yêu quý mến thương của nàng nợ nần ngày càng nhiều, ngày tháng sau này ngày càng khó sống, tốt nhất là vừa ló mặt ra đã bị người ta đuổi theo đòi nợ. Ra chap mới nhanh lên, ta hóng cái giải ô chữ và cảnh hường phần của cuople chính (nói thêm là ta anti mạnh hình tượng biến thái của Kaito mà nàng nói là chap sau mọi người sẽ thấy). Tặng nàng ly cà phê nóng để tỉnh táo tinh thần sau khi đọc bài com dài thấy mắc mệt của ta (nó cũng lấy đi của ta rất nhiều chất xám và các nơron thần kinh thì phải làm việc quá sức đó nha!) ☕☕☕
 
shinigami shinichi Version vẻ mặt đầu tiên *cáu* =.=
Sao đó: :3 :3 :3
Cuối cùng: :* :* :*

=))
Cô giáo ta cũng nói vậy á "Nói dông viết dài hóa ra nói dại" =)) Nhưng mà, rất tiếc là ta không có bị ảnh hưởng mà thực ra là cả lớp ta gần như chẳng đứa nào bị ảnh hưởng cả =)) (Một nhóm tự làm, một nhóm chép văn mẫu =)) kiểu gì chả dài =)) )

Vâng, rất thông cảm với độ cuồng zai đẹp của nàng =)) (bắt tay cái =)))
*Lật bàn* Ta học tập lúc nào ah~ ? Chẳng qua là biến thái từ tên tác giả nên cả dàn main biến thái hết rồi =))
(Mà hình như là ai đó đã làm cho tiềm năng biến thái của ta phát triển mạnh mẽ í nhỉ =w= Í nhỉ phụ hoàng? tui_map )
Ài ài, nàng cứ an tâm là anh Kai không đến nỗi biến thái đâu. Ừm cái tình huống đó chỉ là...ừm... là ta không biết dùng tù nào nên cho luôn từ "biến thái" vào ah~ =))
(Cơ mà trong nguyên tác thì lão ta cũng biến thái quá trời quá đất rồi còn gì =3=)

Ừm... =)) Dàn nhân vật mê trai mê gái là cũng do người mẹ biến thái này nhào nặn nên thôi ah~ =)) Bọn họ vô tội ah~ =))
Uầy uầy, xin nàng đó =)) KaiRan là coup chính nhé dù sau này họ có thể không đến được với nhau Tất nhiên là những cảnh sau sẽ là của KaiRan rồi ah~ :3 :3 :3 (Tất nhiên là ta chưa muốn bị xé xác phanh thây trong khi đang mai danh ẩn tích đâu =)), đợi ta viết xong rồi trốn một hơi rồi muốn chém muốn giết tùy nàng ah~ =)) )

.....
Chỉ là đùa thôi ah~! =))

Ừm, Cảm ơn nàng vì cái com nhé :*. Ta vào nhận com mà sướng rơn hà :v không cần cà phê đâu vì khi nhận com là ta tỉnh như sáo sậu rồi =))
(Mặc dù tí nữa vác dao đi tính sổ =)))
Ừm, lời chúc của nàng... =)) Nàng đùa cái gì vậy? =))
Ta chỉ là chủ nợ nhỏ ah~ =)) Lúc nào lấy cũng được, không phải gì đến nỗi chém giết ác liệt thế đâu =)).
Với lại nữ nhân giang hồ tạm thời rửa tay gác bút, mai danh ẩn tích, cuốn gói lên núi ở, đợi hết mùa xuân năm nay ta mới xuống núi Vậy nên... chap mới chắc còn lâu mới có =))
 
Hiệu chỉnh:
Chap 4. Giải mã

code-2.jpg



Đã hơn 10 phút trôi qua kể từ khi trận đấu bắt đầu. Đồng hồ đếm ngược càng gần con số 0 tiếng xì xầm trong khán đài càng lớn. Người chơi và khán giả xem ra cũng không thể hiểu nổi tại sao trò chơi giải ô chữ này lại lạ lùng đến thế. Lạ không hẳn là vì ô chữ khó mà là luật chơi của nó.

Thông thường, ban tổ chức sẽ lần lượt đưa ra câu đố song song với việc giải đố, trong lúc giải ô chữ thì người chơi được phép đoán code. Nhưng trò chơi này lại bắt người chơi phải giải xong tất cả các ô chữ và code, hết giờ thì nộp bảng kết quả về phía ban tổ chức. Còn chưa kể đến việc, khán giả phải chờ đợi đến 20 phút.

Hai bên “tham chiến” đua nhau phô diễn những bộ mặt căng thẳng vào màn hình chiếc máy tính đặt trước mặt. Chốc chốc lại quay đầu nói nhỏ với nhau, rồi kẻ gật, người lắc suốt quãng thời gian đó.

Biểu tình của Haido thập phần tự tin đắc thắng trong khi đó ba người chơi bên phía Teitan lại đang có vẻ bất đồng quan điểm.

Ran nhận ra sự thay đổi của Haido, trong lòng phập lồng lo lắng. Cô nhăn nhăn mặt quay sang phía Kaito:

- Cậu còn chờ gì nữa, mau nhập code đi!

Không thấy Kaito phản ứng gì, Ran lia ánh mắt qua Shinichi nhằm tìm sự giúp đỡ. Shinichi cũng lộ rõ vẻ sốt ruột và khó chịu với tên Kaito bảo thủ này, xem ra Ran cũng tìm được đồng minh rồi đây.

- Ran nói đúng đấy. – Shinichi nói. – Nếu không nhanh, Haido có câu trả lời đúng trước thì họ sẽ thắng.

Kaito lúc này mới thèm liếc nhìn hai đồng đội của mình mà cất lời nhàn nhạt:

- Lúc này chưa được!

Vẻ mặt của Kaito thường ngày vốn dĩ Shinichi đã không thuận mắt giờ lại nhìn hắn bình chân như vại trong tình huống nước sôi lửa bỏng như thế này càng khiến cho Shinichi phát cáu.

- Thế thì đến lúc nào!?

- Bình tĩnh lại đi Shinichi! – Ran hốt hoảng đứng chắn trước mặt Kaito, dùng hai tay cản Shinichi lại. Với tính cách “giang hồ” của Shinichi thì Kaito nói năng kiểu đó, bị ăn đấm vỡ mồm là vẫn còn may. =w=

- Để tớ. – Ran mỉm cười nhẹ, gật đầu với Shinichi một cái. Thấy cô khẩn khoản, lửa trong mắt anh cũng dịu đi phần nào. Ran quay sang phía Kaito ra sức thuyết phục:

- Kaito, cross này chúng ta cũng đã giải được hết, cậu còn chờ gì nữa?

- Vẫn còn code.

- Nhưng, cái đó chẳng phải…

- Ran! – Kaito đột ngột ngắt lời, chẳng buồn để Ran kịp nói hết câu. Anh cúi thấp lưng, đặt một tay lên vai Ran. Ánh mắt anh chạm vào ánh mắt cô như mang theo một ma lực kì lạ. – Cậu có chắc chắn với code của mình không?

Trong đầu Ran, một mớ câu hỏi bắt đầu chạy loạn. Cô không muốn nhìn vào mắt anh nhưng lại càng không thể né tránh. Muốn nói gì đó nhưng môi mấp máy một hồi mà vẫn xúc động không nên lời. Kaito vẫn đặt tay lên vai Ran, lại ngẩng đầu lên, hướng về phía Shinichi mà hỏi:

- Cậu thì sao? Cậu có chắc chắn không?

Khuôn mặt Shinichi thoáng nét ngạc nhiên. Anh có cảm giác đôi mắt Kaito đang di động khắp ngóc ngách trong mê cung tư duy của mình.

- Không…

Đột nhiên, Shinichi và Ran không hẹn mà tự động lên tiếng cùng lúc. Có thể họ đã bị Kaito thuyết phục chỉ bằng vài thủ thuật tâm lí đơn giản hoặc… họ cũng nghĩ rằng Morofushi Takaaki và Aoi Shimizu không hề đơn giản.

- Tốt. – Ánh mắt Kaito ẩn hiện ý cười, vẻ mặt xem ra cũng dễ chịu hơn. Anh lại liếc nhìn đồng hồ trên màn hình máy tính. – Còn 7 phút nữa, nhưng cũng kịp, nghĩ lại nào.

Thanh âm của Kaito mang hương vị hưng phấn kì lạ, nó như truyền cho hai người đồng đội một nguồn cảm hứng mạnh mẽ. Cho tới khi…

Bíp!

Người dẫn chương trình giật mình, quét ánh mắt về nơi tiếng “bíp” vừa phát ra. Đèn trên bàn của đội Haido rực sáng, tiếng huyên náo vang vang lên khán đài. Cổ động viên bên Haido phấn khởi ra mặt, có kẻ còn dương dương tự đắc như đã chiếm được trọn phần thắng lợi.

Đội Haido nhanh chóng gửi đáp án về máy chủ và chuyển đáp án tay cho anh chàng MC, chốc chốc lại nhìn về phía đối diện cười thầm.

Đôi bàn tay thanh mảnh của Ran đột nhiên co lại, run lên bần bật, tim cũng bắt đầu loạn nhịp. Cô nhận ra ngọn lửa tuyệt vọng trong lòng lại nhen nhóm từ đống tro tàn vừa được dập tắt.

“Tình hình lúc này… nếu không nhanh thì…”

- Đừng lo. Chúng ta có thể làm được.

Chợt, Ran sững sờ vì hai bàn tay mình đang bị siết chặt bởi một người à không chính xác là hai người, mỗi người một bên, mà hai người đó là hai người con trai, mà hai người con trai đó là Kaito và Shinichi. =”=

Tâm trạng Ran thế nào, hai chàng trai đều nhìn ra. Nhưng bất ngờ ở đây là hai chàng quá tâm đầu ý hợp. ;))

Tất nhiên, trong tình huống thế này Ran cũng chẳng còn tâm trí đâu mà cho mỗi chàng một cái tát vì dám hành động tự nhiên như ruồi. Cô chỉ biết gật đầu ngượng cười, rồi nhẹ nhàng lách tay “thoát hiểm”.

Tuy nhiên cũng nhờ hai cái nắm tay mà Ran đã bớt hoảng đi phần nào. Cảm thấy thiếu một cái gì đó, Kaito lại đặt tay lên vai Ran, nói nhỏ:

- Cậu dễ bị hoảng sợ quá, không sao đâu. Đằng nào chúng ta cũng chậm thì cho chậm luôn đi. Biết chuyện này thể nào cũng xảy ra thì cậu sợ cũng có tác dụng gì?

Vẫn là Kaito tinh ý. Ran bớt hoảng không có nghĩa là cô bớt sợ.

Shinichi tuy ngứa mắt với hành động thân mật quá mức của Kaito nhưng phải đặt đại cục làm trọng, cam tâm tình nguyện phụ họa cho tiết mục của hắn. (Thù riêng với tên nhóc này định bụng sẽ tính sau. =w=.)

- Kuroba nói phải đấy. Mọi chuyện đều ổn, Ran ạ.

Ran hết nhìn Kaito lại quay sang phía Shinichi. Hai chàng trai đang cười, họ rất hiếm cười, nhưng mỗi khi cười lại mang cho cô cảm giác kiên định vững vàng kì lạ. Nụ cười của họ chính là nguồn động lực thúc đẩy cảm hứng trong lòng Ran trào ngược trở lại.

Càng những lúc thế này càng không được sợ hãi vì sợ hãi cũng chẳng thể giải quyết được vấn đề. Tiếng “bíp” đó chưa phải là sự kết thúc.

Lấy lại nhịp thở… còn 5 phút nữa, nhưng chắn chắn sẽ thành công vì họ tin tưởng vào bản thân. Không cần vội vàng, không cần hiếu thắng, không cần sợ hãi… chỉ tĩnh lặng như mặt nước.

Mặc cho bên trên khán đài bao trùm một làn mây u ám, phía dưới, ba con người vẫn trầm ngâm suy nghĩ, thỉnh thoảng lại quay sang bàn bạc gì đó. 5 phút ngắn ngủi cũng lẳng lặng trôi qua theo dòng nước.

Lúc tiếng thông báo hết giờ vang lên cũng là lúc ánh đèn của đội Teitan vụt sáng. Vừa kịp, hú hồn hú vía. Người dẫn chương trình đón lấy túi đựng đáp án, mắt không buồn nhìn người trước mắt. Anh ta có vẻ mệt mỏi và ngán ngẩm vì phải chờ đợi lâu.

Những tạp âm nhộn nhạo xung quanh bắt đầu được vặn chỉnh theo hướng nhanh dần. Các vụ cá cược kinh điển trên khán đài bắt đầu nổ ra, một số nhóm còn xúm xít bàn luận đáp án. Ồn ào không chịu được trong khi đó cả hai nhóm ứng thi đều ngồi ngay ngắn, nhìn nhau căng thẳng.

Sự im lặng chỉ quay về khi MC từ đâu chui ra. Thời khắc huy hoàng đã đến…

Phần công bố đáp án.

Shimizu và Takaaki không ra ngoài mà chỉ ngồi lẳng lặng trong một góc. Đuôi mắt dài tựa phượng hoàng nhãn của Takaaki lại cong cong lên ẩn hiện những suy nghĩ phức tạp.

Màn hình lớn đột nhiên nhân đôi crossword rồi phân ra hai nửa rõ ràng.

MC cầm micro và đáp án trên tay, làm ra vẻ mặt thần bí.

- Đã đến giây phút quyết định chiến thắng của cả hai đội. Với crossword này một là sống chết rõ ràng, hai là cả hai cùng chết, ba là cả hai cùng sống.

Xung quanh lại xôn xao. Thế là thế nào? Có trường hợp hòa sao? Bạn MC lại một lần nữa phải khổ sở dẹp tiếng ồn. Đành vậy, cứ đợi xem tiếp theo chuyện gì sẽ xảy ra.

- Chúng ta cùng xem đáp án của cả hai đội đối với ô chữ thứ nhất.

MC nói, mắt hướng lên phía màn hình. Những con chữ đen bắt đầu hiện lên lần lượt, trôi nổi tận trong đáy mắt. Cả hai đội nín thở hồi hộp cho đến khi những con chữ ngừng chuyển động. Tiếng ồ ngạc nhiên lại vang vang xen lẫn vài tiếng cười ngạo nghễ.

Hai câu trả lời trùng khớp: “All men are brothers”

MC mỉm cười nghiêng đầu về phía nhóm Teitan.

- Hai câu trả lời đều trùng khớp. Mời đại diện nhóm Teitan giải thích.

Ran đứng thẳng người, ngập ngừng một hồi mới dám lên tiếng.

- Thưa mọi người, câu trả lời của chúng tôi trong ô chữ thứ nhất là “All men are brothers”. Bức ảnh gợi ý chụp cảnh bến nước. Từ “Thủy hử” trong tiếng Hán, dịch theo nghĩa đen có nghĩa là bến nước. Cho nên đáp án của ô chữ chính là “Thủy hử” – tên tiểu thuyết nổi tiếng của Thi Nại Am. Tiểu thuyết “Thủy hử” được dịch sang tiếng Anh mang tựa đề “All men are brothers” (Mọi người là anh em) lấy ý từ câu “tứ hải giai huynh đệ”.

Tiếng cảm thán trầm bổng khắp khán đài. Giọng nói hồi hộp của MC khiến mọi người nín thở.

- Chúng ta cùng xem đáp án.

Màn hình bắt đầu dịch chuyển, hai cross vừa được nhân đôi dẹp sang hai góc màn hình nhường chỗ cho cross gốc… Những con chữ đen nhánh hiện theo nhịp sóng…

- Chính xác! Đáp án là “All men are brothers”.

Hòa rồi.

Tiễng vỗ tay giòn tan càng làm cho không khí đậm đặc mùi hồi hộp.

Hakuba Saguru hơi cúi mặt, nhìn về phía xa xăm. Hatori Heiji thấy vậy liền đập mạnh vào vai anh.

- Sao đấy?

Saguru khẽ rùng mình một cái, đôi mắt đỏ chất chứa gì đó như mơ hồ.

- Không có gì. – Saguru lẳng lặng lắc đầu rồi định thần ngước lên màn hình.

Câu trả lời thứ hai hiện ra. Những con chữ đó lại một lần nữa khiến khán giả kinh ngạc: cả hai trùng khớp! “Three Kingdoms”. Trước biểu hiện của khán giả, hai đội tham gia là Haido và Teitan đều không biểu lộ nét cảm xúc gì gọi là ngạc nhiên. Phải chăng chuyện này đều nằm trong dự tính?

