Những bí quyết điều trị hôi miệng hiệu quả

Tham gia
2/3/2017
Bài viết
0
Tình trạng thực phẩm bẩn tràn lan và nhịp sống hiện đại làm cho số người mắc bệnh dạ dày ngày càng tăng. Bệnh dạ dày thường có những triệu chứng như ợ hơi, nóng trong lồng ngực, miệng có vị chua… và đôi khi dẫn đến hơi thở có mùi hôi khó chịu. Vậy phải như thế nào để hơi thở không còn mùi hôi? Một vài mẹo vặt điều trị hôi miệng dưới đây sẽ giúp bạn tìm ra phương pháp điều trị thích hợp cho mình nhé.

Điều chỉnh thói quen ăn uống
  • Uống nhiều nước hơn: thông thường lượng nước tiêu chuẩn được khuyến cáo trong một ngày từ 1,5 lít đến 2 lít nước, nếu bạn bị hôi và khô miệng thì có lẽ lượng nước bạn cung cấp cho cơ thể là chưa đủ tiêu chuẩn, thiếu nước thì lượng nước bọt tiết ra ít dẫn tới khô miệng, tạo điều kiện cho vi khuẩn kỵ khí phát triển gây nên tình trạng hôi miệng.
  • Nhai kỹ khi ăn: khi nhai kỹ, thức ăn được chia nhỏ ra ngay từ trong khoang miệng từ đó giúp cho bộ máy tiêu hóa làm việc được dễ dàng hơn, đẩy nhanh quá trình phân hủy thức ăn, sẽ tránh được tình trạng đầy hơi, khó tiêu và ợ chua gây hôi miệng.
  • Chia nhỏ khẩu phần ăn hằng ngày ra làm nhiều bữa thay vì ba bữa chính, giúp cho thức ăn không bị lưu lại trong dạ dày gây ra tình trạng trào ngược dẫn đến hôi miệng.
  • Hạn chế ăn thức ăn có chứa nhiều dầu mỡ: thức ăn nhiều dầu mỡ gây khó tiêu và thường dẫn đến ợ chua, làm khoang miệng có mùi thức ăn.
  • Không uống nhiều cà phê, bia, hút thuốc lá, chất có cồn, chất kích thích…
khong-dung-nhieu-ruou-bia-thuoc-la.jpg

Không uống nhiều bia rượu và hút thuốc lá

Dùng thảo dược điều trị hôi miệng do trào ngược dạ dày
– Húng quế: còn được gọi là rau quế, có vị cay tính ấm, mùi giống mùi quế, có khả năng làm trắng răng, điều trị chảy máu chân răng, viêm lợi và hôi miệng, đặc biệt là hôi miệng do trào ngược dạ dày.

Cách thực hiện: Húng quế rửa sạch, đem phơi khô ngoài trời nắng. Lấy từ 2-3 lá húng quế đã phơi khô cho vào nước sôi (như cách h.ãm trà), đợi nước nguội, lấy nước súc miệng sau khi vệ sinh răng miệng. Hoặc bạn có thể ăn sống trực tiếp một vài lá húng quế nếu như bạn đang vội.

– Cam thảo: là một loại cỏ có vị ngọt, có tác dụng chống loét dạ dày. Cam thảo khô có mùi thơm tự nhiên, vị ngọt, mát, làm dịu dịch vị trong dạ dày nên thích hợp là một trong những mẹo vặt điều trị hôi miệng do bệnh dạ dày. Sử dụng cam thảo khô pha nước uống hằng ngày hay nhai một vài lát cam thảo cũng có thể làm mùi hôi miệng được cải thiện nhanh chóng.

