5 Antivirus miễn phí tốt nhất của năm 2011

trytr2007

Banned
Tham gia
7/7/2011
Bài viết
2
5 Antivirus miễn phí tốt nhất của năm 2011


1.Giới thiệu
Ngoài các chươnh trình chống virus được bán trên thị trường thì các hãng như Avira, AVG … đều có cung cấp các giải pháp chống virus miễn phí dành cho người dùng cá nhân. Tuy nhiên, vì là đồ miễn phí nên không phải lúc nào cũng hoàn toàn tốt như bản trả phí, chúng ta hãy đánh giá qua vài chương trình được xem là đầu bảng hiện nay.

2.Phân tích


Avira AntiVir Personal Edition là chương trình miễn phí tốt nhất để bảo vệ máy khỏi các mối nguy hiểm như virus, spyware và rootkit. AntiVir chiếm rất ít tài nguyên máy và có mức phát hiện malware cao nhất so với các chương trình khác trong các cuộc thử nghiệm. Tuy nhiên, nó vẫn có những hạn chế nhất định.
Đó là, nó không có các chức năng đi kèm như bảo vệ web hay thư điện tử, mà chỉ có trong bản trả phí. Việc thiếu chức năng quét e-mail không thực sự là một bất lợi, nghĩa là AntiVir sẽ không cảnh báo cho bạn về những email bị nhiễm trước khi mở chúng mà thôi, nếu như email đó có malware thì khi mở ra, chương trình sẽ chặn lại và diệt như thường, tương tự đối với malware từ web cũng vậy.

Microsoft Security Essentials có tỉ lệ phát hiện tốt, đặc biệt là rootkit. Ấn tượng hơn là nó ít khi phát hiện lầm, chạy nhẹ nhàng và rất rốt trong việc loại bỏ sạch sẽ malware ra khỏi Windows bị nhiễm.
Microsoft Security Essentials là lựa chọn tốt nhất cho người dùng có trình độ trung bình bởi việc sử dụng rất đơn giản. Nó tự động trong việc cập nhật và loại bỏ các mối nguy hại, không cần phải đăng ký khi sử dụng, không có quảng cáo kèm theo.
Nhược điểm của MSE chính là tốc độ quét và thời gian để “xóa sổ” malware khi nó phát hiện, hi vọng ở bản 3 sẽ khắc phục. Và tất nhiên, khi sử dụng, đảm bảo bản Windows của bạn không phải là hàng “lậu” nhé.

Avast! Free Antivirus cũng là một chương trình chống virus miễn phí rất nổi tiếng. Tỉ lệ phát hiện virus của nó cũng tương đương AntiVir và Microsoft Security Essentials. Avast có hầu hết các tính năng cần thiết như : bảo vệ thời gian thực, bộ lọc web, e-mail, IM, P2P, bảo vệ mạng, quét lúc khởi động, và ngăn chặn theo hành vi. Đồng thời, mức độ sử dụng tài nguyên của nó cũng rất thấp.

Panda Cloud Antivirus có giao diện đơn giản và các tính năng hoàn toàn tự động, nó là sự lựa chọn hoàn hảo cho người dùng có trình độ trung bình. Tỉ lệ phát hiện malware là khá cao, nhưng các mối nguy hại như zero day thì không thật sự xuất sắc lắm. Tuy là bản miễn phí nhưng nó có đi kèm tính năng rất hay như bảo vệ theo hành vi và các mối nguy hại từ web.

AVG Anti-Virus Free Edition cũng là 1 sự lựa chọn tốt trong nhiều chương trình chống virus miễn phí hiện nay. Mặc dù thời gian trước, trong các bài test thì nó có kết quả không tốt cho lắm, nhưng bây giờ mức độ bảo vệ đã được tăng lên khi nó cung cấp thêm tính năng bảo vệ theo hành vi mà hầu hết các chương trình trả phí khác đều có. Điều đáng buồn là dung lượng bộ cài đặt ngày càng phình to ra, tốc độ quét có phần chậm chạp và còn kèm theo quảng cáo nữa.

3. Đánh giá :

Avira AntiVir Personal Edition :
Ưu : chống virus miễn phí hàng đầu, tỉ lệ phát hiện là rất cao.
Nhược : Có nag screen (quảng cáo)
Tải về : Download

Microsoft Security Essentials
Ưu : Nhận diện lầm rất ít, dễ sử dụng.
Nhược : Tộc độ quét chậm, tỉ lệ phát hiện kém hơn Avira.
Tải về : Download

Avast! Free Antivirus
Ưu : Bảo vệ với đầy đủ tính năng, nhận diện lầm ít, có tính năng boot-time scanning.
Nhược : Tỉ lệ phát hiện kém hơn Avira.
Tải về : Download


Panda Cloud Antivirus

Ưu : Tỉ lệ phát hiện cao, có tính năng bảo vệ web và bảo vệ theo hành vi.
Nhược : bảo vệ trước các mối nguy hại như zero-day chưa tốt.
Tải về : Download

AVG Anti-Virus Free Edition
Ưu : có chặn malware theo hành vi.
Nhược : Tỉ lệ phát hiện là thấp hơn so với các chương trình khác .
Tải về : Download
 
×
Quay lại
Top