Những điều chưa biết khi du học ngành thiết kế nội thất ở Nhật

buiquanghuy

Thành viên
Tham gia
29/12/2016
Bài viết
2
Thiết kế nội thất là một trong những ngành “hot” không chỉ ở trong nước. Chính vì vậy, khi du học rất nhiều sinh viên đã chọn lựa ngành học này. Nếu bạn có ý định du học Nhật Bản hãy tìm hiểu về ngành thiết kế nội thất để có chọn lựa chính xác nhé.

du-hoc-nhat-ban-nganh-thiet-ke-noi-that.jpg

Ngành thiết kế nội thất là gì?

Thiết kế nội thất là một việc không chỉ phân khu chức năng các phòng, bố trí các phương tiện sinh hoạt mà trên hết, thiết kế nội thất là sự phối hợp hài hòa màu sắc, ánh sáng, thẩm mỹ kiến trúc, các vật trang trí (có khảo sát cả các yếu tố tinh thần, tâm linh) để tạo một môi trường sống thuận tiện, thoải mái. Vì vậy, thiết kế nội thất là một công tác tổng hợp của nghệ thuật, mỹ thuật và khoa học kỹ thuật.

Ngành nội thất của Nhật Bản đào tạo có tốt?

Chất lượng giáo dục tại Nhật Bản luôn được đánh giá và xếp vào top đầu thế giới. Sinh viên tốt nghiệp các trường đại học tại Nhật luôn được đánh giá cao về kiến thức cũng như chào đón ở nhiều nơi. Bằng cấp và chứng chỉ các khóa học tại Nhật Bản luôn là tấm vé thông hành “hạng nhất” cho bạn vào tương lai. Chất lượng giáo dục của Nhật Bản có được thành công như vậy là nhờ sự đầu tư và quan tâm của Chính phủ. Các cơ sở giáo dục luôn được sát sao về chất lượng chương trình giảng dạy cũng như được đầu tư kỹ lưỡng về trang thiết bị, nhằm tạo ra môi trường học tập tiện nghi và hiện đại; đáp ứng mọi nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên. Đây chính là lý do khiến Nhật Bản trở thành nơi lý tưởng để du học.

0-phong_khach_kieu_nhat1.jpg

Chúng ta đều biết, Nhật Bản là quốc gia phát triển mạnh về khoa học công nghệ, chính vì vậy những vật liệu xây dựng hiện đại vừa đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, vừa tiết kiệm chi phí lại mang tính nghệ thuật thẩm mỹ cao là thành tựu nổi bật của giới kiến trúc nơi đây. Với đặc trưng thiên nhiên thường có động đất, chính vì vậy các nhà thiết kế nội thất văn phòng cũng như kiến trúc sư Nhật Bản luôn tìm cách sáng tạo nên các công trình đảm bảo tính an toàn, hiệu quả kinh tế và tính thẩm mỹ vẫn được vẹn nguyên. Còn gì tuyệt vời hơn khi bạn được học hỏi và làm việc với những “thiên tài” sáng tạo như vậy?

Vậy điều kiện để du học Nhật Bản ngành thiết kế nội thất năm 2017 là gì? mời bạn tham khảo tại đây : nozomi.edu.vn/hanh-trang-du-hoc/cam-nang-du-hoc/547-dieu-kien-de-du-hoc-nhat-ban-nganh-thiet-ke-noi-that-nam-2017.html

Cơ hội việc làm sau khi du học Nhật Bản ngành thiết kế nội thất

Sinh viên tốt nghiệp thiết kế nội thất có thể đi theo nhiều hướng như sư phạm, đi dạy tại các trường chuyên ngành hoặc tham gia vào các sở ban ngành thuộc “lĩnh vực” quy hoạch, kiến trúc, tài nguyên môi trường.

Hoặc không, nhiều bạn cũng đã chọn đầu quân cho các công ty nước ngoài trong lĩnh vực để đúc rút kinh nghiệm và chuẩn bị tài chính cho những kế hoạch cá nhân về sau, chẳng hạn như lập công ty riêng hay thậm chí là học lên cao và sâu hơn. Tìm hiểu về tầm quan trọng của gỗ trong kiến trúc nhà ở Nhật Bản bạn sẽ thấy Nhật Bản để cao giá trị của ngành thiết kế nội thất như thế nào.

co-hoi-kham-pha-khi-du-hoc-nhat-ban-nganh-thiet-ke-noi-that.jpg

Tất nhiên “thiết kế nội thất” không chỉ gói gọn trong không gian nhà ở mà còn được mở rộng ra không gian làm việc với các sản phẩm nội thất như tủ tài liệu gỗ, bàn làm việc, bàn máy tính Đức Khang, vách ngăn (văn phòng, công ty, showroom, bệnh viện) hoặc các cửa hàng (nhà hàng, café, shop áo quần…) vốn là “mảnh đất” vô cùng màu mỡ cho giới thiết kế nội thất tại không chỉ Nhật Bản mà còn nới rộng cơ hội tại Việt Nam trong những năm gần đây.

Những trường uy tín về nội thất không nên bỏ qua

Nếu bạn thực sự đam mê ngành thiết kế nội thất và chọn điểm đến đu học là Nhật Bản, không nên bỏ qua những trường đào tạo sau:

Tokyo Univeristy of the Arts

Tama Art University

Musashino Art University

ICS College of Arts

Takarazuka University of Art and Design

Kuwasawa Design School

Tokyo Design Academy

Kyoto City University

Kyoto University of Art and Design

Osaka University of Arts

Tokyo Polytechnic University (Faculty of Arts)

Hãy hãy cùng đến và đón nhận những điều mới mẻ trong ngành học thiết kế nội thất thôi!

>>> Để biết thêm nhiều hơn những thông tin về du học Nhật Bản, về các trường đại học, về đất nước, con người Nhật Bản mời bạn tham khảo tại nozomi.edu.vn <<<<
 
×
Quay lại
Top