11 trích dẫn nổi tiếng có thể truyền cảm hứng cho bạn

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Ben Franklin có lẽ vẫn không phải là một doanh nhân nhưng những lời của ông ta ngày nay được nhiều người trích dẫn hơn bao giờ hết. Đây là viễn cảnh về cách giao tiếp thay đổi nhanh nhất và viễn cảnh công nghệ mà chúng ta đang sống ở đó. Hai mươi năm trước, chắc có lẽ bạn chưa có địa chỉ email, còn bây giờ thì rất khó mà biết được cuộc sống của bạn sẽ như thế nào nếu không có email. Tương tự thế, mười năm trước, Facebook vẫn chưa tồn tại nhưng bây giờ thì hết 250 000 000 người và hàng triệu doanh nghiệp đang dùng nó như một phương tiện giao tiếp.

Mặc dù bạn không liên can gì đến truyền thông hay công nghệ, nhưng công nghệ vẫn đóng một vai trò lớn trong sự thay đổi ngành nghề của bạn. Những sự thay đổi này rất có ý nghĩa với bạn và khi là một doanh nhân thì bạn càng cần phải thay đổi.

Bạn có thể thay đổi theo thời gian, nắm những cơ hội mới trong lĩnh vực của bạn và phát triển doanh nghiệp của mình. Hoặc ngược lại, bạn phản đối sự thay đổi, từ chối việc thích nghi, và rồi xem việc kinh doanh của bạn lụi tàn.

Tuy nhiên đối với chúng ta thì sự thay đổi cho từng cá nhân là rất khó và càng khó hơn khi thay đổi cho cả tập thể. Như trước đây tôi từng viết về sức mạnh của những lời trích dẫn có thể truyền cảm hứng để khuyến khích chúng ta và khiến người khác phải hành động.

cuoc-doi-1.jpg.aspx
Dưới đây là 11 trích dẫn giúp truyền cảm hứng cho bạn thay đổi chính mình và doanh nghiệp để thích nghi, phát triển và giành chiến thắng.

1. Người sống sót không phải là người thông minh nhất hay người mạnh nhất mà là người giỏi xoay sở nhất –Charles Darwin.

2. Sự thích nghi cần được phân biệt rõ giữa thích nghi để đối phó và thích nghi để chiến thắng – Max McKeown.

3. Nghệ thuật của cuộc sống là sự thay đổi liên tục để thích nghi với mọi thứ xung quanh – Kakuzo Okakaura.

4. Thích nghi không có nghĩa là bắt chước. Mà nó là khả năng kháng cự và đồng hóa – Mahatma Gandhi.

5. Bạn không thể dựng được một tập thể giỏi thích nghi khi không có những thành viên giỏi thích nghi – các cá nhân chỉ thay đổi khi họ buộc phải thế hoặc họ muốn thế -- Gary Hamel.

6. Người ta luôn cố nói cho bạn nghe về các cơ hội tuyệt vời mà bạn cần phải năm bắt ngay. Trong thực tế, thế giới luôn thay đổi từng giây, nó sẽ thổi bay hết các cơ hội mới và thổi luôn cơ hội của bạn bay đi – Ken Hakuta.

7. Học cách điều chỉnh bản thân để phù hợp với những tình trạng mà bạn phải chịu đựng, nhưng phải nhớ hãy cố gắng thay đổi hoặc chỉnh sủa các tình trạng đó để chúng trở nên triển vọng nhất với bạn – William Frederick Book.

8. Những hình mẫu đã thích ứng rồi thì không thể thích nghi hoặc uốn nắn thêm. Nhưng sự thật lại nằm ngoài cái hình mẫu đó –Bruce Lee.

9. Một người thông minh có thể thích nghi với mọi hoàn cảnh, giống như nước có thể định hình nó theo hình dáng của bình chứa nó –thành ngữ Trung Quốc.

10. Cái giá của việc làm lại y chang những thứ lỗi thời lại cao hơn cái giá của sự thay đổi – Bill Clinton.

11. Mỗi người chúng ta đều có cơ hội thay đổi và phát triển cho tới hơi thở sau cùng -- M.F.Ryan

Tác giả Alan Deutschman đã truyền bá một câu nói nổi tiếng trong kinh doanh là “Thay đổi hay chết”.

Theo: https://kynang.tuoitre24.vn/ky-nang...dan-noi-tieng-co-the-truyen-cam-hung-cho.html
 
×
Quay lại
Top