Thất thần khi bị vợ chê hôi miệng

Tham gia
2/3/2017
Bài viết
0
Tôi là một người năng động đồng thời là một giáo viên trẻ với niềm đam mê và nhiệt huyết tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt công việc. Nhưng khoảng một năm trở lại đây tôi vướng phải căn bệnh hôi miệng và tìm cách chữa hôi miệng khắp nơi nhưng không khỏi. Vợ xa lánh, đồng nghiệp né tránh, tôi khổ sở và stress liên tục.

Sau khi cưới chúng tôi cũng như những đôi vợ chồng trẻ khác. Cuộc sống vẫn êm đềm trôi mà tôi không hề biết người vợ mà tôi đầu ấp tay gối bao lâu qua phải chịu đựng tôi như thế nào. Nói thẳng ra là chịu đựng hơi thở của tôi mỗi lần ôm nhau hay nói chuyện cô ấy cố gắng không kề mặt sát mặt tôi, cứ cố né sang một bên.

Tôi không biết nguyên nhân gây ra hôi miệng từ đâu mà bằng sự nhạy cảm của người đàn ông cảm nhận rằng vợ tôi có điều gì đó khó nói với tôi. Bản thân tôi cũng có cảm giác hơi thở mình có mùi nhưng không nghĩ nó là bệnh hôi miệng và ảnh hưởng gì nhiều. Một hôm tôi hỏi thẳng cô vì sao cô lại không dám kề mặt sát tôi để trò chuyện thì một sự thật đau lòng xen lẫn xấu hổ trong tôi. Tôi chỉ biết quay mặt đi khi cô nói với giọng gay gắt “ anh à, miệng anhhôi lắm, mùi rất kinh khủng. Em chịu đựng đủ rồi ” Tôi chỉ biết chạy ngay vào nhà vệ sinh soi mặt mình trong gương. Và rồi những giọt lệ bỗng rơi, tôi cứ hà hơi vào tay rồi ngửi liên tục như người đang giấu bí mật bị vạch trần. Cái cảm giác nghe văng vẳng tiếng nói thành thật của vợ bên tai “anh bị bệnh hôi miệng” làm tôi đau đớn.

Bỗng tôi nhớ lại câu chuyện của một cô bạn gái thời cấp hai. Tôi ngồi cạnh bên, cứ mỗi lần bạn nói chuyện với tôi thì có một hơi thở rất nặng mùi xộc vào mũi rất khó chịu. Các bạn khác ai cũng hỏi tôi ngồi gần bạn đó chịu nổi không “nó bị hôi miệng đó” nhưng tôi không quan tâm và còn cảm giác tội bạn vì bị các bạn khác xa lánh. Nhưng từ khi tôi tiếp xúc với bạn thì thật sự tôi cũng không thể chịu được nên không bao giờ tôi ngồi gần trao đổi mà phải cố gắng cách ra xa một chút. Thời gian thấm thoát trôi tôi đã quên đi câu chuyện đó và thời đó tôi nghĩ chắc do bạn không vệ sinh răng miệng sạch sẽ mới như thế. Và ngay bây giờ câu chuyện đó ùa về rõ ràng với tôi. Tôi sốc vì bây giờ bản thân tôi phải chịu tình cảnh giống bạn bị vợ mình xa lánh như tôi xa bạn khi xưa.
hoi-mieng-va-cach-chua-tri2%281%29.jpg

Bị hôi miệng có thể làm tan vỡ hạnh phúc gia đình​

Tôi đã bị bệnh hôi miệng và từ hôm đó trở đi tôi luôn tìm mọi cách né tránh vợ và cả khi đi làm, giao tiếp với mọi người. Tôi tự khép mình, cảm giác đơn độc trơ trọi len lỏi vào trong đầu óc tôi. Tâm lý tôi khi đó rất bất ổn, chán việc phải tiếp xúc với tất cả mọi người xung quanh. Tôi phải làm sao? Điều đó cứ thôi thúc tôi tìm hiểu cặn kẻ nguyên nhân gây ra tình trạng hôi miệng này mà trước giờ tôi không quan tâm đến.

