12 chòm sao là ai trong Inuyasha??????? (tiếp 'n' end)

Caroline Hannah Norwood

mem p~h \(^o^)/
Thành viên thân thiết
Tham gia
11/2/2012
Bài viết
419
12 chòm sao là ai trong InuYasha?
________________________________________
Tình cờ biết được thông tin này. Hôm nay đăng để đối chiếu xem liệu có giống không?

Nhân mã: Rin

Nhìn thấy bạn, Nhân Mã rời đám đông, bước tới vỗ mạnh lên vai và nói to: “Cừ lắm. Tuổi tác như anh mà phong độ vẫn thế này là rất được”. Hẳn bạn không thể vui lòng với kiểu nhận xét như vậy. Lần gặp sau, thấy bạn lạnh lùng, Nhân Mã chân thành ngạc nhiên. Có chuyện gì thế? Chẳng nhẽ bạn giận anh ta? Anh ta có nói gì xấu đâu, thậm chí còn khen ngợi kia mà.

Dù không vừa ý, cũng phải thừa nhận rằng Nhân Mã đã nói thực lòng. Người đó quả thật không muốn xúc phạm bạn, và chân thành lấy làm tiếc nếu điều đó xảy ra.

Sagittarius (nhân vật thần thoại mình ngựa, đầu người, hai tay bắn cung - Nhân Mã, hay Cung Thủ) là như vậy: thông minh, nhanh trí, vui tính và bộc trực. Phẩm chất duy nhất không có ở Nhân Mã là sự khôn khéo ứng xử, trong khi bản thân anh (chị) ta thì tin chắc rằng mình là một nhà ngoại giao mẫu mực. Chính vì thế mới xảy ra sự ngạc nhiên kể trên.

Nhân Mã rất ưa di chuyển. Họ không thể đứng hay ngồi yên một chỗ, mà luôn muốn chạy đi đâu đó. Vốn rất thích sự thay đổi trong cuộc sống, họ đam mê hành trình, viễn du.

Được sao Mộc phù trợ, điểm đặc biệt trong tính cách của Nhân Mã là lòng quả cảm phi thường. Những người điển hình của cung này thường ham thích những nghề nghiệp mạo hiểm. Còn nếu công việc đang làm của họ không có gì phiêu lưu, họ sẽ chọn cho mình những thú vui hoặc môn thể thao mạo hiểm. Họ thích tốc độ, mê phi ngựa, đua xe, lái máy bay… Nhiều phi công thử nghiệm nổi tiếng sinh ra ở cung này. Trong máu của Nhân Mã là thái độ thách thức số phận, đùa giỡn tử thần.

Nhân Mã là những người đa ngôn, bốc đồng. Trong đầu họ nghĩ gì thì ngoài lưỡi nói vậy. Sự thiếu cẩn trọng trong lời nói đôi khi khiến họ phải trả giá.

Mặc dù Nhân Mã (hoàn toàn vô tình và không ngờ) có thể làm bạn rất mếch lòng, bạn không thể giận người này lâu. Anh (chị) ta nói sự thật với bạn không phải vì muốn chọc tức, mà vì chân thành muốn giúp bạn. Đôi khi nên lắng nghe ý kiến của Nhân Mã, trong đó ít ra là không có một chút nịnh bợ nào.

Cung Thủ thường có tâm trạng vui tươi. Nhưng vốn thuộc cung hoả, người đó có thể bất ngờ “bùng cháy” khi bị ai đó chèn ép hoặc cư xử suồng sã. Trong tính cách của Cung Thủ tồn tại yếu tố bất tuân quyền lực, và luôn có ý muốn nổi dậy chống đối mọi lề thói áp đặt.

Cung Thủ ít khi bỏ qua chuyện ngang trái trên đường và không bao giờ làm ngơ khi có ai cầu xin giúp đỡ. Trong tình huống đó, Cung Thủ đàn ông sẵn sàng nhập cuộc ẩu đả, còn đàn bà sẽ mắng nhiếc kẻ tội đồ đến chừng y phải hối tiếc là đã gặp phải Cung Thủ.

Lời cáo buộc bất công đối với Cung Thủ về bất kỳ hành vi không trung thực nào sẽ có thể khiến người đó nổi cơn cuồng nộ. Người đó xông vào bạn với những cú đấm để lần sau bạn phải suy nghĩ có nên dựng chuyện vô lý hay không. Tuy nhiên khi nhìn thấy khuôn mặt đau đớn thương tích của bạn, người đó vội xin lỗi và ra sức cứu chữa xoa dịu vết thương. Vấn đề là ở chỗ, Cung Thủ trước tiên nói và làm, rồi sau mới nghĩ.

Là những người đầy nhiệt huyết, Cung Thủ thường cống hiến hoàn toàn tâm sức cho công việc mà họ dành cả cuộc đời. Người nào định giễu cợt những gì Cung Thủ thực sự quý trọng - sẽ có nguy cơ chuốc lấy cho mình một kẻ thù nguy hiểm. Những mũi tên nhọn của Cung Thủ có tẩm chất châm biếm chua cay sẽ xuyên thủng mọi vỏ giáp để đâm trúng đích.

Trong tính cách của Cung Thủ, dù thuộc giới tính và lứa tuổi nào, đều có chút màu sắc trẻ con: thơ ngây, hồn nhiên, liều lĩnh và lạc quan. Cung Thủ nhất quyết không chịu thừa nhận rằng cuộc đời là cái gì đó nghiêm túc. Nếu thực tế diễn ra khẳng định là như thế thì Cung Thủ sẽ rất lấy làm buồn phiền. Mang bản chất của thần Jupiter, Cung Thủ luôn chống đối tất cả những gì đã được áp định và thường nhật, bởi vì thấy những thứ đó thật là buồn tẻ.

Nếu không nông nổi tự làm hại sức khoẻ, Cung Thủ có khả năng sống thọ tới tuổi già mà vẫn minh mẫn, tinh anh. Những chỗ đau thường thấy ở Cung Thủ là: hông, phổi, gan, tay, và vai. Không ít người vì ham tốc độ mà gặp tai nạn, bị thương vào đầu. Nhưng khó mà bắt được Nhân Mã nằm lâu trên gi.ường bệnh, sự hồi phục thường nhanh chóng đến ngạc nhiên. Còn tâm trạng ảm đạm thì thường tan biến ngay khi nó còn chưa kịp hoàn toàn bao trùm lên anh (chị) ta.

Nhân Mã là những tay chơi đỏ đen bẩm sinh. Những người sinh cung này hiếm khi bỏ qua các cơ hội thử vận may trong xổ số, sòng bạc, hay cá độ thể thao. Las Vegas và Monte Carlo là những thành phố yêu mến nhất của họ.

Trong số những nét không dễ chịu ở Cung Thủ, đáng kể đến là: tính khí bùng nổ, khác người, hay châm biếm, bốc đồng, và ngoài ra - sự thiếu điều độ trong ăn, uống.

Nhân Mã là những người đặc biệt hào phóng. Cho bạn vay tiền, họ không bao giờ hỏi khi nào bạn sẽ trả, mà kiên nhẫn chờ đến lúc bạn có điều kiện thực hiện việc đó. Đàn bà Nhân Mã thường vui lòng nhận trẻ mồ côi làm con nuôi. Khi có mèo hoang, chó lạc đến nhà - họ không bao giờ đuổi chúng đi.

Nhân Mã có một trí nhớ phi thường. Họ có thể kể lại tỉ mỉ cho bạn những gì đã xảy ra vào ngày, ví dụ, 14 tháng tư cách đây 5 năm hoặc thậm chí 10 năm. Họ có thể nhớ tuyệt vời những tình tiết nhỏ nhất của những cuốn sách hay bộ phim đã xem từ hồi còn nhỏ. Tuy nhiên, họ lại dễ đãng trí quên mất găng tay, ví tiền, hay chìa khoá…

Bản chất trung thực, Nhân Mã không ưa nói dối. Còn khi nào buộc phải làm điều đó, sự nói dối hiện rõ trên mặt khiến ai cũng nhận ra.

Theo nhà chiêm tinh Linda Goodman, cuộc đời đối với Nhân Mã là một rạp hát. Hay thậm chí đúng hơn, là một rạp xiếc, ở đó Nhân Mã là nghệ sĩ hài dẫn nối các tiết mục. Trong chiếc áo thụng màu xanh trời rực rỡ, mặt tô màu sặc sỡ, anh bước ra sàn diễn với cặp mắt long lanh vì vui sướng và hân hoan. Vấp chiếc giày mũi dài lên thảm, anh vụng về ngã lăn xuống, rồi lập tức đứng dậy, và trong tiếng vỗ tay cổ vũ của khán phòng, anh trình diễn những pha nhào lộn siêu đẳng đến chóng mặt. Tay anh đeo những chiếc nhẫn mặt ngọc lam, dưới chân buộc chuỗi lục lạc nhỏ xíu rung lên âm thanh trong vắt tựa hồ tiếng chuông ngân từ ngôi nhà thờ xa khuất. Phồng đôi má tô màu anh đào đỏ thẫm, anh vui vẻ thổi vào chiếc tù và bằng nhôm lau sáng loáng.