– Đinh hương: có hình dáng giống như chiếc đinh nhỏ, mùi thơm ngát. Tinh dầu của đinh hương giúp loại bỏ mùi hôi miệng do rối loạn tiêu hóa. Hãy hòa vài giọt tinh dầu vào nước làm nước súc miệng hằng ngày giúp hơi thở thơm mát. Nếu bạn không có chiết xuất tinh dầu từ đinh hương thì trước khi đi ngủ nhai hoặc ngậm vài nụ hoa khô đinh hương cũng có tác dụng tương tự như tinh dầu đinh hương trong việc loại bỏ mùi hôi miệng.

dinh-huong.jpg

Đinh hương giúp điều trị hôi miệng do trào ngược dạ dày
Cách điều trị hôi miệng do trào ngược dạ dày bằng Đông y
Nếu bạn thấy những cách trên chưa hiệu quả trong việc điều trị hôi miệng thì bạn cũng có thể tham khảo thêm sản phẩm Thanh Hương Tán của Đông y Thanh Tuấn. Sản phẩm Thanh Hương Tán Thanh Tuấn là sản phẩm được bào chế từ các vị thảo dược tự nhiên giúp điều trị hôi miệng do trào ngược dạ dày. Đây là một trong những nghiên cứu mang tính đột phá, điều trị từ căn nguyên gây bệnh là trào ngược dạ dày và đẩy lùi hôi miệng do bệnh trào ngược gây nên.

AD-015.jpg

Sản phẩm viên nang Thanh Hương Tán

Sản phẩm Thanh Hương Tán được Bộ Y Tế công nhận và cấp giấy phép lưu hành trên toàn quốc. Thanh Hương Tán là sản phẩm có dạng viên nang dễ sử dụng, điều trị được cho cả người lớn và trẻ em trên 6 tuổi. Với công dụng: hỗ trợ giảm các triệu chứng hôi miệng, đắng miệng, chua miệng và hơi thở có mùi do trào ngược dạ dày.

Sản phẩm đã có mặt tại các đại lý phân phối Thanh Hương Tán trên địa bàn Tp.HCM và thủ đô Hà Nội. Bạn có thể liên hệ trực tiếp qua số tổng đài 0643 921 527 của Phòng khám để được tư vấn giải đáp thắc mắc về sản phẩm cũng như liệu trình điều trị thích hợp và hiệu quả nhất. Chúc bạn sức khỏe!
 
Tự kiểm tra như thế nào để biết tình trạng hôi miệng ở mức nào ạ?
 
tư vấn cho em biết bị hôi miệng nên ăn gì tốt nhất hiện nay ạ? Gần đây em thấy miệng mình xuất hiện mùi hôi, cảm giác rất khó chịu, không dám giao tiếp với nhiều người. Vậy mong cho em lời khuyên với ạ!
 
@haiyent2002 Chào bạn,
Đây có lẽ là câu hỏi cửa miệng của những ai đang nghi ngờ mình mắc phải căn bệnh hôi miệng. Chính vì vậy mà chúng tôi muốn đề cập đến vấn đề này đầu tiên.

Có nhiều cách để có thể kiểm tra mình có bị hôi miệng hay không, nhưng dưới đây là hai cách phổ biến nhất:

Nhờ người thân kiểm tra: Đây là cách kiểm tra khách quan nhất nhưng lại khá ít người thực hiện vì họ ngại và sợ ai đó biết mình mắc phải căn bệnh “khó nói” này. Lời khuyên của chúng tôi đó chính là hãy nhờ một ai đó trong gia đình mình hoặc một người bạn thân kiểm tra vì suy cho cùng đây cũng là một việc tế nhị.

Tự kiểm tra: Bằng cách đưa tay lên trước mặt, hà hơi vào lòng bàn tay và ngửi. Hoặc cách khác là nhổ nước bọt vào lòng bàn tay, đợi vài giây cho nước bọt bốc hơi rồi đưa tay lên mũi ngửi.

Ngoài hai cách trên thì hiện nay Y học có sử dụng một thiết bị có thể đo được nồng độ hơi thở là máy Halimeter. Chỉ số mà máy đo được là kết quả chính xác nhất về mức độ nặng nhẹ của bệnh. Tuy nhiên bạn cần kết hợp thăm khám để biết nguyên nhân gây ra.
 
