[Cảm nhận] Van helsing

meo_con92

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/4/2013
Bài viết
207
Các thể loại phim về ma cà rồng, Dracula hay hiệp sỹ luôn có một sức hút rất riêng. Mặc dù điện ảnh có thể nói là dễ bị bạc bẽo nhất trong tất cả các môn nghệ thuật, vì tính nhất thời của nó, khi mà người xem cứ tìm tới những bộ phim mới mà quên đi những bộ phim oanh liệt một thời như Van Helsing. Và tôi cũng dám cá là không ít người đã xem Van Helsing, hay còn gọi là Khắc tinh của ma cà rồng không dưới 3 lần mà nay khi nhắc tới, lại muốn lục lọi trong đống đĩa cũ nát và tối nay hý hoáy coi lại.

Nói ra thì có người bảo tôi dối lòng, chứ tôi vẫn thích mấy cái phim được sản xuất vào những năm 90 và đầu thế kỷ 21 khi mà nền điện ảnh chưa bị bủa vây bởi công nghệ và kỹ thuật số, và khi xem phim không chỉ bởi nội dung mà còn bởi thưởng lãm tài nghệ diễn xuất của các anh chàng cô nàng tài tử. Hugh Jackman là
một điển hình như thế, diễn xuất của “dị nhân” trong Van Helsing phải công nhận là rất rất đĩnh đạc, dẫu lạnh lùng, khó gần gũi nhưng lại mang trong mình còn
tim quả cảm; sẵn sàng đứng về phía chính nghĩa, dẫu cho hiểm nguy giăng đầy.

Khắc tinh của ma cà rồng là một bộ phim quy tụ các thế lực đen tối và độc ác nào là ma cà rồng, Dracula, người sói … tất cả như khơi gợi lên một sự tò mò bất tận trong lòng khán giả đã hơn 10 năm qua. Hãy nói Hugh Jackman của năm 2004, dĩ nhiên vẫn là cái chất tài tử trẻ trung, điển trai, râu quai nón, dáng đứng hiên ngang hùng dũng khi chiến đấu với kẻ thù; cùng với phục trang rất kinh điển là chiếc nón mang đậm chất The Phantom of Opera và chiếc áo choàng da bụi bặm trông rất ngầu.

Van Helsing không đơn thuần là một bộ phim nói về các thế lực ma quái siêu nhiên, để mãn nhãn người xem mà còn là sự ca ngợi về tính sáng tạo và khả năng tượng tượng của con người. Đồng thời, bộ phim được quay vào thời điểm khá nhạy cảm của thế giới, kinh tế suy thoái, mưu đồ chính trị, chiến tranh sắp nổ ra ở Irac và cả nạn khủng bố đang lan tràn; chính điều đó đã làm nên cái nhìn rất bác học từ đạo diễn Stephen Sommers, một lời nhắc nhớ các thể hệ trẻ về một tình yêu chính nghĩa, can đảm và can trường chống lại các thế lực thù địch và phe phái, bảo vệ lẻ công bình và những con người nhỏ bé luôn bị hà hiếp trong xã hội. Nếu bạn có đủ can đảm để làm điều đó, Van Helsing sẽ cho bạn tháp tùng trong chuyến phiêu lưu tiếp theo.

Xem online tại: HayhayTV.VN | Van helsing

van_helsing_2004_1920x1280_805530.jpg


Van_Helsing_Soundtrack.jpg


van-helsing-poster.jpg
 
×
Quay lại
Top