Phúc hậu, quả cảm và thơ mộng, Cung Thủ vui tươi như chính ngày lễ tiêu biểu cho họ - Giáng sinh. Loại đá mang lại may mắn cho họ - ngọc lam. Tâm hồn thảnh thơi của Nhân Mã giương cung lên trời cao, và mũi tên xuyên qua những tầng mây, qua những vì sao, bay tới nơi sinh ra những giấc mơ.

Vẻ ngoài:

Cung Thủ thường có cái đầu hơi to, hình đẹp, với trán cao và rộng. Nét mặt cởi mở, thiện chí. Cử động thường nhanh, nhưng hơi vụng về. Khi nói chuyện, Cung Thủ có thể khoa mạnh tay, làm đổ cốc chén trên bàn. Bước đi hối hả tưởng chừng chân không chạm đất. Tuy nhiên lúc đó anh ta có thể lỡ tay tuột nắm cặp xách làm giấy tờ quan trọng bay hết ra ngoài, rồi tức tốc lao theo vơ nhặt chúng lại.

Nhân Mã có ánh mắt sáng và tinh nhanh. Về tầm vóc, họ chia thành hai loại: loại cao - cơ bắp; và loại tầm thước - người đậm. Loại cao dáng vẻ có gì đó giống với loại ngựa quý. Hồi trẻ, trước trán nhiều người thường có lọn tóc bướng bỉnh rủ xuống gợi hình ảnh bờm ngựa. Sau này, khi đã thay đổi kiểu cắt tóc hoặc đã hói, người đó vẫn còn thói quen lắc đầu như muốn hất tóc, hoặc làm cử động tay vô tình như muốn sửa mái.

Đàn bà nhân mã

Những điều nàng nói nhiều khi làm bạn không hài lòng. Thậm chí có lúc lời lẽ của nàng khiến tóc bạn phải dựng ngược. Nhưng khi nhận ra “hiệu quả” vừa gây nên, nàng sẽ sửa sai bằng một câu đùa vui, hoặc một nụ hôn.

Đàn bà Nhân Mã không nhìn đời bằng cặp kính màu hồng. Chính vì thế, quan điểm của nàng có thể tỏ ra quá gay gắt. Nàng chân thực đến nỗi có lúc bạn mong sao nàng nói dối một chút. Bởi vì không phải mỗi ai, không phải bất cứ lúc nào cũng muốn nghe sự thật trần trụi, và với nhiều người thì được nịnh vẫn thích hơn.

Nàng có tính tự lập rất cao, thờ ơ đối với các quan hệ họ mạc và thích sống một mình. Có lẽ nét đặc biệt này lý giải tại sao Cung Thủ nữ quá đam mê viễn du và không quen thường xuyên có mặt ở nhà.

Nếu muốn nàng làm một điều gì đó cho bạn, thì đừng ra lệnh, mà hãy đề nghị. Thậm chí thời nhỏ tuổi nàng còn không chịu nghe người mẹ sai khiến, thì vì cớ gì mà bạn nghĩ rằng nàng có thể để bạn làm việc đó? Đừng hy vọng. Nhân Mã không đời nào chịu hy sinh tự do, cá tính, hay thói quen của mình lấy bất cứ giá nào.

Trong thâm tâm sâu kín, nàng là một đứa trẻ cả tin. Thế giới quan của nàng trong sáng đến nỗi dễ bị kẻ khác lừa. Khẳng định này của các nhà chiêm tinh có vẻ hơi lạ lùng, bởi vì đàn bà Nhân Mã là người thông minh và tư duy logic. Nhưng vấn đề ở đây chúng ta đang nói không phải là về trí thông minh, mà là về trái tim. Hai thứ hoàn toàn khác nhau. Trí tuệ của Nhân Mã đủ khả năng giải quyết mọi bài toán khó khăn của cuộc sống. Nhưng trái tim nàng, than ôi, hoàn toàn yếu đuối, và chính vì thế nàng nhiều khi phải chịu đau khổ.

Ở Nhân Mã, lời nói và hành động hoàn toàn tương đồng với ý nghĩ và cảm xúc bên trong. Tính “thẳng ruột ngựa” như vậy có thể làm cho người khác không hiểu nàng, dẫn đến bất hoà và kết quả là những mảnh đời tan vỡ. Nhưng ý chí của Nhân Mã vẫn không bao giờ khuất phục. Lòng kiêu hãnh và lạc quan giúp nàng vượt qua sóng gió và vẻ vang thoát khỏi những hoàn cảnh bi đát nhất. Trái tim nàng có thể rớm máu, nhưng bạn không bao giờ biết được điều đó, bởi vì nàng sẽ cười đùa còn nhiều hơn khi khác. Chỉ đêm đêm, gối nàng sẽ ướt đầm nước mắt. Nhưng không ai nhìn thấy điều đó, và mọi người đều nghĩ rằng mọi chuyện của nàng vẫn ổn thoả như bình thường.

Nói về người vợ sinh cung Nhân Mã, các nhà chiêm tinh cho biết, cũng như đàn ông cung này, nàng không phải người hướng tới hôn nhân. Vì thế, bạn buộc phải có không ít mồi ngon để dụ dỗ nàng.

Thiếu gì lý do để nàng không vội lấy chồng. Trước hết, nàng có thể không muốn ảnh hưởng công việc đang làm. Không nên thuyết phục nàng. Đằng nào nàng cũng sẽ chỉ hành động theo ý mình. Hãy chờ đợi đến khi thời cơ và hoàn cảnh có lợi cho bạn. Chẳng hạn, bỗng nhiên nàng chán công việc. Hoặc bạn được bổ nhiệm công việc ở một địa phương khác (hãy nhớ đến đam mê viễn du của nàng). Tóm lại, nếu kiên nhẫn, bạn sẽ thắng hiệp này.

Đôi khi bạn thấy nàng hơi khắc nghiệt, nhưng đó chỉ là vẻ ngoài. Thực ra, nàng lãng mạn khủng khiếp. Nhân Mã có thể khóc khi xem một bộ phim, đọc bài thơ với cặp mắt đầy lệ. Nàng sẽ giữ tất cả những bức thư nhận được từ bạn, cả bông hồng khô úa còn lại từ bó hoa mà bạn trao nàng trong ngày đính hôn, và cả tấm vé xem hoà nhạc lần đầu khi các bạn vừa quen nhau.

Liên quan đến tài năng nội trợ của nàng thì ở đây tình hình có phần xấu hơn. Nhân Mã không thích việc dọn dẹp, giặt giũ và những bổn phận khổ ải khác trong nhà mặc dù nàng cũng có cố gắng duy trì ở đó một tình trạng sạch sẽ tương đối. Vì vậy, một người giúp việc - sẽ là quà tặng rất giá trị. Điều đó có lợi cả cho bạn, cả cho nàng và cho gia đình. Việc nấu ăn cũng không bao giờ tạo cho nàng một niềm hứng khởi dữ dội. Chắc chắn đó không phải là công việc yêu thích của nàng. Nếu nàng vận hết sức lực và ý chí để tự tay làm bữa ăn cho bạn trong ngày thường, thì ít ra, vào ngày nghỉ nàng muốn phải đi ăn tại nhà hàng.

Rất hiếm khi Nhân Mã có tâm trạng buồn bực. Khi tức giận, nàng có thể trở nên cay độc. Nhưng nàng không để bụng lâu và thường quên giận sớm hơn cả lúc bạn nhận ra nó. Những đàn ông thuộc loại đa sầu, bi quan - không hợp với Nhân Mã. Sự rầu rĩ, ủ rũ có thể khiến nàng phát ốm.

Con cái rất sung sướng với người mẹ Nhân Mã, bởi trong nhà nàng hầu hết thời gian vui như rạp xiếc. Bạn biết đấy, sự hân hoan, tiếng cười và tinh thần lạc quan tràn trề - môi trường tuyệt vời để nuôi dạy trẻ em. Thêm vào đó là lòng trung thực, dũng cảm và trí thông minh. Điều duy nhất có thể coi là nhược điểm: tính thiếu nề nếp, kỷ luật.

