10 bài học rút ra từ Conan

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Thám tử lừng danh Conan – bộ truyện tranh gối đầu gi.ường của khá nhiều bạn trẻ nhưng ý nghĩa mà tác giả Gosho Aoyama gửi gắm còn nhiều hơn cả những câu chuyện hấp dẫn.

10 bài học rút ra từ Conan

1238854_678811642147022_849566752_n.jpg

1. Sự thật luôn chỉ có một
Đây là câu nói quen thuộc của nhân vật chính Shinichi Kudo. Dù cho sự thật có đau đớn, xót xa, khó tin đến thì đó vẫn là sự thật. Chúng ta vẫn hay nghĩ, nói dối vì những mục đích cao cả vẫn có thể xem là vô hại, nhưng “một nửa sự thật không phải là sự thật”. Kể cả khi người ta yêu thương, tin tưởng, ngưỡng mộ … phạm phải tội lỗi dù là lý do gì, thì điều bạn cần làm vẫn là giúp người ấy nhận ra đâu mới thật sự là hướng đi đúng thay vì che giấu cho họ và tự làm mờ đi nhận thức của mình chỉ vì tình cảm cá nhân.

Conan1600x1200.jpg

2. Ý định trả thù sẽ giết chết bạn
Có một chi tiết nhỏ xuất hiện trong truyện nhưng rất ấn tượng là bức tranh “Trời phạt” vẽ cảnh một hiệp sĩ đâm chết một con ác quỷ. Nhưng đó chưa phải kết cuộc của bức tranh. Sau đó, người hiệp sĩ bị vấy bẩn bởi máu của con ác quỷ kia và hiệp sĩ đã biến thành một con ác quỷ thật sự. Ý nghĩa của bức tranh ấy chính là khi bạn trả thù ai đó bằng một hành động xấu, bạn đã tự tay giết chết tâm hồn của mình và trở thành một phiên bản kinh dị hơn cả điều tồi tệ kia.

3. Dũng cảm đối mặt với hiện tại
Trong một vụ án mà Ayumi là nhân chứng nhìn thấy tên sát thủ, cô bé đã nói với Haibara rằng:“Tớ không muốn chạy trốn. Bởi vì cứ mãi trốn chạy thực tại, thì ta chẳng bao giờ chiến thắng được đâu”. Dù cho hiện tại có khắc nghiệt, có khó khăn, có nguy hiểm thì trốn tránh chưa bao giờ được xem là phương án dũng cảm. Đối mặt và giải quyết vấn đề mới là lựa chọn của những người trẻ mạnh mẽ.

hnh-head.jpg

4. Không cần lí do để cứu một ai đó
Khi Ran cứu một người nhưng cô không biết rằng người ấy lại là một tên sát thủ nguy hiểm, cô đã dằn vặt bản thân mình. Lúc ấy, Shinichi bảo: “Không biết người ta giết nhau vì lí do gì nhưng đâu cần phải có lí do để cứu một ai đó?”. Ngay thời điểm bạn cứu một người, làm sao bạn biết được người ấy như thế nào. Cho dù hắn là tên sát nhân, hắn vẫn có quyền được sống và trừng phạt hắn là chuyện của pháp luật. Hãy nghe theo tiếng nói của phần NGƯỜI trong bạn và bạn sẽ không bao giờ cảm thấy hối hận với quyết định của mình.

1184836_678813942146792_1423443586_n.jpg

5. Tình bạn chân thành là thứ tình cảm cực kỳ đáng quý
Tình bạn giữa Hattori-Conan, giữa Ran-Sonoko hay giữa nhóm thám tử nhí lớp 1B là điểm nhấn bên cạnh những vụ án. Hattori có thể quên thân mình để cứu lấy mạng sống của Conan, nhà Sonoko tuy giàu nhưng Ran nhất quyết không lợi dụng bạn mình, Haibara luôn trong tình trạng nguy hiểm bủa vây nhưng cô không cô độc vì luôn có nhóm thám tử nhí bên cạnh. Người hạnh phúc thật sự là những người luôn có bạn bè bên cạnh.

detective_conan_wallpaper_16.jpg

6. Tình yêu mang lại sức mạnh to lớn
Mắc kẹt trong một chiếc thang máy có gắn bom sắp phát nổ, tâm trí Conan khi ấy chỉ nghĩ về Ran và chính hình ảnh của Ran đã tiếp thêm cho Conan sức mạnh thần kỳ, giúp cậu vượt qua nỗi sợ hãi về cái chết cận kề. Hay chàng trung sĩ khù khờ Takaghi với tình yêu mãnh liệt dành cho cô nàng xinh đẹp Sato đã sẵn sàng nhảy vào chốn nguy hiểm để bảo vệ nàng. Tình yêu là điều kỳ diệu mà cuộc sống mang lại và tiếp sức mạnh cho bạn làm được những thứ tưởng chừng như không thể. Thật ra, tình yêu không giúp bạn thông minh trong phút chốc nhưng đó là doping tinh thần để bạn có thể làm hàng tỉ thứ khác mà trước đó bạn chưa hề dám thử đến!

7. Gia đình là số một
Bên cạnh những vụ án đến thót tim, những giá trị gia đình qua từng tập truyện luôn được xuất hiện rất nhẹ nhàng và dễ thương. Thám tử râu kẽm Mori cho dù có keo kiệt, bủn xỉn với tất cả mọi người nhưng với Ran vẫn là một người bố vô cùng tuyệt vời. Tiến sĩ Agasa có thể luôn luôn tưng tửng nhưng với Conan – ông vẫn dành tình cảm của một người bố nuôi dành cho con trai và đám bạn nhỏ của mình. Gia đình luôn là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho chúng ta trên những bước đường dài.

