3 quan niệm “mù quáng” về tình yêu

Nhím.xù

Lại thế nữa rồi ~.~
Thành viên thân thiết
Tham gia
5/9/2011
Bài viết
4.128
Tình yêu được coi là món quà tuyệt vời nhất mà tạo hóa đã ban tặng cho con người, góp phần làm cho cho cuộc sống tươi đẹp hơn. Chính vì thế, con người luôn tôn thờ những quan niệm cũng như huyền thoại thiêng liêng về tình yêu. Tuy nhiên, đôi khi đó lại là những quan niệm sai lầm và hết sức “hão huyền”.



Dưới đây là 3 quan niệm sai lầm có thể biến bạn thành “nạn nhân” của tình yêu một cách mù quáng:

1.Yêu được một người đàn ông hoàn hảo, bạn cũng sẽ trở thành người hoàn hảo

Không có gì sai trái khi bạn muốn hoàn thiện bản thân mình và tìm kiếm một người đàn ông hoàn hảo. Tuy nhiên sẽ là một sai lầm lớn nếu bạn tìm mọi cách để theo đuổi một anh chàng Mr Right trong khi bạn không có gì hoàn hảo hay chí ít là “đặc biệt” trong mắt đối phương. Tình yêu là bức tranh kì diệu được tạo nên từ 2 mảnh ghép tương đồng, chứ không phải từ một mảnh ghép quá lớn để che khuất những khuyết điểm của một mảnh ghép nhỏ bé còn lại.

Phụ nữ thường tự tin hơn khi đi ra ngoài với một anh chàng đẹp trai, phong độ. Họ muốn cho mọi người thấy rằng họ thật may mắn khi yêu được một chàng trai hoàn hảo. Nhưng thực tế hoàn toàn không có chuyện nàng Lọ Lem sánh duyên với hoàng tử bạch mã, hay hoàng tử Cóc lấy được nàng công chúa xinh đẹp…Vô tình họ tự biến mình thành những “đôi đũa lệch” và trở thành đề tài bàn tán của mọi người xung quanh.

2.Hôn nhân là “điểm dừng chân” lí tưởng của tình yêu

Nhiều ngưởi quan niệm tình yêu chỉ đẹp khi nó được “hậu thuẫn” bằng một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Và mọi mối tình dù đẹp đến đâu mà không đi tới hôn nhân thì cũng đều là dang dở, không trọn vẹn.

Quả thật, hôn nhân là mục đích cuối cùng mà mỗi người luôn theo đuổi, nhưng nó không phải là tất cả. Với nam giới và phụ nữ, hôn nhân có thể trở thành nỗi ám ảnh sợ hãi vì mất đi tự do và sự bó buộc cả về thể xác lẫn tâm hồn. Hôn nhân khiến phụ nữ gánh nhiều trách nhiệm nặng nề hơn và họ thường phải từ bỏ những đam mê cá nhân để lo cho gia đình, chồng con. Hôn nhân có thể khiến họ thay đổi cả ngoại hình, tính cách lẫn tư tưởng. Vì thế không phải ngẫu nhiên mà nhiều người nói rằng “Hôn nhân là mồ chôn tình yêu”. Bởi vì những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân hoàn toàn có thể biến 2 người vốn yêu nhau say đắm trở thành “kẻ thù” của nhau.

3.Người cô đơn là những kẻ thất bại trong tình yêu

Chia tay là thất bại. Bị phản bội cũng là thất bại. Nhưng cô đơn không phải là thất bại. So với việc đau khổ vì tình yêu, đau khổ vì bị phản bội thì những người chưa tìm được tình yêu đích thực là những người hạnh phúc hơn rất nhiều. Họ có thể dành nhiều thời gian hơn cho gia đình, đi chơi với bạn bè, đi du lịch hoặc theo đuổi những mục đích cá nhân…

Mỗi người có những quan niệm khác nhau về hạnh phúc. Không phải lúc nào tình yêu cũng khiến con người hạnh phúc nhất. Và cũng không phải những người cô đơn thì không thể có hạnh phúc. Thậm chí, họ còn hạnh phúc hơn những người đang yêu bởi họ được sống là chính mình, được làm những gì mình muốn và được chờ đợi một “người nào đó” trong tương lai.


 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top