Người vợ Nhân Mã của bạn rất thích mời và tiếp khách đến nhà. Nàng làm việc đó tuyệt vời hơn mọi cung Hoàng đạo khác, kể cả Sư Tử. Lòng nhân hậu, hồn nhiên và hiếu khách của nàng có sức lôi cuốn đến nỗi mọi người đều thấy rất ấm cúng, dễ chịu.

Đàn bà Nhân Mã là người sống bằng tâm hồn. Bạn sẽ thấy rõ điều đó khi vào một ngày tuyệt đẹp, nàng thổ lộ với bạn rằng đã tìm kiếm bạn cả cuộc đời, suốt từ thuở ấu thơ, và hạnh phúc biết bao vì cuối cùng đã tìm được.

Ma Kết: Kikyou

Bạn dễ gặp Ma Kết ở những nơi mà người đó có thể tiến lên trên con đường hướng tới những kỳ vọng thầm kín. Tại mọi buổi tiệc, lễ, Ma Kết thường ở giữa những người nổi tiếng nhất, quan trọng nhất.

Ma Kết cũng đôi khi có mặt trong số những người ít nổi tiếng và ít quan trọng hơn. Nhưng hầu như không bao giờ có thể thấy Ma Kết ngồi với những người rõ ràng kém mình về tiền tài và địa vị xã hội.

Con Dê có phong thái bình thản, ít nổi bật, thường lẳng lặng từ xa quan sát mọi việc, hiếm khi tham dự vào câu chuyện, lại càng hiếm khi tham dự các cuộc tranh cãi. Người này hoà mình vào bối cảnh xung quanh đến mức có lúc dường như vô hình.

Không gian bao quanh Ma Kết toát lên vẻ trang nghiêm, đượm buồn. Thần Nông (Saturn) đòi hỏi ở họ tính kỷ luật nghiêm khắc. Ma Kết có giọng nói bình lặng, điềm đạm, ngữ điệu mềm mại khiến người nghe cảm thấy thanh thản. Mặc dù đôi khi vẻ ngoài tính cách Ma Kết nhẹ nhàng tựa lông hồng, nhưng thực tế họ cứng rắn như vách đá. Con Dê luôn kiên định, bền bỉ thẳng bước tới mục tiêu đặt ra, không bận tâm đến mọi xúc xiểm và thất vọng, vượt qua những trở ngại trên đường. Trong khi những người khác có thể rẽ ngang, ngó nghiêng kiếm tìm lối tắt, con Dê luôn bướng bỉnh đi tới phía trước.

Ma Kết tuân phục quyền lực và tôn trọng thông lệ, vì thế họ hay bị nhận xét là quá nghiêm chỉnh. Những lời chê trách không phải không làm Ma Kết bận tâm, nhưng vốn sáng suốt, người này chẳng muốn gây chuyện, thêm thù làm gì. Ma Kết hay nhường nhịn, tha thứ, đó chỉ là một sách lược đã suy tính kỹ nhằm đạt tới những mục đích cao hơn.

Con Dê không bận tâm đến mọi đam mê trần thế hay cao siêu – lòng thương, thù hận, tình yêu, ghen tuông, hoang tàn, lười nhác – cứ mặc kẻ khác phung phí bản thân. Nó có thể thầm thương hại hoặc phê phán kẻ kia, nhưng vẫn đều bước tiếp tục hành trình của mình.

Cũng có khi bạn gặp một Ma Kết lãng mạn: mơ mộng dưới ánh trăng và làm thơ tình. Nhưng nếu tìm hiểu gần hơn thì thấy những ước mơ đó chỉ là các trăn trở về công việc, còn những bài thơ thì được viết bằng nét chữ chân phương tuân thủ nghiêm ngặt mọi quy tắc văn phạm và gieo vần.

Ma Kết trẻ yêu đời hơn những người có tuổi. Ma Kết thủa niên thiếu thường lý tưởng hoá tổ tiên của mình, ngưỡng mộ cha mẹ. Khi về già, những Ma Kết bảo thủ bị lối sống hiện đại, phóng túng của con cháu làm cho lo ngại. Họ lắc đầu bất bình và tiếc nhớ “thời xa xưa tốt lành”. Cũng may, nhiều người trong số họ thích nghi được với những thay đổi của hoàn cảnh. Còn những Ma Kết không làm được điều đó thì trở thành những ông bà già khó tính, bức xúc, đầu độc cuộc sống của những người xung quanh.

Ma Kết hiếm khi can thiệp vào việc của người khác, và không thích đưa chuyện. Họ không bao giờ ra lời khuyên bảo nếu không được đề nghị. Nếu khi lời khuyên được đưa ra (theo yêu cầu của bạn) mà bạn không thực hiện, Ma Kết sẽ không nhắc lại chuyện đó, chỉ thầm phàn nàn trong lòng về sự thiển cận và nhẹ dạ của bạn mà thôi.

Ma Kết hay bị người đời nói rằng họ lấy vợ lấy chồng theo tính toán. Dĩ nhiên đó là sự phóng đại. Nhưng Con Dê sáng suốt không bao giờ kết hôn trong cơn bốc đồng, vội vã, thiếu sự chuẩn bị chu đáo cho sự kiện.

Ma Kết từ thuở niên thiếu đã bắt đầu suy ngẫm về cuộc sống của mình khi nghỉ hưu. Phần lớn các suy ngẫm này mang tính thực tế, ví dụ: tài khoản ngân hàng sẽ có bao nhiêu, có cách nào phát triển tài sản của mình. Không rõ có phải vì những tính toán đó không mà Ma Kết rất quan tâm thăm hỏi họ hàng gần xa, nhất là những người già yếu cô đơn? Họ làm thế trước hết vì tình cảm đối với họ mạc, nhưng cũng còn vì ông bác, bà cô độc thân nào đó có thể sở hữu một mảnh đất đẹp hoặc một bộ sưu tập đồ cổ giá trị mà trong trường hợp đột ngột qua đời lại di chúc vào tay một kẻ không xứng đáng nhưng tình cờ có mặt đúng lúc. Ma Kết không thể để chuyện đó xảy ra. Người ta nhận xét Con Dê quá tính toán, nhưng bản thân nó cho rằng đó chỉ là sự sáng suốt, không hơn. Suy cho cùng thì số phận không quá hào phóng quà tặng, và nếu bỏ lỡ mất những gì tự bơi đến tay mình thì thật ngốc nghếch.

Thuở nhỏ, Ma Kết là những đứa trẻ yếu đuối, hay đau ốm, nhưng theo năm tháng họ dần tích luỹ được sức khoẻ. Bản tính điềm đạm, đúng mực giúp Ma Kết có sinh lực dẻo dai đến mức không ít người thuộc cung này hưởng thọ đến trăm tuổi. Có hại nhất đối với Ma Kết là sự lo sợ, trầm cảm và bi quan. Những ai muốn sống lâu cần dành nhiều thời gian ở ngoài trời, gắng tập thể dục và tạo cho mình một cách nhìn lạc quan hơn đối với mọi việc. Hầu hết Ma Kết có làn da rất nhạy cảm và mịn, vì vậy họ hay mắc các bệnh viêm và dị ứng ngoài da. Không ít trường hợp rối loạn đường ruột, hệ thần kinh, đau đầu, thận hoặc khớp.

Nhiều người cung này vẻ ngoài rụt rè, cả tin và mềm mại. Nhưng thực ra họ biết khéo léo che giấu “cái tôi” để vươn tới mục đích thầm kín của mình – vị trí dẫn đầu.

Hợp với Ma Kết là màu đen nghi thức, màu nâu đứng đắn, màu xanh biển đen nghiêm khắc, còn với những cá tính lãng mạn – màu lá cây tối. Loại đá mang lại hạnh phúc cho họ là hồng ngọc, kim loại của họ là chì.

Vẻ ngoài:

Người sinh cung này có hình thể rất khác nhau: to khoẻ và rắn chắc, hoặc mỏng mảnh và thanh tú. Nhưng không phụ thuộc loại thể hình nào, tất cả Ma Kết đứng vững chắc trên mặt đất, khó ai có thể quật ngã.

Dưới sự bảo trợ của sao Thổ, đa số Ma Kết có tóc thẳng và đen, màu mắt đen và da thường đậm. Tất cả thể hiện sự cương quyết, bền bỉ như sắt thép.

Đàn bà cung Ma Kết

Vẻ ngoài của phụ nữ sinh cung Ma Kết rất đa dạng. Nhưng không phụ thuộc vào hình thức, họ đều thầm ước làm sao tóm được người đàn ông xứng đáng nhất, người sẽ giành được những đỉnh cao trong cuộc sống và đưa nàng lên bục danh dự.

