10 loài dơi "dị" nhất thế giới

bamboo_kute

mất hết niềm tin rùi......huhu...
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/1/2011
Bài viết
1.024
Dơi quả thực là một sinh vật độc đáo của tạo hoá với nhiều loài, nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau.
05.png

Bấy lâu nay, loài dơi đã là nguồn cảm hứng bất tận của biết bao câu chuyện kinh dị, thần bí hay những quan niệm sai lầm. Dơi quả thực là một sinh vật độc đáo của tạo hoá với nhiều loài, nhiều hình dáng và kích cỡ khác nhau. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 10 trong số những loài dơi kỳ lạ nhất trên thế giới.
10. Dơi Chuối

KenhSinhVien.Net-pic-1.jpg


Dơi Chuối chỉ sống ở vùng phía Tây của Mexico, nổi tiếng với chiếc mũi rất dài, thậm chí là dài nhất trong tất cả các loài dơi (tất nhiên là so với kích thước cơ thể của chúng).

Hầu như nó chỉ ăn mật hoa và là một “nhân viên” thụ phấn quan trọng trong hệ sinh thái rừng rậm nhiệt đới vào mùa rụng lá của chúng. Người ta thường thấy loài dơi này trong các đồn điền trồng chuối và đó là lý do tại sao nó lại có cái tên giản dị mà ngộ nghĩnh này.

9. Dơi Ma

KenhSinhVien.Net-pic-2.jpg

Loài dơi có lông trắng này được tìm thấy tại các cánh rừng nhiệt đới ở Mexico, Brazil và cả trên đảo Trinidad, vùng Ca-ri-bê. Chúng là loài sống đơn độc. Suốt thời gian ban ngày, chúng treo mình dưới những lá cọ và chỉ bay lượn vào ban đêm để săn những con bướm đêm hoặc các loài côn trùng bay.

8. Dơi Chapin’s

KenhSinhVien.Net-pic-3.jpg

Rất dễ nhận ra loài dơi này nhờ “kiểu tóc” kỳ quoặc của chúng và đặc biệt là cái mùi lạ lùng mà những chú dơi đực dùng để thu hút “bạn gái” trong quá trình tìm hiểu. Thức ăn yêu thích của dơi Chapin’s là côn trùng. Chúng ta có thể gặp chúng trong những cánh rừng nhiệt đới tại Trung Phi.

7. Dơi Mạt Nhăn (Wrinkle Faced Bat)

KenhSinhVien.Net-pic-4.jpg

Những chú dơi thích ăn hoa quả này sống ở Mexico và Trung Mỹ. Tại đây, chúng còn được biết đến với những cái tên như “murcielago viejito” (“dơi ông già”) hoặc “murcielago zopilote” (“dơi mặt trần”) bởi vì khuôn mặt nhăn nhúm và không có da của chúng. Chúng có một cái túi da lớn để che đi khuôn mặt trong lúc ngủ.

6.Dơi Tai To (Big Eared Bat)

KenhSinhVien.Net-pic-5.jpg

Giống như những loài dơi khác, Dơi Tai To sử dụng sóng âm để tìm mồi. Thức ăn yêu thích của chúng là những con côn trùng bay. Với đôi tai khổng lồ, loài dơi này thính hơn những loài tai nhỏ. Chúng sống ở nhiều vùng trên thế giới.

5. Dơi Săn Cá (Fishing Bat)

KenhSinhVien.Net-pic-6.jpg

Đây là một loài dơi lớn, sống ở Mexico, Trung và Nam Mỹ. Chúng hầu như chỉ ăn cá. Chúng dùng móng vuốt để chộp lấy cá trên mặt nước và đôi cánh trợ giúp chúng khi ăn. Có một loài dơi cùng họ với chúng nhưng nhỏ hơn (Lesser Fishing Bat) chuyên đi săn những loài côn trùng sống dưới nước.

