12 Chòm Sao nắm giữ điều gì? (Chap 1: Từ Bạch Dương đến Xử Nữ)

maruko.

nothing
Staff member
Thành viên thân thiết
Tham gia
4/4/2012
Bài viết
2.550
Trong cuộc đời bạn, những thứ bị đánh mất nhiều nhất hầu hết đều đã nằm trong tay bạn.
Và trong cuộc đời bạn, những thứ bị từ chối nhiều nhất hầu hết đều đã là những món quà.
(RS.)


1. Bạch Dương: Tuổi trẻ
Bạn luôn nắm trong tay tuổi trẻ Bạch Dương ạ. Như dòng sông khát vọng, nhưng lại mải miết đổ ra biển lớn để lạc mình giữa nhịp sống, lãng phí thời gian. Bạn trông sẽ thật trẻ trung và khiến người khác lầm tư...ởng về tuổi tác, nếu không phải trải qua những trăn trở không đâu về khó khăn trước mắt. Hay sầu não để tương tư, u buồn chuyện tình cảm. Chẳng ai đổ nhiệt huyết của tuổi trẻ đi nhiều hơn bạn. Phải biết giữ lại, sống chậm lại, trầm tĩnh trước những đam mê và lạc quan trong giông bão. Thận trọng với những gì mình có và những việc mình làm, rồi bạn sẽ tránh được nhiều sai lầm mà tuổi già bạn không phải hối tiếc.
Sống chậm lại không có nghĩa là suy nghĩ nhiều hơn, mà hãy biết cho mình những khoảng riêng, cho mình nghỉ ngơi, cho mình thời gian để lựa chọn. Một tâm hồn mỏi mệt sẽ mau già, hãy biết giữ cho tâm hồn mình tươi xanh. Bạn biết đấy, nhanh 1 giây muộn một đời.

2. Kim Ngưu: Bình yên
Bình yên là món quà quý giá mà có lẽ chẳng ai nỡ bỏ đi, còn bạn đang lãng phí đi rất nhiều, nếu không nhận ra sớm. Nếu bạn là một Kim Ngưu nhẹ nhàng, thì đừng mãi nghĩ rằng bình yên đến từ con người bạn, sẽ chỉ khép kín trái tim bạn và mở rộng thế giới riêng; rồi ngộ nhận bình yên và cứ ở trong đó sẽ an toàn. Nếu bạn là một Kim Ngưu mạnh mẽ, thì đừng mãi nghĩ rằng bình yên là điều bạn có thể mang đến, sẽ chỉ nóng lòng muốn mở cửa trái tim người khác mà đóng lại bí ẩn lòng mình. Ăn no mặc ấm hay đến những cử chỉ yêu thương và quà cáp không khẳng định điều gì cả. Để giữ lại bình yên, bạn phải biết bảo vệ trái tim trước những tấn công bất ngờ, và chầm chậm hé mở với những hình bóng lặng lẽ bên mình.
Vật chất bạn không thiếu, nhưng bạn sẽ luôn cảm thấy thiếu khi bạn lạm dụng nó cho cuộc đời mình. Đứa trẻ được nuôi bằng sữa mẹ sẽ khỏe mạnh, và con người được trưởng thành bằng tình cảm chân thành sẽ mạnh mẽ và bình an.

3. Song Tử: Tình yêu
Có bao giờ bạn tự hỏi tại sao chuyện tình cảm của mình thường gặp nhiều ngã rẽ không Song Tử? Khi biết được rằng bạn nắm trong tay "tình yêu" hẳn bạn rất vui mừng, bạn cũng biết bản thân mình luôn đầy tình yêu phải không? Như quyền lực, nắm trong tay càng nhiều thì trách nhiệm càng nặng nề; như tri thức, nắm trong tay càng nhiều càng phiền não. Nếu không chịu hi sinh, quyền lực chỉ đem lại tai họa, tri thức chỉ để trưng bày. Tình yêu cũng thế, chỉ vì cá nhân. Bạn đừng lầm tưởng hi sinh là cho đi tất cả, không phải. Hi sinh là cất đi tình yêu ích kỉ, và giữ lấy tình yêu đến với mình. Hãy luôn nhớ, Yêu là Được Yêu. Hãy thôi mộng tưởng những con người xa vợi, những mối tình đùa vui, những cuộc mạo hiểm điên rồ. Bạn không biết khi nào thì mình đã lãng phí hết tình yêu đích thực để rồi mất cảm giác yêu đâu.
Một trái tim được yêu sẽ vượt qua bão tố để nhìn thấy bến bờ, bạn có bao giờ trân trọng những tình cảm hướng về mình? Lặng thầm, bền bỉ, không đòi hỏi mà vẫn kiên trì, ngay cả khi bạn còn mãi theo đuổi một ai kia. Hãy thật chín chắn, và giữ lấy món quà tuyệt vời nhất thế gian, trong tay mình.