Nhiều phụ nữ Ma Kết thành công trong nghề nghiệp. Hoàn toàn không phải vì họ coi trọng công việc hơn cuộc sống gia đình, đơn giản vì đối với họ, cái quan trọng nhất là được tôn vinh trong cuộc sống, còn bằng cách nào – là việc thứ yếu. Nếu Ma Kết cảm thấy không thể tìm được người đàn ông có khả năng thoả mãn tham vọng của mình, nàng sẽ dành hết mình cho công việc. Chẳng thà tự phấn đấu làm nên sự nghiệp, hơn là lay lắt cả đời với ông chồng thiếu tham vọng.

Dẫu sao, ý nghĩ về cuộc hôn nhân thành công luôn ở lại trong tiềm thức của người đàn bà Ma Kết, và sớm hay muộn nàng cũng sẽ tìm cách đạt được điều mong muốn. Bởi vì bất kỳ thành tích nào trong nghề nghiệp cũng không thể thoả lòng nàng bằng một kết cục hôn nhân thành công.

Một trong những nét đáng mến nhất của nàng là sự gia giáo và khả năng làm chủ bản thân xuất sắc. Qua phong thái luôn luôn chuẩn mực của Ma Kết, bạn không thể nào đoán được xuất xứ xã hội của nàng.

Nhờ khả năng biết kiềm chế và sức mạnh ý chí của Ma Kết, bạn có cảm tưởng rằng nàng luôn trong tâm trạng yên lành và ổn định. Nhưng thực tế không phải vậy. Sao Thổ quản chiếu sự bi quan và trầm uất, cho nên Ma Kết phải cố gắng không ít để chống lại sự định đoạt bất lợi. Về phần mình, bạn cần giúp nàng tránh tâm trạng u ám. Muốn vậy, đừng bao giờ giễu cợt nàng. Nàng không chịu đựng được chuyện đó. Đừng lừa dối nàng, nhất là trong những việc quan trọng. Hãy khen ngợi mỗi khi nàng xứng đáng.

Về chuyện yêu đương, nhất là thuở ban đầu khi nàng còn thiếu niềm tin vào mọi thứ (cả tình cảm và mục tiêu nghiêm túc của bạn, cũng như tình trạng tài chính và hoạch định sự nghiệp của bạn), nàng thấy rất bất an. Nhưng ngay khi nàng hiểu rằng chính bạn là người nàng lựa chọn, bạn sẽ phải ngạc nhiên về sự dịu dàng và thậm chí sự nồng nhiệt của nàng. Đàn bà Ma Kết không bao giờ thả mình theo những đam mê thiếu suy nghĩ để mà không biết kết cuộc sẽ đến đâu. Nhưng khi nàng vững tin rằng con thuyền của nàng đang bơi đúng hướng đã định, nàng sẽ thư giãn và hiến tặng cho bạn hết bản thân mình.

Đàn bà Ma Kết không thể nói là đẹp như trong tranh, nhưng họ có một vẻ đáng mến khó tả và sức hấp dẫn bền lâu. Trong khi các phụ nữ khác đã vượt qua đỉnh điểm huy hoàng của mình thì Ma Kết vẫn thanh xuân như thiếu nữ.

Trong cuộc sống gia đình, Ma Kết luôn tuân thủ trật tự, nề nếp và thuần phong. Người đàn ông chọn nàng làm vợ phải biết quý mến, trân trọng gia đình nàng. Không được phép nói gì xấu hoặc nhạo báng mẹ vợ trước mặt nàng. Đối với cha mẹ đẻ, nàng có khả năng chấp nhận những hy sinh thậm chí có thể ảnh hưởng đến sự an khang của gia đình riêng.

Sự hệ luỵ như vậy với người thân cũng có mặt tích cực của nó. Nàng sẽ dành sự quan tâm săn sóc như thế không chỉ cho cha mẹ bạn mà còn cả anh chị em của bạn nếu có. Không cần phải nhờ Ma Kết ngồi trông nom mẹ chồng ốm đau, tự nàng vui lòng làm việc đó không cần bạn gợi ý, và sẽ tận tình chăm sóc bà già cho đến ngày khỏi bệnh hoàn toàn. Nhân thể mà nói, Ma Kết gần như là kiểu phụ nữ duy nhất được mẹ chồng chân thành quý mến.

Ngôi nhà của Ma Kết sạch sẽ, ấm cúng, tựa hồ ở đó bà chủ không phải là một người bình thường mà là nàng tiên với vô số chú lùn giúp việc dọn dẹp.

Ma Kết thích âm nhạc nghiêm túc, quan tâm nhiều loại hình nghệ thuật. Nàng là người lãng mạn, tuy nhiên nàng không tán thành sự lãng mạn của kẻ nghèo. Theo quan niệm của nàng, trong cuộc sống cần chọn những mục tiêu cao cả và vượt qua mọi trở ngại mà đi tới. Đối với nàng, chỉ như thế mới có lãng mạn đích thực, chứ hoàn toàn không phải cảnh ngợi ca hạnh phúc trong túp lều tàn.

Ma Kết nghiêm khắc với con cái. Nàng giáo dục chúng biết kính trọng họ hàng, người lớn, dạy chúng tính kỷ luật và phong thái đúng mực. Tình yêu của nàng đối với chúng thể hiện không phải bằng những cái hôn chiều chuộng, mà bằng sự quan tâm và lòng kiên nhẫn. Có thể đôi khi nàng nghiêm khắc quá mức, nhưng khi lớn lên tự các con thấy biết ơn nàng về điều đó. Chỉ có giai đoạn dậy th.ì là trường hợp ngoại lệ khó khăn: dễ xảy ra mâu thuẫn giữa người mẹ bảo thủ với lũ trẻ h.am m.uốn tự do. Nhưng trí tuệ sáng suốt và logic của Ma Kết cũng sẽ giúp nàng có khả năng tìm ra giải pháp thoả hiệp với con cái.

Do làn da rất nhạy cảm, Ma Kết ít khi dùng mỹ phẩm, và nếu dùng thì cũng chỉ ở mức rất vừa phải. May là thiên nhiên biệt đãi nàng trẻ lâu, nên má vẫn hồng, miệng vẫn tươi cả ở tuổi mà những phụ nữ khác đã bị thời gian xoá mờ.

Ma Kết không thể thiếu được sự quan tâm chăm sóc của bạn để khắc phục sự thiếu tự tin vào sức mình. Hạnh phúc của nàng phụ thuộc nhiều vào bạn. Đáp lại, nàng sẽ hiến tặng bạn tình yêu và lòng tận tuỵ mãi mãi, chừng nào trái tim nàng còn đập.

Thủy Bình: Sesshoumaru

Đối với Bảo Bình (Aquarius – Người Mang Nước), cuộc sống là một thế giới đầy bí hiểm cần được giải đáp. Vì vậy người này nghiên cứu mọi bình diện của nó với một mức độ hứng thú như nhau: chính trị cũng như thể thao, trẻ em hay những người đang yêu, ngựa đua cũng như ôtô, người cao tuổi cũng như phi công vũ trụ, các công trình khoa học về y tế cũng như về nghệ thuật, sân khấu cũng như tôn giáo, những kẻ nghiện hút cũng như các nhà văn… Vì vậy, nếu bạn cần một người chỉ tập trung quan tâm vào mình bạn thì Bảo Bình hoàn toàn không hợp với bạn.

Với lòng yêu tự do, Bảo Bình vô cùng hoạt bát, vui nhộn, cá tính, độc đáo, kiêu căng và độc lập. Đồng thời cùng với tất cả những đặc tính đó họ lại rất xã giao, mềm mại, khiêm nhường và đa cảm. Họ tạo ra quanh mình vô số người quen. Họ luôn mừng rỡ tham gia vào mọi cuộc vui đông người, nhưng đồng thời cũng thích còn lại một mình. Dù ở đâu, giữa đông người hay hoàn toàn cô đơn, họ luôn cảm nhận sắc bén và thu nạp mọi thứ xung quanh. Được sao Thiên Vương chiếu mệnh, họ có thiên hướng cách mạng, coi mọi thứ cũ đều là lỗi thời, vô dụng, và họ thường là người đầu tiên đề xướng những cái mới mẻ, chưa từng thấy.

Bảo Bình có thiên hướng đưa mọi thứ vào phân tích – các tình huống, người quen cũng như người không quen. Bị cuốn hút vào việc tìm tòi lời giải cho các bài toán, họ có thể trở nên tọc mạch và thiếu tế nhị đến ngạc nhiên.

Tìm được lời giải cho câu hỏi trăn trở, Bảo Bình lập tức mất hết mọi hứng thú với đối tượng hoặc người mình nghiên cứu, khiến những ai nhạy cảm có thể thấy như bị xúc phạm.

