11 thói quen của những nhà doanh nghiệp thực thụ

Linh Nhi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/7/2015
Bài viết
1.309
tai-xuong-18-.jpg

Không có gì đáng ngạc nhiên là Hoa Kỳ có tỉ lệ doanh nhân đông nhất so với những nước phát triển khác: Doanh nhân chiếm đến 14 phần trăm dân số Mỹ trong độ tuổi lao động. Trong khi rất nhiều doanh nhân trẻ tuổi và mới khởi nghiệp lần đầu, nhiều người đã chèo lái doanh nghiệp được khá lâu rồi.

Một đặc điểm chung của phần lớn những nhà doanh nghiệp này là họ đã phát triển những thói quen tốt giúp họ đạt thành công. Qua thời gian, họ đã thử nghiệm và tìm ra những thói quen gì là tốt nhất cho họ - và bạn cũng có thể học hỏi từ họ để đạt được thành công trong cuộc sống và kinh doanh.

1. Dậy sớm.

Thật không có gì sốc để nhận ra rằng bạn làm được nhiều hơn nếu có thêm thời gian. Nhiều doanh nhân có thói quen thức dậy trước khi phần còn lại của thế giới nhấn nút snooze. Chủ tịch Starbucks Michelle Gaas dậy lúc 4:30 sáng để đi chạy, bởi vì những người dậy sớm đối mặt với ít sự phiền nhiễu hơn, và có cơ hội được bắt đầu ngày mới với một tinh thần phấn chấn.

2. Luôn giữ những người bạn tốt bên cạnh

b645003ba36cd6a3486b6e0620ec87fe.jpg

Bạn bè là cực kì cần thiết, đặc biệt là khi họ cho bạn động lực để trở thành một người tốt hơn và vươn tới những tầm cao mới. Nhà doanh nghiệp thực thụ - bao gồm tất cả mọi người từ Seth Godin đến James Altcher đến Jayson Gaignard - chắc chắn luôn quan hệ tốt với những người thành công khác, và họ thường gặp gỡ bạn bè tại tiệc ăn tối hay giao tiếp theo nhóm.

3. Lập kế hoạch và chiến thuật.

Nếu bạn không có kế hoạch, bạn đang lập kế hoạch để thất bại. Những người đang cố gắng xây dựng công ty và tạo ra của cải luôn luôn có một kế hoạch. Họ biết mục tiêu là gì và họ đang ở đâu trong kế hoạch đạt mục tiêu đó. Kế hoạch cũng như một bản đồ chỉ đường, giúp bạn nắm được phải làm gì tiếp theo . Nó cũng giúp bạn có trách nhiệm với mục tiêu của mình hơn. Nếu bạn muốn đạt doanh thu $5 triệu trong năm tới, kế hoạch của bạn sẽ cho bạn biết làm thế nào để thực hiện nó.

4. Không ngừng học tập

a70d605394135f694ec03343cf177c59.jpg

Sẽ luôn có một cái gì đó mới để học hỏi hàng ngày, và luôn có một công cụ tốt hơn giúp bạn học tập được sáng chế ra hàng năm (không, có thể là hàng tuần hoặc hàng tháng ). Những người thành công nhận ra điều này và không ngừng tìm kiếm cơ hội để học hỏi. Bạn không có đủ tiền hoặc không có chương trình học cao cấp nào hợp với bạn? Có đến hàng trăm trang web học online cho bạn lựa chọn.

5. Luôn nhìn thấy cơ hội, không phải thất bại

Giống như bất kì ai khác, các doanh nhân thành công không thể tránh được những thất bại, nhưng họ có thể chọn cách phản ứng với thất bại. Vì vậy, hãy bắt chước họ và ngừng lãng phí thời gian tự thương hại bản thân: thay vào đó hãy sử dụng thời gian để học những bài học mới và vượt qua những trở ngại tiếp theo. Các nhà đồng sáng lập của KISSMetrics đã dành $1 triệu cho một sản phẩm mà không bao giờ được ra mắt thị trường. Các giám đốc điều hành của Moz thừa nhận đã có nhiều năm bị lãng phí vào các dự án yếu kém .Những điều này đã không không nhấn chìm công ty của họ; họ chỉ đơn thuần học từ những sai sót trong quá khứ, và tiếp tục theo đuổi thành công.