@tiendung.pmi Chào bạn,
Hơi thở hôi là bệnh lý khá phổ biến ở cả người lớn và trẻ em nhưng đây là bệnh lý mà bản thân người bệnh tự mình khó phát hiện. Vậy để biết chắc chắn mình có mắc phải bệnh hôi miệng hay không, bạn có thể tự thực hiện một vài cách kiểm tra hôi miệng dưới đây:

Kiểm tra bằng gương
Bạn đứng trước gương, thè lưỡi và hơi lùi ra xa. Nếu bạn nhìn thấy ở phía cuống lưỡi có màu trắng thì đây là dấu hiệu chứng tỏ hơi thở của bạn đang có mùi.

Dùng bông gạc y tế
Đây là cách kiểm tra hôi miệng thông dụng và dễ thực hiện nhất được các bác sĩ khuyên dùng. Bạn có thể tìm mua bông gạc ở các nhà thuốc tây. Dùng miếng bông gạc lau sạch bề mặt lưỡi theo chiều từ trong ra ngoài, quan sát màu trên miếng gạc, sau đó hãy đặt lên mũi ngửi. Nếu thấy miếng bông gạc có màu vàng nâu và ngửi thấy mùi khó chịu thì điều đó chứng tỏ có quá nhiều vi khuẩn sản sinh lưu huỳnh trong khoang miệng của bạn và gây mùi.

Liếm vào cổ tay
Ai cũng có thể thực hiện được cách kiểm tra hôi miệng dưới hình thức này. Trước khi thực hiện hãy bảo đảm rằng mặt trong của cổ tay luôn sạch sẽ. Thử liếm vào mặt trong cổ tay, chờ 5 giây để nước bọt khô và đưa lên mũi ngửi. Nếu bạn nhận thấy có mùi lạ thì chứng tỏ hơi thở đã bị rối loạn. Đó là do sau khi nước bọt bốc hơi thì muối lưu huỳnh vẫn còn đọng lại trên da, vì thế mà bạn ngửi thấy mùi.

Dùng tăm xỉa răng
Đây là một công việc mà nhiều người quen làm hằng ngày nhưng ít ai dùng để kiểm tra hôi miệng. Các kẽ răng, đặc biệt là răng hàm là nơi chứa nhiều mảnh vụn thức ăn còn sót lại. Bạn có thể dùng tăm xỉa vào các kẽ răng hàm và ngửi mùi từ tăm. Nếu có mùi hôi là có thể bạn đang có dấu hiệu của bệnh hôi miệng.

Cạo lưỡi
Hãy dùng một chiếc muỗng để thực hiện cách kiểm tra hôi miệng này. Úp ngược chiếc muỗng và cạo nhẹ nhàng từ cuống lưỡi ra đầu lưỡi. Sau khi đã cạo đều bề mặt lưỡi thì lấy ra quan sát.

Nếu bạn thấy trên muỗng có nhiều bợn và dịch nhầy màu vàng hoặc nâu thì đây chính là lớp bợn tập trung trên lưỡi do vi khuẩn sản sinh lưu huỳnh trong miệng.

Hỏi người thân
Cách cuối cùng là bạn hãy nhờ một người thân của mình kiểm tra mùi hơi thở. Đừng ngại vì đây là cách nhanh nhất và chính xác nhất để biết mình có bị hôi miệng hay không.
Nếu sau khi thực hiện những cách trên đây mà kết quả nhận được là có mùi lạ thì chứng tỏ bạn đang bị hôi miệng. Để điều trị hôi miệng một cách hiệu quả, các bạn cần tìm đến những bệnh viện chuyên khoa hoặc Phòng khám Đông y để thăm khám xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh. Đông y Thanh Tuấn là Phòng khám chuyên điều trị hôi miệng toàn diện bằng những giải pháp Đông y. Với hơn 15 năm kinh nghiệm điều trị hôi miệng cho hàng chục ngàn bệnh nhân, Giám đốc Nguyễn Thanh Tuấn đã không ngừng học hỏi, tìm tòi và nghiên cứu bào chế các sản phẩm chuyên điều trị cho bệnh nhân hôi miệng bằng các sản phẩm Đông y. Kết hợp ứng dụng công nghệ hiện đại, Phòng khám đã đầu tư máy đo nồng độ hơi thở Halimeter (Hoa Kỳ) để thăm khám và điều trị cho khách hàng.