Lượt giải thích được đảo qua cho Haido, người đại diện là Sasaki Fumiko.

- Thưa các bạn, tôi xin phép thay mặt cho toàn đội giải thích câu trả lời thứ hai.– Fumiko hắng giọng, tay nắm chặt chiếc mic. – Như các bạn thấy, trong hình ảnh thứ hai có bốn nhân vật, ba nam và một nữ, họ đều ăn mặc theo phong cách Trung Quốc thời xưa. Ba người đàn ông đứng trước lều tranh, một người đang cúi người chào cô gái. Để ý trong ba người đó có một người to béo, râu ria xồm xoàm, đứng chống nạnh, phong thái Trương Phi. Nên có thể tranh vẽ về thời Tam Quốc, người bên cạnh, râu dài, mặt dữ dằn là Quan Vũ, còn người đang khom mình là Lưu Bị. Cái lều tranh gợi lên một sự kiện quan trọng – “ba lần đến lều tranh”. Theo tiểu tuyết Tam Quốc diễn nghĩa của La Quán Trung, ba huynh đệ Lưu Bị đã phải ba lần đến lều tranh mới mời được Gia Cát Khổng Minh xuống núi. Do đó câu trả lời của chúng tôi chính là Tam Quốc diễn nghĩa, tên tiếng anh “Three Kingdoms”.

Nghe xong, giọng nói vui vẻ của bạn MC đã có phần thất vọng, cậu chàng cười méo xệch:

- Tiếp tục hòa.

Điều đó có nghĩa là, cả hai đội đều trả lời đúng.

Người xem căng thẳng đến nỗi chỉ vỗ tay hời hợt lấy lệ nhưng dây thần kinh lại căng như dây đàn.

Câu trả lời thứ ba, cũng là câu trả lời đang được mong đợi lại… tiếp tục trùng: “Journey to the west”. Xung quanh nhà thi đấu, vài người đã thở hắt ra, đưa tay bóp trán, số còn lại thì chờ đợi phần giải thích. Nhưng thay vào đó, đại diện của cả hai đội đều đưa ra ý kiến “Đợi trả lời xong ô thứ tư sẽ quay ngược lại trả lời ô thứ 3”. Ô.Ô

Mặt bạn MC dài thuộn ra, đứng ngơ ngác mất một hồi. Mãi tới khi nhận được hiệu lệnh chấp thuận của Takaaki, cậu ta mới dám cho trò chơi tiếp tục.

Theo nhịp di chuyển của những con chữ đen bóng, cường độ của tiếng ồ cũng tăng dần đều. Hai câu trả lời song sinh: “The dream of red mansions”

Đối với những người hay xem phim Trung Quốc, không khó để nhận ra cô gái trong hình là Lâm Đại Ngọc trong bộ phim Hồng Lâu Mộng do Trần Hiểu Húc thủ vải. Tên tiếng Anh của “Hồng lâu mộng” là “The dream of red mansions” – phim chuyển thể từ tiểu thuyết Hồng Lâu Mộng của Tào Tuyết Cần. Nên không khó để suy ra, ô chữ thứ ba là “Journey to the west” – “Tây du kí”. Bởi ba chỗ chữ có vẻ “rõ ràng” hơn ô chữ thứ ba đều là tên của các tiểu tuyết trong tứ đại kì thư của Trung Quốc thì không có lí nào, ô chữ thứ ba lại không phải là “Tây du kí” của Ngô Thừa Ân. Thêm nữa, hình ảnh gợi ý của ô chữ là một bông hoa sen, biểu tượng của phật giáo. Nên điều hình ảnh muốn ám chỉ là chuyến đi đến Tây Trúc thỉnh kinh của nhà sư Trần Huyền Trang.

(Bình luận xen vô ống kính máy quay: Hai ông bà kia ia ia ia ia !!! Có định phân thắng bại không vậy??? Ra đề làm sao mà đểu bọn chúng giống nhau y xì thế kia thì bọn tôi biết sống làm sao? Tiền của tôi : ((

Shimizu*căng thẳng-ing*: Khụ, bảo vệ đâu rồi, lôi cậu này ra. À quên, gọi cả cảnh sát nữa! *chỉ tay hét loạn* ai dạy các cậu chơi trò cờ bạc???)

Không gian trong nhà thi đấu lại thêm phần nặng nề bởi những khuôn mặt ỉu xì như bánh đa nhúng nước. Cảnh tượng hỗn loạn đến thất điên bát đảo: chỗ này ngục đầu, chỗ kia chơi oẳn tù tì, xa xa còn có mẫy lời cãi nhau, trộn thêm mùi than thở nồng nặc, có một số bạn chịu không nổi liền một cước đạp cửa, hùng dũng ra về. Nhưng…

- Hết trùng rồi!!!

Bạn MC rú lên qua mic, phấn khởi như nhận thông báo nghỉ học =.=!!. Phải công nhận ba chữ của bạn MC quả thực có hiệu quả. “Fan” của cả hai đội lại xập xịch về chỗ ngồi, có kẻ còn vội vàng đến nỗi suýt nữa đập mặt xuống đất… Im lặng đến phát sợ Ô.Ô. Hàng loạt con mắt nhìn chằm chặp vào bạn MC với ý đe dọa “Nói nhanh hay là chết?”.

Nhưng, bạn MC còn tỏ ra “không thể tin được” và “vui mừng phát khóc” hơn gấp mấy ;ầm. Cậu ta đứng đờ đẫn nhìn hai kết quả khác nhau một trời một vực!

Haido: China

Teitan: Peace

- Cái gì đây? – Một bạn khán giả quá khích, dựng đứng người lên “khóc thét”. – Sao lại là “peace”???

Cổ động viên Teitan méo mặt nhìn nhau, có người tỏ ra ngơ ngơ chưa hiểu chuyện thì người bạn bên cạnh phải cất công giải thích và thế là cả hai bạn đều cùng ôm mặt khóc. Cổ động viên Haido nhìn thấy cảnh đó thì vui mừng ra mặt.

- Nhất định là nhập sai ai ai ai ai!!!!! Tôi muốn kiện ban tổ chức ức ức ức!!! – Bên Teitan rú lên ầm ĩ.

(Ban tổ chức: Không thể kiện chúng tôi. Tất cả là do người ra đề.

Shimizu: sao lại là chúng tôi. Máy tính của các ông xử lí sai dữ liệu thì có liên quan gì đến chúng tôi =.=!!

Ban tổ chức: … *hét loạn* Cậu nào điều hành máy tính???

Điều hành viên: =.=!! Lại giận cá chém thớt.)

Bạn MC giờ mới để ý tới những ánh mắt sát thủ đang nhìn về phía mình, tay cầm mic cũng không vững. Thấy cổ động viên phía mình đang có nguy cơ hành động quá khích, Ran đứng dậy, trực tiếp ra mặt giải thích:

- Đó không phải là lỗi của ban tổ chức. Đó chính là câu trả lời của chúng tôi. Xin các bạn bình tĩnh, chúng tôi biết là vô lí nhưng xin các bạn hãy tin vào chúng tôi.

Xưng quanh lại xôn xao:

- Lấy gì để đảm bảo chứ?

- Đúng vậy…

- Chúng ta thua mất.

- Tôi xin đảm bảo với danh nghĩa hội trưởng hội học sinh!

Kaito đứng phắt dậy, mặt đanh lại, ánh mắt kiên định nhìn về phía trước. Xung quanh lập tức chùng xuống rồi chìm trong lặng thinh. Kaito đảo mắt một vòng rồi dừng lại ở khuôn mặt Ran:

- Tớ cũng xin thề cả với cậu nữa, Ran!

Ran lặng đi. Giọng của Kaito rất dịu dàng, cả đôi mắt cũng vậy. Shinichi cảm thấy như mình bị bỏ rơi một mình, thật lạc lõng. Không để thời gian trôi qua thêm đắng, Shinichi cũng đứng dậy, hai bàn tay chạm vào vai Ran.

- Được rồi hai người, quay trở lại thôi…


- - - - -


Bạn MC tỏ ra huyền bí, xoay tròn một vòng tròn:

- Bây giờ là giây phút quyết định ai sẽ là người chiến thắng, ai sẽ là kẻ bại trận. Xin các bạn chú ý lên màn hình.

Khán giả:

- Ngôn ngữ gì vậy các cậu.

- Hắn thì thào cái gì thế?

- Gọi cấp cứu đi, cậu ta hình như căng thẳng đến hết hơi rồi.

- Ê! Nói gì đó, nói lại coi.

Chuyện là, bạn MC muốn tăng thêm tính hấp dẫn nên cố gắng bắt chước giọng nói trong quảng cáo Aquafina. Nhưng khổ nỗi các bạn trẻ kia không có tâm trạng thưởng thức nghệ thuật nên đâm ra nghe cái giọng của MC lại thành “ngôn ngữ mới” hoặc còn hiểu lầm là “tiếng thều thào của người sắp chết”. =.=!! Và chủ đề chính của các bạn trẻ suýt nữa chuyển sang “bạn MC kia vừa nói cái gì thế?” =.=!!

- È hèm. – Bạn MC húng hắng giọng. – Xin quý bạn và các vị trật tự!

Màn hình lại thay đổi. Chẳng ai bảo ai đồng loạt ngậm miệng, mắt mở căng tròn dán chặt vào dòng code đỏ tươi.

Cứ mỗi giây trôi qua, Ran cảm thấy như có một mũi kim nhọn đâm vào trái tim của cô khiến nó nhói lên từng đợt. Chẳng biết từ lúc nào, cô đã vô thức nắm lấy tay Kaito.

Sự tiếp xúc này khiến cho da của Kaito nóng rát vì mồ hôi và một loại cảm xúc gì đó không rõ ràng…

Thời gian cứ thế vượt qua những con số vĩnh cửu một cách căng thẳng cho tới khi code được mở. Dòng chữ đỏ như con sông máu tạt thẳng vào mặt đội Haido. Saguru bần thần, nói không ra tiếng. Cổ động viên Haido mới hồi nãy dương dương tự đắc nay cũng vì dòng code kia mà bị làm cho náo loạn.

- Có vấn đề gì đó!

- Ai đó đã sửa lại code.

- Thật không công bằng.

Có nghĩa là… code của crossword này chính là “peace”.

Cổ đông viên Teitan tất nhiên cũng chẳng chịu lùi bước mà thừa thế xông lên cãi lại. (Mặc dù họ chẳng hiểu cái cóc khô gì. =.=!!)

Ran thở dồn dập, dựa lưng vào thành ghế cười mãn nguyện nhưng khi nhìn thấy tình trạng của khán đài phía đối diện, lòng dạ lại mềm nhũn, càng siết chặt lấy bàn tay của Kaito không buông. Cô hoàng rồi, cô hoảng thật rồi.

Kaito nhanh chóng gỡ bàn tay mảnh khảnh đang ướt đẫm mồ hôi của Ran ra khỏi tay mình và cũng thật nhanh chóng, anh nắm lấy nó. Ran không nhận ra rằng, hơi thở ấm nóng của Kaito đã kề sát bên cô tới mức nào.

- Đừng sợ. Có tớ ở đây. Sẽ ổn thôi.

“Sẽ ổn thôi”

“Sẽ ổn thôi”

“Sẽ ổn thôi”



Ran vô thức lạc vào một thế giới xa lạ. Bốn bề trắng xóa. Lạc lõng. Ran lết từng bước chân tuyệt vọng về phía khoảng không vô tận. Xung quanh ong ong những tiếng cười nhạo. Chúng kết thành một bàn tay vô hình, nhấn chìm Ran xuống vũng lầy màu trắng đặc quánh. Cơ thể Ran mềm nhũn, mất dần ý thức.

Bỏ cuộc!

Chính trong giây phút đó, bên tai cô lại vang lên một câu nói: “Sẽ ổn thôi.”

Ran cố gắng mở căng mắt, lấy hết sức giật người thật mạnh, nhảy vọt ra khỏi đám lầy. Mạnh mẽ đạp chân, tiến thẳng về phía trước… tiếng cười nhạo cũng bị hòa tan.

Những lời người ta nói giờ đây chỉ như gió thoảng qua tai. Họ nói Ran sai thế họ có chắc câu trả lời của họ là đúng?!!

Phấn chấn và tự tin, Ran đạp đổ bức tường trắng, trở về với khoảng không gian muôn màu…

- - - - -


Shimizu bực bội, dương cao lá cờ bình định, kéo tay Takaaki ra ngoài. Shimizu giật lấy mic từ tay bạn MC đang cố gào thét mà hét lên một tiếng:

- YÊN LẶNG!!!

Màn khẩu chiến song phương tưởng chừng như vô phương cứu chữa, nay chỉ cần tiếng gầm của một “nhân vật quan trọng” thì nhất tề buông vũ khí đầu hàng. Sự bất lực của ban tổ chức làm cho giám khảo bực mình đến nỗi đích thân ra mặt. Sau khi đã ổn định lần này là lần thứ n, Shimizu mới nói tiếp:

- Thay vì tranh cãi, sao không để đôi bên giải thích câu trả lời của mình trước khi chúng tôi đưa ra đáp án chính thức? Mọi người sẽ không phải cãi nhau vì cho rằng có vấn đề trong đáp án nữa vì đây chính là đáp án gốc đang được niêm phong.

Shimizu giơ tấm phong bì niêm phong dấu đỏ lên trên cao. Bất chấp kết quả ra sao thì hai đội ứng thi vẫn nhìn cái phong bì đó như sinh vật lạ (mà thực chất thì phong bì không phải là sinh vật =.=!!) rồi lại quắc mắt nhìn nhau. Bên nào bên nấy hừng hực khí thế.

Takaaki nhận lấy chiếc mic từ Shimizu.

- Bây giờ… mời đội Haido giải thích câu trả lời của mình trước.

Saguru và Heiji dường như chẳng để ý đến lời của Takaaki, mãi đến khi Fumiko đập cho mỗi tên một phát vào đầu thì mới sáng mắt bừng tỉnh. Fumiko chỉ tay vào chiếc mic với ý “cậu trả lời đi”, Heiji thẳng thừng xua tay từ chối đẩy qua cho Saguru. Saguru lưỡng lự vằn vọt cái mic, cầm lên đặt xuống nhiều lần. Fumiko tỏ ra khó hiểu, ra hiệu cho Heiji nhưng Heiji chỉ nhìn cô im lặng. Shimizu sốt ruột với đám học trò của mình liền lên tiếng thúc giục. Heiji đánh mắt về phía Saguru, nói khẽ:

- Cậu hãy trả lời theo suy nghĩ của cậu… lúc này.

Bên phía Teitan cũng tỏ ra ngạc nhiên không kém Fumiko. Hình ảnh Saguru quyết đoán hằng ngày nay đã trôi đi đâu mất rồi?

Trước sức ép của mọi người, Saguru đứng dậy, mắt không thể nhìn thẳng, tay và giọng của anh đều rủ nhau run lên:

- Chúng tôi… xin đưa ra lập luận của mình… - Saguru ngập ngừng, muốn trục xuất thứ gì đó ra khỏi cổ họng mình mà không sao làm nổi. Heiji vỗ vai Saguru động viên kèm theo một nụ cười đắng:

- Nói đi Hakuba. Tôi hiểu cậu nghĩ gì lúc này. Vậy nên cứ nói, hãy vì danh dự.

Vừa dứt lời, Heiji liền ngồi xuống ghế, ngoảnh mặt ra chỗ khác như muốn giấu đi sự xúc động. Saguru thở dài…“Quả thật, trên đời này ai mà biết được tương lai chờ đợi gì.”

- Thưa các bạn. – Saguru hít một hơi thật sâu, lấy hết dũng khí để đưa ra quyết định. – Bốn ô chữ trong trò chơi ô chữ chính là tứ đại kì thư của Trung Quốc, sắp xếp theo thời gian ra đời ta sẽ được: Thủy hử (All men are brothers) của Thi Nại Am, Tam quốc diễn nghĩa (Three Kingdoms) của La Quán Trung, Tây du kí (Journey to the west) của Ngô Thừa Ân và Hồng lâu mộng (The dream of red mansions) của Tào Tuyết Cần. Ban đầu, tôi nghĩ code là sẽ “novel” (tiểu thuyết) nhưng chẳng lí gì lại đưa bốn tiểu thuyết đều trong tứ đại kì thư mà lại không có một tiểu thuyết của các nước vào mà không có ẩn ý.