Rồi một ngày tình cờ tôi lướt web tìm kiếm cách chữa hôi miệng bằng đông y, tây y để cho mình một giải pháp chứ không thể chịu đựng mãi như thế này thì vợ chồng tôi sống chung một nhà mà như hai người xa lạ. Tôi tìm thấy thông tin Lương y Thanh Tuấn điều trị bệnh hôi miệng ở tận Bà Rịa Vũng Tàu. Tôi không quản đường xa lặn lội từ miền trung tìm đến với hi vọng bệnh tình sẽ khỏi. Chẳng hiểu vì sao tôi lại có niềm tin lớn như thế. Vì quyết tâm trở lại với cộng đồng, lấy lại sự tự tin với vợ để giữ trọn vẹn mái ấm hạnh phúc này. Tôi sợ và rất sợ căn bệnh quái ác này sẽ làm tôi gục ngã. Có miệng nói mà như người câm, có ai thấu hiểu không?

Gặp lương y ngày hôm đó, ông tư vấn và khám rất nhiệt tình. Ông đo máy và sau đó phán “hơi thở của anh vẫn chưa nặng có thể chữa khỏi ”. Nghe như thế người tôi lâng lâng như kẻ bắt được vàng và tiếp tục hi vọng, tiếp tục tin tưởng tuy chưa dùng thuốc của Lương y. Ông nói cho tôi các nguyên nhân gây ra hôi miệng của tôi là do tôi hay bị trào ngược dạ dày, ợ hơi, ợ chua kèm theo sâu răng và cả bị viêm xoang nhẹ nữa. Đầu óc tôi choáng váng sao mà nhiều thứ ảnh hưởng đến hơi thở thế. Tôi đồng ý với cách chữa trị và uống thuốc theo Lương y.

Ba tháng sau khi tôi dùng thuốc đúng theo phác đồ điều trị của Lương y và quyết định trở vào lần nữa. Lần này tâm trạng tôi không còn u sầu đau khổ nữa. Lòng tôi tràn ngập niềm vui, tôi gặp lại Lương y chủ yếu để khoe là thuốc thật sự có hiệu quả. Tôi đã khỏi.

Từ tâm tôi hi vọng với những lời chia sẻ thật tâm này giúp ích cho vạn người giống tôi. Tôi đã trải qua và thấu hiểu căn bệnh hôi miệng này, nó không gây chết người nhưng kéo theo hàng loạt hệ lụy khác như mất bạn bè, mất gia đình, mất người thân... Cuộc sống mà không có ai bên cạnh thì có là cuộc sống không? Tôi đã trở lại với nụ cười mãn nguyện trên môi.


PV Đông Y Thanh Tuấn ghi lại
Sự chia sẻ của anh Huy (Đô Lương-Nghệ An)
 
Em bị bệnh này lâu rồi. Nhưng không biết nguyên nhân. Vấn đề vệ sinh thì rất kĩ, nhưng nói chuyện vẫn hôi, nên em rất ngại giao tiếp. Xin các bác chỉ cho em nguyên nhân và cách chữa?
 
PHÂN BIỆT CÁC LOẠI HÔI MIỆNG :

1. Hôi miệng giả:

Bệnh nhân lúc nào cũng nghĩ mình hôi miệng nhưng thật sự không phải .

Hôi miệng tạm thời:

Hơi thở có mùi hôi thật sự nhưng chỉ tồn tại một thời gian ngắn.

Mỗi sáng thức dậy, miệng có mùi hôi do ban đêm ta ngủ, nước bọt tiếc ra ít, vi khuẩn tự do hoạt động sinh ra nhiều mùi hôi vào lúc sáng.Sẽ hết hôi miệng khi ăn sáng ,chải răng.

Ăn một số thức ăn như hành ,tỏi,trứng,cá,giavị…sẽ bị hôi miệng trong nhiều giờ hoặc vài ngày.

Một số thuốc uống cũng bị hôi miệng tạm thời như thuốc cảm ,thuốc dị ứng ,thuốc cao huyết áp,thuốc chống trầm cảm…

Ở phái nữ,các thay đổi về nội tiết lúc trứng rụng ,lúc có kinh nguyệt có thể làm cho cơ thể có mùi đặc biệt.

