10 lý do nên yêu người cùng tuổi

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
- Mẹ bảo: Không nên yêu người bằng tuổi, vì khi ấy hai đứa cùng trẻ con và ngang ngạnh như nhau… Không nên yêu ai quá lãng mạn và đa tình, vì sau này sẽ khó giữ. Không nên yêu ai quá xa, vì khoảng cách đôi khi lại tạo ra những lạnh nhạt. Nhưng cuối cùng Mẹ cười và bảo: Nhưng tất cả đều là do duyên số con à! Đôi khi người ta yêu nhau đơn giản chỉ vì một điều, hoặc không vì bất cứ một điều gì cả. Đơn giản bởi vì, yêu chỉ là yêu thôi…

Hôm qua tôi vô tình đọc được một bài biết nhan đề "9 lý do không nên yêu người cùng tuổi" đăng trên tờ báo mạng nọ. Đọc xong, thấy những lý do được đưa ra đúng là có lý. Nhưng, sẽ không có gì, nếu như nhan đề bài viết không có chữ "nên", "không nên yêu.."!? Đã là tình yêu, vậy thì tại sao lại có nên hay không nên ở đây? Nếu như có thêm chữ nên vào nữa, thì hình như tôi thấy hai chữ tình yêu đã không còn vẹn nguyên nữa rồi.

Yêu người cùng tuổi, tại sao lại không nhỉ?


1. Theo thời gian, phụ nữ thường già nhanh hơn đàn ông, nhưng tôi cam đoan với bạn, khi 2 bạn đi với nhau, nếu 1 người nào đó có nhầm tưởng hai bạn là chị em thì 9 người còn lại sẽ nhận ra 2 bạn là người yêu của nhau và cả 10 người này sau đó sẽ nói một cách ngưỡng mộ rằng 2 bạn thật đẹp đôi!

2. Khi yêu cùng tuổi, 2 bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng “bông dưng thấy chán nhau” ư? Nực cười. Có thể bạn chưa biết, dù cùng tuổi, hơn tuổi hay thua tuổi thì bất cứ mối quan hệ nào cũng đều có những lúc cảm thấy chán nhau như thế. Bởi vì khi đã cùng nhau hoàn thành một chặng đường nào đó trong cuộc hành trình của 2 người rồi, bao nhiêu nỗi niềm, bao nhiều vật cản, tất cả sẽ khiến cả hai có cảm giác mệt mỏi và chán nhau là điều tất yếu xảy ra. Nhưng, đừng vội buông tay nhau, bởi vì có thể bạn thừa biết, khi móng tay mọc dài, điều chúng ta cần làm chỉ là cắt móng tay đi chứ không phải cắt luôn cả bàn tay.
3. Yêu người cùng tuổi, điều đó có nghĩa là bạn và người ấy sẽ trưởng thành cùng nhau, trải nghiệm cùng nhau và già đi cùng nhau. Cùng một thế hệ, đặc biệt là cùng tuổi nhau, đương nhiên bạn và người ấy dễ tìm thấy rất rất nhiều điểm chung trong cách nhìn nhận một vấn đề, trong cách sống, quan điểm sống và quan điểm về những vấn đề khác. Như thế, 2 bạn sẽ dễ dàng hiểu và sẻ chia cùng nhau hơn. Cùng nhau, đó mới điều quan trọng phải không?!

tumblr-lvs72pchu91qai3j6.jpg

4. Yêu người cùng tuổi, bạn sẽ luôn có một bờ vai ấm áp để dựa vào bên ngoài những sóng gió ngoài kia của cuộc sống. Những thấu hiểu, những sẻ chia, những tin tưởng và cả những điều cực kì đáng yêu nữa – tất cả những điều này luôn luôn có ở người yêu cùng tuổi.

5. Yêu người cùng tuổi, điều đó có nghĩa là bạn chưa và không bao giờ bị khoảng cách tuổi tác làm phiền.

6. Trước hết, họ là những người bạn đúng nghĩa- một người bạn cùng tuổi mà bạn có thể tâm sự đủ điều, kể lể đủ thứ, được họ lắng nghe bằng tất cả trái tim yêu thương ấm áp; họ là những người cho bạn lời khuyên khách quan và đúng đắn vì khi cùng tuổi, việc đặt mình vào vị trí người kia sẽ dễ dàng hơn nhiều; họ là thật nhiều điều không nói thành lời, và quan trọng họ là người yêu- là người yêu thương bạn bằng chính trái tim của họ. Đó là tình yêu cùng tuổi.

eec484698f4bad1ae48c59f2efbc039eb4013fe1.jpg

(Ảnh: Internet)

7. Tình yêu cùng tuổi, bạn biết không, đó là tình yêu không vụ lợi nhất, trong sáng nhất và chân thành nhất mà tôi từng biết. Khi yêu một người cùng tuổi, bạn được yêu thương bằng một trái tim chân thành và hết mực, một tình yêu đầy sự ấm áp và thấu hiểu. Thấu hiểu-điều này quan trọng giống như là sự chân thành vậy.