Hoặc có thể nhiều người thắc mắc câu trả lời là “movie” (phim) vì ở bức tranh cuối lại là Lâm Đại Ngọc do Trần Hiểu Húc đóng chứ không phải tranh vẽ Lâm Đại Ngọc. Cho nên, đại ý bốn bức tranh là tên của bốn bộ phim chứ không hẳn là bốn tiểu thuyết. Nhưng nếu vậy ở bức tranh thứ hai tại sao lại không để hình ảnh trong phim, vì thật dễ để có thể nhận ra đó là “Ba lần đến lều tranh” dù nó có là tranh vẽ hay phim thật đi chăng nữa. Vậy, ý kiến “movie” có thể loại bỏ.

Chỉ còn một từ duy nhất khái quát được đại ý chính là “China” (Trung Quốc).

Vẻ mặt của mọi người dãn dần ra vẻ đã hiểu. Một số đoán trước được còn cười tít cả mắt, những âm thanh thán phục và trầm trồ liên tục chạy về phía Saguru nhưng anh một mực đẩy chúng ra xa khỏi mình…

- Nhưng… sau đó, tôi lại có một suy nghĩ khác. Vì tôi nghĩ chỉ có mỗi “China” thì chưa đủ.

Sự im ắng lại một lần nữa phá rào cản thời gian mà trở về thực tại. Ba người chơi bên phía Teitan không tỏ ra biểu cảm gì đặc biệt, vẫn chỉ lặng lẽ nghe tiếp.

- Thêm vào đó… – Saguru nói tiếp. – Là luật chơi của trò chơi này.

Đến đây, mọi sự chuyển động trong nhà thi đấu như ngưng lại, bất động đến khó tin. Saguru liếm liếm đôi môi khô khốc.

- Luật chơi quả thực lạ. Bình thường, ban tổ chức sẽ đưa lần lượt từng ô chữ, từng hình ảnh cho hai bên cùng đoán rồi với đưa code nhưng ở đây lại đưa cả hình cả ô chữ và cả code và bắt buộc chúng tôi phải giải cùng một thời gian. Cho nên tôi nghĩ, người ra đề phải mất công màu mè như vậy hẳn là có mục đích. Các ô chữ, hình ảnh và code đều liên quan mật thiết đến nhau.

Từ các ô chữ ta có thể giải ra đó là “China”. Nhưng còn sự sắp xếp hình ảnh thì không được đẹp mắt cho lắm. Có thể cô Aoi và thầy Morofushi đây đã cố tình sắp xếp như thế để cho chúng tôi nhìn ra… nếu xoay dọc về bên trái thì các hình sẽ sắp xếp thành chữ U. Kết hợp với China – hay đại ý thì China là tên của một nước, đại diện cho các quốc gia trên thế giới, ta được Nations (các quốc gia) từ đó có thể suy ra chữ N. Ghép lại sẽ được UN (United Nations) Liên Hợp Quốc. Mục đích quan trọng bậc nhất khi thành lập UN chính là “hòa bình”. Vậy nên… – Saguru mỉm cười. – Câu trả lời cho code chính xác là “peace” (hòa bình).

Fumiko như chết lặng. Đáng nhẽ cô phải giật mạnh tay cậu ta, ném cho cậu ta một ánh mắt hận thù nhưng không… lúc này một cảm giác tê tái lạ lùng lại lan nhanh trên cơ thể cô. Shimizu đăm đăm nhìn cậu học trò của mình, rồi nhắm mắt thở ra một hơi.

- Đúng. – Ngón tay Shimizu linh hoạt bóc miếng tem đỏ. Cô lôi tờ giấy ghi dòng code đỏ chóe ra khỏi bao, giơ về phía trước. – Code là “peace”. Teitan chiến thắng.

code.jpg


Cổ động viên Teitan ngơ ngác nhìn nhau rồi đột nhiên hét tung sân khấu.

Ran đưa tay bịt lấy miệng, mắt rớm lệ. Kaito và Shinichi bên cạnh vỗ vai cô, mỉm cười rạng rỡ. Ran bật cười thành tiếng, dang rộng tay ôm chầm lấy cổ hai chàng trai, khóc nấc lên:

- Chúng ta thắng rồi, thắng rồi!

Lần đầu tiên trong đời, Ran khóc mà Kaito và Shinichi cảm thấy vui đến thế. Họ ôm chầm lấy nhau ăn mừng chiến thắng.

Cảm thấy như vừa bỏ qua một thứ gì đó quan trọng, Ran, Kaito và Shinichi đồng loạt hướng về phía Saguru đang đứng lặng lẽ. Haido là kẻ bại trận nhưng là bại trong quang vinh, họ đã dũng cảm chấp nhận thua và dũng cảm nói ra suy nghĩ của mình cho dù sau này có bị người ta chê trách đến đâu. Và hiện thực đã chứng minh điều ấy, cổ động viên Haido không thể giấu nổi sự thất vọng và khinh bỉ với Saguru.

Saguru cúi gằm mặt.

- Tớ… tớ đã sai phải không?

Heiji nắm lấy vài Saguru lắc mạnh, miệng cười khuyến khích:

- Không. Cậu làm rất đúng.

Fumiko trào nước mắt, ôm lấy Saguru.

- Phải, cậu làm rất đúng. Cậu không hề sai, tớ tự hào về cậu, Haido tự hào về cậu.

Saguru nhìn về phía Ran, nhận ra cô cũng đang nín thở nhìn chằm chằm về phía mình. Anh khẽ cười “Tạm biệt, công chúa.”. Ran lấy làm lạ, không hiểu anh đang cười điều gì, chỉ biết cô vừa nhận được một thứ rất quý giá.

Đó có thể là một bài học chăng?

- - - - -

- Mori Ran, tỉ số giữa trường của chúng ta hòa. Vẫn còn một ván nữa.

- Cậu muốn gì Sasaki?

- Cậu cũng là một người chơi dương cầm, không phải sao? Thế nên… thi đấu đi.

Ran đưa cặp mắt mông lung về phía khoảng không vô định. Mũi vẫn thở, tim vẫn đập, chân vẫn bước nhưng lí trí của Ran như đang trôi dạt về một bến bờ nào đó trên bầu trời rộng lớn kia. Hoàng hôn, mặt trời đỏ rực chìm dần xuống mặt sông phẳng lặng như gương. Chàng trai đi bên Ran vô tư xỏ tay vào túi quần, khe khẽ huýt sáo, thỉnh thoảng lại liếc nhìn Ran.

- Nghĩ gì thế? – Anh chẳng buồn nhìn cô, nhàn nhạt lên tiếng.

Ran mỉm cười, đôi mắt tím hơi nheo lại như chứa được cả hoàng hôn đỏ rực.

- Không có gì…

- Cậu sợ?

- Sợ gì chứ?

- Đối đầu với Fumiko?

- … Ừ. – Ran định im lặng nhưng không hiểu sao lại buột miệng trả lời.

- Tại sao? – Chàng trai lúc này mới chịu nghiêng đầu về phía Ran. Cặp chân mày rậm hơi níu lại thắc mắc.

- Dù gì thì Fumiko cũng là tiền bối…

- Thì sao?... – Chàng trai nhếch môi cười hời hợt. – Hậu bối là chuyện của hậu bối, tiền bối là chuyện của tiền bối. Ai mà biết mèo nào cắn mỉu nào.

Ran bật cười, đẩy cậu chàng một cái.

- Vâng vâng, tớ biết rồi. Chẳng ai biết tương lai chờ đợi gì cả.

- Như cậu đấy. – Chàng trai dừng chân, ra dáng nghiêm túc.

- Tớ làm sao. – Ran cũng dừng chân, hồi hộp.

- Rõ ràng nhan sắc cũng thuộc hạng ưa nhìn. Thế mà… – Chàng trai xoa cằm, hơi nhăn mặt, tỏ vẻ thần bí.

- Thế mà làm sao? – Ran chun chun môi, một nét hồng thoáng qua làn da trắng mịn.

- Thế mà ma chê quỷ hờn chẳng ai thèm yêu!

Dứt lời chàng trai co giò chạy biến bỏ lại đằng sau một tiếng thét… vâng chính xác là tiếng thét…:

- Cậu… Cậu đứng lại cho tôi Kudo Shinichiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiiii!!!!!!!!!!!!!!!!

Trên con đường vắng bên bờ sông rộng, có hai người, một nam một nữ đang mải miết đuổi nhau, tiếng cười giòn tan bay theo gió. Và trong một góc ngập ráng chiều cô tịch, một chàng trai lặng lẽ đứng đó nhìn theo dáng người nhỏ nhắn đang khuất dần, đôi mắt xanh thăm thẳm còn cô tịch hơn cả ráng chiều…


_End chap 4_

Chào mọi người ười ười ười :v
Có lẽ là mình đang ngâm vô số fic và ngày trả vẫn còn là rất mơ hồ, chap có thể đến bất cứ lúc nào đấy ;))
Sau này, có lẽ mình sẽ ít thời gian ra chap hơn bởi bây giờ mình đang bận ôn thi nên mong các bạn thứ lỗi ^^.
Và xin lỗi phu quân @ran_angel_1826 của ta T^T Xin lỗi chàng vì sự chậm trễ này T^T
Cảm ơn vì đã ghé qua fic! :v Nếu có bạn nào bị shock vì code có thể... mình cũng không biết nữa mình chỉ biết là mình cần phải *xách dép chạy*
 
Hiệu chỉnh:
:)) *bay bay* ta tới đây hoàng nhi a~~~
:v phải nói chứ... ta là đứa đọc đầu tiên, like đầu tiên cơ mà vì phải đi nấu cơm nên... lỡ mất comt đầu rồi :v (nhưng vẫn lọt vào tay đt ta, hk sao ;)))
vì phụ hoàng đã beta cho con rồi nên hk còn ý kiến j về lỗi type cũng như văn phong nữa :))
chỉ ghé qua để (lại tiếp tục) cảm thán về cái ô chữ của con
:O peace á :))
cái này có đoán đến năm sau cũng chẳng ai đoán được ấy chứ =))
z mà anh Kai lại đoán ra =)) quá mệt mỏi vì học giỏi =))
chap này 2 anh Shin Kai tâm đầu ý hợp quá thể =_=!!! cùng nhau lợi dung "sờ soạng sàm sỡ" Ran =)) (*cười nham hiểm*, ta thích =)))
mà đoạn cuối =_=!!! tội anh Kai quá thể :(( *ôm ôm* thôi Kai a~~ hãy về đội của ta đi =))
chap sau có lẽ bạn Kai sẽ nhận ra bạn Ran là người ấy thôi ;))
hóng vào 1 cuộc tỉnh tò =))
*vẫy khăn* mong chap mới ASAP (all fic) của con a~~~
 
Chào nàng yêu nữ đáng yêu của ta!!!! Haizz, thật ra ta đọc fic từ hồi chủ nhật, nhưng vì điện thoại bị hỏng nên tới giờ mới com được cho nàng.

Chap này đúng là... ta phải uốn éo quá trời với cái ô chữ đó! Thật là ai mà đoán ra nổi chứ hả? Trình hành hạ trí óc con người của nàng đúng là thuộc dạng cao, sâu, thâm hết chỗ nói. Ta đây vắt óc suy nghĩ tới tết công-gô chắc cũng chẳng ra nổi một chữ.

Mà dạo này sau thời gian mai danh ẩn... bút, văn phong của nàng ngày một sắc sảo hơn đó nghe! Ta thích nhất đoạn nàng miêu tả Ran lạc trong kí ức bí ẩn của chính mình. Ta thích nhất chỗ đó. mà Phụ hoàng của nàng nói Kaito-niisan của ta sẽ nhận ra Ran là người nào đó là sao? Chả lẽ hai người đã gặp nhau từ trước? Chả lẽ cả hai có tình cảm từ trước? (hay chỉ một mình niisan của ta si tình thôi? Nhưng mà theo cách miêu tả của nàng thì ta thấy Ran cũng có cảm tình với chàng-trai-trong-quá-khứ lắm ấy chứ!) Còn nữa, cả ba mĩ nam nhà mình đều có vấn-đề-bí-ẩn gì đó với Ran đúng không? Ta thấy nghi, thấy nghi lắm a~~~~ =_=

Ta thấy có một chỗ nàng viết là Đại cục nhưng ta nghĩ từ này là Đại cuộc không biết đúng không nữa, nàng thử coi lại xem sao! à, mà sau này nàng không được để niisan của ta ra về trong buồn rầu như vậy nữa đâu á! Ta tuyệt đối sẽ không để nàng yên nếu dám lật... bàn chuyện cuople của fic!!!!!!

Túm lại là ta chờ chap của tất cả những fic nàng đang ôm trong tay. Đặc biệt là Hoàng Kim Thiên Mệnh (ta cần phải lấy lại cảm hứng viết fic cổ trang, và fic của nàng thì lúc nào cũng là một nguồn cảm hứng vô cùng tuyệt vời ông mặt trời luôn á!) Ừ mà ta thấy trong chap mới Kai-niisan có biến thái chỗ nào đâu? Cùng lắm là giống như bà ss CHANH MẬP nói là có hơi lợi dụng một chút thôi mà!

P/S: À, quên nữa, ss @tui_map nè, ss chuyển thành CÚN MẬP từ hồi nào thế ạ? Cái avatar làm em.... Thôi, bà ss tự hiều nha! Bye bye!!!:-h :-h :-h
 
Chap 5. Annarasumanara

(Tên một bộ truyện tranh của tác giả Ha Il-Kwon)

Part 1. Do you believe in magic?


- Ê! Nghe gì chưa?

- Gì?

- Lại đây. “Xì xầm xì xầm…”

- Thật?!

- Thật. Không nhầm đâu.

- Cấp cứu!!!!! Có người ngất xỉu rồi.

Ran ngơ ngác nhìn quanh sân trường. Từ các tiền bối già đầu đến các hậu bối mới lớn tất tần tật đều mang một nỗi xúc động như vừa bị ăn Cá. Kì lạ nhất là sau khi một bạn tên gì gì đó len lén liếc Ran một cái rồi thì thầm vào tai một bạn tên gì gì đó đứng bên cạnh điều gì gì đó, lập tức đồng chí này ngã lăn ra ngất xỉu. Bất đắc dĩ, Ran lại rơi vào tình huống: mọi người đều hiểu, chỉ một người không hiểu… Không! Chính xác hơn thì là: mọi người hiểu, chỉ hai người không hiểu.

Ran đứng bất động hồi lâu, bất đắc dĩ trở thành tâm điểm. Kể cũng lạ, hôm nay cô không đi quá sớm, cũng không quá muộn, hay cô lại vô tình gây ra chuyện gì làm trời long đất lở đá vỡ chết người!?

Coi cái việc thần thánh gì đó kia nhẹ như lông hồng bằng một suy nghĩ hết sức “trách nhiệm” – “Không biết không có tội.”, Ran nhún vai, quyết định bước thẳng vào lớp. Nhưng! Liền bị “ai đó” chặn giữa đường. Thật không may, Ran đang đang hơi bức xúc nên bộ mặt có chút khó coi. Ngược lại, tâm tình của người-nào-đó đang rất tốt nên Ran vừa ngẩng đầu lên đã nhận được một nụ cười đẹp rạng ngời mà không quá chói lóa.

Người ấy cao ơi là cao, hơn hẳn Ran một cái đầu, đôi mắt xanh với cái nhìn xa xăm như biển cả… Thôi, khỏi phải nói thêm, đến thế thì ai cũng nhận ra rồi, là hội trưởng Kuroba Kaito siêu siêu quyền lực chứ còn ai vào đây nữa.

Nụ cười ngàn năm có một của chàng khiến cho thành nghiêng nước đổ, người người nhà nhà điêu đứng. Ấy vậy mà nàng… nay được hưởng diễm phúc vạn người mơ ấy không những không mảy may xúc động mà còn hờ hững một câu:

- Có chuyện gì thế?

Chàng đã gạt phăng định kiến của người đời để cười mỏi cả miệng với nàng mà bây giờ nhận lại được là cái gì đây? Một khuôn mặt ra vẻ không quan tâm và câu hỏi hết sức liên quan!? Thật là khiến chàng tụt cảm xúc mà.

- Không có chuyện gì to tát lắm.