Hôi miệng do khô miệng tạm thời sau khi nói nhiều, bị căng thẳng hay lo lắng. Có nhiều người hể cứ khi đi phỏng vấn xin việc,thì miệng trở nên hôi.

2. Hôi miệng thật sự:

Hôi miệng do các nguyên nhân ngoài miệng:

+ Do các bệnh lí trên đường hô hấp như viêm xoang ,viêm amiđan mủ hay hốc, viêm phổi phế quản…

+ Do các bệnh lý toàn thân như bệnh tiểu đường (hơi thở mùi acêtôn), bệnh suy thận(mùi cá ươn), bệnh gan(mùi trứng ung pha với tỏi)… Một người khi tự nhiên đột ngột bị hôi miệng nặng thì phải nghĩ đến một bệnh lý toàn thân nào đó. Nhiều người lầm tưởng bệnh bao tử gây hôi miệng nhưng thực sự bệnh bao tử không ảnh hưởng đến chứng hôi miệng vì thực quản thường thì ép chặt lại hơi, không xông ngược lên được.

Hôi miệng do các nguyên nhân trong miệng:

+ Do vệ sinh răng miệng kém.Lưỡi bẩn.

+ Do các bệnh lý ở miệng: Nha chu viêm,khô miệng ,sâu răng ,viêm nướu lở loét hoại tử,mang hàm giả tháo lắp,cầu mão bị hở, chân răng nhiễm trùng, viêm lợi trùm, viêm miệng áp tơ…

3. Mùi Hôi do đâu?

Mùi hôi ở miệng phần lớn là do các hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi được gọi là VSC (Volatiti Sulfur Compounds). người ta tính ra có tới 400VSC khác nhau trong hơi thở của một người trung bình. Nhưng 3 chất chính gây ra hôi miệng đó là:

-Hydrogen sulfide (H2S): có mùi hôi trứng thối.

-Methyl Mercaptan (CH3SH) là chất pha vào gaz để nhận biết khi gaz xì vì có mùi rất nồng.

-Dimethyl sulfide (CH3SCH3)


4. Cach Phòng Chống:

- Làm sạch lưỡi: với bàn chải mềm hoặc với dụng cụ cạo lưỡi. Đây là công việc rất quan trọng trong điều trị hôi miệng và cần thực hiện trước khi chải răng. Cạo lưỡi sau khi đánh răng dễ bị phản xạ nôn do tác dụng của hương liệu bạc hà.

- Chải sạch răng với bàn chải thích hợp: chủ yếu là chải sạch khe nướu vì vi khuẩn kỵ khí không nằm trên mặt răng nhưng nằm trong khe nướu.

- Làm sạch kẽ răng với chỉ nha khoa. Ngửi đoạn chỉ nha khoa vừa mới làm sạch một kẽ răng để biết kẽ răng nào bị hôi và làm kỹ kẽ răng đó.

- Dùng các dung dịch súc miệng đặc trị hôi miệng: không phải dung dịch súc miệng nào cũng tốt trong điều trị hôi miệng. Phần lớn các dung dịch súc miệng trên thị trường đều có thành phần cồn, sẽ gây khô miệng và làm cho tình trạng hôi miệng trở nên trầm trọng hơn.Chlorine dioxide, Chlorherxidine, Zinc… là những thành phần quan trọng có trong các dung dịch súc miệng đặc trị hôi miệng, chúng có khả năng diệt khuẩn các loại vi khuẩn kỵ khí hoặc có khả năng phân huỷ các hợp chất lưu huỳnh có mùi hôi.

- Tăng cường lưu lượng nước bọt bằng cách uống nhiều nước, uống nước có nhỏ vài giọt chanh, nhai kẹo cao su.

- Kiêng cử rượu, thuốc lá. Tránh sự căng thẳng, lo lắng, đặc biệt là lo lắng về hôi miệng.

Chúng ta đừng để chứng hôi miệng hoặc lo sợ mình bị hôi miệng đeo đuổi phá hoại cuộc đời mình.