Mặc dù có nhiều người quen quanh mình, Bảo Bình hầu như không có bạn thân. Người này lấy số lượng hơn chất lượng, và ít khi duy trì quan hệ lâu dài, sâu sắc với ai. Bộ óc ham hiểu biết của Bảo Bình luôn tìm ra vô khối những điều mới mẻ, chưa khám phá, vậy việc gì phải giậm chân mãi ở chỗ đã nghiên cứu rồi?

Những ai chịu sự quản chiếu của sao Thiên Vương hầu như luôn cô đơn và khó được cảm thông. Người đời khó hiểu được những kẻ sống bằng tương lai, chỉ thi thoảng ghé về thăm thực tại. Nhiều sách chiêm tinh học có nói cùng một ý sau: “Những gì Bảo Bình nghĩ, nửa thế kỷ sau người khác mới hiểu!”.

Cung Bảo Bình sinh ra nhiều thiên tài hơn bất cứ cung Hoàng đạo nào khác. Đồng thời, cung này cũng có số lượng lớn nhất những người, ở mức độ ít hay nhiều, bị mắc bệnh tâm thần.

Kết hợp trong tính cách của mình một trí tuệ lạnh lùng thực dụng với sự lập dị phi thường, Bảo Bình chiếm được thiện cảm sâu sắc của những người sống khác đời. Người Mang Nước còn có khả năng tác động như một liều thuốc an thần lên những người đang trong cơn giận dữ, mất thăng bằng, hoặc đang căng thẳng, sợ hãi, giúp cho bình tĩnh lại.

Khó có thể thoả thuận được điều gì với Bảo Bình. Họ không thích bị ràng buộc bởi các cam kết.

Bảo Bình nói ý kiến của mình một cách thẳng thừng, nhưng không bao giờ ép buộc người khác phải theo. Người này tôn trọng cá tính, và cho rằng mọi người được tự do hành xử theo cách mà mình muốn.

Người Mang Nước không bao giờ đấu tranh vì cái gì cả. Chiến đấu điên cuồng – lại càng không. Họ không hung hăng, mặc dù không thể gọi họ là nhút nhát. Đơn giản là trong triết lý của Bảo Bình không có khái niệm đấu tranh. Tuy nhiên, về chính kiến của mình thì họ không chịu nhượng bộ dù có phải chịu áp lực như thế nào từ bên ngoài.

Người sinh cung này thường bị phê phán về tính khí khó lường. Họ thích nói năng, hành động theo cách mình muốn, không thấy cần phải báo trước cho ai. Nếu muốn quan hệ với Bảo Bình, bạn chẳng còn cách nào khác là phải quen với điều đó.

Bảo Bình không bao giờ tin tưởng vào người mới gặp. Họ cần nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm hiểu rõ các động cơ hành xử của người đó. Nếu Bảo Bình đã biết rõ bạn, không có lời đàm tiếu nào của kẻ xấu có thể làm lung lay được quan điểm của người này về bạn. Dĩ nhiên, người này cũng có nghe những chuyện đồn đại, nhưng đó hoàn toàn chỉ vì tò mò, không xem nó có ý nghĩa gì. Mọi kết luận của Bảo Bình về bất kỳ vấn đề nào của cuộc sống đều dựa trên những quan sát của bản thân, và chỉ dựa trên chúng mà thôi.

Các bệnh hay gặp ở Bảo Bình ít nhiều đều liên quan đến hệ tuần hoàn. Mùa đông cảm thấy rét mướt hơn người khác, mùa hè thì khổ sở vì nóng nực và độ ẩm. Về già thường mắc chứng giãn tĩnh mạch, xơ cứng động mạch, có thể bị rối loại nhịp tim. Vì tuần hoàn không tốt nên không ít người bị đau ở chân.

Những người chịu sự quản chiếu của Thiên Vương cần ngủ tốt và năng hoạt động, đi lại ngoài trời. Nhưng không may, Bảo Bình ít khi làm theo lời khuyên này. Họ ngại trời lạnh mùa đông và nắng nóng mùa hè. Trong khi ngủ họ bị nhiều giấc mơ lạ lùng khiến cho sự nghỉ ngơi không được hoàn chỉnh. Nói về hoạt động thì còn tệ hơn. Người Mang Nước không những chẳng chạy, nhảy, mà còn không thích cả đi nhanh. Để cải thiện tình hình, từ nhỏ họ nên học một môn thể thao nào đó.

Trí nhớ của Bảo Bình không phải là hạng tốt nhất, nhưng có lẽ nó cũng không cần thiết cho họ lắm: Bảo Bình dường như có thể nắm bắt thông tin từ… không khí. Trên thực tế, họ có một khả năng độc đáo thu nhận được mọi thứ diễn ra xung quanh như thể radar. Bảo Bình có thể vừa tham gia hết mình vào một cuộc chuyện trò, vừa vẫn nhìn và nghe rõ những gì diễn ra sau lưng, ở góc xa của gian phòng. Không nên xem thường khả năng này của Bảo Bình. Phần lớn họ có óc quan sát tinh tường và khả năng trực giác hiếm có, thường đoán được ý nghĩ và mong muốn của bạn trước cả khi bạn nói ra thành lời.

th.ân thể và ý nghĩ của Bảo Bình không muốn bị trói buộc bởi bất cứ điều gì. Người này khó nắm giữ như thỏ hoang. Tư tưởng của Bảo Bình chạy xa đến nỗi người thường khó theo kịp. Mà việc này rất nên làm, vì chẳng ai khác có thể giúp bạn nhìn rõ tương lai hơn.

Với thiên phú nhìn xa trông rộng, Bảo Bình là tài sản của cả nhân loại, là biểu tượng cho những hoài bão thầm kín và lý tưởng cao vời của con người. Kim loại của Bảo Bình là chất phóng xạ uran. Loại đá mang lại may mắn cho họ là saphire xanh thẫm trong suốt, ở đó dường như là điểm hội tụ của quá khứ thâm thuý và tương lai xa xôi.

Vẻ ngoài:

Hãy để ý đến ánh mắt của Người Mang Nước – mơ màng, lơ đãng, ngơ ngác, dường như trong đó ẩn giấu một kiến thức thần bí mà bạn không hiểu tới. Đôi mắt thường nhạt màu. Tóc thẳng và mịn như tơ. Da thường trắng xanh. Cao hơn trung bình. Nét mặt thanh mảnh và phúc hậu tựa như những chân dung nhìn nghiêng đúc nổi trên các đồng tiền Lã Mã cổ xưa. Họ có thói quen cúi thấp đầu khi đang suy nghĩ, hoặc nghiêng về một bên khi đang chờ đợi câu trả lời.

Chịu ảnh hưởng đặc điểm đa giới tính của sao Thiên Vương, không hiếm đàn ông Bảo Bình mang những đường nét nữ giới, ví dụ hông nở, còn đàn bà – nét nam giới, ví dụ, vai hơi rộng.

Đàn ông cung Bảo Bình

Cần phải cảnh báo ngay cho bạn rằng, trong tình yêu, đàn ông Bảo Bình thể hiện bản thân hoàn toàn không như mọi người các cung khác.

Nếu có lúc bạn bỗng cảm thấy chàng xử sự như thể chẳng hề yêu bạn, thì đó có nghĩa là: chẳng qua chàng đang buồn rầu vì phải xa cách toàn thể nhân loại. Bởi vì Bảo Bình vốn yêu tất cả mọi người, thế mà ở đây chàng phải yêu một mình bạn, tức là phần còn lại của nhân loại (trong đó có bản thân chàng) dĩ nhiên bị thiệt thòi. Chàng quan tâm tất cả mọi thứ, nhưng vì bạn mà cả bình diện to lớn của cuộc sống thành ra không được nghiên cứu gì cả. Đáng buồn chứ.

Dẫu sao, nếu muốn giành được Bảo Bình, trước hết bạn cần hấp dẫn chàng. Cố gắng là cuốn sách chưa đọc hết đối với chàng. Chàng chỉ thích những gì nằm trong cửa đóng then cài, và càng buộc phải nỗ lực nhiều để khám phá bí mật, càng nhiều bí mật – thì càng tốt. Nếu bạn làm vẻ như chàng hoàn toàn không có gì đáng để chú ý (nhất là thời gian đầu), đôi mắt chàng, vốn đã ngơ ngác, sẽ mở rộng và nhìn chằm chằm vào bạn. Lạ thật, tại sao bạn không nhìn chàng? Điều gì ẩn giấu đằng sau chuyện này? Thờ ơ thực sự hay chỉ đóng kịch? Những câu hỏi này và hàng trăm câu tiếp theo (cùng với chính bản thân bạn) sẽ lôi cuốn, hành hạ chàng chừng nào các điều bí hiểm còn chưa được làm rõ. Quả là trong thời gian chàng “khảo sát” như vậy bạn có thể cảm thấy mình như con thỏ thí nghiệm và muốn bỏ chạy để đến với những fan nồng nhiệt hơn hoặc đơn giản là trần thế hơn của bạn.

