10 câu hỏi bí ẩn gây tò mò nhất

Nam Miên

Cười lên
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/4/2012
Bài viết
2.058
“Liệu Loài Người Có Đơn Độc Trong Vũ Trụ?” Vẫn Đứng Đầu Danh Sách Những Câu Hỏi Bí Ẩn Nhất Chưa Có Lời Giải Đáp, Theo Một Cuộc Khảo Sát Mới Đây Của Kênh Truyền Hình Eden (Anh).

Kênh truyền hình chuyên về khoa học Eden thuộc đài truyền hình UKTV (Anh) đã tiến hành một cuộc khảo sát với 2.000 người về mức độ quan tâm của họ đối với những bí ẩn hóc búa nhất thế giới chưa được giải đáp. Kết quả cho thấy, câu hỏi “Liệu loài người có đơn độc trong vũ trụ?” được nhiều người quan tâm nhất.



Câu hỏi “Liệu loài người đơn độc trong vũ trụ?” vẫn là một bí ẩn chưa có lời giải đáp.

Vấn đề thứ 2 được nhiều người quan tâm là khi nào thuốc chữa bệnh ung thư được tìm ra. Tiếp theo là những câu hỏi như, Chúa trời có tồn tại hay không?, Liệu Có thể đi xuyên thời gian không?…“Kết quả cuộc khảo sát của chúng tôi cho thấy, phần lớn chúng ta vẫn đang thắc mắc về nơi ở của chúng ta trong vũ trụ và những vấn đề liên quan”, ông Adrian Wills, tổng giám đốc đài truyền hình UKTV, cho biết trên Daily Mail.Dưới đây là danh sách top 10 câu hỏi chưa có lời giải đáp được nhiều người quan tâm nhất:

1. Liệu loài người có đơn độc trong vũ trụ?”

Các nhà khoa học cho rằng vũ trụ có thể bao gồm nhiều hệ hành tinh khác nhau. Những hệ hành tinh này có thể tồn tại sự sống thông minh như loài người trên Trái đất. Mặc dù vậy, chúng ta chưa phát triển được những công nghệ hiện đại có khả năng vượt qua hàng triệu năm ánh sáng để liên hệ với người ngoài hành tinh.

2. Khi nào có thuốc chữa bệnh ung thư?

Tỷ lệ sống sót của các loại bệnh ung thư khác nhau đang được nâng lên với những phương pháp điều trị mới đang được nghiên cứu. Dường như sẽ không có một phép màu nhiệm điều trị khỏi hoàn toàn bệnh ung thư, nhưng với phương pháp điều trị mới, bệnh nhân mắc ung thư có thể kéo dài sự sống trong tương lai gần.

3. Chúa trời có tồn tại hay không?

Cho đến thời điểm này chưa có bằng chứng khoa học nào cho thấy sự tồn tại của Chúa trời.

4. Vũ trụ lớn như thế nào?

Một số nhà thiên văn học tin rằng không có giới hạn về độ lớn của vũ trụ. Trong khi, một số nhà thiên văn học khác lại cho rằng từ sau vụ nổ Big Bang, vũ trụ đã mở rộng với đường kính khoảng 150 tỷ năm ánh sáng.

5. Sự sống bắt đầu ở đâu và như thế nào trên Trái đất?

Có rất nhiều giả thuyết khác nhau về nơi khởi đầu và quá trình phát triển của sự sống trên hành tinh của chúng ta, nhưng vẫn chưa có giả thuyết nào đủ thuyết phục đại đa số các nhà khoa học và các cư dân sinh sống trên Trái đất.

6. Có thể đi xuyên thời gian hay không?

Thời gian vũ trụ chứa đựng những ‘lỗ sâu’ – một không-thời gian được giả định giúp tạo nên đường đi tắt trong không thời gian. Tuy nhiên, các ‘lỗ sâu’ không ổn định, và để vượt qua một lỗ sâu cần lực hấp dẫn cực lớn.

7. Loài người sẽ xâm chiếm vũ trụ?

Một số nhà khoa học cho rằng chúng ta nên cân nhắc lập thuộc địa trên các hành tinh khác trong vũ trụ, phòng trường hợp Trái đất không còn thích hợp để con người cư trú. Cơ quan vũ trụ Mỹ (NASA) đã từng tổ chức các hội thảo bàn về việc tác động các hành tinh khác và Mặt trăng để tạo ra một môi trường giống với Trái đất.

8. Nguồn năng lượng nào sẽ thay thế dầu mỏ?

Các nguồn năng lượng tái tạo hiện đã được phát triển, nhưng giá thành vẫn quá cao để thay thế cho nhu cầu về dầu mỏ. Mặc dù vậy, những tiến bộ trong công nghệ nano có thể giúp tìm ra giải pháp có nguồn năng lượng thay thế dầu mỏ.

9. Vũ trụ sẽ biến mất như thế nào?

Một số giả thuyết cho rằng vũ trụ sẽ dừng mở rộng và sau đó sẽ tự sụp đổ. Lúc đó, vũ trụ sẽ trở nên lạnh lẽo và năng lượng tối sẽ vượt qua lực hấp dẫn.

10. Loài người có thể sống thọ đến bao nhiêu tuổi?

Những thí nghiệm về kéo dài tuổi thọ trên chuột cho thấy loài người có thể sớm sống thọ hơn 100 tuổi?

Theo Vietnamnet
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top