Kaito lập tức triệu hồi nụ cười đẹp rạng ngời mà không quá chói lóa kia. Hừ! Đường đường là một hội trưởng quyền cao chức trọng, anh không cần giành cho kẻ dưới quyền ngốc ngếch kia chút thiện cảm hiếm hoi làm gì cho mất công!

- Ừm… – Ran biết mình đã làm phật ý Kaito khiến anh làm ra bộ mặt tắc kè hoa liền ngượng nghịu cúi mặt. – Thế…?

- Thông báo một điều. – Kaito thẳng thừng ngắt lời, mặt lạnh tanh. – Hôm qua tổng kết sai, lớp cậu đứng thứ sáu.

- Thật!?

- Cậu nhìn tôi giống đang đùa cậu sao?

Như cây được mặt trời sưởi ấm, khuôn mặt Ran tỏa ra thứ ánh sáng khiến người ta chói mắt. Sau bao nhiêu ngày đêm bày mưu tính kế, cuối cùng 12A này cũng đã phất cờ khởi nghĩa. Hắc hắc, thật là chuyện đại cát từ trên trời rơi xuống. Thiên à, người quả thực có mắt nha.

Dường như bị thứ ánh sáng chói lóa kia ảnh hưởng, mắt Kaito khẽ nheo lại, đuôi mắt lại còn hơi cong cong. Có thật là anh đang khó chịu không đây?

Giờ thì Ran hiểu chuyện trời long đất lở đá vỡ chết người mà cô vô tình gây ra là gì rồi. Án binh bất động bây lâu nay rồi lại bất thình lình xông ra tấn công làm cho địch trở tay không kịp. Hà hà, xem ra 12A đã tu luyện đến đỉnh cao của nghệ thuật đánh du kích.

Nhưng, hệ quả kéo theo từ trận thắng này lại rất, vô cùng, cực kì nghiệm trọng.

- 12A lên thứ sáu á? Chắc chắn có nguyên nhân sâu xa.

- Thấy chưa. Rõ ràng là hội trưởng và lớp trưởng 12A có gian tình với nhau.

- Xì. Ta bảo rồi. Nhỏ lớp trưởng đó là có ý tứ với hội trưởng đã lâu. Bây giờ nó mới “bùng chái”.

- Sai! Đã “bùng chái” từ hôm thi đấu với Haido kia. Ta thấy họ nắm tay nhau.

- Cái gì? Ôi không! Ta còn chưa kịp thổ lộ lòng mình với Kuroba.

- Xì. Người ngợm có ra cái gì đâu mà. Ta đây này. Haizzz thế là không còn cơ hội nói rõ nỗi lòng với nàng rồi.

- Khiếp. Làm như mình là lãng tử phong lưu không bằng ý.

- Ừ đấy. Thì sao? Còn hơn cái loại con gái hắc xì dầu như ngươi!



Bla bla bla…

Việc hôm nay Kaito đích thân đến xin lỗi về việc đã tổng kết sai lại càng khiến cho bàn dân thiên hạ được thể lấn tới, tha hồ chém gió. Lạ lùng một chỗ, hai nhân vật trong cuộc vẫn không hề hay biết.

Sau khi nói với nhau thêm hai ba câu cho đủ nội dung, Kaito lại vác khuôn mặt lạnh lùng về lớp. Ran thì khỏi nói rồi, vẫn đang lửng lơ trên không với tin vui bất ngờ. Với khí thế hừng hực, Ran lên sẵn những kế hoạch để vực dậy huyền thoại 12A. Quả đúng như mong đợi, dân chúng 12A rất đồng lòng với Ran (đằng sau là sự hậu thuẫn của độc tài đại nhân một thời – Kudo Shinichi và hệ quả to lớn từ trận thắng trò chơi giải ô chữ với Haido.)

Cứ đà này, cái ngày 12A đá bay 12B để leo lên vị trí đế vương không còn là bao xa nữa. Hắc hắc (Có nên vui mừng quá sớm thế không? =.=”)

Thần dân 12A có quyền tự hào nha. Họ biết là vị trí thứ sáu này hoàn toàn là nhờ công sức của họ. Dù thế, các thánh 12A vẫn cố tình bị cuốn vào cơn lốc hóng hớt về tin tức hot nhất hiện nay “Nghi án chuyện tình bí mật giữa hội trưởng Kuroba Kaito và lớp trưởng Mori Ran”. Chỉ có điều, tâm trí Ran dường như đã bị cái tin vui kia lấp đầy mất rồi, hơi sức đâu mà quan tâm nghi với chả án.

Sonoko cảm thấy khó chịu khi người ta cứ ngồi túm năm tụm ba nói phét nói lác về bạn thân mình, lại còn suy đoán vớ vẩn đủ kiểu. Biết rồi, các cô nàng và các anh chàng nhiều chuyện kia là đang ghen tị.

“Hừm. Được rồi.”

Sonoko cười nham hiểm, không biết cô nàng ranh mãnh này còn đang suy tính chuyện gì đây. Thôi, thắc mắc làm gì. Đợi hồi sau là rõ hết.


- - - - -


Một ngày cuối tuần, Sonoko cố sống cố chết lôi kéo Ran đi học lớp làm đồ gốm.

- Vì sao hả?... – Sonoko đỏ mặt. – Tớ muốn tặng cho người mà tớ thích một chiếc cốc uống nước. Sắp đến sinh nhật cậu ấy rồi.

Một phần vì nể bạn, một phần vì không muốn nghe Sonoko ca cẩm về tầm quan trọng của lần tỏ tình này nên Ran đành đồng ý. Hà hà, cô nhóc này, cũng đến lúc biết yêu rồi đây.

Sau vài chủ nhật, hai chiếc cốc đã gần như hoàn thành. Ran có ý đồ len lén nhìn xem bạch mã hoàng tử của Sonoko rốt cuộc là kẻ nào thì ngay lập tức nhận được một ánh mắt sát thủ.

Đến bạn thân nhất mà cô nàng còn cố tình giấu giếm. Chuyện hệ trọng vậy sao?

Ran ngơ ngơ ngẩn ngẩn nhìn cái cốc của mình, chưa biết nên viết cái gì lên đó. Qua một phút tim hành động nhanh hơn não, cái thân cốc kia đã mang những “họa tiết” rất bay bướm.

Thôi chết rồi. Ran ngẩn tò te ra một lúc, chạy xuống lò nung. Bây giờ mới nhận ra thì đã quá muộn, gạo đã sắp nấu thành cơm. T^T. Được rồi đến nước này thì đành vậy. Sau khi nung xong, Ran sẽ thủ tiêu cái cốc đó. ;))

Nhưng một vấn đề rất nan giải lại xảy ra: cái cốc đó đã không cánh mà bay. Chắc chắc có kẻ nào đó đã phát hiện ra bí mật của cô. Ran ngửa mặt lên trời than thân trách phận:

“Trời ơi, giết tôi đi”

Dĩ nhiên phim hoạt hình và ngoài đời luôn khác nhau một trời một vực. Trời không thể đùng đùng giáng sét xuống đầu cô được, đành vằn vọt tinh thần của Ran hằng ngày thôi. Đằng nào thì cũng chết mà. Người ta đã có lòng thì trời cũng phải có dạ thôi. Hắc hắc.

Thời gian trôi đi câu chuyện kì bí về cái cốc gần như đã không còn khiến Ran phải mất ăn mất ngủ. Dần dần, cô cũng quên tiệt nó luôn.

Nhưng cứ đến lúc quên được thì nó lại lững thững từ đâu chạy về…


- - - - -


Một buổi chiều thu nắng bay khắp phố. Nắng phiêu du cùng những lá thuyền nghiêng nghiêng trong gió, nằm dài trên thảm lá vàng ươm.

Ran nhặt chiếc lá lặng im dưới mặt đất, khẽ xoay tròn, vàng nối vàng tạo thành cuộc đuổi bắt ngộ nghĩnh. Cô mỉm cười nhẹ. Con phố này luôn luôn đẹp như thế.

Ran không biết mình đã đặt chân đến đây bao nhiêu lần, càng không thể nhớ nổi từ lúc nào con phố có những tán cây vàng rợp này đã chiếm một khoảng yên bình nơi tâm hồn cô.

Tiếp tục bước về cuối phố, thật nhẹ nhàng. Mùa thu ư?

Chủ đề cũng hay đấy chứ.

- Hử? – Ran đột ngột chuyển hướng phía con người đang đứng lặng lẽ trên vỉa hè. Rất quen.

“Là Sonoko”

Ran giật mình. Hiếm khi thấy Sonoko trong tình trạng này, vẻ mặt nghịch ngợm thường ngày nay đã trở nên buồn rệu rã. Chắc chắn phải có chuyện gì kinh khủng lắm vừa xảy ra.

Cho dù có hỏi gì Sonoko cũng lắc đầu nguầy nguậy. Ran nhận ra động tác của Sonoko không được tự nhiên, cứ như thể là đang giấu một thứ gì đó sau lưng. Bực mình, Ran cố hết sức đoạt lấy vật đó từ tay Sonoko. Là một hộp quà hình hộp chữ nhật khá là nặng.

Bây giờ Ran mới nhớ ra mấy tuần trước có đi làm đồ gốm cùng với Sonoko. Chắc đây là cái cốc mà Sonoko đã dồn hết tâm trí để làm cho bạch mã hoàng tử trong mộng của mình. Bản tính tò mò trỗi dậy, Ran hỏi thẳng Sonoko, ai ngờ mang lại hiệu quả bất ngờ. Bấy giờ Sonoko mới bập bệu khóc:

- Hức. Tớ… tớ tặng cho cậu ấy, vậy mà… Hức…

- Hắn làm sao?

- Hức… Cậu ấy không nể nang, thẳng thừng từ chối. Tớ xấu hổ lắm.

Từ xưa tới nay, Ran rất có trách nhiệm với bạn bè. Kẻ nào dám đụng đến Sonoko, cô chắc chắn sẽ không để yên. Ran thấy Sonoko khóc thảm thiết, cuối cùng không nhịn được.

- Hắn là ai?

- Cậu định làm gì?

- Định làm gì à? – Ran cười hiểm độc. – Trả thù.

- Đừng! Cậu không nên đụng vào cậu ấy. – Sonoko đột nhiên la toáng lên, làm ra vẻ nghiêm trọng lắm.

- Cậu cứ nói đi. Hắn có là con trai tổng thống tớ cũng không để yên. – Ran ức không chịu nổi thì liều mạng buột miệng.

- Không được đâu. – Sonoko lại ôm mặt khóc thút thít.

Đưa đẩy một hồi cuối cùng Ran cũng phải xuống nước nhường nhịn bằng lời hứa sẽ không đụng đến hắn, chỉ cần cho biết hắn là ai. Sonoko bấy giờ mới đồng ý nói ra cái tên kinh thiên động địa.

- Là Kuroba Kaito.

Đoàng!

Một tiếng sét giữa trời nắng.

Giờ thì Ran đã hiểu lòng Sonoko rồi, đúng là không nên đụng chạm vào con người này thật. Hổ thẹn, thật hổ thẹn, sao cô có thể quên khuấy mất hôm nay là sinh nhật hắn chứ, còn chưa kịp chuẩn bị quà. Với lại… sao Sonoko lại thích Kaito??? Nghiệt ngã, thật nghiệt ngã mà T^T.

Hừm. Nhưng đã anh hùng thì phải anh hùng cho trót. Ran cố gắng không để lộ khuôn mặt méo xệch vì tuyệt vọng, lại còn ra vẻ là kiên cường lắm, cô kéo tay Sonoko hiên ngang bước.

- Cậu định đi đâu?

- Đến nhà Kaito nói cho ra ngô ra khoai. Hắn không muốn nhận quà của cậu cũng phải nhận.

- Hả???

- Yên tâm đi, có tớ ở đây.

- Cậu có biết nhà cậu ấy ở đâu không?

- Ơ... Không.

- Hừm…

Thật hết nói nổi với cô nàng này. Đã không biết đồn địch ở đâu mà còn đòi đánh trận. Định đứng giữa đường hò hét kêu người ta ra gặp mặt chắc? Sonoko đành thế chỗ Ran, dắt cô bạn đến nhà Kaito.

Thật trùng hợp là nhà hội trưởng Kuroba lại nằm ngay trên con phố vàng đáng yêu này. Điều này lại làm con tim của Ran nhảy lên loạn xạ. “Cái quái gì đây? T^T Không được không được, hãy vì Sonoko, kiềm chế đi.”

Vừa đến trước cổng nhà Kuroba, Sonoko đã vội vàng nấp sau lưng Ran.

Đó là một ngôi biệt thự tương đối rộng với những ô cửa kính sơn xanh. Lối đi lát đá cong cong, khuất sau tán cây xanh lốm đốm sắc hoa vàng.

Tay Sonoko run rẩy làm cho vai Ran cũng rung lên từng đợt, muốn nhấn chuông cũng không xong.

- Hay là bỏ đi Ran.

- Không được! – Ran quay lại, lắc mạnh vai Sonoko. – Đến đây rồi chẳng nhẽ lại về?

- Tớ ngại lắm. Chắc người ta không thích tớ.

Sonoko ngượng ngịu cọ cọ hai bàn tay vào nhau.

- Thôi tớ về đây.

- Ê! – Ran vội vàng kéo Sonoko lại, bặm môi. – Cậu thật chẳng bản lĩnh gì cả.

- Nhưng tớ… Ran à… hay là mình cậu đưa thôi. - Sonoko giương cặp mắt long lanh lung linh lóng lánh lên để cầu xin.

Từ lúc nào Sonoko lại biết ra chiêu lừa tình tống tiền người khác thế này. Ài, có khác gì đẩy Ran vào căn phòng với một cái cửa duy nhất không?

Đấu tranh nội tâm, ngoại tâm kết hợp một hồi, Ran mới chiều lòng Sonoko:

- Được rồi, về thì về. Cậu về trước đi. Tớ sẽ đưa cái này cho tên đáng ghét đó. – Ran lấy hộp quà từ tay Sonoko.

- Cậu…? – Sonoko ngập ngừng, còn ra vẻ không đành lòng.

- Cứ yên tâm, tớ sẽ có cách.

Ran vỗ bồm bộp vào vai Sonoko. Điệu bộ của Sonoko lập tức trở nên tươi rói. Cô hồ hởi sải bước đi về, trên mặt còn toe toét một nụ cười. Chỉ có điều nụ cười đó không chỉ là để chúc mừng cho bản thân cô.

Ran bị vứt lại một mình trước cánh cửa tử thần nhà Kuroba. Tay cô giơ lên định bấm chuông nhưng rồi lại hạ xuống.

“Chết thật. Nhỡ hắn…”

Động tác giơ tay lên hạ tay xuống liên tục lặp lại vài lần như thế. Những suy nghĩ đối nghịch cứ luẩn quẩn trong đầu làm cho đôi chân Ran cũng luẩn quẩn theo, đi đi lại lại trước cổng nhà người ta.

Sau khoảng mười lăm phút đấu tranh nội ngoại tâm kết hợp lần nữa, Ran cuối cùng cũng nảy ra một ý tưởng rất cao siêu. Không tấn công trực diện được thì phải vòng ra cửa sau, vừa không lo thiệt hại danh dự lại vừa dễ dàng đạt được mục đích.

(Hắc hắc, nếu có kiếp trước thì chắc chắn Ran cô nương này đã cầm đầu một đám lục lâm thảo khấu. =.=”)

Ran liếc mắt nhìn xung quanh… Không có ai! Nghĩ sao làm vậy, cô bắt tay vào thực hiện kế hoạch vĩ đại của mình.

Tưởng rào hơi cao một chút, nhưng nếu kê thêm cái gì đó là có thể vượt qua được. Trèo lên lan can ban công tầng một rồi bám vào lan can ban công tầng hai. Dùng một chút sức lực để bật lên. Cuối cùng cũng đặt chân lên ban công tầng hai.

Ran thở phào, đảo mắt lần nữa để chắc chắn không bị ai phát hiện. Hừm. Có cảm giác cứ như trở thành điệp viên đến nơi rồi ấy.

Kế hoạch của Ran diễn ra khá thuận lợi. Càng thuận lợi hơn khi cửa thông ra ban công tầng hai không hề khóa, thậm chí còn không khép.

Tấm rèm cửa màu trắng sữa khẽ uốn lượn, nhịp nhàng trong giai điệu cùng gió, êm đềm và tự tại. Những nét cong cong mềm mại ấy nhanh chóng bị Ran vén sang một bên, nhường chỗ cho tầm mắt.

