1/3 thành viên bắt đầu cảm thấy chán Facebook

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Trong cuộc khảo sát mới đây của Reuters và Ipsos, 34% người được hỏi nói rằng họ đang dành ít thời gian hơn cho Facebook.
Bạn đang dành ít thời gian hơn cho Facebook so với cách đây 6 tháng? Nếu vậy, bạn đang nằm trong số 34% người dùng bắt đầu chán Facebook rồi nhé. Kết quả khảo sát của Reuters và hãng nghiên cứu thị trường Ipsos còn khẳng định, chỉ có 20% thành viên dành nhiều thời gian hơn cho mạng xã hội này.

Phân tích cho biết, 34% người dùng quyết định quay lưng bởi họ cảm thấy Facebook nhàm chán, không liên quan, không hữu ích hoặc yếu tố riêng tư. Phần còn lại (gồm 46% người dùng) vẫn duy trì tình trạng sử dụng Facebook bình thường như 6 tháng trước.

KenhSinhVien.Net-120606tekhate-1-e7ff5.jpg

Trong khảo sát, 21% người được hỏi nói rằng họ không sở hữu tài khoản Facebook. Bên cạnh đó, 40% thành viên truy cập Facebook mỗi ngày. Những người hoạt động tích cực nhất thuộc độ tuổi từ 18 đến 34, với 60% ghé thăm Facebook mỗi ngày. Nhóm thành viên ít hoạt động nhất thuộc độ tuổi trên 55, với 29% ghé thăm Facebook mỗi ngày.

Mối quan tâm đến quảng cáo đang suy giảm nghiêm trọng. 80% người được hỏi khẳng định họ chưa bao giờ mua 1 sản phẩm sau khi đọc quảng cáo hoặc bình luận trên Facebook. Con số này thực sự gây ngạc nhiên và cảnh báo giới kinh doanh về tính hiệu quả nếu muốn kết thân với mạng xã hội. Một số công ty lớn như General Motors đã quyết định kết thúc hợp đồng quảng cáo với Facebook, bởi họ cho rằng chúng không hiệu quả.

Năm ngoái, Facebook đạt doanh thu 3,7 tỷ USD (khoảng 77.700 tỷ đồng) và phần lớn đến từ quảng cáo. Nhưng hiện nay, doanh số bán hàng đang tăng trưởng chậm lại.
 
×
Quay lại
Top