10 điểm đến tuyệt đẹp cho mùa thu

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Những con đường nhuộm sắc vàng của lá, cái lạnh dịu nhẹ, không khí dễ chịu của London, Bắc Kinh hay Sapa sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm du lịch thú vị.

Sông Thames mùa thu

a1_copy.jpg


a.jpg

Vào các mùa khác trong năm, London đã tuyệt đẹp với cung điện, lâu đài, tháp Big Ben, sông Thames thơ mộng… thì vào mùa thu, thành phố sương mù đẹp như tranh vẽ với màu đỏ của lá phong, màu vàng của rừng dương soi mình trên mặt hồ phẳng lặng. Hãy dạo bước trong công viên lá rụng đầy hay đạp xe ra vùng ngoại ô… bạn sẽ cảm nhận thật rõ nét tinh tế và quyến rũ của mùa thu của nước Anh.

Ngoài ra, bạn cũng không nên bỏ qua tháp London – di sản thế giới UNESCO, những công trình kiến trúc cổ ghi dấu thời gian như quảng trường Trafalgar, cung điện Windsor, bảo tàng sáp Madame Tussauds, tu viện Westminster hay tìm hiểu về sự kỳ lạ và bí ẩn của di tích đá Stonehenge - một trong những kỳ quan nổi tiếng thế giới hay tìm hiểu thú vui của các bậc đế vương nước Anh tại hồ tắm nước khoáng Roman Bath.

Giá tour: 85 triệu/người/10 ngày.

Lung linh Bắc Kinh

bk.jpg

bk1.jpg

Đến Bắc Kinh mùa thu, thả mình trên thảo nguyên Xilamuren, bạn sẽ thấy mình như bước vào bức tranh thiên nhiên song động với những cánh đồng cỏ cao đến đều gối, những bụi hoa dại nhiều màu sắc, những đàn ngựa thảnh thơi gặm cỏ, những ngôi lều màu trắng sữa như chiếc nấm khổng lồ mọc lên giữa đồng cỏ…

Không chỉ có thiên nhiên hoang dã mà đến đây, bạn có thể tập sống chậm bằng cách tham gia hoạt động lửa trại do chính người dân tổ chức với các tập tục như uống rượu trong những chiếc sừng đen bóng, xem nghi thức tế lễ bằng dê nướng nguyên con, hay mãn nhãn với điệu múa của cô gái Nội Mông trong tiếng đàn Mã Đầu Cầm.

Ngoài ra, đến Bắc Kinh, bạn còn được tận mắt chiêm ngưỡng những hàng lá phong đỏ trải dài khắp lối đi mang đến vẻ huyền ảo của thành phố vừa cổ kính vừa hiện đại. Bạn cũng có thể ngắm xem sự đổi màu áo diệu kỳ trên những cây bạch dương, tùng, bách… lẫn trong những tia nắng nhạt màu nhảy múa tinh nghịch.

Giá tour: 15 - 17 triệu/người/7 ngày.

Lãng mạn Hàn Quốc


hq_copy.jpg

hq1_copy.jpeg

Mùa thu ờ Hàn Quốc không chỉ có vẻ đẹp của lá vàng khiến người ta liên tưởng đến bức tranh “Mùa thu vàng” nổi tiếng của họa sĩ Levitan, mà còn điểm xuyết thêm màu đỏ của lá phong và cây Nomiji - một loại cây đặc trưng ở Hàn Quốc, với lá hình cánh sao – cứ đến mùa thu lại đỏ thẫm lạ kỳ, để rồi khi gặp những cơn gió nhẹ thoảng làm rung rinh thì những chiếc lá ấy lại xào xạc bay như trải thảm đỏ dưới mặt đường.

Điểm tiếp theo cho hành trình khám phá mùa thu tại đất nước kim chi là ghé thăm hòn đảo được du khách cả thế giới khen tặng “Chắc chắn chẳng có nơi nào mùa thu lại đẹp hơn” – đảo Jeju.

Giá tour: 22 triệu/người/6 ngày.

Nắng vàng San Francisco


s.jpg

s2.jpg
Trong tiết thu êm dịu, nắng San Francisco vàng ngọt lướt nhẹ trên tán lá phong đỏ hòa trong điệu nhạc romantic nhẹ nhàng và da diết. Những cánh chim hải âu bay lượn vờn qua những chiếc thuyền buồm đang dập dềnh dưới cây cầu Golden Gate hòa cùng vị mặn của biển xanh mát lạnh, họa lên nền trời những nét vẽ mang đậm dấu ấn của mùa thu miền Tây nước Mỹ.

