26 lời khuyên để sống không hối tiếc

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Hãy cười mỗi ngày, quan tâm, sẻ chia với mọi người, sống lạc quan, và hoàn thiện bản thân…

1. Tự tạo niềm vui cho bản thân

Niềm vui, hạnh phúc là điều cốt lõi của cuộc sống không hối tiếc. Hãy cố gắng tự tạo niềm vui cho bản thân, học cách tìm kiếm nụ cười cho mình trong các hoàn cảnh khác nhau, kể cả những thời khắc khó khăn nhất. Bạn hoàn toàn đủ khả năng để kiểm soát vấn đề này. Hãy nhớ rằng hạnh phúc luôn nằm trong những điều giản đơn nhất.

2. Phát triển suy nghĩ sáng tạo

Thay vì đi theo lối mòn, hãy dành chút thời gian để suy nghĩ và làm những điều mới mẻ hơn, tìm ra những giải pháp thay thế cho mọi tình huống. Có thể bạn sẽ tìm ra nhiều câu trả lời thuyết phục để duy trì được những cảm trạng thái cảm xúc tích cực của mình.

3. Không bao giờ đánh giá người khác

Đừng bao giờ đánh giá người khác ngay lần đầu tiên bạn tiếp xúc với họ. Khi bạn đánh giá ai đó, bạn không phải đang đánh giá họ mà là đang đánh giá chính mình. Bất kì ai có thành kiến với người khác, tốt nhất là nên dừng việc làm vô nghĩa này lại để sau này không phải hối hận. Rất có thể, người mà bạn từ chối nói chuyện với họ lại chính là người làm thay đổi cuộc sống của bạn sau này.

4. Sẻ chia thành công

Sẻ chia là bước khởi đầu của một cuộc sống không hối tiếc. Niềm vui đến từ thành công của bạn nhưng niềm vui trọn vẹn và lâu dài chỉ đến khi bạn chia sẻ nó với những người xung quanh.

5. Cười mỗi ngày

cuoi-4549-1397878067.jpg

Cười mỗi ngày nghĩa là bạn đang kéo dài tuổi thọ của mình. Ảnh:Amerikanki.

Tiếng cười làm cuộc sống trở nên phong phú và nhiều màu sắc hơn. Thực tế chứng minh rằng những người hay cười có tuổi thọ cao hơn. Vì vậy, hãy cười thật nhiều mỗi ngày.

6. Chấp nhận con người thật sự của người khác

Đừng cố thay đổi mọi người, đặc biệt những người mà họ không muốn thay đổi. Bạn có thể giúp đỡ mọi người nhưng không bao giờ được phép ép buộc họ. Những người không bằng lòng với cuộc sống của họ thì bản thân họ sẽ tự biết cách thay đổi thế nào cho phù hợp. Chính vì vậy, hãy chấp nhận con người thật sự của người khác.

7. Tránh cảm giác thù hận

Cảm giác căm ghét một ai đó chỉ làm mất thời gian cũng như công sức của bạn, nó sẽ khiến bạn trở thành người tiêu cực và lờ đi những người mà bạn yêu quý. Thay vào đó, hãy cố gắng quan tâm tới những điều tích cực hơn.

8. Không cầu toàn sự hoàn mỹ

Có một chút lỗi lầm cũng là cách hay để sống không hối tiếc, bởi chẳng ai là một người hoàn hảo. Đừng tỏ ra sợ hãi trước thất bại bởi vì chúng nhất định sẽ dạy bạn những bài học quý giá.

9. Luôn vui vẻ

Vui vẻ là chìa khóa mở ra cuộc sống không hối tiếc. Dành thời gian ở bên cạnh những người khiến bạn vui và tránh xa những người làm bạn mất tinh thần. Hãy bắt đầu cuộc sống vui vẻ ngay từ bây giờ.

10. Quan tâm tới người khác

Bạn sẽ không bao giờ hối hận nếu như trong cuộc sống, bạn luôn dành sự quan tâm cho những người xung quanh. Các mối quan hệ của bạn sẽ trở nên khăng khít hơn nếu bạn dành thời gian cho họ.

11. Sống tích cực

Cuộc sống thành công là kết quả của những suy nghĩ tích cực. Duy trì năng lượng cho những đam mê tích cực và tránh xa sự tức giận, lo lắng hoặc xung đột không mong muốn với người khác. Luôn luôn suy nghĩ lạc quan, bạn sẽ tạo ra những sự khác biệt trong cuộc sống.

12. Mở rộng tầm mắt

Nếu bạn không muốn cuộc sống trôi qua tẻ nhạt thì cũng nên có một chút tò mò với những thứ xung quanh. Khi bạn không hiều một điều gì đó, hãy quan sát kĩ hơn và tìm hiểu về chúng sâu hơn. Cố gắng đọc ít nhất một quyển sách một tháng.

13. Có niềm tin

Bước tiếp theo cần phải làm là luôn có niềm tin. Luôn nhớ tới điều này trong mọi hành động của bạn. Khi bạn sẵn sàng làm mọi thứ theo cách của bạn thì niềm tin là yếu tố quan trọng.

14. Kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực

Những người hy vọng vào cuộc sống không hối tiếc đôi khi cũng đau khổ vì những suy nghĩ tiêu cực nhưng họ sẽ nhanh chóng vượt qua và làm lại từ đầu.

15. Tinh thần thoải mái

Không để cho áp lực hay những tư tưởng bên ngoài ra lệnh cho não bộ của bạn. Không chỉ tự do về mặt thể chất mà ngay cả tinh thần cũng phải thật thoải mái. Đừng quá khép kín với mọi người, hãy đưa ra những quyết định của riêng mình và cố gắng đi đúng hướng đã định.

16. Đi theo con đường riêng của bạn

Cuộc sống rất đáng mơ ước nếu bạn tự đi trên con đường của riêng mình và không có ai ép buộc bạn. Đây là một biểu hiện của sự tự do.

17. Sống thành thật

Cuộc sống không hối tiếc không được làm nên từ những điều dối trá. Nếu bạn có lỗi, hãy đối mặt và thay đổi nó. Cuộc hành trình tự khám phá và tự hoàn thiện là một khởi nguồn tuyệt vời của sự hài lòng.

dung-bao-gio-danh-mat-niem-tin-6626-8505-1397878228.jpg

Đừng bao giờ đánh mất niềm tin. Ảnh: Amerikanki.

18. Trải nghiệm sự phiêu lưu

Người ưa mạo hiểm là người thích khám phá những thú vui nhỏ của cuộc sống. Thế giới sẽ mở ra trước mắt bạn với những trải nghiệm hoàn toàn mới và sẽ không bỏ lại bạn với hàng tá thứ bạn không bao giờ đạt được.

19. Luôn chuyển động

Tận hưởng cuộc sống không hối tiếc của bạn bằng cách luôn chuyển động cùng thời đại. Một người mắc kẹt trong sự lựa chọn của mình có xu hướng tiếc nuối về sau vì họ đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội để thăng tiến. Thế giới thay đổi như những đợt thủy triều lên xuống, chính vì vậy hay thay đổi theo nó.

20. Biết ơn

Luôn biết ơn những gì bạn có. Nếu bạn cứ mãi nghĩ tới những thứ bạn không có, bạn rất dễ rơi vào thù hận hoặc trầm cảm. Bạn đã từng nhìn thấy những người không có gì cả nhưng họ vẫn rất vui vẻ chưa? Đơn giản là bởi vì họ vẫn luôn hài lòng với những thứ mà họ có.

21. Tự lực cánh sinh

Không phụ thuộc trông chờ vào người khác là món quà tuyệt vời cho cuộc sống không hối tiếc. Nên nhớ kĩ, người duy nhất bạn có thể dựa vào chỉ có chính bạn mà thôi. Khi bạn chấp nhận điều này, bạn sẽ không còn cảm thấy cô đơn nữa.

22. Hoàn thành một cái gì đó mỗi ngày

Làm điều gì đó mỗi ngày để thế giới trở nên tốt hơn và để giúp đỡ mọi người. Một hành động ngẫu nhiên, đơn giản mỗi ngày giống như đang mở rộng cánh cửa cho ai đó, và làm một ngày của bạn trở thành một ngày vui.

23. Sống cho hiện tại

Hãy sống vì hiện tại, đừng tiếc nuối quá khứ và lo lắng về tương lai. Những người suy nghĩ quá nhiều về tương lai thường bỏ lỡ nhiều điều tuyệt vời ở hiện tại.

24. Độc lập tài chính

Độc lập tài chính không phải chuyện đơn giản nhưng vẫn có thể xảy ra. Không phung phí tiền bạc cho những thứ không cần thiết và tiết kiệm càng nhiều càng tốt. Nếu có khoản nợ nào cần phải trả thì cố gắng trả nhanh nhất có thể.

25. Tiền không mua được niềm vui

Không quan trọng bạn có bao nhiêu tiền, quan trọng là bạn trải nghiệm được những gì. Tiền không bao giờ có thể ra lệnh cho bạn để làm việc gì đó. Nếu bạn không thích công việc hiện tại, đừng nghĩ quá nhiều tới tiền bạc, hãy đi tìm một công việc mới.

26. Tiêu tiền thông minh

Sử dụng tiền là công cụ hữu dụng để hoàn thiện bạn thân chứ không coi nó là đích đến cuối cùng trong cuộc đời bạn. Bạn sẽ có cuộc sống tốt hơn khi bạn có tiền nhưng bạn không thể có cuộc sống tốt nếu bạn đam mê nó một cách mù quáng. Hãy ghi nhớ điều này!

(Theo Amerikanki)
 
Tu tao niem vui.....co phai la tu suong ko anh :D
Hoi trua xem may cai video cuoi to nhu mu phu thuy.
Qua that ngay hom nay rat vui :)
 
Thật ý nghĩa :) Khi nào em mới có thể sống đúng với những điều đó đây!
 
×
Quay lại
Top