Nếu bạn dẫu sao vẫn quyết định ở lại với Bảo Bình, hãy nghe tiếp điều gì chờ đợi bạn.

Bảo Bình trốn chạy hôn nhân như hươu trốn cọp. Thậm chí nếu chàng quyết định thực hiện, thì hôn nhân của chàng sẽ chỉ dựa trên nền tảng tình bạn lâu dài. Bảo Bình chọn cô gái có thể nói chuyện không chỉ về tình yêu, mà còn (cần thiết hơn) về chiến dịch Quang Trung đại phá quân Thanh, hiện tượng đĩa bay, chủ nghĩa khủng bố quốc tế, các vấn đề bảo tồn di tích văn hoá, tình trạng hành hạ động vật, các trò chơi vi tính… Theo nhà chiêm tinh Linda Goodman, đối với chàng, việc chuyện trò – hấp dẫn hơn là làm tình. Đàn bà lý tưởng của Bảo Bình – là người bạn nữ không đòi hỏi ở chàng một tình yêu cuồng dại, không diễn những cảnh ghen tuông.

Thậm chí nếu bạn đã thiết lập được tình bạn bền chặt với Bảo Bình, không có nghĩa rằng bước tiếp theo sẽ nhất định là lời tỏ tình và tiếp nữa sẽ là lễ cầu hôn. Trong trường hợp với Bảo Bình, tình trạng chưa rõ ràng này có thể kéo dài không phải hàng tháng, mà hàng năm.

Sau khi dẫu sao cũng thổ lộ tình yêu với bạn, chàng sẽ tìm ra một nghìn lý do vì sao chưa thể cưới bạn bây giờ (hoặc sau một năm nữa). Những lý do có thể đa dạng: chàng chưa đủ khả năng chu cấp được như mức bạn xứng đáng; cha mẹ quá yêu chàng, cơ hồ các cụ sẽ chết mất nếu phải xa con; đánh giá kỹ bản thân, chàng thấy mình chưa xứng với bạn. Bạn vừa kịp ghi nhận những lý do này, chàng đã đưa ra những lý do tiếp theo. Tình hình thế giới còn chưa ổn định, bất kỳ lúc nào cũng có thể xảy ra chiến tranh; ngoài ra, chuyên ngành thổ ngữ các bộ tộc Australia mà chàng quan tâm có lẽ sẽ khiến chàng phải sang bên đó nghiên cứu chừng dăm bảy năm. Mà trong thời gian đó bạn có thể chẳng may bị nhiễm cúm gà rồi tử vong, để chàng sẽ đau đớn không nguôi đến hết đời.

Bạn có thể nghĩ, dính dáng với Người Mang Nước chỉ phí công, nhưng mọi việc không hoàn toàn tồi tệ như thế. Tuy muộn màng, chàng rồi cũng sẽ cưới vợ. Điều đó sẽ chỉ xảy ra sau khi ông bạn cuối cùng của chàng lấy vợ. Lúc đó sẽ nảy sinh mối quan tâm tự nhiên của chàng đối với vấn đề hôn nhân như một hiện tượng chưa được làm rõ. Sao thế nhỉ, mọi người đều đã thử xem đó là gì, còn chàng vẫn chưa.

Đến đó, bạn bỗng trở thành người có chồng nhanh hơn chớp mắt. Hành động của Bảo Bình là không lường trước được mà.

Bạn có cảm tưởng rằng Người Mang Nước quá lãnh cảm, và bạn muốn hâm nóng chàng bằng ghen tuông. Hoàn toàn là một việc làm sai lầm trong trường hợp với Bảo Bình. Chàng không ghen. Nếu bạn nói sẽ bỏ chàng đi với người khác, chàng sẽ bình thản chia tay, thậm chí còn tỏ lòng từ nay xin làm một người bạn. Vì thế, tốt hơn cả nên chung sống với ý nghĩ rằng tính cách Bảo Bình là như vậy, không thể làm con người khác được.

Bản thân chàng sẽ không bao giờ phản bội bạn, ít ra là vì vấn đề s.ex không hấp dẫn chàng, chỉ làm chàng quan tâm về mặt lý thuyết.

Tình yêu là thành phần không thể tách rời trong khái niệm của chàng về lý tưởng. Vì thế, nếu chàng cảm nhận thấy trong mối tình của các bạn còn thiếu hoàn thiện, chàng sẽ lập tức dứt bỏ quan hệ. “Thiếu hoàn thiện” có thể là: không hài lòng với cha mẹ, cũng như cha mẹ không hài lòng về bạn; một gã fan cũ chưa bị bạn quên hoàn toàn; và nhiều thứ khác.

Làm vợ chàng, hãy để chàng hoàn toàn tự do. Vì chàng còn phải nghiên cứu phần nhân loại còn lại. Đừng nghi ngờ điều gì. Nhiều khả năng, chàng hoàn toàn trong sạch đối với bạn. Nếu bạn bắt đầu tra vấn, không tin những gì chàng nói, chàng sẽ thêu dệt ra cơ man truyện thần thoại, khiến bạn thưởng thức nhiều ngày không hết (Bảo Bình có trí tưởng tượng phong phú đến nỗi nghĩ ra điều gì đó, nhất là điều không có thật, là việc không hề khó khăn).

Đừng buồn giận khi chàng muốn ở lại một mình. Tình trạng đó không lâu, và nếu bạn thông cảm được, chàng sẽ đền đáp bằng sự trìu mến và bộc trực.

Cung Bảo Bình có nhiều người đạt được những thành tựu to lớn trong cuộc sống hơn các cung khác. Chàng có cơ hội đoạt Giải thưởng Nobel, hoặc sáng chế ra thứ gì đó nổi tiếng.

Không thể nói Người Mang Nước của bạn là rất hào phóng, và hoàn toàn không phải vì chàng là người hà tiện. Hiếm khi Bảo Bình trở nên người giàu có. Nếu có tiền, họ sẽ không ném nó vào việc mua sắm hàng hiệu hoặc xe cộ. Nhiều khả năng họ sẽ để dành phòng khi cần thực hiện một ý tưởng thiên tài nào đấy, hoặc làm một việc bất ngờ. Nhỡ đâu có ngày người ta thông báo, ai muốn có thể đi du lịch sao Hoả, mà chàng lại không đủ tiền mua vé thì sao?

Con cái sẽ mê tít người cha Bảo Bình. Còn ai khác ngoài chàng có thể biết nhiều chuyện kỳ lạ, thần bí đến vậy. Chàng sẽ giải đáp được mọi thắc mắc về những con rồng ba đầu, ngôi nhà biết đi, con cóc biến thành nàng công chúa, nguồn gốc bánh chưng xanh… và khối thứ nữa mà các bậc cha mẹ khác chẳng biết tẹo nào.

Đừng quên cho Người Mang Nước của bạn ăn uống đúng giờ, quan tâm xem cúc áo có được khâu đầy đủ, và phải dành cho chàng toàn bộ thời gian rỗi. Nếu không, chàng cưới bạn làm gì? Chàng cần bạn luôn bên cạnh, để bất kỳ khi nào cần là chuyện trò được. Hãy tin là với người chồng Bảo Bình bạn thấy thú vị hơn nhiều việc tán gẫu với cả chục bạn gái hay đi xem một bộ phim ăn khách. Bởi vì ở nơi chàng, bạn tìm được lời giải cho bất kỳ câu hỏi nào bạn từng đặt ra và sẽ đặt ra.

Bản chất là con người thực tế, Bảo Bình chỉ trong một trường hợp duy nhất là người hoàn toàn lãng mạn: chàng mãi mãi nhớ mối tình đầu tiên của mình. Vì vậy, để không lu mờ so với nó, cách tốt nhất – bạn hãy là chính nó.

Song Ngư: Byakuya

Là cung Hoàng đạo cuối cùng, Song Ngư thu nhận phần nào tính cách của tất cả 11 cung trước. Không ngạc nhiên nếu ta nhận thấy ở Song Ngư sự phúc hậu và thẳng thắn của Nhân Mã, sự tận tuỵ công tâm của Ma Kết, lòng kiêu hãnh và tươi vui của Sư Tử, sự nhanh nhẹn hoạt bát của Song Sinh, sự khoan thai chậm chạp của Kim Ngưu, và chủ nghĩa lý tưởng của Bạch Dương.