Hiện ra trước mắt Ran một căn phòng gọn gàng và ngăn nắp với một chiếc gi.ường kê ở góc phòng, bàn học sát bậu cửa sổ, giá sách đối diện cửa lớn, tủ đồ cạnh gi.ường và vài đồ đạc linh tinh khác. Ánh mắt cô dừng lại trên nóc kệ sách. Một chiếc mũ ảo thuật gia?

Tuy có chút kì lạ nhưng Ran chắc chắn đây là phòng Kaito. Tiện quá, sẵn không có hắn ta ở đây. Ran mừng thầm, đặt ngay ngắn hộp quà của Sonoko lên bàn học của Kaito rồi chuồn nhanh cho êm.

Thật không may, trong hoàn cảnh này, bản tính tò mò của con người lại dâng lên rất cao. Những thứ trong phòng Kaito đã khiến Ran nán lại đôi chút. Mắt cô quan sát quanh giá sách đầy ắp. Hừm… toàn sách chữ.

“Con người này thật không có tâm hồn lãng mạn gì cả.”

Đột nhiên, Ran ngừng việc quan sát, chuyển hết chú ý vào một thứ độc nhất vô nhị dựng ngay ngắn giữa giá sách cùng với những quyển sách chữ xung quanh.

“Annarasumanara?! Cậu ta có đọc truyện tranh?”

Nỗi ngạc nhiên chưa tan, Ran đã bị làm cho rụng tim bởi những tiếng động kinh khủng khiếp – tiếng bước chân lên cầu thang ngày một rõ ràng. Ran nhảy cẫng lên, đúng lúc đang lúng túng không biết nên làm gì thì một cánh cửa như tấm phao cứu sinh xuất hiện lù lù bên cạnh. Không nghĩ ngợi nhiều, Ran lao ngay về phía cái cửa, chui tọt vào trong, vừa khít với động tác của người ở cửa chính.

Hú hồn hú vía. Hôm nay đột nhập vào đây, Ran hoàn toàn không có ý đồ xấu xa gì đâu nha. May mà trời vẫn hiểu cho lòng dạ nghĩa hiệp của Ran này.

Ran dựa người vào cánh cửa, cố nín thở, tiếng tim đập thình thịch truyền lên đến tận óc như từng đợt búa tạ đe xuống. Vừa lấy lại bình tĩnh được chút xíu thì một lần nữa Ran bị dọa đến mức mất hết sạch bình tĩnh…Cô vừa lạc vào phòng tắm của Kaito!

“Không sao, cứ đợi ở đây. Chắc cậu ta sẽ đi nhanh thôi.”

Nhưng không! Ngược lại hoàn toàn, mọi động tĩnh ngoài kia chẳng có gì chứng minh rằng người đó sẽ nhanh chóng rời khỏi phòng.

Đầu tiên là mở tủ quần áo. Một tiếng “két” đến sởn gai ốc.

Sau đó là tiếng huýt sáo như đòi mạng của thần chết.

Rồi là tiếng chân dậm xuống sàn nhà kinh khủng như động đất.

Ran lo cuống lên. Vừa tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa. Mà vỏ dừa còn lợi hại hơn vỏ dưa nữa cơ. Trời ơi, người thật độc ác!!!

Tiếng kéo cửa định mệnh vang lên nhưng trái với dự đoán ban đầu, ngay sau đó lại không có tiếng thét thảm thiết nào cả. Kaito vẫn bình thường bước vào phòng tắm, thoải mái treo đồ lên móc. Anh dường như không hề nhận ra sự hiện diện của một vị khách không mời.

Ran co ro trong căn buồng chật hẹp có cửa là một tấm rèm trắng sữa. Lần này là thôi, xong, tiêu tùng cô rồi, Kaito định đi tắm.

Cảm nhận được ai đó đang tiến về phía mình càng ngày càng gần, Ran nhắm tịt mắt lại, đón chờ viễn cảnh tương lai “huy hoàng”.

“Chết rồi, chết tôi rồi.”

- …

“Hả?”

Cô mở mắt. Không có chuyện gì xảy ra cả. Hình như là Kaito không hề có ý định vào cái buồng bé tí này. “Được rồi cũng may, chịu đựng một chút thôi.”

Ran hít thở thật sâu mấy cái để sẵn sàng tinh thần cho những cái gì đến rồi sẽ đến.

Ào.

Hơi nước lành lạnh dần dần lan tỏa khắp căn phòng.

Tách. Tách. Tách. Tách. Tách.

Cứ mỗi tiếng “tách” vang lên, tim Ran như bị ai đó cầm rồi bẻ đôi. Thật ghê chết người, cô còn không dám mở mắt.

Xoạch.

Cái này còn kinh dị hơn này. Mắt Ran kèm nhem, đầu óc quay quay nhìn cái gì cũng không rõ ràng.

Oẵng.

Tiếng tay khua nhẹ trên mặt nước.

“Chết rồi, cậu ta sắp...”

Ran như muốn khóc thét. Những thứ trước mắt thi nhau quay tít như chong chóng, tim nhảy lên loạn xạ như muốn bật tung khỏi lồng ngực. Cô co rúm lại như một con mèo, toàn thân run lên lẩy bẩy.

Xoạch! – Một tiếng kéo mạnh mẽ.

- Cậu còn định chờ đến lúc tôi đi tắm rồi mới chui ra hay sao?

Giọng nam trầm ổn đột ngột vang lên ngay bên tai Ran làm cô giật nảy mình, hét lên một tiếng rõ to. Ngay sau đó cái cảm giác mềm nhũn xuất hiện trên mọi bộ phận, bao quanh Ran chỉ còn là màn đêm đen kịt.


_End Part 1 Chap 5_

Hà hà :v
Vẫn là không tránh khỏi nỗi tương tư với fic. Trong lòng đang rối tung rối mù với kì thi chuyển cấp mà vẫn còn tâm trạng viết fic thật là đáng lo lắng. T^T
Chap này mình định là viết hết rồi post nhưng không ngờ nó lại dài thế. Thôi thì chia ra vậy =)).
Chúc mọi người đọc fic vui vẻ ^^

 
Hiệu chỉnh:
giật tem, edit sau ;))
hí hí
sau 1 thời gian dài ơi là dài (thực ra cũng hk dài lắm :))) con cũng đã tung chap mới rồi =))
*chạy nhảy tung tăng*
điều đầu tiên khi nhìn cái chap này đó là Ò_Ó oh~ Annarasumanara kia ;))
cứ ngỡ sẽ có 1 mà ảo thuật thót tim và hường phấn + gian tình bay ngập trời nhưng...
=)) cơ mà dù sao cũng có gian tình là được rồi :))
hắc hắc, ta thích, ta thích :))
Chắc hộp quà đấy là cái đồ gốm mà Ran làm há :v
chắc lỡ tay viết tên Kai lên chớ j ;))
xong thể nào Kai chả ăn dưa bở 1 trận =))
mà anh Kai dễ thương quá trời quá đất =))
hết vụ troll Ran tới vụ đọc ngược sách :v lúng túng đáng yêu chết được =))
còn Ran thì =_=!!!! Aizzz, sao lại như dân đạo tặc vượt tường băng rào thế kia ;)) làm ta.... thích chết đi được =))
muahaha~~~ (lâu rồi mới cười kiểu này :v) mong ngóng part sau vs màn ảo thuật và những phen cười ra nước mắt + cảnh hường phấn (=_=!!! yêu cầu j mà lắm thế :))) nha~~~
:* iu con (p/s: ta đang banh não ra để xử cái vụ tâm lí tội phạm =_=!!!!)
 
@dragon_princess: Ta không ngờ, thật sự không thể ngờ là chap này.... lại đau tim đến như vậy!!!!
Nhưng không! Ngược lại hoàn toàn, mọi động tĩnh ngoài kia chẳng có gì chứng minh rằng người đó sẽ nhanh chóng rời khỏi phòng.

Đầu tiên là mở tủ quần áo. Một tiếng “két” đến sởn gai ốc.

Sau đó là tiếng huýt sáo như đòi mạng của thần chết.

Rồi là tiếng chân dậm xuống sàn nhà kinh khủng như động đất.

Ran lo cuống lên. Vừa tránh vỏ dưa lại gặp vỏ dừa. Mà vỏ dừa còn lợi hại hơn vỏ dưa nữa cơ. Trời ơi, người thật độc ác!!!

Tiếng kéo cửa định mệnh vang lên nhưng trái với dự đoán ban đầu, ngay sau đó lại không có tiếng thét thảm thiết nào cả. Kaito vẫn bình thường bước vào phòng tắm, thoải mái treo đồ lên móc. Anh dường như không hề nhận ra sự hiện diện của một vị khách không mời.

Ran co ro trong căn buồng chật hẹp có cửa là một tấm rèm trắng sữa. Lần này là thôi, xong, tiêu tùng cô rồi, Kaito định đi tắm.

Cảm nhận được ai đó đang tiến về phía mình càng ngày càng gần, Ran nhắm tịt mắt lại, đón chờ viễn cảnh tương lai “huy hoàng”.

“Chết rồi, chết tôi rồi.”

- …

“Hả?”

Cô mở mắt. Không có chuyện gì xảy ra cả. Hình như là Kaito không hề có ý định vào cái buồng bé tí này. “Được rồi cũng may, chịu đựng một chút thôi.”

Ran hít thở thật sâu mấy cái để sẵn sàng tinh thần cho những cái gì đến rồi sẽ đến.

Ào.

Hơi nước lành lạnh dần dần lan tỏa khắp căn phòng.

Tách. Tách. Tách. Tách. Tách.

Cứ mỗi tiếng “tách” vang lên, tim Ran như bị ai đó cầm rồi bẻ đôi. Thật ghê chết người, cô còn không dám mở mắt.

Xoạch.

Cái này còn kinh dị hơn này. Mắt Ran kèm nhem, đầu óc quay quay nhìn cái gì cũng không rõ ràng.

Oẵng.

Tiếng tay khua nhẹ trên mặt nước.

“Chết rồi, cậu ta sắp...”

Ran như muốn khóc thét. Những thứ trước mắt thi nhau quay tít như chong chóng, tim nhảy lên loạn xạ như muốn bật tung khỏi lồng ngực. Cô co rúm lại như một con mèo, toàn thân run lên lẩy bẩy.

Xoạch! – Một tiếng kéo mạnh mẽ.

- Cậu còn định chờ đến lúc tôi đi tắm rồi mới chui ra hay sao?

Giọng nam trầm ổn đột ngột vang lên ngay bên tai Ran làm cô giật nảy mình, hét lên một tiếng rõ to. Ngay sau đó cái cảm giác mềm nhũn xuất hiện trên mọi bộ phận, bao quanh Ran chỉ còn là màn đêm đen kịt.
Ây da, Kaito-niisan của ta có phải là thánh không vậy? Phát hiện có người đột nhập phòng tắm của mình mà còn bình tĩnh trưng ra vô số động tác giả như vậy đó hả? Trời ơi là trời, nàng làm ta đau tim chết mất đi được!

Tuy không phải là Ran nhưng mà đọc đến đoạn này tự nhiên ta cũng thấy hồi hộp lo sợ, mặt cũng đỏ lên chút xíu. AAAAAAA, ta còn tưởng nàng sẽ để neechan nhìn thấy body của Kaito nữa chứ, ai ngờ khúc cuối lại bá đạo cây gạo như thế này!? Mà nàng có định để Ran chịu trách nhiệm cho cuộc đời của Kaito-niisan yêu quý của ta không đó? =)) =)) =)) Vào phòng tắm người ta nhìn trộm người ta là tội ác khó tha đó nghen, nàng mà bỏ qua chuyện này là ta sẽ không tha cho nàng đâu đó! *mặt hình sự*

Hừm, trong chap phát hiện vài lỗi type, chẳng hạn như:
Người ấy cao ơi là cao, hơn hẳn Ran một cái đầu, đôi mắt xanh với cái nhìn xa xăm như biển cả… Thôi, khỏi phải nói thêm, đến thế thì ai cũng nhận ra rồi, là hội trường Kuroba Kaito siêu siêu quyền lực chứ còn ai vào đây nữa.

Vâng ạ, từ hội trưởng hội học sinh, Kaito của ta đã trở thành nguyên cả cái hội trường luôn ròi! Bằng mọi giá nàng cũng phải sửa lại chỗ này à nha!!!!

Giờ thì Ran đã hiểu lòng Sonoko rồi, đúng là không nên đụng chạm vào con người này thật. Hổn hẹn, thật hổn hẹn, sao cô có thể quên khuấy mất hôm nay là sinh nhật hắn chứ, còn chưa kịp chuẩn bị quà. Với lại… sao Sonoko lại thích Kaito??? Nghiệt ngã, thật nghiệt ngã mà T^T.

Cho ta hỏi hổn hẹn là sao thế hở nàng :-/ :-/ :-/? Chỗ này là Hổ thẹn đúng không? Nhớ vào sửa lại đó nha!!!

Mà ta thấy chap này nàng đi hơi nhanh, đa số là những chi tiết kể, còn lại chỉ có một số ít câu miêu tả. Ta thấy nàng nên miêu tả kĩ chi tiết như các chap trước, chứ chap này... quả thật là làm ta hơi chóng mặt vì cái tình tiết nó đi nhanh quá. Giống như những chap đầu của ASN đó, mà có khi lại còn nhanh hơn nữa ấy chứ! Chỉ có cái đoạn cuối ( cảnh hơi hường phấn của KaiRan ) là nàng miêu tả kĩ, còn các đoạn trên thì... Nàng biết rồi đó, ta không nhắc lại nữa ha!! :)

Cái này là góp ý thật tình của Thần chết ta, nếu có gì nàng đừng giận! Chap sau nàng nhớ phải viết dài ra nữa đó, chứ như chap này thì... hơi bị ngắn đó nha~~~~ =_= Còn nữa, nàng phải hành Ran nhiều vào, kiểu như khiến ss ấy muốn chết không được muốn sống không xong í. Đặc biệt là vụ đột nhập phòng tắm nhà người ta, nhắc lại một lần nữa là nhất định phải làm cho ra ngô ra khoai, không được sơ sài qua loa mà cho vào dĩ vãng đâu nhá!!! Nếu không thì... X( X( X( Ta sẽ đãi mọi người tiệc thịt rồng tươi sống ha!!! =)) =)) =))
 
Chap 5. Annarasumanara


Part 2. Yes... I do.


Mặt trời chậm chạp lăn về phía Tây, không quên giải phóng những hạt nắng cuối ngày. Nắng vẫn bay trên phố nhưng đã hiện lên rõ ràng hơn giữa đám lá cây vàng sậm.

Đỏ miên man.

Ngôi biệt thự vẫn lặng thinh bên hè phố, chỉ có tấm rèm trắng sữa trên ban công tầng hai vẫn mải mê chơi trò đuổi bắt với làn gió cuối ngày mà không thèm bận tâm đến vật thể lạ đang bất động sau lưng mình.

Vật thể lạ trên gi.ường đột ngột cử động. Nhận thấy như có thứ gì đó kì lạ vừa vụt qua, "nó" vội bật dậy, xoa xoa bả vai. Mỏi khủng khiếp. Nhưng ngay lập tức nhận ra có cái gì đó không được đúng, vật thể lạ vội vàng mở mắt.

- Á!

Kêu lên lần nữa, Ran thoát khỏi trạng thái mơ mơ màng màng. Trời đất quỷ thần ơi, là cô đang nằm trên gi.ường của ai thế này? À nhớ ra rồi, là vừa nãy cô đột nhập vào nhà Kaito. Mà vào đây làm gì? Ờ đúng rồi, là để ép hắn nhận quà của Sonoko.

Ran đập đập đầu, “Thật là sao mình…” Giật mình lần thứ n. “Kai… Kaito! Cậu ta đang… cậu ta đang ngồi ngay trước mặt mình, lại còn thản nhiên đọc sách. Chết rồi, lần này là không trốn được rồi.”

Mặt Ran dài thuỗn, hai má đỏ bừng, tứ chi gượng gạo không biết nên bấu víu vào đâu đành nắm chặt lấy ra gi.ường. Kaito ở trước mắt cô bình tĩnh đến đáng sợ, đáng sợ như… thần chết ấy. Nhưng làm gì có thần chết nào đẹp trai như vậy chứ. Chết tiệt! Cô đang nghĩ ngu ngốc gì đây?! =.=”

Đành rằng vừa nãy khi Ran còn ngủ, Kaito chẳng có lí do để gây ra tiếng động là điều đương nhiên. Nhưng… bây giờ cô đang rất tỉnh táo đây, anh cũng nên nói gì đi chứ!?

