4 dạng tình bạn cần được "xóa sổ"

HuongNguyen_93

怠惰なエディタ
Thành viên thân thiết
Tham gia
31/12/2011
Bài viết
3.333
Bởi vì các mối quan hệ này chỉ làm bạn tốn thời gian, công sức và gặp nhiều rắc rối, chứ không mang đến một giá trị tinh thần nhất định.
Chỉ tìm đến bạn khi cần nhờ vả

Đặc điểm: Bạn ấy gần như chẳng bao giờ hỏi han, quan tâm bạn, thậm chí không nhớ ngày sinh nhật của bạn và làm lơ bạn khi tình cờ gặp. Nhưng rồi sau bao năm, bỗng dưng chủ động tìm đến bạn để…mượn tiền, nhờ giúp đỡ việc linh tinh nào đó…

fashion-friends-girl-pretty-little-liars-runawaylove.blogg_.no-straight-Favim.com-49614_large.jpg

Điều bạn cần làm: Giúp đỡ trong khả năng của mình, nếu bạn có lòng tốt, hoặc từ chối nhã nhặn, nếu điều đó nằm ngoài khả năng của bạn. Kế đến, hãy tìm cách cắt đứt liên lạc với họ. Họ không xem bạn là bạn, họ chỉ thích lợi dụng bạn thôi.

Không bao giờ bên cạnh khi bạn gặp rắc rối

Đặc điểm: Lúc bạn vui vẻ, họ luôn có mặt để rủ đi chơi, rủ đi ăn, rủ mua sắm. Khi bạn buồn và cần nói gì đó, hoặc họ lảng tránh, hoặc họ chuyển chủ đề hoặc không muốn lắng nghe bạn. Lúc bạn gặp rắc rối thì có thể họ đang bận học, bận thi, bận đi nghỉ mát hoặc bận bên cạnh người yêu.

best-friends-fashion-flowers-friends-girl-phoptography-Favim.com-60421_original.jpg

Điều bạn cần làm: Nếu việc này thường xuyên lặp lại, đó không phải là sự trùng hợp ngẫu nhiên nữa. Người ấy cố tình tránh xa khỏi những rắc rối của bạn, ngay cả khi bạn không có ý làm phiền họ. Những người bạn như thế, cho dù có thân nhau thì cũng không thể chia sẻ được cho nhau những điều nhỏ nhoi nhất. Thế nên việc bạn cần làm chỉ là…loại khỏi danh sách bạn thân, bạn bình thường. Họ chỉ là bạn xã giao, hoặc một người lạ từng quen.

Luôn muốn tiến xa hơn tình bạn

Đặc điểm: Tất nhiên đây đều là bạn bè khác giới của bạn. Bình thường họ rất tốt với bạn, nhưng thi thoảng lại có những biểu hiện lạ như: thích nói bóng gió, thường xuyên rủ đi chơi, hay hỏi về “tình trạng quan hệ” của bạn.

Điều bạn cần làm: Đừng tiếc một tình bạn khác giới này, nếu người ấy không muốn làm bạn theo cách đúng nghĩa. Nếu cảm thấy khó xử, hãy tránh mặt nhau một thời gian, sau đó “tùy duyên” mà hai bạn có thể làm bạn tốt của nhau trở lại hay không.

Các dạng tình bạn “dây mơ rễ má”

Đặc điểm
: Bạn bè của người yêu cũ, bạn của bạn thân, bạn bè của người thân, bạn thân của bạn người yêu, đồng nghiệp của hàng xóm, người quen của bạn bè chung chỗ làm part-time… Bạn hãy tự kiểm tra lại và có sự chọn lọc phù hợp.



best-friends-cool-cute-friends-friendship-girl-Favim.com-85070.jpg

Điều bạn cần làm: Bạn bè nhiều là điều tốt, có mối quan hệ rộng, bạn sẽ gặp thuận lợi trong học tập, công việc hoặc các dự định tương lai. Tuy nhiên, hãy biết chọn lọc phù hợp. Nếu một ai đó không liên lạc với bạn trong 6 tháng trở lại đây, hãy mạnh dạn xóa họ khỏi danh sách liên lạc.

Demi Twinkle ® - Mực Tím
 
×
Quay lại
Top