Trong con người Song Ngư hội tụ cả sở thích tranh cãi đặc trưng của các cung mệnh Khí, cả tình yêu thiên nhiên của các cung mệnh Thổ, và sự hào hứng sôi nổi của các cung mệnh Hoả. Tuy mang tính cách của tất cả các cung, Song Ngư vẫn là một bản chất riêng mình. Người cung này có khả năng xem xét bản thân dường như đứng từ ngoài nhìn vào; cùng lúc thấy được hôm qua, hôm nay và cả ngày mai.

Trong số những người chịu sự quản chiếu của sao Hải vương, hiếm có ai chạy theo danh vọng, quyền lực hoặc giàu sang. Không phải họ thờ ơ với những thứ đó. Nhưng họ không bao giờ chủ động săn đuổi chúng. Nếu Song Ngư nào có những thứ nói trên, thì nhiều khả năng là nhờ thừa kế hoặc có được do hôn nhân. Khẩu hiệu của Song Ngư là: “Tôi không muốn làm triệu phú, tôi chỉ muốn sống như triệu phú”. Trái tim của một Song Ngư điển hình không vương vấn tham vọng và thói hám của, bởi vì người đó hiểu rõ hơn ai khác rằng những thứ đó nhất thời như thế nào.

Dựa vào khả năng trực giác bẩm sinh, Con Cá không có một chút kiên trì bền bỉ nào, cứ thủng thẳng bơi theo dòng nước, bằng lòng với những gì mà cuộc sống tự nhiên mang đến. Rất ít Song Ngư có khả năng đấu tranh với hoàn cảnh, vượt qua lực cản của dòng chảy, nhưng chính những người hiếm hoi đó sẽ đạt được sự hài hoà và hạnh phúc lớn lao.

Về bản chất, Con Cá bình lặng và thờ ơ đến nỗi dường như không gì có thể làm cho nó mất thăng bằng. Sự cuồng nộ, độc ác, những xúc phạm, quy chụp, trách cứ đều trôi trượt qua, chẳng hề va chạm đến. Nếu bạn thông báo với Song Ngư rằng ngày mai trời sụp, người này cũng chỉ lơ đãng nghe, thậm chí còn có thể đáp lại bằng một cái ngáp mơ màng. Đôi khi bạn có cảm tưởng người này hoàn toàn không có cảm xúc. Nhưng không phải vậy. Cũng như khi bạn ném viên đá xuống hồ. Trong một khoảng thời gian, mặt nước cồn lên, những vòng sóng gợn trôi, nhưng sau đó trở lại phẳng lặng như trước. Song Ngư cũng vậy. Họ thậm chí có thể tức giận, và trong lúc nào đó trở nên ghê gớm, gai góc, nhưng tâm trạng như vậy nhanh chóng qua đi, thay bằng sự êm ả, điềm đạm khi trước.

Cảm tưởng dường như không phải họ đang đi, mà là đang bơi. Con Cá thích uống nhiều, đủ các loại: nước đá, nước quả, cà phê, trà, soda… Trong số những người nghiện rượu, nhiều nhất là người sinh cuối tháng hai – nửa đầu tháng ba.

Con Cá sinh ra với mong muốn nhìn đời bằng cặp kính màu hồng. Thậm chí khi đã hiểu thế giới xung quanh nghiệt ngã như thế nào, nó vẫn chẳng chịu rút ra kết luận, chỉ lặn sâu hơn xuống đáy nước mát lành, nơi cảnh đẹp thật thần tiên. Các tài liệu chiêm tinh học ghi nhận rằng tính cách như vậy là điển hình cho cung Song Ngư.

Nhà văn Song Ngư có thể năm này qua năm khác ngồi quán cà phê, bên những ly nước bất tận, kể rằng mình đang bận tâm tìm kiếm ý nghĩa của cuộc sống. Hoạ sĩ Song Ngư có thể từ sáng đến tối ngồi ghế công viên tựa hồ khảo cứu thiên nhiên để chuẩn bị cho ra đời một tác phẩm bất hủ mới, trong khi đó phông và bút vẽ đã từ lâu bụi bặm bám đầy.

Biểu tượng Song Ngư – hai con cá ngược chiều nhau – thường bị cắt nghĩa sai. Nhiều người cho rằng nó thể hiện tính lưỡng lự, mong muốn nước đôi. Nhưng đa nhân cách không phải là thuộc tính của Hải vương tinh (đừng lẫn với Song Sinh). Thực ra, biểu tượng Song Ngư tượng trưng cho hai hướng đi: bơi lên thượng nguồn để vươn tới những thành công, hoặc buông xuôi để trôi nổi chẳng về đâu. Lựa chọn nào là hoàn toàn tuỳ thuộc bản thân Con Cá, vốn thiên bẩm là những người nhiều tài năng. Một ví dụ Con Cá vượt ngược dòng là Albert Einstein, người phát minh ra Thuyết Tương đối.

Nhờ biệt tài tái hiện và một trí nhớ độc đáo, nhiều Song Ngư đạt được những đỉnh cao chói sáng trong nghề diễn viên. Đó là những người đã khắc phục được tính ngại lao động vất vả của Song Ngư để bắt mình quen với công việc luyện tập bền bỉ trong nghệ thuật. Trí tưởng tượng hiếm có, tính hài hước tinh tế và cảm giác về cái đẹp – là những yếu tố khiến các sáng tác nghệ thuật ra đời dưới ngòi bút của Song Ngư dễ trở thành tuyệt tác.

Không ít Song Ngư được trời phú cho khả năng tiên đoán sự việc qua giấc mơ. Nếu người quen Song Ngư kể lại điều chiêm bao không tốt trước chuyến đi của bạn, bạn rất nên cân nhắc có nên đi hoặc dùng phương tiện giao thông đó không.

Song Ngư có ảo tưởng là sẽ sống lâu mãi mãi, do vậy họ chẳng hề quan tâm đến sức khoẻ. Điều đó thật sai lầm, bởi vì chính trong bình diện sức khoẻ họ không được thiên nhiên biệt đãi. Những trẻ sơ sinh yếu nhất và những trẻ con hay ốm đau nhất là Song Ngư. Chúng biếng ăn, bất an, và do thiếu giấc ngủ ngon, chúng hay ngái ngủ. Con Cá hay bị rối loạn tiêu hoá, gan không phải là rất tốt, phổi là một chỗ yếu. Họ dễ bị cảm cúm, viêm phế quản.

Vũ khí mạnh nhất của Song Ngư là tính hài ước. Nhờ nó, họ có thể che giấu những cảm xúc mà họ không muốn lộ cho người ngoài, và có thể biểu hiện thái độ thực sự của mình đối với điều gì mà không muốn diễn đạt công khai.

Song Ngư đầy tính thương người và luôn sẵn lòng giúp đỡ kẻ gặp nạn. Trong tình thương và thiện cảm của mình, Song Ngư không phân biệt những ai thực sự xứng đáng và những kẻ hoàn toàn không xứng đáng với điều đó. Họ giúp đỡ tất cả. Khi nào bạn không có ai để cầu xin, hãy tìm đến Song Ngư. Người đó sẽ không lên lớp, không trách cứ và càng không nhìn bạn bằng ánh mắt khinh rẻ. Người đó sẽ tìm cách hiểu bạn và giúp đỡ hết khả năng của mình. Chính vì vậy cung Song Ngư có nhiều nhà truyền giáo.

Tính cách đầy ảo tưởng của Song Ngư không phù hợp với một kim loại nào. Bù lại, có thể nhìn thấy hình ảnh của Song Ngư trong hai loại đá quý: amethyst tím và emerald màu lục trong. Hoa sen dịu dàng tượng trưng cho họ.

Sống trong vùng nước sâu, chỉ thi thoảng nổi lên bề mặt, Con Cá có một cuộc sống riêng biệt, đầy những trải nghiệm cô đơn mà không phải lúc nào cũng chia sẻ được cho người khác. Nếu muốn làm bạn của Song Ngư, bạn buộc phải học cách hiểu được điều gì ẩn sau những lời nói tưởng như thờ ơ của người này.

Vẻ ngoài:

Làm quen với Song Ngư, hãy để ý đến gót chân của họ. Đa số chúng rất đẹp, nhỏ nhắn (thậm chí cả đàn ông). Đôi khi có thể gặp Song Ngư có gót lớn, nhưng đó là trường hợp hiếm. Bàn tay của họ thon mỏng và rất đẹp. Nếu gặp Song Ngư có bàn tay to như của người cầm búa tạ, thì đó cũng lại là ngoại lệ. Da của Song Ngư thường mịn và trong. Tóc mảnh và nhạt màu. Mắt trong như nước, với hàng mi dài. Cung này ít có người cao. Dù thân hình thế nào, hầu hết Con Cá có dáng vẻ rất uyển chuyển.