Trong một khoảng thời gian tương đối ngắn (với Ran thì chẳng khác gì đi hết Vạn Lí Trường Thành), Kaito mới buồn mở miệng:

- Cuối cùng cũng chịu dậy?

- Ơ, ừm… tôi…

Trong phòng Kaito như xuất hiện thêm hai mặt trời nhỏ. Hai má Ran đỏ ửng lên vì xấu hổ, cô cúi gằm mặt xuống. Kaito liếc xéo Ran một cái.

- Còn không xuống? Cậu muốn dọn đến đây sống cùng tôi hay sao?

- Ơ… Không! – Ran cười xòa. – Xin lỗi, tôi xuống ngay.

Ran thận trọng bước xuống gi.ường. Nhân cơ hội Kaito đang không có ý kiến ý cò gì, cô lại định bốc hơi lần nữa và tất nhiên, lần này cũng không hề thuận lợi. Vận đen được sản xuất ra theo dây chuyền rồi.

- Cậu vào đây làm gì? – Kaito vẫn tỏ ra thờ ơ, lạnh nhạt làm cho Ran sợ tới nỗi mặt cắt không còn giọt máu.

- À ừm… tôi... – Ran cảm thấy các nơron thần kinh như đang nhảy múa loạn xạ trong đầu. – È hèm. – Đột nhiên Ran hắng giọng, thái độ tự tin hỏi vặn lại Kaito. – Thế cậu đang làm gì?

- Mắt có vấn đề không? – Kaito nhíu mày, ra vẻ hơi khó chịu vì cho rằng Ran đang hỏi những điều mà ai cũng biết. – Đọc sách chứ còn làm gì?

- Thế sao? – Ran nhún vai, trong bụng cười thầm. Cô di chuyển đến gần Kaito, vươn người sang một phía, đầu hướng xuống đất. – Cậu đang luyện kĩ năng đọc sách ngược đấy à?

Kaito nghe thấy thế liền bị đứng hình. Quả nhiên anh đang cầm sách ngược, vậy mà còn bày đặt ngồi đọc như thật. Vừa nãy còn lên giọng quan tòa với Ran, bây giờ không biết ai mới là kẻ đang bị dồn vào chân tường đây? Không ngờ, hội trưởng Kuroba Kaito tiếng tăm lừng lẫy cũng có ngày bị bẽ mặt như hôm nay.

Kaito tất nhiên luôn tìm được lí do thoái thác: “Tất cả là tại cậu!”. Chỉ có điều anh chưa có gan xuất khẩu thành lời thôi.

Ừm… chuyện là… các bạn còn nhớ vì một cái bóng lạ mà Ran mới tỉnh dậy không? Đó chẳng phải là ai đó xa lạ đâu. Các bạn đoán ra chưa? Chắc là rồi. ;))

Câu chuyện nên kể lại từ đâu nhỉ? À đúng rồi.


Kaito không ngờ đến việc Ran sẽ sợ đến phát ngất. Hà hà, anh cũng có biết đâu, chỉ là tình cờ bắt gặp Ran đang ra sức đột nhập bất hợp pháp nhà ở của công dân nên anh muốn chọc một chút cho vui. Chỉ là không may chứ… ai chả muốn!

Kaito đã đoán được ra chỗ Ran ẩn nấp từ sớm nhưng anh vẫn quyết định để yên vì cái ý tưởng "trong tối" vừa lóe lên trong đầu.

Kaito giả vờ cởi cúc áo sơ mi, sau đó là đến cái quần mà anh vừa lấy ra từ tủ đồ. Âm thanh rất chân thực và sống động. Giả vờ nhúng tay vào bồn tắm, cố tình khuya nước thật to. Rồi sau đó… thôi có lẽ ai cũng biết rồi.

Kaito đành bế Ran về gi.ường của mình, định bụng khi cô dậy sẽ lấy khẩu cung. Tuy vậy, anh cũng muốn tự mình suy đoán một chút. Đảo mắt quanh phòng xem có cái gì vơi đi hay bị sứt mẻ gì không, Kaito nhanh chóng nhận ra về tổng quan thì không chỉ vẫn nguyên vẹn tròn đầy mà còn xuất hiện thêm một thứ… – cái hộp quà lạ lùng đang chễm chệ trên bàn học. (Đã trừ đi sinh vật đang chiếm lĩnh cái gi.ường của anh).

Đã một tiếng rưỡi trôi qua mà “tên trộm” kia vẫn không có dấu hiệu “phục hồi ý thức”. Kaito sốt ruột, gấp lại cuốn sách đang đọc, lừ lừ tiến về phía gi.ường. Từ trước tới nay anh đã ngắm đi ngắm lại cô gái này đến cả trăm lần vậy mà lần nào cũng không thể cam tâm rời mắt khỏi cô. Lần này còn mới mẻ, thú vị hơn kia. Cô đang ngủ.


Nói cô giống thiên thần à? Cũng không đúng. Dung mạo Ran không phải là quá trong sáng, chỉ là… mang lại cảm giác bình yên đến kì lạ, giống như… những nốt dương cầm.

Đột ngột, Ran nhíu mày. Kaito thoát khỏi những luồng suy nghĩ vẩn vơ. Anh ba chân bốn cẳng chạy về chỗ cũ. Giả vờ lật sách ra đọc. Đúng như anh dự đoán, quả nhiên Ran thức dậy. Suýt nữa thì chết. Kaito mải mê vạch ra những kế hoạch để đối phó kẻ kia nên không để ý rằng mình đang cầm ngược sách.


Ông trời hôm nay cũng thật vui tính.

Bị Ran hỏi vặn, Kaito nhất thời cứng lưỡi. Nhưng với sự nhanh nhạy của mình, Kaito chẳng khó gì để tìm được lối thoát cả.

- Điều đó không quan trọng bằng việc tại sao cậu lại đột nhập vào nhà tôi? Có ý đồ gì?

Kaito đứng thẳng người, mặt mày khó đăm đăm. Thật là, dù có cố đến đâu, Ran vẫn không thể cao bằng anh ta. =.=”

- Tôi… - Ran đan tay ra đằng sau, lời nói thì ấp úng, thái độ thì vặn vẹo. – Ơ. – Biểu hiện của cô bất giác chuyển sang ngơ ngác, lạ lùng. – Cái kia?

Kaito ngoái lại đằng sau, hướng theo phía tay Ran.

- Sao?

Ran vội chạy đến gần vật kia, nâng nó lên. Sau khi xem xét tỉ mỉ kĩ lưỡng từ trong ra ngoài từ ngoài vào trong một hồi, Ran kêu lên thất thanh:

- Đây là cốc gốm đựng nước tôi làm hôm trước. Sao lại ở đây?

Chính xác rồi, bí mật kinh thiên động địa của cô cuối cùng cũng bị bại lộ. Vấn đề ở chỗ không phải là cái cốc kia mà là cái dòng chữ Ran vô tình viết lên nó – Kuroba Kaito. Suốt mấy tuần qua nó mất tích như không còn tồn tại trên đời, sao nay lại xuất hiện ở đây? Lại còn ngay trước mặt kẻ mà cô không muốn cho biết nhất nữa. “Không đúng, càng ngẫm càng có cái gì đó không đúng.”

- Không phải cậu tặng tôi sao? – Kaito đoạt lấy cái cốc từ tay Ran, đôi mắt ánh lên sự thích thú.

- Tặng?

- Đây.

Kaito lôi ra chiếc hộp đựng quà. Ran dùng cả hai tay bưng lấy miệng để tránh phải hét lên lần nữa.

- Cái đó, cái đó… – Ran chỉ tay loạn xạ về phía cái hộp. – Là quà của Sonoko định tặng cho cậu ngày sinh nhật mà, đâu phải…

- Đúng, hôm nay là sinh nhật tôi. – Kaito vò vò đầu, cũng thấy hơi bị rối não. – Nhưng rốt cuộc là chuyện gì?

Đến nước này, Ran mới thú hết mọi tội lỗi trong ngày hôm nay của mình cho Kaito nghe. Từ việc Sonoko khóc lóc nói là bị Kaito từ chối quà đến bất đắc dĩ phải đột nhập vào đây. Kaito nghe xong từ đầu đến cuối, càng ngày càng níu mày chặt hơn.

- Cả ngày hôm nay tôi nhận rất nhiều quà nhưng không hề có bạn nào tên Suzuki Sonoko tặng cho tôi cả.

Hiểu, cô hiểu rồi. Cái cốc thần thánh kia không phải là bốc hơi khỏi Trái đất hay bị UFO bắt cóc gì cả. Tất cả đều là do bàn tay con người gây ra, con người đó lại là con bạn thân nhất của cô – Suzuki Sonoko. Ran nghĩ đi nghĩ lại, nghĩ tới nghĩ lui vẫn thấy diễn biến tình tiết rất hợp lí. Dù sao khi biết Sonoko không hề thích Kaito, Ran cũng thấy nhẹ cả người.

- Vậy giờ sao? Có định tặng tôi không?

Sau khi mọi chi tiết đã được khai sáng, giờ là lúc giải quyết vấn đề nan giải nhất trong chuyện này. =.=” Tuy biết mình không thể tránh câu hỏi của Kaito nhưng cô vẫn cố tình lảng tránh ánh mắt của người ta. Được rồi, cô thú nhận với lòng mình, cô hay bị nhớ nhung đến nỗi vô tình khắc cả tên người ta lúc nào không hay. Bệnh cảm nắng quả thật rất khó chữa.

Kaito cũng thật lắm kiên nhẫn khi cứ để Ran lửng lơ giữa những dòng suy nghĩ. Nhưng lắm tới đâu thì cũng đến lúc cạn thôi.

Đành phải quyết định hộ cô vậy. Kaito thở hắt ra một hơi, bỏ chiếc cốc vào hộp quà, thắt nơ cẩn thận rồi trao lại cho Ran.

Ran rụt rè, nửa muốn nhận lại nửa không. Hình như, cô muốn trao đi hơn là lấy lại. Hai sinh vật nhỏ xíu đang léo nhéo bên tai cô, cãi nhau om tỏi. Cuối cùng Ran xua hết chúng sang một bên, quyết định nhận lại chiếc hộp.

Kaito quay đi. Khẽ mỉm cười. Có gì như tiếc nuối.

- …

- Kaito!

Chợt dừng.

- Sinh nhật vui vẻ!

Giọng Ran rất lớn, vang vọng cả căn phòng. Bằng cả hai tay, cô đưa chiếc hộp về phía Kaito. Cánh tay cô đưa ra rất thẳng nhưng mặt lại không hề thẳng. Vẫn là cô muốn chính tay mình sẽ tặng anh món quà này cho dù có ngại ngùng, rất ngại ngùng là đằng khác.

Kaito đứng đối diện với Ran. Im lặng. Đôi mắt xanh thẳm ngập trong màu đỏ của ánh hoàng hôn càng trở nên xa xăm với những cảm xúc không tên. Hình như là ngỡ ngàng. Phần nhiều lại là hạnh phúc.


- - - - -


- Tớ không ngờ cậu lại đọc cả truyện tranh cơ đấy.

Kaito đang ngồi trên ghế, lật lại mấy trang sách, nghe thấy Ran hỏi mới ngẩng đầu lên. Ran đang rất vô tư ngồi khoanh chân trên gi.ường-nhà-người-ta. Anh phì cười. Cô gái này rất dễ bắt thân.

- Truyện tranh?

Ran phồng má, hất cằm về phía giá sách.

- Đó. Annarasumanara.

Kaito “à” một tiếng ra vẻ đã hiểu điều Ran thắc mắc. Anh nhìn chằm chằm vào cuốn truyện tranh lạc loài giữa một đám sách chữ.

Ran rời khỏi gi.ường, chạy nhanh đến chỗ giá sách. Nhận được sự đồng ý của Kaito, cô rút cuốn truyện ra khỏi giá, mọi thao tác đều rất cẩn thận.

Trang bìa in nền màu đen đơn giản làm nổi bật dòng chữ tiêu đề Annarasumanara màu hồng đậm . Bên trên còn ghi thêm tên tác giả Ha Il-Kwon và nhà xuất bản. Họa tiết trang trí duy nhất của bìa là vô vàn cánh kim tầng tầng lớp lớp, xoáy quanh đồng tâm, hội tụ lại với nhau tựa như một bông hoa. Những cánh kim hồng, trắng xen kẽ nhau gây ra một hiệu ứng khiến người ta tưởng rằng bông hoa kia đang tỏa sáng.

Kaito cảm thấy bất ngờ vì Ran lại có để ý đến cuốn truyện đó. Anh rất không hứng thú với truyện tranh. Lí do ấy hả? Kuroba Kaito cho rằng truyện tranh ít chữ nhiều hình chỉ dành cho những người đầu óc thích mơ mộng còn truyện chữ để dành cho những người có thể hiểu được ý nghĩa sâu xa của chúng, như anh chẳng hạn.

Nhưng Annarasumanara lại là ngoại lệ.

Đây là cuốn truyện tranh duy nhất khiến anh kiên nhẫn đọc đến trang cuối cùng, còn đọc say mê, đọc đi đọc lại nhiều lần.

Anh thấy hình ảnh của chính mình trong đó.

R – một trong những nhân vật chính của bộ truyện, có một tuổi thơ vô cùng suôn sẻ, suôn sẻ đến nhàm chán. R giàu có, tiền bạc có thừa, học cực giỏi, con đường phía trước bằng phẳng và rộng mở. Một tương lai tốt đẹp tưởng chừng như đã được định sẵn.

Bởi vì con đường của R quá bằng phẳng, bằng phẳng đến nỗi lạnh giá. Anh đã phát điên khi phải cố gắng giữ lấy vị trí số một, phát điên khi phải sống cuộc đời theo ý cha mẹ và phát điên khi không được theo đuổi đam mê của mình.

Tới nỗi…

Tiền bạc, học hành, sự nghiệp tương lai, R vứt bỏ tất cả để đến với thế giới của mình – thế giới với những điều kì diệu. R bỏ nhà ra đi và không hẹn ngày trở về, anh sẽ theo đuổi đam mê của riêng mình là trở thành một ảo thuật gia. Không ai có thể cản trở anh tới thế giới nhiệm màu đó nữa.

Người ta kháo nhau rằng R là một ảo thuật gia bị mất trí, khi gặp bất cứ người nào, anh sẽ hỏi họ một câu: “Do you believe in magic?” (Bạn có tin vào điều kì diệu không?)

Nhưng liệu mấy ai hiểu rõ được “magic” của R?

Có anh – Kuroba Kaito, tự cảm thấy mình như bản sao của R. Giàu có, thừa, học giỏi, gần như không có đối thủ, tiền đồ, sáng lạn rộng mở. Nhưng sao Kaito thấy lạnh quá, lạnh đến thấu xương.

Kaito nhìn Ran mà ánh mắt dường như chẳng hề chạm đến cô. Cứ như vậy, hai người họ bất động hồi lâu.

- Cậu…cũng thích ảo thuật giống R phải không?

Lời nói của Ran bay đến tai Kaito nhẹ như một cơn gió. Nhẹ mà sao lại có thể tạo thành những đợt sóng dội vang mãi trong lòng? Đợt sóng như tiếng chuông thức tỉnh nỗi buồn bấy lâu nay anh cố chôn chặt.

Anh thua rồi, thua chính bản thân mình, không thể giấu nổi nữa. Một tiếng thở dài càng khiến cho đôi mắt tím ướt và nhòe lệ.

- Ran!

Anh đột ngột gọi tên làm cô giật mình, vô ý làm rớt một giọt nước mắt. Ran đã khóc khi đọc Annarasunmanara và lại nhìn thấy hình ảnh của R trong Kaito cô lại không kìm được lòng. May sao, hình như Kaito không hề để ý đến điều ấy.

- Cậu có muốn xem ảo thuật không?

Ran cười. Đó chính là điều cô muốn nghe.

Kaito với lấy chiếc mũ ảo thuật trên nóc tủ rồi biến vào trong phòng tắm làm trò gì đó không rõ. Lúc trở ra anh vẫn cầm trên tay chiếc mũ. Tóm lại là, khi đi thế nào thì khi về vẫn còn nguyên vẹn.