4. Cự Giải: Cảm xúc
Bạn là chủ nhân của muôn màu cảm xúc, bạn chịu trải nghiệm và trải nghiệm nhiều. Nhưng bạn trải nghiệm cô đơn Cự Giải ạ, bạn hoang phí cảm xúc trong bóng đêm, bộc bạch trong im lặng. Nhưng khi bạn sẻ chia thì thường lại là thứ xúc cảm ít người đồng cảm, có cảm thông nhưng thường chưa phải là hiểu. Bạn vui buồn với những cảm nhận giản đơn cuộc sống mang đến nhưng lại gặp khó khăn khi mang trả chúng lại cho thế gian, nếu không tìm cách giấu đi thì cũng bị nhân thế cho là phức tạp. Bạn có thể nằm trong số những người Cự Giải lạnh lùng tế nhị nhưng không có nghĩa bạn là người biết kiểm soát xúc cảm. Có lẽ bạn đã giấu đi vào đúng lúc cần bộc lộ nhất, đôi khi biểu hiện của bạn lại chính là chìa khóa mở ra cơ hội nào đó.
Con thuyền vững vàng trước sóng lớn không phải vì cứng cáp kiên cố, mà vì lướt đi mềm mại giữa con sóng bằng đôi tay khéo léo người lái thuyền. Sự điều tiết uyển chuyển đem lại cho bạn nhiều thành công hơn là nỗ lực kiểm soát mọi thứ.

5. Sư Tử: Thành công
Khả năng của bạn thường nhiều hơn những gì bạn biết, và cơ hội thành công của bạn thường lớn hơn nỗi bi quan trong lòng. Nóng lòng, tự trọng và tự mãn đã giết chết những cơ hội thành công bạn có trong tuổi trẻ, rất nhiều là khác. Thiếu 1 chút mạnh mẽ để hành động, thiếu 1 chút khôn ngoan để triển khai và thiếu 1 chút kiên trì để đạt đến thành công. Đó là lý do bạn vẫn trắng tay với những mong muốn dù trong tầm tay bạn đủ điều kiện, trong đầu bạn đủ thông minh và xung quanh bạn đủ sự khích lệ. Đôi lúc bạn coi thường đấu tranh, nhưng trong lòng lại âm ỉ khát vọng vinh quang; bạn coi thường sự tán tỉnh, nhưng người nào đó lại chỉ đợi ở bạn 1 dấu hiệu ngỏ lời.
Nước sẽ chảy qua kẽ tay, hạt cát biển thì ở lại. Nếu bạn muốn xây lâu đài, hãy hiểu được điều đó. Những trở ngại nhỏ sẽ lọt ra khỏi đầu bạn nếu bạn không khiến cho nó quá lớn, và những yếu tố thành công sẽ ở lại. Hãy xác định đúng điều quan trọng.

6. Xử Nữ: Giác quan thứ 6
Cuộc sống là 1 chuỗi những tươi đẹp và phiền toái đan xen nhau khiến bạn bị quá nhiều điều chi phối. Nhìn đâu cũng thấy sạn và tìm đâu cũng ra giải pháp; để giải quyết 1 bài toán có thể có nhiều con đường, hoặc là bạn sẽ vận dụng năng lực trời phú để nắm lấy logic chuỗi vấn đề và giải thoát chúng, hoặc là không làm gì cả. Đơn giản bạn hãy dừng lại 1 chút để suy nghĩ, có nhất thiết phải làm nó không. Ngừng lãng phí giác quan thứ 6 để đánh vật với những nguy cơ có thể xảy ra, bạn cần sống lạc quan hơn 1 chút và cứ chấp nhận đồng hành cùng vài khó khăn trên đường bước đến thành công. Nước mắt hay vết thương cũng có thể là những kỉ niệm ngọt ngào mà chỉ khi bạn vấp phải mới biết bạn có tài ứng phó ra sao và bạn có ai bên mình. Nếu có thể, hãy cứ để vài hạt sạn để khám phá bí ẩn cuộc đời mình. Hãy ngừng dự tính về tương lai đối với vài thứ, ngừng tham gia vào vài chuyện lặt vặt, sống thật tự nhiên vì biết đâu ai đấy đang lo ngại trước sự xét nét của bạn, lo làm bạn mất lòng. Biết đâu những hạt bụi trong cuộc sống của bạn là để dành cho ai đó đến và thay bạn lau chùi.


[To be continued...]
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top