Đàn ông Song Ngư

Người đàn ông Song Ngư có thể là tất cả hoặc không là gì hết. Điều đó hoàn toàn phụ thuộc vào khả năng quyết đoán và tầm nhìn xa của chàng đến đâu. Song Ngư không thể coi là những sinh linh yếu đuối. Có điều, không ít người trong số họ thả mình quá lâu theo những mộng mơ nên bỏ lỡ cơ hội trong đời.

Nếu, ví thử, đến tuổi 25 mà Con Cá vẫn đang phân vân không biết bơi theo con sóng nào, thì tình thế của bạn, nói một cách thẳng thắn, là hầu như tuyệt vọng. Tất nhiên chàng có thể quyết định một bước đi hệ trọng vào tuổi 35, nhưng cơ hội sẽ ít hơn nhiều. Nói “cơ hội” – ngụ ý là cơ hội cho cuộc sống chung thành công của các bạn.

Bản thân chàng thì trong trường hợp nào cũng bằng lòng với cuộc sống. Tất cả những gì chàng cần chỉ là chén cơm và ly rượu. Chế độ ăn kiêng như thế cũng hoàn toàn đủ để chàng tiếp tục thả mình theo những cơn mơ. Song, để nuôi được vợ con bằng thu nhập như vậy thì là vấn đề rất khó khăn. Với kiểu đàn ông này bạn có hai cách: hoặc phải là một người thừa kế giàu có; hoặc bạn phải làm việc hai nơi – cho bản thân và cho chàng.

Quả là bạn và Song Ngư chắc chắn sẽ hạnh phúc về mặt thuần tuý tình cảm. Nhưng chỉ bằng tình cảm thôi người ta không thể tiến được xa. Giải pháp sáng suốt duy nhất trong tình hình này là chia tay với Song Ngư. Suy cho cùng, sự đoạn tuyệt thậm chí vẫn còn tốt hơn là một cuộc đời tiêu phí trong những giấc mơ không kết trái về tương lai.

Bây giờ hãy nói về những Song Ngư khác – những Con Cá kịp thời vượt qua ghềnh thác. Loại đàn ông này có thể coi là vận may cho bất kỳ người đàn bà nào. Bởi vì bạn luôn có hy vọng rằng chồng bạn sẽ trở nên một Albert Einstein hay là một Trịnh Công Sơn.

Đàn ông Song Ngư hoàn toàn không có thành kiến. Chàng có thể đồng ý với bất kỳ người nào và không bao giờ lên án ai. Thật là một đức tính tốt, nhất là ví dụ nếu người mà chàng luôn cảm thông lại là bà cụ thân sinh ra bạn.

Bạn bè thường tin cậy thổ lộ cho Song Ngư những chuyện thầm kín của mình. Song Ngư biết giữ những bí mật đó (nếu được đề nghị). Tuy nhiên, nếu không được nhắc trước, Song Ngư có thể buột miệng tiết lộ vì lý do đơn giản là chàng không ngờ rằng thông tin như vậy có thể bị ác ý lợi dụng.

Trong số Song Ngư đôi khi có thể gặp người ba hoa, đưa chuyện, nhưng nhìn chung Con Cá trầm lặng, nói năng chậm rãi và cân nhắc từ ngữ. Song Ngư thuộc loại người biết lắng nghe nhất, vì vậy người khác thường tìm đến họ để bộc bạch, xin một lời khuyên.

Song Ngư nhạy cảm với tình cảnh và khó khăn của người khác đến nỗi bạn cần lưu ý giúp chàng hạn chế những bạn bè, láng giềng quá đà. Trước khi tuôn nước mắt vào vạt áo Song Ngư, cần hiểu rằng chàng cảm nhận những nỗi đau của người khác rất gần trái tim, như thể của chính mình. Để trở lại bình ổn sau mỗi căng thẳng tinh thần, Song Ngư cần sự đơn cô và tĩnh dưỡng kéo dài. Con Cá rất dễ tủi giận. Bạn hãy luôn nhớ điều đó.

Nhiều Song Ngư có sở thích quan tâm đến mọi lĩnh vực khác thường: yoga, tướng số, chiêm tinh, thiền, bói bàn tay, và các môn kỳ bí khác. Trong số họ có không ít ông đồng, bà cốt được tín nhiệm. Nhờ biệt tài nhìn thấu rõ tâm can người khác, Song Ngư ít khi nhầm lẫn về ý đồ đính thực của mọi người. Bạn không thể nào lừa dối được Song Ngư.

Ngược lại, chính Song Ngư đôi khi thích “sáng tác” một chút (cũng như Song Sinh). Những chuyện bịa đó hoàn toàn vô hại. Ví dụ, đi mua thuốc lá thì chàng lại nói với bạn là đi ra hiệu sách. Tại sao lại nói thế? Chính chàng cũng không biết. Đơn giản là chàng thấy thú vị khi có những bí mật riêng, chúng khiến chàng thấy tự tin hơn. Nhất là nếu điều đó không ảnh hưởng gì đến bạn thì tại sao chàng lại không cho phép bản thân nói thế.

Con Cá hầu như không ghen tuông, hoặc nếu có ghen thì sẽ rất kín đáo che giấu (bạn có nhớ tài diễn xuất của người này?). Bản thân bạn cũng không nên bộc lộ ghen tuông. Còn nếu bạn bản chất là người thích sở hữu, thì tốt nhất đừng lấy chồng Song Ngư. Bởi vì Song Ngư lưu tâm đến tất cả mọi người, bạn có cố thế nào cũng chẳng thể bắt chàng không để ý đến nửa kia của nhân loại.

Người cha Song Ngư thực sự là vận may cho con cái. Còn ai hơn để lũ trẻ chơi trò “bịt mắt bắt dê” cùng? Còn ai hơn có thể dạy chúng trò “trồng cây chuối” hoặc bói số phận qua vân bàn tay? Nhà chiêm tinh học Linda Goodman khẳng định rằng không có cung nào làm cha tốt hơn Song Ngư.

Song Ngư sống bằng những mộng mơ. Ban ngày có thể chỉ như đoá hoa dại “sống rất ơ thờ”, nhưng về đêm “thấy ta là thác đổ”, như trong lời ca của Trịnh Công Sơn. Cần đặc biệt quan tâm tôn trọng những mơ ước của chàng – đừng dè bỉu và đừng huỷ hoại chúng. Chàng sẽ không bao giờ quên và không bao giờ tha thứ điều đó. Tốt hơn, hãy giúp chàng biến chúng thành hiện thực. Trong tình yêu, Song Ngư có lẽ không phải người dẫn lối, mà là người được dẫn. Lòng tin chân thành từ nơi bạn sẽ thành sức mạnh và tài năng của chàng, kiến tạo tổ ấm gia đình cho chàng. Hãy cố gắng đừng nói những điều bạn không hài lòng, đừng than phiền, trách móc quá nghiêm khắc đối với chàng. Nếu bạn thực hiện được những lời khuyên trên, kết quả sẽ vượt cả những mong đợi mạnh dạn nhất của bạn.

Trong tất cả các cung Hoàng đạo, Song Ngư là người lơ đãng, thiếu tập trung nhất. Nhưng không đáng ngại điều đó. Cũng như bạn chẳng sợ cảnh chiếc va li chưa được sắp đặt, với đầy đồ vật ngổn ngang vương xung quanh. Nhiệm vụ của bạn trong tình huống đó là thu xếp đồ vật vào và thắt chặt va li. Với Song Ngư cũng vậy thôi. Hãy giúp chàng tập trung, thắt chặt dây lưng, khi đó chàng sẽ trở thành niềm tin và hy vọng cho suốt con đường đời của bạn.

Hãy tặng chàng một ước mơ cho bữa ăn sáng, một câu chuyện dí dỏm cho bữa trưa, và một khúc nhạc Trịnh cho bữa tối, và chàng sẽ dâng tặng bạn cả thế gian này.

Từ: forum.trochoivui.com
 
há há :KSV@04:Thủy Bình: Sesshoumaru :KSV@03:
quá chuẩn oy

i am Sesshoumaru:X:X:X:X:X

KenhSinhVien.Net-100816144918542t.jpg
KenhSinhVien.Net-100816145128012.jpg
KenhSinhVien.Net-100816145118982.jpg
KenhSinhVien.Net-100816145128252.jpg
KenhSinhVien.Net-100816145135822.jpg
KenhSinhVien.Net-100816145147732.jpg
KenhSinhVien.Net-100816145158112.jpg
KenhSinhVien.Net-100816145158892.jpg
KenhSinhVien.Net-100816145174302.jpg
KenhSinhVien.Net-100816145197562.jpg

 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top