3 lý do khiến sinh viên ra trường thất nghiệp

ocsenden

Banned
Tham gia
23/8/2013
Bài viết
10
3 lý do khiến sinh viên ra trường thất nghiệp
Cầm tấm bằng kỹ sư mới cáu vào tuần trước, tuần sau Tôi phải lo đi làm gần hai chục bộ hồ sơ đi "rải" khắp các công ty truyền thông nhưng đã hơn 1 tháng vẫn chưa công ty nào kêu cậu đến phỏng vấn vì kinh nghiệm quá ít. Trong thời gian chờ đợi, Tú phải làm phục vụ ở quán cà phê để có tiền trang trải tạm thời.

sinh%20vien%20that%20nghiep%20-%20sukien_net.jpg


Vì sao bạn thất nghiệp?

Sinh viên và nỗi lo về "nghiệp"

Rất nhiều sinh viên mới ra trường khác cũng đang gặp tình trạng giống như Tôi: Học xong, ra trường nhưng không xin được việc, phải làm part-time vất vưỡng ở một quán cafe hay quán thức ăn nhanh nào đó trong thành phố với mức lương 17.000 - 20.000 đồng/ giờ hoặc sống bằng tiền ba mẹ chu cấp hàng tháng.

Nhiều bạn sinh viên bảo rất sợ ngày ra trường. Lễ tốt nghiệp là một ngày vinh quang nhưng cũng là ngày mình bắt đầu đeo gông vào cổ nỗi lo cũng về "nghiệp", nhưng là... "thất nghiệp". khỏi nghiệp bắt đầu từ đâu ?

sinh%20vien%20that%20nghiep%202%20-%20sukien_net.jpg

Sinh viên tìm việc làm ở các trung tâm môi giới.

Vì sao bạn thất nghiệp?
Trả lời cho câu hỏi ấy, bạn đổi cho mọi thứ: Vì kinh tế đang suy thoái, các doanh nghiệp hạn chế tuyển nhân sự; vì nhà mình không có điều kiện để giúp mình xin được một công việc tốt; vì xin việc cơ quan nào cũng đòi hỏi kinh nghiệm?... Nhưng thực chất, nguyên nhân chính khiến bạn thất nghiệp ở chính bạn và chỉ bạn mà thôi!

Và đây là những lý do xác đáng nhất:

1/ Thời sinh viên bạn rất thảnh thơi?
Trong khi những người bạn của mình đâm đầu đi làm thêm, làm CTV cho các tờ báo, đi phát tờ rơi, mở một shop online, làm tình nguyện viên không lương cho một tổ chức phi chính phủ, thì bạn lại hưởng thụ một đời sống sinh viên chỉ ăn học - ngủ nướng và yêu đương không thì là dành phần lớn thời gian cho xem phim và chơi game; hàng ngày bạn vẫn đến trường rồi về nhà, thỉnh thoảng lên thư viện học và nỗi lo lắng của bạn khi ấy chỉ gói gọn trong điểm số của những kỳ thi?

sinh%20vien%20tot%20nghiep%20v%C3%A0%20that%20nghiep.jpg

Ngày tốt nghiệp cũng là ngày sinh viên bắt đầu lo lắng.

2/ Chưa hiểu hết giá trị của tấm bằng Cử nhân mà bạn sở hữu
Các bạn vẫn nghĩ rằng, sinh viên thì chỉ học tốt để ra trường có được một tấm bằng tốt! Thế nhưng, thực tế là để có một công việc tốt sau khi ra trường thì một tấm bằng chưa bao giờ là đủ! (đọc tiếp)
 
×
Quay lại
Top