Ran ngồi đối diện với Kaito, trưng ra bộ mặt tò mò, hiếu kì như trẻ con sắp được mở hộp quà sinh nhật. Trong mắt Kaito bộ mặt đó có chút ngây ngô và dễ thương đến phát ghét.

Kaito đưa cho Ran một chiếc khăn, bảo Ran tùy ý đánh dấu lên đó rồi cất đi. Ran làm theo, vừa che che đậy đậy vừa lấy bút vẽ vẽ cái gì lên trên đó.

Xong xuôi, Kaito lật mặt trong của chiếc mũ:

- Không có gì cả. – Ran vừa cười vừa trả lời.

- Nhìn nhé.

Thao tác của anh uyển chuyển và khéo léo đến nỗi ngữ điệu cũng trở nên thần bí. Khẽ lướt tay qua miệng mũ giống như phù thủy phù phép, một chiếc khăn tay hiện ra trong lòng mũ. Kì lạ ở chỗ dường như nó không hề chạm tới đáy. Theo phản xạ, Ran sờ túi quần của mình. Vẫn còn đây.

- Làm sao mà…?

Vẻ như không cam lòng, Ran nhổm người về phía trước định lấy chiếc khăn đó ra xem sao. Kaito không thể để cô làm chuyện đó được. Anh nhanh hơn một bước, dùng tay còn lại úp chiếc mũ xuống. Tay kia khẽ xoay lên, chiếc khăn đã xuất hiện trong lòng bàn tay Kaito từ lúc nào.

Ran há hốc miệng kinh ngạc, cô lấy lại chiếc khăn rồi lôi cái còn lại ở túi của mình ra. Kết quả, chiếc khăn của Kaito chính là chiếc khăn mà cô đã đánh dấu. Kaito đã tráo chiếc khăn đó từ lúc nào mà lại nhanh và mau lẹ đến thế? Dù biết rằng chỉ là trò đành lừa thị giác nhưng…

Không để Ran tìm ra lời giải đáp thích hợp, Kaito đã lấy lại chiếc khăn. Anh lại cười, nụ cười còn bí ẩn hơn nữa. Kaito đưa chiếc bật lại gần, chiếc khăn bén lửa và bắt đầu bốc cháy. Ngọn lửa nhanh chóng lan lên cao dần cao dần và… bùm… lửa đã nở thành hoa! Một bông hồng rất đẹp.

Kaito lịch thiệp trao Ran đóa hồng. Cô phồng má, mắt híp lại.

- Cậu giỏi quá Kaito. – Ran reo lên phấn khích.

Cô đã bị cuốn hút vào những động tác thoắt ẩn thoắt hiện của Kaito, bị che mắt hết lần này đến lần khác với những hiện tượng kì lạ. Như một thói quen của những người vừa xem xong màn ảo thuật, Ran tò mò hỏi:

- Cậu cho tớ biết cách làm được không?

Và câu trả lời luôn luôn là “Không!”. Mặt Ran ỉu xìu, nhìn bông hồng đang tươi cười cô lại càng thấy thất vọng. Cô đặt bông hồng xuống bàn, quyết tâm tự mình đi tìm hiểu. Ran giành lấy cái mũ của Kaito, săm soi kĩ lưỡng. Đột nhiên, như nhớ ra điều gì đó, Ran ngẩng đầu lên hỏi:

- Cậu làm ảo thuật siêu thật đấy. Sau này cậu có định theo nghề này không?

Bị hỏi bất ngờ, mọi bộ phận hoạt động trong cơ thể Kaito như đình công hoàn toàn. Anh bỗng cảm thấy ngạt thở, tim cũng như muốn vỡ tung ra.

Thân ảnh anh vốn rất cao, rất mạnh mẽ, sao bây giờ lại trở nên lạ và yếu ớt quá. Đung đưa, run rẩy như một cây non sắp đổ. Ran tiến đến gần người con trai ấy, tay vẫn cầm chiếc mũ ảo thuật.

- Kaito! Cậu trả lời đi chứ?

Lặng lẽ bỏ đi, vô tình như băng đá, anh im lặng tiến về phía cửa. Ran vội vàng đuổi theo giữ lấy vai anh.

- Này, cậu đi đâu, trả lời đi chứ?

-…

- Kaito… Cậu…

- Im đi!

Kaito đột ngột quay ngoắt về phía Ran, gắt lên. Ánh mắt anh thay đổi rồi, thay đổi hoàn toàn, không còn ấm áp nữa, chỉ thấy vô tình, vô cảm.

- Tớ…

Lúng túng không nói thành lời, tim cô thấy đau, thấy lạnh và não cũng rối bung rối bét.

- Cậu về đi!

Kaito tiếp tục gắt lên, mặt anh đỏ ửng vì tức giận. Mất rồi, Kaito trước kia của cô biến mất rồi. Cơn lạnh giá trong tim Ran đã truyền đến tận hốc mắt xếp chồng lên nhau thành những giọt nóng hổi.

Cứ nghĩ cô có thể giúp anh nhưng cô đã lầm, anh đã tiếp tục chọn lựa con đường lạnh giá đó. Rất kiên quyết. Ran cảm thấy tủi thân và thất vọng. Cô bỏ chạy ra phía ban công, chạy một mạch. Anh cũng không hề ngăn cản.

Ran chạy trong vô thức, chẳng để ý xung quanh mình có vật cản gì.

Huỵch.

Cô va phải chân ghế rồi vấp ngã. Một cảm giác đau nhức chạy khắp chân, tay và ngực. Ran nằm sõng soài trên mặt đất, không thể kêu lên nổi, chỉ biết nhăn mặt lại như một phản ứng tự nhiên trước sự đau đớn.

Kaito nghe thấy tiếng động, vội vàng quay lại. Anh như bừng tỉnh khỏi cơn mê. Ran bị ngã, trông rất đau. Anh vừa làm gì thế này?

Rất nhanh, Kaito vội lao đến bên Ran, bế xốc cô lên. Đôi chân mày hơi nhíu lại, ân hận và đau xót. Ran cảm thấy đau nhức toàn thân nên cứ nằm im trên tay Kaito.

Kaito đưa cô về phía chiếc gi.ường. Đây là lần đầu tiên có một cô gái phiền phức khiến anh phải bế lên gi.ường mình đến hai lần (dù trước đó cũng chưa ai là người thứ hai được anh bế lên gi.ường của mình một lần).

Kaito áy náy nhìn Ran đang nhăn mặt vì đau, cả người mềm nhũn ra như cái bánh.

- Cậu có sao không?

Hỏi vớ hỏi vẩn. Ran đang rất ấm ức nên cô chẳng câu nệ nói luôn một câu:

- Nhìn tớ giống không sao lắm sao?

- Cậu đau chỗ nào? – Kaito cười ngượng.

- Chân, tay.

Kaito kéo ống quần của Ran lên làm cô ngượng chín mặt. Là anh lo lắng cho cô lắm nên quên mất ý tứ đấy nha. Hiện trạng đã chứng tỏ anh thực sự nên quên (bên hậu thuẫn quá quyền lực). Bắp chân Ran tấy đỏ một chỗ, cả tay cũng bị xước.

Kaito mở hộp sơ cứu, lấy lọ thuốc xoa bóp bôi vào chỗ sưng đỏ. Sau đó anh dùng tay xoa bóp chân cho Ran, rất nhịp nhàng, rất lành nghề.

Từ trên nhìn xuống, cô thấy mái tóc đen dày của anh, cả hàng mi rợp mắt và chiếc mũi cao kia nữa. Ran nhìn cảnh này lại mềm lòng vì tranh thủ ngắm người ta thì còn hơi sức đâu mà giận.

- Còn đau không?

Kaito đột nhiên ngẩng mặt lên khiến Ran giật hết cả mình. Bỏ qua bước lựa câu hỏi cho vừa lòng đối phương, cô nói luôn sự thật:

- Còn.

Kaito lại cúi xuống tiếp tục xoa bóp. Ran cảm thấy sự ấm áp đã quay về. Kaito không hề bỏ rơi cô.

Một lúc sau, Ran mới chịu buông tha cho Kaito.

- Được rồi.

Kaito quay trở vào phòng tắm rửa tay rồi lại trở ra, với khuôn mặt dễ chịu hơn mọi ngày anh ngồi xuống cạnh Ran.

- Còn đau không?

- Hơi hơi. Nhưng đỡ nhiều rồi.

Xung quanh lại rơi vào im lặng. Kaito cố gắng nhớ lại những lời mà mình đã nói với Ran khiến cô ngã đau đến thế. Anh ngốc quá, sao tự dưng lại nổi giận với cô? Là tại anh yếu đuối, là tại anh không dám đối diện với bản thân mình, chưa bao giờ dám nói thẳng với cha mẹ.

Ran thì lo lắm, lo Kaito sẽ hành xử giống như R. Niềm đam mê bị dồn nén một khi nổ ra sẽ có một sức mạnh khủng khiếp. Cô mong anh được thoải mái với đam mê.

- Tớ xin lỗi. Đáng ra tớ không nên nói với cậu như thế.

Hồi lâu sau, Kaito quay mặt về phía Ran. Thấy Ran đang cúi mặt, đăm đăm nghĩ về cái gì đó anh tưởng là cô không nghe thấy, định nhắc lại.

- Không sao. – Ran cũng ngẩng mặt lên, cười rạng rỡ. – Coi như là trả nợ cho việc hôm trước tớ đã phá hủy dung nhan của cậu.

Kaito ngây mặt ra một lúc mới nhớ ra cái tình huống dở khóc dở cười đó.

Có một cô gái đã đảo lộn tất cả những quy tắc mà anh đặt ra. Có một cô gái đã thay đổi những suy nghĩ của anh về sự kiên trì. Có một cô gái đã khiến cho trái tim anh lần đầu tiên có nắng. Cô gái ấy đang ở bên cạnh anh đây.

- Giờ cậu trả lời được chưa? – Ran ngồi bên cạnh anh đang thẹn thùng. – Sau này cậu sẽ trở thành ảo thuật gia chứ?

- Tớ…

Dũng cảm nhưng vẫn chưa đủ.

- Cậu không thích ảo thuật?

Ran nghiêng đầu, mái tóc đen dài theo đà trượt xuống, gợn lên những ánh hung đỏ. Kaito dừng ánh mắt trên gương mặt Ran, ngẩn ngơ trong giây lát. Khuôn mặt cô rất nghiêm túc như đang hỏi đối phương một việc vô cùng quan trọng.

- Kaito!

Ran mạnh bạo giơ thẳng chiếc mũ ảo thuật ra trước mặt anh. Ánh mắt đầy ắp sự kiên quyết lại có gì đó gọi là niềm tin.

- Do you believe in magic?

Thời khắc ấy, mọi vật xung quanh như ngừng chuyển động để tạo nên một bức tranh trong ánh hoàng hôn rực đỏ. Có hai người đang mặt đối mặt giữa những sắc màu lung linh.

Lần này, không hề né tránh, Ran nhìn thẳng vào mắt Kaito. Cô nhận ra mắt Kaito đẹp hơn rất nhiều so với những gì cô nghĩ. Lời nói của anh sau đó cũng tràn đầy sức sống.

- Yes… I do.


- - - - -


Bầu trời cuối ngày ngả sang màu sẫm làm cho vòm trời trông như gần mặt đất hơn. Làn mây như những vệt sơn trắng bị ai đó quệt nguệch ngoạc lên khoảng không xanh thẫm.

Ran vô tư ngắm nhìn đường phố sắp lên đèn, thỉnh thoảng lại đưa tay chỉ đường. Kaito ở phía trước cô, gật đầu mấy cái, lại hì hục đạp xe hộ tống nàng công chúa về nhà. Ran đau chân nên không thể tự đi về. Mắc tội cho Kaito, đã làm nạn nhân của vụ án xâm nhập trái phép nhà ở của công dân thì chớ lại còn phải bồi thường cho hung thủ. Đạo lí ở đời còn ở đâu?

Nhưng trên thực tế, là do nạn nhân tự nguyện bồi thường.

Kaito đạp xe vào con phố vắng, lộ trình quen thuộc hơn anh tưởng. Anh đã đi đến con phố này rất nhiều lần để nghe tiếng piano phát ra từ ô cửa sổ tầng hai đó. Có phải là điều trùng hợp chăng? Hôm nay anh đã định đến đây.

- Đây, nhà tớ đây.

Tiếng phanh gấp vang lên giữa vắng lặng. Anh có nhầm không? Nhà của Ran chính là ngôi nhà có tiếng piano ấy. Ran tập tễnh bước xuống xe, đập tay Kaito trong khi anh đang còn mơ hồ trước những gì mình thấy.

Kaito dìu Ran bước đi. Trong đầu đang dự định biết bao những câu hỏi. Ran dừng lại trước cửa, quay về phía người con trai, cười tươi:

- Cảm ơn cậu. Cậu về được rồi.

- À, Ran.

- Hử?

Kaito bối rối không biết nên mở lời thế nào. Cuối cùng đành lựa đại một câu:

- Ở nhà, cậu có chơi dương cầm hả?

- Ừ. Tớ học dương cầm mà, nên ở nhà cũng có một cây.

- Cậu hay chơi vào lúc nào?

Sự hồi hộp đang xâm lấn tâm trí Kaito, anh trở nên tò mò từ lúc nào vậy? Dù sao đi nữa, anh cũng rất mong chờ câu trả lời của Ran.

- Có thể là sáng, trưa nhưng phần đa là chiều tối, vào giờ này này. À. Nói mới nhớ, giờ tớ phải vào học đàn đây. Chào cậu nhé.

Một ngọn lửa như được thắp sáng trong lòng Kaito. Anh muốn biết ai là chủ nhân của tiếng dương cầm vô danh ấy nhưng lại không dám hỏi. Tiếng dương cầm đã khiến anh không từ bỏ đam mê của mình, một minh chứng cho niềm tin và ý chí.

Có một cô gái đã đảo lộn tất cả những quy tắc mà anh đặt ra. Có một cô gái đã thay đổi những suy nghĩ của anh về sự kiên trì. Có một cô gái đã khiến cho trái tim anh lần đầu tiên có nắng. Có một cô gái đã làm thay đổi cả cuộc đời anh. Cô gái ấy ở trước mặt anh đây.

- Ran! Khoan đã.

Cô đã tặng cho anh nhiều như thế, anh không thể cứ như vậy mà đi . Kaito kéo tay Ran lại, tiến về phía trước. Bàn tay anh chạm vào chiếc cằm trên khuôn mặt xinh xắn. Bờ môi anh kí tặng lên má cô một dấu ấn, thật sâu và thật đậm, sâu đậm như ánh mặt trời trên nền trời xanh thẫm.


_End Chap 5 Part 2_
@tui_map Phụ hoàng của con đoán siêu kinh =))
@shinigami shinichi Ta cũng định để cho body phần trên của Kaito lộ ra trước mặt người ta đó, nhưng lại thôi vì sợ gạch đá =))
Lỗi type ta đã sửa lại rồi nhé.
Ừm việc ta sử dụng ít câu tả là vì ta phát hiện ra mình hơi bị dài dòng và ta sợ sẽ bị lặp từ, ta luôn có cảm giác ấy khi viết nàng ạ. :)

Mình thấy lượt like cho fic càng ngày càng ít đi. Nếu mình có thiếu sót gì mong các bạn góp ý, nếu không muốn nói thẳng ở fic các bạn có thể inbox cho mình. ^^
Mình mong phản hồi từ các bạn để có thể hoàn thiện khả năng của bản thân hơn.
 
Hiệu chỉnh:
@dragon_princess: Giật tem cướp phong bì chạy trước rồi tính sau!
Nhưng nói thật là ta muốn xỉu khi thấy part 2 của nàng. Tốc độ (ra part) nhanh chóng mặt luôn a~~~~ =_=

Ừm, đọc xong part này.... AAAAAAAA, TIM BAY NGẬP TRỜI LUÔN Á!!!!!!!!!!!!!

