10 loại cây nên giữ xa khỏi vật nuôi của bạn

goforit

"NEED NOT TO KNOW"
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/8/2012
Bài viết
344

1.png
Động vật có xu hướng thích cây xanh. Vì vậy khi bạn có vật nuôi trong nhà, những cây xanh luôn là tâm điểm thu hút sự chú ý của chúng. Nhưng thật không may là có một số loài cây phổ biến lại có thể gây tử vong cho chú chó hoặc mèo của bạn. Vì thế nếu bạn đang nuôi một vật cưng trong nhà thì nên tránh trồng những loại cây sau đây:

1. Lô hội


2.png


Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi thấy lô hội có tên trong danh sách này, nhưng sự thật thì đây là một trong những loài cây nguy hiểm nhất cho hầu hết các vật nuôi. Ngày nay nhiều gia đình thường trồng loài cây mọng nước này xung quanh nhà dùng để điều trị khi bị bỏng. Nó cũng là một máy lọc không khí tuyệt vời. Nhưng thật không may là nếu chú chó hoặc mèo của bạn cắn vào lá của loài cây này, thì chắc chắn sẽ có chuyện xảy ra với vật cưng của bạn! Uống nước lá lô hội có thể khiến cho vật cưng của bạn bị nôn mửa và tiêu chảy, run rẩy, ăn không ngon và trầm cảm. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng bạn không để vật cưng của bạn lại gần chúng!


2. Hoa Baby

3.png


Vật nuôi và cây trồng không phải luôn luôn đều là một sự kết hợp hoàn hảo và bạn cần phải ghi nhớ điều đó. Hoa Baby rất đẹp tuy nhiên chúng lại có hại cho vật nuôi trong nhà. Những bông hoa trắng nhỏ là nền làm đẹp thêm bó hoa hồng của bạn, nhưng chúng lại có thể gây ra rối loạn dạ dày và cuối cùng là làm cho chú chó hoặc mèo của bạn bị nôn mửa nếu như bạn không cẩn thận.


3. Cây Thu hải đường

4.png


Thu hải đường là một loại cây rất phổ biến được trồng ở trong nhà và ngoài vườn, tuy nhiên chúng cũng là loài cây rất độc hại đối với động vật. Lá và hoa của loài cây này có chứa chất độc, nhưng bộ phận nguy hiểm nhất vẫn là củ của cây. Nếu vật nuôi của bạn ăn phải củ của loài cây này, miệng của chúng sẽ bị bỏng, sau đó là bị kích ứng và nôn mửa nghiêm trọng. Thú cưng của bạn cũng có thể sẽ có vấn đề về nuốt, với biểu hiện là nước dãi chảy nhiều.


4. Hoa Cẩm chướng

5.png


Cẩm chướng là một loại hoa khá phổ biến thường được tặng trong Ngày của Mẹ và Ngày Valentine. Tuy nhiên bạn cần phải giữ chúng ra xa khỏi vật cưng của bạn để tránh không bị phát ban da và rối loạn tiêu hóa. Nếu vật nuôi của bạn đùa nghịch với hoa cẩm chướng, chúng sẽ rất dễ bị tiêu chảy, đầy hơi hoặc có thể là cả nôn mửa.


5. Hoa Cúc

6.png


Loài hoa tròn trịa, màu sắc rực rỡ này thường không quá độc hại, nhưng chúng chắc chắn có thể gây ra vấn đề về sức khỏe. Chúng là loài hoa được trồng ở hiên nhà rất phổ biến và cũng có thể được tìm thấy trong nhiều bó hoa. Tất cả các bộ phận của chúng phần nào đó đều khá độc hại và nếu ăn phải chúng sẽ dẫn đến nôn mửa, chảy nước dãi, tiêu chảy và các vấn đề về da. Nếu vật nuôi của bạn ăn quá nhiều, chúng thậm chí có thể mất khả năng điều phối vật lý.


6. Hoa Thủy tiên vàng

7.png


Giống như hầu hết các loài cây họ củ tròn, hoa Thuỷ tiên vàng rất độc hại. Phần củ là bộ phận nguy hiểm nhất của loài cây này, vì vậy nếu bạn đang trồng một vài cây hoa màu vàng đáng yêu này, hãy chắc chắn rằng củ của chúng đều được chôn sâu dưới lòng đất. Thú cưng tinh nghịch của bạn chắc chắn sẽ thích những chiếc củ trông giống như món đồ chơi để nhai hoặc quả bóng này đấy. Nếu ăn hoa Thuỷ tiên vàng với số lượng lớn, có thể gây ra huyết áp thấp và các vấn đề tim, cũng như chứng co giật. Ăn ít cũng có khả năng dẫn đến nôn mửa, chảy nước dãi và tiêu chảy.


