Tốt nghiệp rồi nhưng bạn đã có những kỹ năng mềm này chưa?

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Hiện nay vấn đề thất nghiệp đang ở mức đáng báo động. Đó cũng chính là nỗi lo lắng cực to lớn của các bạn sinh viên đang chuẩn bị ra trường. Thế nhưng điều mà các bạn không để ý đó là ngoài những kiến thức chuyên môn thì các kỹ năng mềm cũng hỗ trợ cho các bạn rất nhiều trong quá trình đi xin việc hay làm tốt công việc được giao. Bạn nào dám nhận là mình biết tất tật những kỹ năng mềm sau đây không?


Tầm quan trọng của bằng tốt nghiệp

Mặc cho nhiều người vẫn nói rằng tấm bằng đại học không quan trọng bằng năng lực, tuy nhiên năng lực của bạn lại được đánh giá cụ thể nhất qua xếp loại của tấm bằng tốt nghiệp. Rõ ràng chúng ta vẫn đang còn đi học nên nhiệm vụ ấy vẫn phải được đặt lên hàng đầu.. Nhà tuyển dụng sẽ nhìn vào xếp loại tốt nghiệp để bước đầu đánh giá năng lực của bạn và xem xét trình độ bạn có đáp ứng được nhu cầu công việc hay không. Bạn phải cố gắng hết sức để có được một tấm bằng tốt nghiệp tối ưu nhất.

Kinh nghiệm trong lĩnh vực theo học

Đằng sau tấm bằng tốt nghiệp chính là năng lực thực sự của bản thân. Sinh viên chẳng lạ lùng gì câu chuyện làm thêm cả, tuy nhiên để làm thêm đúng chuyên ngành mà mình đang theo học thì rất ít người làm được. Đa số các bạn chọn công việc chân tay vì dễ làm mà thu nhập lại cao. Dù vậy nếu bạn xác định đúng hướng đi của bản thân thì kinh nghiệm công việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường là một lợi thế cực lớn và luôn được nhà tuyển dụng đánh giá rất cao. Bạn nên tìm cho mình một công việc part time phù hợp với ngành nghề mình theo học hoặc những công việc bổ trợ kĩ năng cho bản thân.


tot-nghiep-ro-nhung-ban-da-co-nhung-ky-nang-mem-nay-chua.jpeg


Vốn ngoại ngữ phong phú

Rõ ràng bây giờ tiếng Anh được xem là ngoại ngữ bắt buộc của hầu hết các trường cao đẳng đại học trên cả nước. Các trường đều chọn chuẩn đầu ra tiếng Anh xem như là điều kiện bắt buộc để sinh viên được công nhận tốt nghiệp. Ngoài ra nếu bạn cũng cần phải biết thêm những ngôn ngữ khác xem như là một lợi thế lớn của bản thân mình, tiếng Trung, tiếng Nhật, tiếng Nga… được xem là những ngoại ngữ cần thiết. Chúng ta đang mở của hội nhập quốc tế, chính vì vậy ngoại ngữ được xem là điều quan trọng tất yếu đối với mỗi người, càng biết nhiều thứ tiếng thì cơ hội phát triển của bạn sẽ ngày càng nâng cao hơn.

Thành thạo ứng dụng tin học văn phòng

Chúng ta đang sống trong thế giới của công nghệ, sự bùng nổ của Internet và mạng xã hội. Điều đó cũng đồng nghĩa với yêu cầu làm việc trên máy tính giúp tiết kiệm thời gian và tính chuẩn xác cao hơn. Kỹ năng về soạn thảo văn bản, các câu lệnh Excel hay trình chiếu Power Point là những công cụ không thể thiếu cho dân văn phòng hay trong nhiều lĩnh vực khác. Chính vì vậy việc thành thạo các ứng dụng văn phòng ấy sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả và chuyên nghiệp hơn.


tot-nghiep-ro-nhung-ban-da-co-nhung-ky-nang-mem-nay-chua1.jpeg


Kỹ năng mềm – Lợi ích ngay khi phỏng vấn

Vòng phỏng vấn tuyển dụng chính là vòng đánh giá năng lực tổng quan nhất. Bạn có cho mình sự tự tin cần thiết, bạn hoạt bát trong mọi câu trả lời, bạn biết cách làm hài lòng những nhà tuyển dụng và trên hết bạn cho họ biết rằng bạn là người mà họ đang cần tìm. Nếu bạn có cho mình những kĩ năng mềm cần thiết thì bạn luôn được đánh giá cao, dù cho bằng cấp của bạn thua kém những người khác đi chăng nữa.

Sinh viên là phải có tài… lẻ

Đời sinh viên gắn liền với cây đàn, đó quả là điều không sai. Nó không chỉ đơn thuần là đam mê hay là thú tiêu khiển. Tài lẻ còn là "vũ khí" gây ấn tượng trước người khác. Bạn cần nổi bật và cần được mọi người chú ý, bạn khẳng định bản thân mình là một người đa tài, đó là những điều cần thiết để tạo mối quan hệ gần gũi và thiện cảm với mọi người. Có rất nhiều "tài" bạn có thể học như: Guitar, hát, nhảy, vẽ, bóng đá… loại hình nào cũng được - miễn là bạn phải giỏi hơn người khác.

Theo Trí Thức Trẻ
 
kỹ năng mềm, chắc cần phải đi học thêm một khóa về nó thôi
 
Hay, thích nhất vụ vốn ngoại ngữ phong phú
 
×
Quay lại
Top