16 điều không nên bỏ qua từ giấc ngủ của bạn

Thảo luận trong 'Cảnh giác' bắt đầu bởi baby_Mickey, 18/10/2016. — 53.409 Lượt xem

  1. baby_Mickey

    baby_Mickey Thành viên mới

    Gia nhập:
    12/9/2016
    Bài viết:
    16
    Lượt thích:
    5
    Kinh nghiệm:
    3

    16 điều không nên bỏ qua từ giấc ngủ của bạn

    Một nghiên cứu cho thấy mất đi 90 phút giấc ngủ ban đêm sẽ giảm 32% sự tỉnh táo vào ban ngày. Mất ngủ đang trở thành bệnh của thời đại mà chúng ta rất dễ mắc phải nếu lơ là chủ quan với những biểu hiện đời thường. Tầm quan trọng của giấc ngủ chắc nhiều người chưa hình dung hết được.

    Ảnh hưởng của 1 giấc ngủ ngon
    Con người sẽ chớt vì thiếu ngủ trước khi chết vì đói cơ đấy. Cũng đủ thấy giấc ngủ đóng vai trò ảnh hưởng sâu sắc thế nào đến nhịp sống của chúng ta. Vậy nên đừng để chứng không ngủ được hành bạn mỗi ngày. Sau đây là 16 điều hay ho về giấc ngủ mà các nhà khoa học khám phá và thống kê được:

    [​IMG]



    Làm thế nào để tỉnh táo?
    Bạn thấy sao nếu mất 90 phút ngủ mà giảm 32% độ tỉnh táo ban ngày làm việc và học tập. Thật không nên đánh đổi vì sự tỉnh táo giúp bạn tiếp thu, xử lý, giải quyết công việc thích hợp. Vì vậy làm sao để chữa bệnh mất ngủ kinh niên là câu hỏi mà không ít người trong chúng ta băn khoăn nếu tình trạng khó ngủ cứ kéo dài.



    Để tránh tình trạng mất ngủ, trước hết, cần loại bỏ những áp lực, muộn phiền trong cuộc sống.

    Bạn nên đi ngủ và thức dậy đúng giờ; phòng ngủ luôn giữ thoáng và yên tĩnh; trước khi đi ngủ nên tắm nước ấm. Đặc biệt, bạn không nên uống cà phê, rượu bia, trà đậm đặc và các thức uống có chất kích thích khác vào buổi tối.

    Để cải thiện giấc ngủ, các hoạt động thể thao rất quan trọng. Hãy lựa chọn các môn thể thao giúp ích nhiều cho giấc ngủ như đi bộ, chơi cầu lông, bơi…

    Tuy nhiên, các cách trên chỉ mang tính bổ trợ cho giấc ngủ, để tìm lại giấc ngủ ngon, đúng sinh lý, cần loại bỏ gốc tự do, chăm sóc não. Gần đây, các nhà khoa học Mỹ đã tìm thấy, hai hoạt chất quý Anthocyanin, Pterostilbene trong Blueberry (sinh trưởng ở Bắc Mỹ) chứa các có khả năng vượt qua hàng rào máu não, vừa trung hòa các gốc tự do trong lòng mạch máu vừa kích hoạt các men chống gốc tự do tự nhiên trong cơ thể. Từ đó, góp phần ngăn chặn sự hình thành xơ vữa, huyết khối, giúp máu vận chuyển oxy và dưỡng chất lên não thông thoáng trơn tru. Qua đó, chức năng truyền dẫn thần kinh được phục hồi và giấc ngủ được cải thiện.


    Để củng cố giấc ngủ, không chỉ ngày một ngày hai mà phải cả quá trinh- thói quen để có 1 giấc ngủ ngon là điều bạn nên rèn luyện.

    Thỏ Con
     


  2. tuongnv123

    tuongnv123 Thành viên thân thiết Thành viên thân thiết

    Tham gia:
    28/9/2016
    Bài viết:
    65
    Lượt thích:
    15
    Kinh nghiệm:
    8
  3. baby_Mickey

    baby_Mickey Thành viên mới

    Tham gia:
    12/9/2016
    Bài viết:
    16
    Lượt thích:
    5
    Kinh nghiệm:
    3
    hihihi mình sẽ viết những bài về cải thiện mất ngủ, bạn theo dõi nha
     

Chia sẻ cùng bạn bè


Đang tải...