Source(s): dongythanhtuan.vn
 
Bạn mua dùng trà thơm miệng Thanh Tuấn đi. Gia đình tôi dùng thường xuyên cho tác dụng tốt, rất thơm miệng. Có thể mua thêm mật ong để kết hợp thêm. trà thơm miệng rất tốt cho răng miệng, chữa viêm lợi, giải stress, thơm mát... 1 hộp giá 75k. tôi mua ở đây sieuthithuocdongy.vn
 
Nếu bạn bị hôi miệng kèm theo ợ hơi, ợ chua thì đó là triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày. tôi từng bệnh này nhưng giờ đã chữa khỏi do dùng Thanh Hương Tán. Bạn có thể gọi số 0643921527 để được tư vấn dùng thuốc. chúc bạn mau khỏi bệnh.
 
Em vệ sinh răng miệng kĩ mà miệng lúc nào cũng có mùi khó chịu... Có phải do bệnh trào ngược dạ dày không ạ ?...
Em muốn mua dùng th
 
@llinh1995 Chào Linh, Bạn vui lòng cho họ tên và SĐT. Đông Y Thanh Tuấn sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp cho bạn hoặc bạn chủ động liên hệ lại các số: 0643 921 527 – 0969 144 560 – 0931 262 265. Cảm ơn bạn.
 
@nguyenthao05695 Chào bạn, nhà thuốc ở Bà Rịa Vũng Tàu bạn nha. Địa chỉ cụ thể của Đông y Thanh Tuấn : 75, Trường Chinh, Đô Thị Mới Phú Mỹ, H. Tân Thành, BR-VT
Tel: (0643) 921 527 - 0985 454 872
 
@nguyenthuy08
Chào bạn, Hôi miệng là một chứng bệnh ở răng miệng khá phổ biến, khiến người bị mắc chứng hôi miệng cảm thấy mất tự tin trong giao tiếp và trong đời sống hàng ngày, không những gây khó chịu tự ti cho bản thân mà còn gây khó chịu cho người xung quanh. Có nhiều lí do khiến miệng hôi hoặc hơi thở khó chịu như Viêm họng, viêm xoang, trào ngược dạ dày, nóng trong người, sâu răng... Hôi miệng là bệnh có thể điều trị khỏi nhưng trước tiên bạn cần xác định đúng nguyên nhân bệnh lý gây ra mùi hôi của bạn là gì từ đó sẽ có phác đồ điều trị thích hợp. Để được tư vấn cụ thể hơn về bệnh. Bạn vui lòng cho họ tên và SĐT. Đông Y Thanh Tuấn sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp cho bạn hoặc bạn chủ động liên hệ lại các số: 0643 921 527 – 0969 144 560 – 0931 262 265. Cảm ơn bạn.
 
em không có bị hôi miệng nhưng sau khi mổ ruột thừa thì bị. vấn đề vệ sinh thì đánh răng 2 lần và cả súc miệng. em nghĩ chắc do em bị hở van dạ dầy khi mổ thì phải. có cách nào chữa bệnh này không ạ
 
@thuctapvutdb
Chào bạn, Một số lí do gây hôi miệng:
• Hôi miệng lí do chủ yếu là do bệnh lý tại vùng răng miệng như viêm nha chu, sâu răng, viêm lợi, viêm mũi họng, viêm lưỡi, nấm lưỡi…v.v.
• Bệnh lý ở dạ dày: do rối loạn cơ thắt tâm vị ở dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản.
• Các lí do khác: hút thuốc lá, sử dụng những thức ăn có gia vị nặng mùi…v.v
Để được tư vấn cụ thể hơn về bệnh. Bạn vui lòng cho họ tên và SĐT. Đông Y Thanh Tuấn sẽ liên hệ tư vấn trực tiếp cho bạn hoặc bạn chủ động liên hệ lại các số: 0643 921 527 – 0969 144 560 – 0931 262 265. Cảm ơn bạn. Chúc bạn mạnh khỏe!
 
người vợ như thế thật không biết thông cảm cho ck. chia tay là tốt cho anh ck
người nhà của mình cũng có người bị vấn đề này từ nhỏ nhưng mọi người và bạn bè đều thông cảm rồi tìm cash giúp kiểm soát mùi hôi đấy.
cơ mà ad giới thiệu thuốc trị hôi miệng phải ko? mình muốn biết giá của thuốc và thuốc có tác dụng phụ j ko? sử dụng có phiền phức ko?
 
×
Quay lại
Top