8. Luôn luôn bình tĩnh
Đó là điều mà Conan luôn dạy ta qua từng vụ án của mình, cho dù những viên cảnh sát, những vị thám tử hàng đầu luôn cuốn quit lên kết luận vụ án một cách vội vàng thì Conan vẫn đi lòng vòng và nhìn ngắm từng chi tiết một cách bình thản và … chỉ gấp rút khi cho ra kết quả. Đó là cách mà chúng ta cần học khi xử lí một cái gì đó. Cẩn thận từng chút và bùng nổ khi đã hoàn thành để tạo hiệu ứng bất ngờ nhất!

detective-conan-2411625.jpg

9. Chỉ có thể là tình yêu
Ran luôn đợi Shinichi quay về bên mình tuy cô không hề biết lí do vì sao Shinichi lại biến mất đột ngột như thế. Và Shinichi, anh đã ở bên cạnh quan tâm, lo lắng và bảo vệ Ran một cách lặng lẽ. Anh sẵn sàng gạt bỏ tình cảm của mình vì sự an toàn của người anh yêu. Hay mối tình đầu của tiến sĩ Agasa luôn chờ ông dưới gốc cây rẻ quạt dù cho 40 năm đã trôi qua. Chuyện của thiếu úy tóc xoăn Shiratori và cô giáo chủ nhiệm lớp 1B cũng vậy. Anh thiếu úy vẫn yêu với người con gái năm xưa đã giúp anh có động lực trở thành một cảnh sát. Bạn thấy đấy, người yêu bạn thật sự có thể chờ đợi bạn dù cho bao nhiêu năm tháng có trôi qua và tình yêu đích thực luôn là thứ còn ở lại sau mọi chuyện.

942748_678812428813610_1928787993_n.jpg

10. Chân lí không bao giờ thay đổi
Sau gần 20 năm, Conan vẫn nhỏ bé, dù chi tiết truyện được cập nhật hình ảnh tân thời hơn, những vụ án vẫn tiếp tục nhưng có điều không bao giờ thay đổi: Đó là chân lí. Cho dù cuộc sống có trở nên hiện đại hơn thì chân lí vẫn chỉ có một, thiện vẫn luôn thắng ác dù bất cứ lí do gì. Đó là thông điệp chính mà Conan – bộ truyện gắn với tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ như chúng ta đã dạy chúng ta.

1236573_678812778813575_241552564_n.jpg
Theo HỒ DUY - https://www.19day.info
 
Hiệu chỉnh:
3. Dũng cảm đối mặt với hiện tại
Trong một vụ án mà Ayumi là nhân chứng nhìn thấy tên sát thủ, cô bé đã nói với Haibara rằng:“Tớ không muốn chạy trốn. Bởi vì cứ mãi trốn chạy thực tại, thì ta chẳng bao giờ chiến thắng được đâu”. Dù cho hiện tại có khắc nghiệt, có khó khăn, có nguy hiểm thì trốn tránh chưa bao giờ được xem là phương án dũng cảm. Đối mặt và giải quyết vấn đề mới là lựa chọn của những người trẻ mạnh mẽ.

Cái này nên nói là dũng cảm đối mặt với cái ác , đưa lẽ phải ra ánh sáng thì đúng hơn
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
=)) chả piết xài icon nào, thôi chọn đại :v
 
Hay lắm ss ạ. Cái điều thứ nhất có chút không ổn. Shin đã giấu Ran sự thật mình là Conan. Cho dù mục đích là tốt thì nó cũng chính là "một nửa sự thật". Vậy thì điều thứ 11 chính là "một nửa sự thật" chỉ là nhất thời, "sự thật" mới là mãi mãi. Hãy chia sẻ "một nửa sự thật" vào một lúc thích hợp.
12) Đồ vật có tên loài vật thì ấm hơn.
13) Không được phép dùng từ của chính nghĩa biện minh cho những hành động sai trái.
14) Khi bạn phải đối mặt với nhiều số "0" cũng đừng nản lòng. Chỉ cần biết chọn điểm đầu thích hợp từ số 0 đó thì nhất định sẽ đến đích. Số 0 chỉ thật sự vô nghĩa khi bạn từ bỏ nó.
15) Cứ nhìn thấy người ki "bo" là nghĩ ngay đến tổ chức aó đen.
 
thứ 11: dù biết ủng hộ Kid là sai nhưng vẫn ủng hộ
thứ 12: vì đọc Conan mà nhiều ánh mắt nhìn, ngứa ngáy kinh khủng
:KSV@05:
 
@HuongNguyen_93 lớp em mình em fan Kid mà T^T lại đọc conan ít nữa thầy vô toàn soi xem ngăn bàn em có conan không :KSV@05:
 
@HuongNguyen_93 Cái một nửa sự thật chỉ là... ý. Em quên không viết rõ ra.
 
@HuongNguyen_93 ấy gọi là tình cảm đăc4 biệt. Hứng lên "I love Kid" là bị dập :"câm đi Shin là nhất" đau lòng :KSV@15:
 
tội lỗi khi yêu nhầm =)) mà ss thích fic hài hay fic sad ạ ^^ em viết cho sinh nhật ss nên hỏi trước =)) thăm dò =))
 
Quay lại
Top