7. Hoa Lily

8.png


Một loài hoa phổ biến khác là hoa loa kèn thường được trồng trong chậu ở rất nhiều nhà. Dù là một loài cây trang trí rất đẹp,nhưng chúng cực kỳ độc hại với những chú mèo - chỉ một vết cắn nhỏ thôi cũng có thể gây suy thận cho chú mèo của bạn. Tuy nhiên hoa Lily lại hoàn toàn an toàn đối với chó. Nếu vật nuôi duy nhất trong nhà của bạn là một chú chó, bạn có thể yên tâm trồng vài chậu hoa loa kèn xung quanh nhà của mình.

8. Trạng nguyên

9.png


Trạng nguyên là một loài hoa khá phổ biến trong rất nhiều kỳ lễ. Những chiếc lá màu đỏ tươi hoặc trắng mang lại không khí tươi vui khi mùa lễ đến cho mọi nhà và thường là một phần không thể thiếu để trang trí cho Giáng sinh. Tuy nhiên giống như nhiều đồ vật trang trí cho ngày Giáng sinh khác, cây trạng nguyên có thể gây nguy hiểm cho vật nuôi của bạn. Có thể chúng không gây chết người, nhưng uống nước lá của loài cây này có thể gây ra nôn mửa và kích ứng nghiêm trọng đến miệng. Chắc chắn bạn sẽ không muốn chăm sóc cho chú chó hặc mèo có vấn đề về dạ dày trong những ngày nghỉ của mình, vì vậy đơn giản là hãy treo những cây này lên cao hoặc tránh không cho vật nuôi của bạn lại gần chúng.


9. Cây cọ Sagu

10.png


Cây cọ Sagu là một loại cây cảnh rất đẹp! Chúng mang đến cho bạn cảm giác giống như đang ở một vùng nhiệt đới vậy, tuy nhiên chúng lại cực kỳ nguy hiểm đối với vật nuôi trong nhà. Và điều tồi tệ nhất chính là cây cọ Sagu lại có “hương vị” vô cùng thơm ngon đối với thú cưng của bạn, do đó mèo và chó thường rất hay bị hấp dẫn bởi chúng. Hạt cây là phần nguy hiểm nhất của loài cây này, nhưng tất cả các phần của cây cọ Sagu đều có hại cho vật nuôi. Nếu thú cưng của bạn ăn phải chúng có thể dẫn đến nôn mửa, chảy máu dạ dày, bầm tím, tổn thương gan và thậm chí là suy gan dẫn đến tử vong.


10. Cà chua

11.png


Thực tế thì quả cà chua thường không phải là vấn đề đối với động vật, mà là chính bản thân loài cây này có thể gây nguy hiểm tới chúng. Nếu chú chó hay mèo của bạn cắn một vết phải cây cà chua, chúng sẽ có hiện tượng chảy nhiều nước dãi, tiêu chảy, hôn mê, rối loạn và các vấn đề về dạ dày. Trường hợp nghiêm trọng thậm chí có thể làm chậm nhịp tim thú cưng của bạn. Phương pháp tốt nhất để trồng cà chua trong chậu mà không gây hại tới thú cưng của bạn có lẽ là trồng ngược chúng.

Không phải tất cả cây trồng trong nhà đều nguy hiểm cho vật nuôi, nhưng nếu bạn muốn giữ an toàn cho những người bạn có lông của mình, bạn nên tránh trồng những cây có tên trong danh sách này.


Dịch: goforit
Theo:
amerikanki
 
Hiệu chỉnh:
Trồng ngược cà chua là sao ta?
 
Bắp mẹ mình trồng lú lú đọt nào là gà mổ sạch hết, bầy gà ăn rau cỏ rào rào nên cũng hổng có trồng được rau muống rau ăn gì như hồi xưa, chuối mà tụi nó còn mổ ngã rầm rầm mà:D Chó mèo hông có phá bằng gà:D Cà chua hả, ra trái đỏ bắt mắt mổ ăn luôn cho bõ ghét:))
 
Lan Thanh Chắc ở nước ngoài trồng như vậy chứ VN mình em chưa thấy .
 
Hailinh102 Ờ! Cám ơn đã nhắc nhở nhá. Thực ra nó là cọ Sagu, cũng là cây Vạn tuế :KSV@05:
 
Thắc mắc là trồng thế nó có phát triển bình thường hông nhở?
 
nho Ý là trồng ngược cây cà chua ấy hả? :KSV@05:
 
goforit đúng ùi, không bít máu dồn lên não nhiều quá nó sống nổi hông?
 
nho :KSV@05:Chắc hông lớn nhanh, não phát triển bự nhất!
 
Lan Thanh ở VN cũng có đó chị
người ta trong thành phố, k có diện tích đất trồng, nên thường làm vậy, treo ngoài ban công đấy chị ạ
 
×
Quay lại
Top