10 bài học nhỏ đầy giá trị cho những ai đang tìm kiếm chính mình

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Nếu bạn chưa thấu hiểu được mình là ai, hãy thử những gợi ý dưới đây nhé!

b7c12-la-chinh-minh20121223094340.jpeg

1. Tìm kiếm đam mê


Trong khi bạn còn đủ trẻ, hãy thử sức mình trong nhiều lĩnh vực để biết được bản thân mình thực sự có đam mê với điều gì. Nếu biết mình có thể “sống chết” với việc gì thì bạn mới có thể chạm vào phần sâu thẳm nhất của chính mình.

2. Hãy sợ hãi

lo-so-vo-sinh-vi-chu-ky-kinh-nguyet-bat-thuong.jpg

Chúng ta luôn sợ thất bại, sợ thua cuộc và chúng ta phủ nhận nó. Tuy nhiên, việc “biết” lo sợ không phải là điều xấu, bạn có thể tích cực để tìm thấy chính mình qua nỗi sợ hãi và đối mặt với nó.

3. Hãy yêu lấy chính mình

Bạn muốn biết mình là ai, trước hết hãy cam kết một điều, bạn có thể yêu chính mình không cần lý do nào cả. Như vậy bạn mới có thể biết được điều mình cần và trông chờ nhất.

4. Chấp nhận thất bại

Đúng vậy, học cách chấp nhận thất bại chính là con đường vững chắc nhất để bạn tiến đến thành công. Hãy nhớ, mỗi sai sót chính là mỗi cơ hội cho bạn học hỏi và nhìn rõ khiếm khuyết của mình để sửa chữa.

20140414-1101-ban-than-3.jpg

5. Mơ ước

Không ai sống mà không nuôi trong mình những ước mơ. Chúng chính là biểu hiện rõ nhất cho khát khao của bạn.

6. Đọc

Không phải ai cũng thích làm điều này, tuy nhiên, đọc những quyển sách hay chính là lời gợi ý tốt nhất cho việc mở cửa tâm hồn và suy nghĩ của bạn. Ngôn từ luôn là thứ chạm vào tim tinh tế và dịu dàng hơn cả.

7. Chọn bạn mà chơi

Con người vốn rất dễ tổn thương, vậy nên hãy chọn cho mình những người phù hợp để có thể “an tâm” toả sáng. Bạn không thể nào thoải mái thể hiện bản thân khi đi cùng những người luôn có thái độ kì thị được!

8. Chịu khác biệt

Đừng làm bất cứ điều gì mình không thích chỉ vì đám đông muốn thế. Nếu bạn khác biệt, hãy chấp nhận và tự hào vì nó. Đó là chất riêng của bạn, bạn hẳn là không muốn chết như một bản sao chứ?

20140414-1104-ban-than-5.jpg

9. Nghĩ về gia đình

Bạn chắc hẳn đã thừa hưởng được rất nhiều thứ từ gia đình. Bạn đã thử nghĩ mình có ưu khuyết gì giống hay khác biệt bố mẹ, ông bà chưa? Đây cũng là một cách hay để khám phá chính mình đấy.

10. Du lịch

Chúng ta không thể ngồi mãi một nơi mà thấu hiểu được mình giữa thế giới rộng lớn này được. Càng đi nhiều bạn sẽ càng thấy được bản thể của mình rõ hơn. Chính những lần ra đi sẽ cho bạn những điều lý thú để quay về.

Summer Night
Theo Yan New

 
Tim lai chinh minh...cua ngay hom qua
 
yeulasai183 Như vậy cũng tốt huynh ạ, tất bật với công việc thì đầu óc không phải nghĩ vẫn vơ.
 
ly quoc
nhung cai kieu hanh xac nay...huynh thay met moi qua
tinh than thoai mai nhug sao the xac ra roi
 
yeulasai183 Thư giản đi huynh đừng tự hành hạ bản thân mình như thế không tốt đâu. Huynh từng khuyên đệ nên buông bỏ tất cả cho nhẹ lòng mà.
 
×
Quay lại
Top