Dễ thương, đáng yêu quá điiiiiiii, aaaaaa, Kaito-niisan của ta sao mà dễ thương, đáng yêu quá vậy nè!!!!!? Thật là làm ta bấn loạn quá à nha~~~~~ >_<

Part này vui khỏi nói, tâm trạng cũng khỏi chê luôn, các chi tiết đan xen nhau rất hợp lí, cứ như là đang đọc một quyển ngôn tình của một tác giả nổi tiếng nào đó! Tuyệt khỏi chê luôn!!! Đặc biệt là lúc đầu, khi Ran khai phá bí mật Kaito đang đọc sách ngược ấy, ta cười không thể nào khép miệng lại được luôn. Còn lúc Kaito nhắc đến R, thật sự là ta muốn khóc. Ta cũng từng đọc một truyện ngắn rất hay nói về tuổi trẻ. Những dòng nói về R làm ta tự nhiên nhớ đến một câu nói trong truyện ngắn đó, rồi tự nhiên thấy buồn khủng khiếp. ĐIỀU BUỒN NHẤT CỦA TUỔI TRẺ, LÀ ĐỂ NÓ TRÔI ĐI! Câu nói này giờ ta mới thấy nó đúng quá xá!

Ngoài ra thì khúc cuối, hai dòng cuối cùng đúng là rất ấm áp đó nha nàng! Ta uốn éo nhất chính là chỗ đó í! Trời ơi trời! Oniisan của ta gan phải biết, dám "hun" con gái nhà người ta ngay trước-cửa-nhà-ss-í. Đúng là hội trưởng Kuroba Kaito ha, cái gì cũng dám làm hết á~~~ *Hô hô hô*

Nhưng nói gì thì nói, chứ ta thì vẫn tìm thấy lỗi type à nha!!! *He he he*
Chính xác rồi, bí mật kinh thiên động địa của cô cuối cùng cũng bị bại lộ. Vấn đề ở chỗ không phải là cái cốc kia mà là cái dòng chữ Ran vô tình viết lên nó – Kuroba Kaito. Suốt mấy tuần qua nó mất tích như không còn tồn tại trên đời, sao này lại xuất hiện ở đây? Lại còn ngay trước mặt kẻ mà cô không muốn cho biết nhất nữa. “Không đúng, càng ngẫm càng có cái gì đó không đúng.”

Ở chỗ đó sao lại dùng từ sao này? Phải là "sao giờ", hay "sao bây giờ", hoặc là "sao nay" mới đúng. (Ta thấy kiểu này là nàng lỡ tay đánh dấu sắc nè!) Nàng coi rồi sửa lại đi nha!

Ờm... hết biết nói gì rồi nên thôi gác bút ở đây vậy! Nàng nhớ chap sau ra với tốc độ âm thanh thế này đi, Ta và mọi người đảm bảo sẽ hoan nghênh vạn lần!!!

@tui_map: Xin lỗi vì đã phỗng tay trên của bà CHANH MẬP nha! lần sau ráng nhanh chân hơn Thần Chết này đi ha!!!! *Hé hé hé hé* (Cười giống con quái vật quá đi! =_=)
 
=_=!!! xí đất xí đất
lát edit sau =_=!!!
con bé thần chất nhanh chân quá thể :((

:KSV@18:lúc đọc đoạn anh R ấy, xúc động kinh khủng luôn T^T, dám cá là 1 số người sau khi đọc chap này sẽ lần mò đi đọc Annarasumanara ngay ấy chứ ;))

Kai ở part này vừa cute, vừa bộc lộ được sự cô độc, lạnh lẽ trong trái tim :KSV@17:, cứ liên tưởng hình ảnh nụ cười hiền hiền của R với nụ cười của Kai làm ta đau lòng chết được :((

*tung bông* *tung hoa* thế là 2 người đã nhận ra nhau, à hk =_=!!! chỉ là anh Kai đã nhận ra Ran là cô gái dương cầm của mình :3 (còn Ran có biết có 1 chàng trai âm thầm nghe mình đàn đâu mà nhận ra =)))

:v kiss rồi kiss rồi kiss kiss rồi :KSV@12: (chỉ là hun má thôi, làm j mà phấn khích thế =))), hk hiểu Ran sẽ phản ứng thế nào khi bị cưỡng hôn thế nhỉ ;))

Chắc là một cước qua vai ném Kai nằm chỏng trơ =))
muahaha~~~, con ra chap nhanh mà :x, mong sao những fic còn lại cũng được như thế thì tốt biết mấy =)) (nhắc khéo, khụ, à ừm... hình như hk phải nhắc khéo mà là nhắc thẳng mặt rồi =))... Trả chap đây :KSV@07: =)))
Z nhé!!! Hẹn con vào 1 ngày không xa, hk gần (hình như ngày nào cũng gặp rồi :v)
:KSV@20:
à, đã đi rồi còn quay lại, sao con hk đặt part 1 là "Do you believe in magic?" part 2 là "Yes, I do!" nhỉ :)) (tự nhiên nghĩ ra z thôi :)))
 
Hoàng nhi ah~ Nương nương tới đây =)) Dạo này bận ôn thì nên giờ mới onl cmt tử tế được :(( Trước khi đọc cmt này, con nên chuẩn bị sẵn tâm lý. Ngay cả những lỗi nhỏ ta cũng sẽ chỉ rõ cho con, hy vọng có thể giúp con cải thiện khả năng viết văn phần nào :D Ta cũng nhắc con, đây là văn viết, cho nên môi người một cảm nhận, những thứ ta viết ra đây, con đừng đặt nặng nó quá. Có nhiều thứ chưa hẳn đã đúng :)

Nhìn chung thì part này nội dung khá ổn, tình tiết thú vị, cách kể chuyện hóm hỉnh, lôi cuốn, giọng văn thì nhẹ nhàng, tự nhiên :D Cách con kể chuyện và lựa chọn câu thoại cũng rất tốt. Phần này gần như không phải sửa :)Tuy nhiên, con vẫn còn mắc những lỗi ta nói lúc trước: lỗi lặp, lỗi dùng từ...

Mặt trời chậm chạp lăn về phía Tây, không quên giải phóng những hạt nắng cuối ngày. Nắng vẫn bay trên phố nhưng đã hiện lên rõ ràng hơn giữa đám lá cây vàng sậm.

Đỏ miên man.
Câu mở đầu khá tốt, cách gợi mở khá tự nhiên. Tuy nhiên câu tiếp theo lại chưa được ổn. Con nên chú ý cách dùng các đại từ quan hệ trong câu. VD từ "nhưng" trong câu in đậm, "nhưng" thường được dùng để liên kết các mệnh đề có nghĩa đối lập, trái ngược nhau. Còn trong câu văn của con, ta không xác định rõ được mối quan hệ giữa 2 vế trong câu: không đối lập cũng không bổ sung. Khi đọc ta cũng không nắm bắt được ý nghĩa của nó nên không biết edit thế nào :(
Ta rất thích câu văn ngắn mà con sử dụng, không quá nhiều từ ngữ, hình ảnh hoa mỹ nhưng lại rất giàu sức gợi, từ ngữ sử dụng cũng rất hay "đỏ miên man" ;) Nếu ta nhớ không nhầm thì lúc trước con hay sử dụng những câu văn dài nên nhiều khi ý văn bị lặp, hiệu quả diễn đạt cũng không cao. Giờ thì lỗi đó cũng khắc phục được phần nào rồi :D Vẫn câu cũ "Đừng tham quá", đôi khi ôm đồm quá nhiều trong một câu sẽ phản tác dụng đó ;))


Ngôi biệt thự với những ô cửa kính sơn xanh vẫn lặng thinh bên hè phố, duy chỉ có tấm rèm trắng sữa trên ban công tầng hai vẫn mải mê chơi trò đuổi bắt với làn gió cuối ngày. Nó dường như chẳng thèm bận tâm đến vật thể lạ đang bất động sau lưng mình.
Lại tiếp tục một câu theo ta là "ôm đồm" khá nhiều, đọc lên cảm thấy khá gượng gạo. Ta biết, cả đoạn này cũng chỉ là tiền đề đẫn dắt đến phân cảnh của Ran và Kaito vì thế con có thể lược bớt đi.
Edit: Ngôi biệt thự vẫn lặng thinh bên hè phố, chỉ có tấm rèm trắng sữa trên ban công còn mải mê chơi trò đuổi bắt với làn gió cuối ngày mà không thèm bận tâm đến vật thể lạ đang bất động sau lưng mình.

Vật thể lạ trên gi.ường đột ngột cử động. Nhận thấy như có thứ gì đó kì lạ vừa vụt qua, vật thể lạ bật dậy. “Nó” xoa xoa bả vai. Mỏi khủng khiếp. Nhưng ngay lập tức nhận ra có cái gì đó không được đúng, vật thể lạ vội vàng mở mắt.
Lỗi lặp từ "vật thể lạ", ngắt nghỉ chưa hợp lí.
Edit: Vật thể lạ trên gi.ường đột ngột cử động. Cảm thấy có thứ gì đó vụt qua, "nó" bật dậy, xoa xoa bả vai. Nhưng ngay lập tức nhận ra có cái gì đó không được đúng, vật thể lạ vội vàng mở mắt.

Mặt Ran dài thuỗn, hai má đỏ bừng, tứ chi ngượng gạo không biết nên bấu víu vào đâu đành nắm chặt lấy ra gi.ường.
Là "gượng gạo" hoặc "ngượng ngịu" chứ nhỉ :) Nếu con định ghép 2 từ vào thì ta thấy không hợp, cũng không hay như từ cũ. Dùng từ láy vẫn hay hơn.

Trong phòng Kaito như xuất hiện thêm hai mặt trời. Hai má Ran đỏ ửng lên, cô cúi gằm mặt xuống. Kaito liếc Ran một cái trông rõ đáng sợ (trong mắt Ran là thế.)
Edit: Trong phòng như xuất hiện thêm hai mặt trời nhỏ. Hai má Ran đỏ ửng lên vì xấu hổ, cô cúi gằm mặt xuống. Kaito liếc xéo Ran một cái.

- Mắt có vấn đề không? – Kaito níu mày, ra vẻ hơi khó chịu vì cho rằng Ran đang hỏi những điều mà ai cũng biết. – Đọc sách chứ còn làm gì?
Lỗi type: "nhíu mày"

Ran nhún vai, trong bụng cười thầm. Cô di chuyển đến gần Kaito, gập người sang một phía, đầu hướng xuống đất.
Lỗi dùng từ.
Edit: "vươn người sang một phía" hoặc "gập người xuống"

Kaito tất nhiên luôn tìm được lí do thoái thác: “Tất cả là tại cậu!”. Chỉ có điều anh chưa có gan xuất khẩu thành lời thôi.
Nếu ta không nhầm thì phải là: "Kaito tất nhiên tìm luôn được lí do thoái thác: “Tất cả là tại cậu!”." Chứ nhỉ :( Nếu là "luôn tìm được" thì chỉ việc đã xảy ra nhiều rồi, còn trong văn cảnh này, đây là lần đầu tiên.
Haizzzz.... Viết những dòng này, ta thấy mình quả thật là super soi rồi :((

Bước vào phòng tắm, đến gần buồng thay đồ, anh đã đoán được Ran đang nấp trong đó nhưng vẫn để yên vì trong đầu nảy ra một ý tưởng vô cùng trong tối.
Edit: Kaito từ sớm đã đoán được chỗ Ran nấp nhưng anh vẫn quyết định để yên vì cái ý tưởng vô cùng "trong tối" vừa nảy ra trong đầu.

Kaito giả vờ cởi những cúc của cái áo sơ mi, sau đó là đến cái quần mà anh vừa lấy ra từ tủ đồ.
Câu này, con diễn đạt còn khá lủng củng.
Edit: "Kaito giả vờ cởi cúc áo, sau đó là đến cái quần mà anh vừa lấy ra từ tủ đồ."



từ trước tới nay anh đã ngắm đi ngắm lại cô gái này đến cả trăm lần nhưng lần nào cũng không thể cam tâm rời mắt khỏi cô. Lần này còn mới mẻ, thú vị hơn kia. Cô đang ngủ.
Ta thấy câu này có chút không ổn nhưng cũng không biết edit thế nào. Cặp từ quan hệ con dùng trong câu: "Dù... nhưng" ta thấy chưa thích hợp.
Edit: Tuy từ trước tới nay anh đã ngắm đi ngắm lại cô gái này đến cả trăm lần nhưng chưa bao giờ có thể rời mắt khỏi cô. Lần này còn mới mẻ, thú vị hơn kia. Cô đang ngủ.

Đột ngột, Ran níu mày. Kaito thoát khỏi những luồng suy nghĩ lởn vởn.
Lỗi type: "nhíu mày"
Ta thấy dùng "suy nghĩ vẩn vơ" sẽ hay hơn.

Kaito bắt đầu vạch ra những kế hoạch để đối phó kẻ kia nên không để ý rằng mình đang lật ngược sách.
Edit: Kaito mải mê vạch ra những kế hoạch đối phó kẻ kia mà không hề để ý rằng mình đang cầm ngược sách.

Ran tuy biết không thể tránh khỏi câu hỏi của Kaito nhưng không biết nên nói gì, cứ cố tình tránh tiếp xúc với ánh mắt của người ta. Được rồi, cô thú nhận với lòng mình, đã cô cứ hay bị nhớ nhung đến nỗi vô tình khắc cả tên người ta lúc nào không hay
Lỗi lặp từ và dùng từ =.=
Edit: Tuy biết mình không thể tránh câu hỏi của Kaito nhưng Ran vẫn cố lảng tránh...

Đôi mắt xanh thẳm ngập trong màu đỏ của ánh hoàng hôn càng trở nên xa xăm, mông lung với những cảm xúc thay đổi liên tục
Edit: Đôi mắt xanh thẳm ngập trong màu đỏ của ánh hoàng hôn càng trở nên xa xăm, khó nắm bắt với những cảm xúc không tên.
Từ "mông lung" con giữ nguyên cũng được :D

Trang bìa in nền màu đen đơn giản làm dòng chữ tiêu đề Annarasumanara màu hồng đậm trở nên nổi bật. Ngoài tiêu đề, trang bìa còn ghi thêm tên tác giả Ha Il-Kwon và nhà xuất bản.
Vẫn là miêu tả chưa được mượt.
Edit: Trang bìa in nền màu đen đơn giản làm nổi bật lên dòng chữ tiêu đề Annarasumanara màu hồng đậm . Bên trên tiêu đề là dòng chữ ghi tên tác giả Ha Il-Kwon và nhà xuất bản....

Kaito cảm thấy bất ngờ vì Ran lại có để ý đến cuốn truyện đó
Cụm từ in đậm chưa được.
Edit:..vì Ran có vẻ để ý đến...


Phần kể về R con viết khá tốt. Đồng thời cũng lồng thêm những suy nghĩ của bản thân vào làm những người đọc như ta phải suy ngẫm. Rất có ý nghĩa :D
Chỉ có chỗ này chưa ổn
R giàu có, tiền bạc có thừa, học cực giỏi, con đường phía trước bằng phẳng, rộng mở và sáng rực rỡ. Anh được sinh ra trong xa hoa, lớn lên đi học trong biết bao con mắt ngưỡng mộ, rồi tốt nghiệp, có một công việc tốt, lập gia đình rồi… chết.

Bị hỏi bất ngờ, mọi bộ phận hoạt động trong cơ thể Kaito như đình công hoàn toàn. Bỗng cảm thấy ngạt thở, tim cũng như muốn vỡ tung ra.
Câu in đậm thiếu chủ ngữ.
Edit: Bị hỏi bất ngờ, mọi bộ phận hoạt động trong cơ thể Kaito như đình công hoàn toàn. Anh bỗng cảm thấy ngạt thở, tim cũng như muốn vỡ tung ra.

Bầu trời cuối ngày chuyển dần sang màu sẫm làm cho vòm trời trông như gần mặt đất hơn. Làn mây như những nét sơn trắng bị ai đó quệt nguệch ngoạc lên nền trời xanh thẫm. Mặt trời chỉ còn lại một mảnh sáng trên đường chân trời, sáng lóa nhưng không chói gay gắt
Đoạn này nữa, ta thấy nó cứ gượng gạo sao ý. Con thử nhờ phụ hoàng edit xem sao. Ta cũng không biết sửa sao nữa :((


Đoạn còn lại nhìn chung là ổn, ta cũng không có nhận xét gì thêm :D
Chúc con viết tốt :)
 
Hiệu chỉnh:
Chào âu tớ là mem mới , cực thích fic của bạn, nhận xét thì mấy sư huynh sư tỉ kia cũng đã nhận xét hết rồi nên tớ k nhận xét nữa, chap mới hay tuyệt Kai mới hôn lên má Ran thôi mà tớ cảm thấy vui cực, ủa mà còn cuộc thi giữa hai trường kết thúc chưa z bạn, còn a Shin nữa thấy buồn cho ảnh quá hóng chap mới nha:KSV@17::KSV@17:
 
×
Quay lại
Top