8. Về cách xưng hô, khi cùng tuổi, nếu giận nhau, bạn có thể thoải mái thay đổi sang gọi tên, gọi nhau ấy tớ,,, để người kia nhận ra là bạn đang giận đấy, để rồi người kia sẽ tìm những cách xin lỗi bạn thật đáng yêu, khiến cho bạn có giận bao nhiêu đi chăng nữa thì cũng bật cười được. Và chỉ có những người thật đặc biệt với bạn mới có thể khiến bạn đang tức giận lại có thể mỉm cười được đúng không? Lại bảo không đúng đi :)



(Ảnh: Internet)
9. Bạn lo khi yêu cùng tuổi, nếu sau này chia tay, bạn là con gái, bạn sẽ thiệt vì khi đó bạn đã già? Bạn lo về tài chính của người kia? Bạn lo về kinh nghiệm này nọ? Dẹp sang một bên hết đi, thay vì suy nghĩ như thế, bạn hãy nghĩ xem làm thế nào để chọn được cho mình một người đàn ông xứng đáng ấy. Nếu sau này bạn chọn nhầm người đàn ông của cuộc đời mình, thì bạn chứ không ai khác phải chịu trách nhiệm về việc đó. Một khi đã cùng nhau, nghĩa là thật lòng,nghĩa là không lừa dối dù chỉ điều nhỏ nhặt, đó là sẽ dùng tình yêu ấy cùng nhau đi qua muốn vàn gian khó, cùng nhau vượt qua muôn vàn thử thách của cuộc đời. Chỉ cần biết rằng, ngoài cuộc sống đầy những lo toan kia, vẫn còn một bờ vai ấm áp, vẫn còn một người chờ ta về nhà, vẫn còn một điều bình yên trong tim nhau, vậy là đủ rồi!

6531e3dfda2978af2c07392db8f65ea33018a811.jpg

10. Nếu bạn thiếu niềm tin, thì đấy, có rất rất nhiều những cặp đôi yêu nhau cùng tuổi, rất rất nhiều những cặp vợ chồng cùng tuổi từ trẻ hay đầu đã điểm bác, đang hạnh phúc với nhau, ngày ngày cười nói, ngày ngày thấu hiểu, ngày ngày yêu thương nhau, ở quanh tôi, ở quanh bạn, ở khắp ba miền Bắc Trung Nam của đất nước thân thương này và ở khắp nơi ngoài kia biên giới nữa. và còn nhiều lắm những lí do chưa và không kể hết được, điều này chỉ có thể để bạn tự cảm nhận mà thôi!

Rồi sẽ đến một lúc, một lúc nào đó, mà bạn sẽ lặng lẽ ngắm nhìn một người từ đằng sau thật lâu rồi tự hỏi lòng mình rằng, tại sao ta lại yêu người ấy? Tại sao ta lại quyết định ở bên người ấy mà không phải là một ai khác? Rồi sẽ đến một lúc, một lúc nào đó, bạn sẽ gặp được một người, một người không phải khiến tim bạn loạn nhịp, mà sẽ khiến tim bạn đập những nhịp đập bình yên khi ở bên người ấy; một người khiến bạn muốn trải qua tất cả hạnh phúc hay đau khổ cùng họ. Một người mà khiến bạn muốn già đi cùng họ. Đôi khi người ta yêu nhau đơn giản chỉ vì một điều, hoặc không vì bất cứ một điều gì cả. Đơn giản bởi vì, yêu chỉ là yêu thôi…Vậy thì, đừng vì bất cứ một điều gì khác,hãy cứ yêu chỉ vì yêu thôi nhé, để cho tình yêu mãi vẹn nguyên như nó vốn có, và để cho nơi trái tim ta luôn yên bình và an nhiên như thế!

PS: Trả bài "9 lý do không nên yêu người cùng tuổi".

PS2: Dành cho những người đã, đang và muốn có một tình yêu cùng tuổi.


Theo Guu
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
8e388042e2068fbe25727a03709bd87298fea6fe.png

Vẽ dễ thương ghê! ^ ^
 
  • Thích
Reactions: nho
Cùng tuổi yêu quá được! nhưng yêu một cô gái hơn tuổi với nhiều người có lẽ là thảm họa! (người mình đang theo đuổi nói thế)
 
Sao mình cmt ở đây thì được nhỉ?
yêu cùng tuổi tốt thôi mà. Mình đang có 1 tình yêu học trò đẹp :D
 
Theo mình thì chỉ là cảm xúc riêng của mỗi người. Tình yêu mỗi đôi một kiểu. Không có cái gì là nên và không nên cả. Trong cuộc sống không có điều gì đúng hay sai cả chỉ có hợp lý mà thôi. 2 bạn tranh cãi bài này thì hoàn toàn sai lầm. Vì các bạn chỉ nhìn nhận ở góc của mình. Các bạn nên nhớ. Nó phụ thuộc vào hoàn cảnh. Nó đúng với người này nhưng rất có thể sai với người khác. Kiến thức chỉ để tham khảo cho cs tốt hơn thôi. Chúc các bạn trẻ đang yêu hạnh phúc dù có là gì đi nữa. Duyên số mà. Hihi
 
tienhn06 Mình đã có đăng bài 10 điều khó khăn khi yêu người lớn tuổi hơn trong KSV đó, bạn nhớ tìm để biết thêm nhé
 
quoctrongtk đó là câu chuyện của mình :)), bất đồng vớ vẩn thì chửi nhau thôi mà không ngờ lại thù dai như vậy :)
 
Share....like...Share....like...Share....like...Share....like...
 
Trạc tuổi là ổn
 
không thích yêu người cùng tuổi :KSV@07:chênh 2,3 tuổi là đẹp :KSV@07:
 
×
Quay lại
Top