5 bí quyết để thành công trong công việc

ocsenden

Banned
Tham gia
23/8/2013
Bài viết
10
Để thăng tiến và thành công trong sự nghiệp bạn hãy xem mình đã có những yếu tố này chưa nha!

Tinh thần thép
Không có 1 công việc nào nhẹ nhàng mà không áp lực cả trong quá trình làm việc, chắc chắn bạn sẽ gặp phải nhiều lời phê bình lẫn phản đối từ cấp trên và đồng nghiệp. Đừng nản chí điều đó đó là tự nhiên! Bạn phải biết đứng lên và học hỏi từ những vấp ngã đó. Hãy bình tĩnh giải quyết vấn đề và chứng tỏ năng lực của mình. Đối đầu một đôi lần với những lời phê bình sẽ giúp bạn trui rèn bản lĩnh và tinh thần thép để vượt qua mọi khó khăn thử thách trong công việc cũng như trong cuộc sống.

00-efb52.jpg
Mục tiêu hoài bão nhưng có thể đạt được
Một người không có ước mơ hoài bão thì thật là thất bại. Nếu muốn sự nghiệp tiến xa, bạn cần có mục tiêu cụ thể cho mình. Tuy nhiên, “Vấn đề của chúng ta không phải là mục tiêu đặt ra quá cao và không thể với tới, mà là mục tiêu đó quá tầm thường và chúng ta có thể đạt được dễ dàng” (theo danh họa Michelangelo). Vì vậy hãy đặt cho bạn mục tiêu đầy hoài bão nhưng cần đảm bảo rằng bạn có kế hoạch cụ thể và khả thi để thực hiện. Đầu tiên, hãy xác định cho mình mục tiêu dài hạn; tiếp đó bạn sẽ phân thành những mục tiêu nhỏ hơn để có thể dễ dàng thực hiện được. Hãy cố gắng theo đuổi và hiện thực chúng cho tương lai của bạn !

Sự tự tin
Mình không tự tin vào mình thì còn ai tin vào mình, mình tự tin là mình đã chiến thắng 50% rồi. Người tự tin là người có nhiều cơ hội thành công nhất, cả trong công việc lẫn trong cuộc sống. Khi tự tin, bạn có thể vượt qua mọi khó khăn thách thức vì bạn luôn tâm niệm mình có thể “làm được”. Chẳng hạn bạn tự tin mình thật sự xứng đáng để yêu cầu được tăng lương hay thăng chức. Có thể bạn sẽ không đạt được ngay điều mong muốn, nhưng “thất bại là mẹ thành công”. Không chóng thì lâu bạn sẽ thành công nếu bạn kiên trì theo đuổi tới cùng mục tiêu của mình.

Khéo léo thể hiện thành tích bản thân
Đừng vùi đầu làm việc mà quên cả thể hiện thành tích của bạn một cách khéo léo. Nếu bạn vừa hoàn thành một dự án lớn, hãy viết email cám ơn những người đã tham gia (nhớ gửi một bản sao cho sếp). Đó là cách giúp bạn bày tỏ sự biết ơn đối với đồng nghiệp, và (điều này quan trọng hơn!) khéo léo làm nổi bật những thành tích của mình.

Noi gương những người thành công
Ai cũng có thể là 1 tấm gương cho ta học tập. Một đồng nghiệp hay cấp trên có thành tích và tài năng nổi bật chính là hình mẫu lý tưởng cho bạn. Hãy quan sát cách họ giải quyết một vấn đề nan giải hay cách họ đeo đuổi mục tiêu một cách quyết đoán và thành công như thế nào. Đó là những bài học vô giá để bạn học tập và rèn luyện theo. Hãy lấy thất bại của người khác làm kinh nghiệm cho bạn.

Chúc các bạn hãy thành công theo cách của mình !​
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top