4. Dơi Mặt Quỷ (Ghost Faced Bat)

KenhSinhVien.Net-pic-7.jpg

Dơi Mặt Quỷ sống khắp nơi trên Lục Địa Mới, trải dài từ phía nam Hoa Kỳ cho đến Peru. Chúng sở hữu một vẻ ngoài vô cùng kỳ quặc: gần như không có mũi, trên mặt có những lớp da cứng kỳ lạ cùng cái trán nhô lên. Sở thích của chúng là những con côn trùng ăn đêm.

3. Dơi Chân Dính (Sucker Footed Bat)

KenhSinhVien.Net-e47pic-8.jpg

Loài dơi này chỉ sống ở vùng Madagascar. Người ta từng cho rằng chúng dùng giác hút trên đôi cánh và mắt cá chân để bám vào các lá cọ cũng như những bề mặt trơn nhẵn khác. Ngày nay người ta khám phá ra rằng chúng không dùng giác hút mà tự tạo ra một loại chất kết dính như hồ - chất kết dính này còn được các loài ếch sống trên cây và kỳ nhông “ưa dùng”.

2. Dơi Mũi Ống (Tube Nosed Fruit Bat)

KenhSinhVien.Net-pic-9.jpg

Những chú dơi vùng rừng nhiệt đới trên quần đảo Philippines này đang trong tình trạng bị đe doạ. Chúng được tìm thấy năm 1984 và gây được sự chú ý nhờ đôi lỗ mũi hình ống kỳ lạ cùng những sọc vằn trên lưng (rất rất ít loài dơi nào có đặc điểm này). Thức ăn chủ yếu của chúng là quả sung và một số loại trái cây khác. Tuy nhiên, cũng thi thoảng những con côn trùng cũng trở thành mồi cho loài dơi này.

1. Dơi Đầu Búa (Hammer Headed Bat)

KenhSinhVien.Net-pic-10.jpg

Được tìm thấy ở những cánh rừng mưa châu Phi, những con dơi đực của loài dơi to lớn này sở hữu cái đầu to với hình dáng rất kỳ lạ. Khoang ngực của hầu hết các con đực tạo ra những âm thanh lớn nhằm thu hút con cái. Chúng ăn hoa quả và đôi khi là những con vật khác.
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
Mình thích ăn thịt dơi có lông vàng :">
 
Con sô' 7 an dc ko pap. Als thích con do ah :KSV@01:
 
Hjx da nói ko cho xung bang "chị" mà. :KSV@07:
 
Dơi vàng là dơi để ăn mà :-w
Đến Quảng Nam đi chị dẫn đi ăn dơi :-w

:KSV@05: ồ nhất định hôm nào sẽ đến nhưng mình bị say xe .. hix .. chắc lâu quá .// :KSV@08:

p/s : nhìn con dơi đầu bua .. khiếp thật.. như con dơi lai với con bò ý nhỉ ... mõm giống con bê quá ... :))
 
Pap lại zậy nữa rồi,:KSV@15: đã nói không cho là không cho mà.:KSV@07: Hix hãy đợi đấy, ta đi làm ...... khai sinh lại:KSV@17:
 
Trông thật sợ, kinh quá!:KSV@02:
 
hjC....bb chưa ăn thịt dơi lần nào
hok biết ra sao ha
có ngon hok ha:KSV@04:
 
Mình cung an rùj, nhung lau lam rùj hok có an món do', bay gjo o day kíêm ko ra.thèm :KSV@18:
Pap hay đøj đâ'y. :KSV@07:>.<:KSV@07:
 
Hí hí, đi làm khai sinh lại đi em >:). Chị sẽ đợi =))


Ngon lắm í :D
ở quê bamboo có món cháo dơi thui ah`...:KSV@13:
hok biết ngoài ra còn món j nữa hok pap??
 
Toàn nghe tên những món chưa bao h biết .. pap làm topic giới thiệu về các món đó đi ,... them quá :KSV@11:
 
Toàn nghe tên những món chưa bao h biết .. pap làm topic giới thiệu về các món đó đi ,... them quá :KSV@11:
Ok, để ít bữa giới thiệu dơi, dế rô ti >:)
 
Mấy cái con này nhìn ghê quá đi:KSV@19:
e47Pic-8.jpg

con này còn đỡ sợ @-)
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top