6. Không bao giờ ngừng sáng tạo

Doanh nhân là những cỗ máy ý tưởng. Không phải mọi ý tưởng sẽ đạt lợi nhuận, nhưng những doanh nhân thực thụ tin rằng nếu họ nghĩ ra càng nhiều ý tưởng, cơ hội tìm ra được những ý tưởng hay càng cao. Dù họ đã làm bao nhiêu dự án rồi, họ vẫn không ngừng suy nghĩ và tưởng tượng đến dự án tiếp theo. Thomas Edison có đến hơn 1000 bằng sáng chế, Ted Turner tham gia vào một loạt các dự án đầu tư, từ đài truyền hình cho đến nhà hàng và ngày nay, Magic Johnson là một doanh nghiệp trị giá trên 700 triệu đô.

7. Hãy đạt kết quả thay vì bào chữa

Bào chữa là sự thiếu hiệu quả. Vì vậy, chả có lí do gì mà dành thời gian bào chữa cả. Những người thành công vượt qua tất cả những người hay bào chữa, và tiến thẳng đến mục tiêu của họ. Ngay cả những lúc CEO tự nghi ngờ bản thân, họ vượt qua và tiếp tục công việc của mình. Nếu Oprah Winfrey có thể đầu tư thời gian và tự tin để chạy marathon, bạn chắc chắn không có lí do gì để không đạt được mục tiêu của mình cả.

8. Kiên trì

Có vô số những câu chuyện thất bại thảm hại của các doanh nhân, trong đó có rất nhiều người đã thất bại nhiều lần. Nhưng họ vẫn tiếp tục- và cảm ơn Chúa vì họ đã tiếp tục. Hãy suy nghĩ về tất cả những phát minh và sản phẩm chúng ta sẽ không có mà dùng ngày nay nếu các doanh nhân đã bỏ cuộc lần đầu tiên họ thất bại. Arianna Huffington phải đối mặt với những lời chỉ trích nghiêm trọng khi The Huffington Post bắt đầu hoạt động, nhưng bà đã không bỏ cuộc. Steve Jobs đã bị đuổi khỏi Apple, nhưng ông trở lại vài năm sau đó để cứu công ty. Khi công ty của Christina Wallace - Quincy Apparel bị đóng cửa, bà đã dành cả ba tuần trên gi.ường. Nhưng điểm chung giữa những doanh nhân này – họ không bao giờ bỏ cuộc.

9. Hãy đam mê công việc của bạn.

Những người thành công có đam mê với những gì họ làm. Những người doanh nhân này biết họ đang tạo ra sự khác biệt trong cuộc sống xung quanh họ, và cuối cùng, sẽ thay đổi cả thế giới. Họ không làm việc chỉ vì tiền; họ tạo đột phá và mang lại nụ cười trên khuôn mặt khách hàng. Doanh nhân có đam mê sẽ có nhiều động lực hơn, có nhiều vốn liếng xã hội và theo thời gian sẽ bán được nhiều sản phẩm hơn, kiếm được nhiều hơn và tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

10. Hãy chạy marathon, không phải chạy nước rút.

33a30db52a89c7f37900e425508beb3f.jpg

Kinh doanh có thể như đi tàu lượn siêu tốc vậy, về cả mặt tinh thần hay tài chính. Những người chọn cuộc sống này đều sẽ nhận ra rằng một ngày có thể không tạo được sự khác biệt, nhưng một chuỗi những ngày như vậy có thể dẫn đến thành công lớn. Họ có thể dành thời gian nghỉ ngơi và dưỡng sức, nhưng sau đó quay lại làm việc, quyết tâm hơn bao giờ hết.

11. Sẵn sàng đối diện với thử thách

Có quá ít lựa chọn mà trắng đen rõ ràng. Tất cả mọi thứ đều có gam màu xám. Tuy nhiên, bất chấp những trở ngại này, doanh nhân thành công không né tránh những sự lựa chọn khó khăn. Họ luôn hiểu rằng đối diện với những lựa chọn khó khăn là điều không thể tránh khỏi để trở thành người tiên phong trong kinh doanh, vì thế họ quyết định nhanh gọn. Lãnh đạo doanh nghiệp luôn đối mặt với thử thách, từ việc tuyển dụng những người tài năng, đến đối mặt với những luật lệ thủ tục, nhưng họ không bao giờ chùn bước.

Theo entrepreneur.com
 
×
Quay lại
Top