Để học từ vựng tiếng Anh không nhàm chán

styledat

Thành viên
Tham gia
28/12/2011
Bài viết
2
(Cách học tốt tiếng anh) Một môtíp quen thuộc cho những ai học từ vựng tiếng anh đó là học xong rồi lại quên sau đó mở tập ra ôn cho nhớ lại, qua một thời gian lại quên lúc nào không hay. Học từ vựng như thế nào để nhớ thật lâu? Học từ vựng bao nhiêu là đủ? Đó là câu hỏi của không ít bạn trẻ khi bắt đầu học tiếng anh.

Học từ vựng qua các mẫu truyện ngắn tiếng anh
Những từ nào bạn chưa biết hay làm bạn dễ nhầm lẫn hãy gạch dưới nó và kiểm tra lại bằng từ điển. Hãy rèn luyện một thời gian khi bạn có một vốn từ khá hơn thì bắt đầu chuyển qua đọc báo hoặc sách tiếng Anh. Các nguồn báo tiếng anh rất tốt để trau dồi như tạp chí TIME, BBC, VOA … Hay các sách chuyên ngành viết bằng tiếng Anh.

Ưu điểm: Cách học này khá hiệu quả, giúp mình mở mang thêm nhiều kiến thức khác nữa chứ không chỉ ngoại ngữ mà mình muốn học.
Khuyết điểm: Cách học này khá nhàm chán, đòi hỏi nổ lực ở người học rất cao, dễ khiến người học nhàm chán và bỏ ngang.

Học từ vựng ở các trung tâm anh ngữ
Ưu điểm: Học khá vui vẻ, thoải mái, dễ tiếp thu. Vừa giao lưu với các bạn khác, vừa trao đổi với giáo viên.
Khuyết điểm: Số từ vựng học được khá ít, cũng phụ thuộc vào việc bạn tự học ở nhà là chính, chi phí học cao.

Học từ vựng qua phim ảnh, nhạc, Tivi
Ưu điểm: Không phải đi đâu cả vì học ở tại nhà, vừa có hình ảnh lại có âm thanh giúp việc học trở nên thú vị hơn.
Khuyết điểm: Phải có vốn từ vựng căn bản, bỏ nhiều thời gian, tập tính kiên nhẫn, hơi mỏi mắt vì xem Tivi lâu

Học từ vựng qua các từ điển có hình ảnh được chia theo chủ đề và có ví dụ minh họa
Ưu điểm: Chỉ tốn tiền mua quyển từ điển thật chuẩn, nhờ có các hình ảnh giúp bạn nhớ từ vựng dễ dàng hơn.
Khuyết điểm: Đòi hỏi người dùng phải kiên nhẫn trong một thời gian dài, không thể nghe giọng đọc của người bản ngữ, dễ gây nhàm chán. Và khi bạn xem đến trang thứ 15 thì có thể bạn đã quên từ trang 3 trở về trước.

Học từ vựng qua các phần mềm
Ưu điểm: Được kết hợp nhiều phương pháp , tùy biến theo cách người dùng muốn học. Mang lại hiệu quả khá cao cho người sử dụng.
Khuyết điểm: Khó tìm được phần mềm học tiếng anh phù hợp. Các phần mềm nước ngoài dùng tốt thì lại có giá khá cao từ vài trăm USD trở lên. Đặc thù những phần mềm này dành cho người nước ngoài muốn học tiếng anh chứ không phải được phát triển riêng hướng đến cách học, cách tiếp thu của riêng người Việt. Chúng cũng không thể thay đổi theo ý muốn của bạn được. Và cũng không dễ dàng gì để tạo những cái riêng cho mình trong phần mềm đó.

Kết luận
Để mình có thể sử dụng từ vựng một cách thuần thục bạn phải “tiếp xúc” với từ vựng đó một cách thường xuyên. Hãy cố gắng trau dồi chúng trong các hoạt động hằng ngày của bạn. Chúc các bạn thành công.

Tổng hợp Học tiếng anh mỗi ngày
 
Mình thì hay học từ vựng theo kiểu nói từ đó to lên sau đó hình dung từ đó với ngữ cảnh. Quan trọng là các bạn phải biết cách đọc một từ một câu cho chuẩn. cách này giúp mình nhớ nhiều từ, lâu quên và nghe người bản ngữ nói cũng tốt hơn nữa. Phát âm là phần cơ bản nhất mà các bạn phải học, nó giúp các bạn học từ vựng tốt hơn. Có rất nhiều clip để các bạn tham khảo về việc học phát âm trên youtube. Nếu không có nhiều thời gian thì các bạn có thể tham khảo phương pháp dạy của Emas quận 10. Ở đây dạy tương đối hiệu quả và phương pháp của nó có thể áp dụng để tự học ở nhà được.
 
Mình nghĩ nếu học tiếng anh mà bằng niềm đam mê thì không bao giờ thấy chán cả
Mình tìm được một phương pháp học tiếng anh mà nhờ học theo nó mình tìm lại được niềm đam mê với tiếng anh, một mục đích sống cao cả
Mình xin chia sẻ bài viết giúp mình tìm được phương pháp ấy
Mã:
https://www.cachhoctienganhthanki.com/tieng-anh/phuong-phap-tieng-anh-ky-lich-su-phan-2/
 
Bạn có thể tham khảo phương pháp dạy của Emas quận 10. Ở đây có lộ trình rõ ràng giúp bạn dễ hình dung bạn đang đi đến đâu và sẽ đạt kết quả gì. Mình thấy thiết kế cũng khoa học, giá cả hợp với sinh viên.
 
Trong nhóm mình có ai đang học tiếng anh của anh Quốc Anh không, kết bạn đê!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
 
Học tiếng anh nhưng có vốn từ vựng để áp dụng dô cũng rất ok,ns dù sai nhưng thà pk ns còn để có động lực để học tiếp
 
Để việc học tiếng Anh được cải thiện 1 cách hiệu quả nhất thì bạn nên tự học thêm ở nhà nữa nhen, cố gắng mỗi ngày luôn, mình chọn khoá học giao tiếp quốc tế bên ICES để có gv kèm mình sát sao cũng như có phương pháp học cụ thể, ngoài giờ học mình còn tự học bằng mã code học online trường tặng nữa, bạn muốn nâng cao khả năng giao tiếp thì tham khảo khoá học bên này xem nha 0913.335.203
 
×
Quay lại
Top