Trả 1 tỷ đồng mỗi đêm cho khách sạn cao cấp trong tháp nghiêng Pisa!

dovantu

Banned
Tham gia
24/3/2015
Bài viết
0
Khách sạn với tên gọi 3,99 Degrees có thể sẽ giúp địa phương có doanh thu cao hơn và giúp bảo tồn di sản thế giới nhưng lại đang gặp phải luồng dư luận trái chiều.

Chính quyền Italy đang đưa ra một kế hoạch gây khá nhiều tranh cãi trong dư luận, đó là việc biến tháp nghiêng Pisa thành một khách sạn hạng sang với tên gọi 3,99 Degrees (tạm dịch là 3,99 độ).


Giải thích cho dự định này, các nhà chức trách nói rằng, việc xây khách sạn sẽ giúp cho địa phương có thêm khoản doanh thu bằng tiền mặt đồng thời giúp bảo tồn và tôn tạo di tích. Ước tính, các khách du lịch giàu có sẽ chi khoảng 14,5 nghìn bảng Anh (tương đương 459 triệu đồng) cho 1 đêm nghỉ dưỡng và dạo quanh di tích tháp nghiêng Pisa.


Một nguồn tin thân cận tiết lộ cho tờ Telegraph rằng, mỗi tầng sẽ được thiết kế 01 phòng ngủ sang trọng với tầm nhìn 360 độ và được đặt theo tên của các vị anh hùng thời phục hưng ở Italy như Michelangelo, Raphael và Leonardo. Mức giá khởi điểm cho phòng ở tầng trên cùng là 36,2 nghìn bảng Anh (tương đương 1,15 tỷ đồng). Điều này đồng nghĩa với việc khách sạn này sẽ trở thành một trong những nơi nghỉ dưỡng thăm quan đắt nhất thế giới, chỉ sau căn Penthouse ở khách sạn hoàng gia President Wilson ở Geneva với giá 41,6 nghìn bảng (tương đương 1,31 tỷ đồng) mỗi đêm. Những chiếc gi.ường trong khách sạn thậm chí còn được đặt riêng theo chiều cao của từng khách để tạo sự thoải mái nhất.

italy-du-dinh-bien-thap-nghieng-pisa-thanh-khach-san-hang-sang-bb-baaac68Ngb.jpg

Di tích tháp nghiêng Pisa của Italy sắp tới có thể sẽ biến thành một khách sạn hạng sang.

<nguồn tin hot tintuc.vn>​

Trong khách sạn, sẽ không có không gian cho việc nấu nướng và ăn uống mà chỉ có nơi tắm rửa và ngủ nghỉ. Còn về lương thực, du khách có thể liên hệ với nhà hàng địa phương để làm đầy dạ dày của mình.

Cùng với đó, du khách sẽ không được phép tự ý thăm quan các cơ sở xung quanh tháp, và mỗi ngày, chiếc cửa sổ nối lối đi lên tầng trên cùng của tháp chỉ mở 2 giờ cố định.

Tòa tháp sẽ được một công ty ẩn danh ở Dubai thuê trong thời hạn 50 năm và điều kiện là một phần doanh thu sẽ được sử dụng vào việc xây dựng và bảo tồn di tích. Đối tác mà Italy lựa chọn chứng tỏ một điều rằng thị trường khách du lịch Trung Đông đang là mục tiêu hàng đầu để nhắm đến.

Đây không phải lần đầu tiên một tòa nhà di tích lịch sử được trưng dụng làm khách sạn, trước đó, tòa Admiralty Arch ở London cũng đã được giao cho một doanh nghiệp cải tạo thành 100 phòng ngủ tiêu chuẩn 5 sao.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến quyết định nói trên của chính quyền địa phương, một hướng dẫn viên du lịch cho biết: “Tòa tháp mở cửa cho người dân và du khách thập phương đến thăm quan thì nay lại chỉ nhắm đến đối tượng là người giàu. Việc chỉ dành 2 giờ mỗi ngày để leo lên đỉnh tháp là quá ít so với số lượng du khách hiện tại”.

Trích nguồn tin nóngtrong ngày tintuc.vn
 
×
Quay lại
Top