Bên cạnh đó, phòng khám với đội ngũ nhân viên có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo chuyên sâu sẽ tư vấn tận tình, mang lại cho khách hàng sự yên tâm và hài lòng khi đến với Đông Y Thanh Tuấn. Đừng ngần ngại hãy gọi đến tổng đài tư vấn 0643 921 527 để nhận được sự hỗ trợ tốt nhất cho bạn nhé. Chúc bạn vui khỏe!
 
@kimlinh1808 Chào bạn, Để ngăn ngừa bệnh hôi miệng hiệu quả bạn nên ăn những loại thực phẩm sau: dưa chuột, gừng, rau bina, củ cải đường, rau củ xanh, trà xanh,chuối, đu đủ chín,..
Bên cạnh đó, bạn cũng cần tạo cho mình một thói quen ăn uống khoa học. Không nên ăn quá no, cần chia bữa ăn ra thành nhiều bữa nhỏ, sau khi ăn không nên nằm ngay… Bạn cũng nên để tinh thần thoải mái, không stress giúp bệnh hôi miệng mau khỏi.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cách để điều trị bệnh hôi miệng, từ Tây y đến Đông y. Nhưng để có cách điều trị bệnh một cách hiệu quả lại là điều không dễ dàng. Hầu hết các loại thuốc Tây y chỉ giúp làm giảm nhất thời chứ không thể điều trị hoàn toàn được căn bệnh. Cộng với sự lo lắng, khiến bệnh nặng hơn.

Sản phẩm Thanh Hương Tán ra đời sẽ giúp điều trị hiệu quả bệnh hôi miệng do trào ngược dạ dày, mang lại cho bạn hơi thở tự tin. Bạn có thể tìm hiểu thông tin chi tiết về sản phẩm tại website Thanhhuongtan.com hoặc liên hệ trực tiếp với Đông Y Thanh Tuấn qua số tổng đài 0643.921.527 để được tư vấn và điều trị bệnh hiệu quả.

 
@thaihoanglong79 Chào bạn, 1 chai thanh hương tán có giá 350 ngàn, gồm 100 viên nang, sử dụng trong 10 ngày. Để được tư vấn cụ thể hơn, bạn vui lòng để lại tên và SĐT, nhà thuốc sẽ liên hệ tư vấn sớm cho bạn nhé. cảm ơn bạn.
 
Tôi cũng đang dùng thuốc Thanh Hương Tán plus đến nay được khoảng 20 ngày rồi, thấy cũng đỡ nhiều nhưng có điều thuốc hơi the, nhưng thôi thì cố uống cho khỏi chứ bệnh này đeo đẳng khiến tôi quá mệt mỏi, hy vọng thuốc đem lại kết quả tốt.
 
@minhha12
Chào bạn, nhà thuốc ở Bà Rịa Vũng Tàu. Địa chỉ cụ thể của Đông y Thanh Tuấn : số 75, Trường Chinh, Đô Thị Mới Phú Mỹ, Huyện Tân Thành, Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Để được tư vấn cụ thể hơn về tình trạng bệnh và đặt lịch thăm khám. Bạn vui lòng cho họ tên và SĐT. Đông Y Thanh Tuấn sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp cho bạn hoặc bạn chủ động liên hệ lại các số: 0643 921 527 – 0969 144 560 – 0931 262 265. Cảm ơn bạn.
 
@tilunlinh
Chào bạn, hiện tại bạn đang sử dụng sản phẩm Thanh Hương Tán Plus của Đông Y Thanh Tuấn vậy tình hình mình sử dụng thuốc như thế nào? Bệnh có cải thiện nhiều chưa? Và bạn có thể để lại thông tin tên và số điện thoại để nhà thuốc goi lại chăm sóc hiệu quả hơn. Cám ơn bạn.
 
@minhha12 Để phát huy hiệu quả của thuốc bạn nên kiêng ăn thức ăn chua, cay, quá nóng hoặc quá lạnh. Ngoài ra, bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý và kết hợp việc rèn luyện sức khỏe như tập thê dục, yoga... để tình trạng bệnh được cải thiện hiệu quả cao.
 
×
Quay lại
Top