10 điều răn về tình yêu

hoaqn

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
21/2/2012
Bài viết
238
1. Tình yêu không gây tổn thương. Sự lạm dụng về thể chất và/hoặc tình cảm chắc chắn không phải là những thành phần cấu tạo nên tình yêu.

2. Tình yêu không gây áp lực. Bạn không nên dùng tình yêu như là “đặc ân” để buộc người khác phải làm điều bạn muốn. Đừng bao giờ dùng chiến thuật: “Anh/em hẳn sẽ làm điều đó nếu thật sự yêu em/anh!”.

3. Tình yêu là khát khao mãnh liệt được quan tâm đến người mình yêu và luôn luôn là thế.

4. Mặc dù sự thật là với tình yêu bạn luôn đặt hạnh phúc của người mình yêu lên hàng đầu, nhưng điều này không bao giờ đồng nghĩa với việc buộc phải thỏa hiệp với những yếu tố trái với bản chất thật của bạn.

5. Nếu một ai đó muốn bạn làm điều gì mà bạn không muốn chỉ để chứng tỏ tình yêu của bạn, họ đã không yêu bạn thật lòng. Khi ai đó yêu nhau thật lòng, họ không bao giờ yêu cầu người mình yêu phải hi sinh một phần của bản thân trên danh nghĩa tình yêu.

6. Rất dễ lầm lẫn giữa tình yêu và lòng h.am m.uốn. Bản chất thật của tình yêu là sự chân thành và hòa hợp chứ không phải hấp dẫn về ngoại hình.

7. Hai cuộc tình lãng mạn xảy ra cùng lúc là hoàn toàn có thể, cũng như việc bạn có thể yêu cả cha lẫn mẹ mình cùng lúc, song đừng quên rằng bản chất thật của tình yêu là sự chân thành, bởi chắc chắn bạn không thể cùng “yêu em/anh nhất” (chẳng có ai là “nhì” cả) với hai người một lúc. Do đó, hãy thành thật và tế nhị nếu tình huống khó xử này xảy ra với bạn.

8. t.ình d.ục không phải là tình yêu. Tình yêu cũng không phải là t.ình d.ục. Dù rằng t.ình d.ục có thể là một phần của tình yêu, nhưng nó không bao giờ là “ông chủ” cả.

9. Tình yêu lãng mạn có thể (và thường) phai nhòa. Khi nó ra đi, chẳng thường tìm thấy lý do chính đáng nào cả. Khi một ai đó không còn yêu bạn, điều này không phản ánh giá trị con người bạn.

10. Tình yêu đem lại cho bạn cảm giác hạnh phúc, sự an tâm và được trân trọng.
Sưu tầm​
 
giống giáo dục công dân nhởk"
nhưng mà là lý thuyết thôi, làm là chuyện khác
 
×
Quay lại
Top