Giá tour “Los Angeles – Las Vegas – San Francisco” (9 ngày) tại một số địa chỉ như Vietravel là 64.990.000 đồng/khách.
Nồng nàn Paris

p.jpg
p2.jpg
Vào mùa thu, những nhành cây rẽ quạt, cây lá phong, lá sồi đã vàng rực hai bên đường, trong lâu đài Versailles cũng ngập tràn những gam màu vàng, đỏ tuyệt đẹp.

Trong khung cảnh tuyệt đẹp ấy, dạo bước trên đại lộ Champs Élysée, Khải Hoàn Môn danh tiếng, lang thang trong khu vườn Luxembourg, ngồi trong những quán cà phê ven đường nhâm nhi, ngắm nhìn dòng người qua lại hay chiêm ngưỡng vẻ đẹp lộng lẫy của đêm Paris từ tầng hai của tháp Eiffel… đều mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

Giá tour “Mùa thu Paris” (7 ngày), trọn gói khoảng gần 70 triệu đồng/khách.

Quyến rũ nước Nhật


n.jpg

n1.jpg
Người Nhật thường nói: “Đến Kyoto để ngắm mùa thu và đến Osaka để thưởng thức ẩm thực”. Thu nước Nhật vô cùng quyến rũ với những ngôi đền nằm yên bình giữa bức tranh lá cây đủ sắc màu, những thung lũng và sườn núi ngập sắc vàng, đỏ.

Giá tour Nhật Bản - Hàn Quốc (8 ngày), giá trọn gói khoảng 2.500USD/ khách.

Sapa – ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất châu Á


sa1.jpg
sa.jpeg
Vào mùa thu, Sa Pa – Lào Cai tuyệt đẹp với mùa lúa chín vàng đẹp như mơ trên những thửa ruộng bậc thang nằm dưới chân đỉnh núi Fansipan hùng vĩ.

Là mùa đẹp nhất trong năm; những thửa ruộng bậc thang có từ hàng trăm năm nay “như chiếc thang lên trời” hấp dẫn du khách trong và ngoài nước tới chiêm ngưỡng. Những thửa ruộng dù to hay nhỏ đều được “chạm khắc” thật bắt mắt và thu hút người xem. Trong đó có những cánh đồng rộng hàng trăm héc ta ở Tả Van, Lao Chải, Tả Phìn… giống như những bức tranh phong cảnh khổng lồ với những đường nét uốn lượn mềm mại mà các “họa sĩ chân đất” vẽ nên.

Tour Sapa (2 ngày 3 đêm) có giá là 2.300.000 đồng/người.

Đêm thu trên Vịnh Hạ Long

v2.jpg
v3.jpg
Dù có thể đến một trong những kỳ quan của thế giới nhiều lần nhưng đến vào mùa thu, bạn sẽ có một cảm nhận khác biệt.

Mùa thu mang đến cho Hạ Long những đêm trăng huyền diệu với mặt nước như được dát một lớp thủy ngân óng ánh, núi đá cũng vàng hơn; xa xa vài ba chiếc thuyền chài nhỏ buông lưới... Giữa không gian ấy, thưởng thức những món hải sản tươi ngon bên người thân hay thu vào tầm mắt vẻ đẹp huyền ảo, yên tĩnh đều tuyệt.

Giá tour vịnh Hạ Long dao động từ 1 - 6 triệu tùy vị trí xuất phát và cơ sở hạ tầng của du thuyền.

Sắc hoa Đà Lạt

d1.jpg
Đà Lạt mùa thu đón bạn với những làn sương sớm ẩn hiện trên mặt hồ, trên những con dốc nhỏ cùng những bong hoa nhiều màu sắc mọc lên từ bất kỳ chỗ nào có đất. Ngoài dạo chơi, thăm các danh thắng, thả mình trong không gian mát lạnh, thì chợ đêm Đà Lạt với phong phú các mặt hàng và những món nóng đặc trưng bên lò than ửng hồng cũng thú vị không kém.

Giá tour 1,5 - 2,5 triệu người/2 ngày.

Phú Quốc, bình yên biển


pq.jpg

pq1.jpg

Đến Phú Quốc mùa này, bạn không chỉ thư giãn trong ánh nắng trên bãi biển vắng bóng người mà còn thưởng thức nhiều sản vật đặc trưng như hải sản, trái cây, hồ và nước mắm hảo hạng. Những hoạt động bạn không nên bỏ qua ở đây là câu mực, lặn bắt nhum hay ngắm san hô, bóc tách ngọc trai, khám phá rừng hay thả mình thư giãn tại “Đà Lạt giữa đảo” ở suối Đá Tranh.

Giá tour dao động từ 5 - 8 triệu/người/3 ngày.



Theo Tri Thức
 
×
Quay lại
Top