5 cách để vượt qua sự ganh tỵ của bạn

rubi_mos2002

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
28/10/2011
Bài viết
824
ghen-ty.jpg

1. Biết ít thông tin về những người khác

Trong thế giới ngày nay, chúng ta được khuyến khích liên tục giữ liên lạc với mỗi người mà chúng ta từng gặp và nắm mọi thông tin chi tiết của cuộc đời họ. Chúng ta kết nối với những người khác trên Facebook và Twitter và chúng ta biết được họ đang mặc gì, ăn gì, dự tiệc gì mỗi ngày.

Tuy nhiên, khi chúng ta biết được một điều gì đó về người khác, thì phản ứng tự nhiên là so sánh bản thân chúng ta với họ. Và khi chúng ta làm vậy, chúng ta có thể tìm thấy lý do để ganh tỵ. Như vậy, biết quá nhiều thông tin về cuộc sống của người khác kích thích sự ganh tỵ.

Các nghiên cứu cho thấy, dành quá nhiều thời gian trên Facebook dẫn đến sự sụt giảm sự thỏa mãn với cuộc sống nói chung.

Đây là lí do tại sao bạn nên tránh kết nối với quá nhiều người. Tất nhiên, bạn vẫn giữ liên lạc với bạn bè và những người bạn quan tâm, nhưng đừng biết quá nhiều thông tin về quá nhiều người. Nó không tốt cho bạn.

2. Chấp nhận sự phong phú, dồi dào

Một lý do tại sao một số người trong chúng ta rất dễ cảm thấy ganh tỵ là vì chúng ta có một thái độ của sự không đủ, sự thiếu thốn. Chúng ta cho rằng có rất ít nguồn lực trên thế giới này (thức ăn, tiền bạc, sự chú ý, tình yêu…), và nếu những người khác lấy được nhiều nguồn lực, thì sẽ không có đủ nguồn lực dành cho chúng ta.

Nếu những người khác kiếm được rất nhiều tiền thì sẽ không có đủ tiền dành cho chúng ta. Nếu những người khác hẹn hò với những phụ nữ/đàn ông quyến rũ thì chúng ta sẽ không có được bất kì người nào quyến rũ để hẹn hò.

Nhưng nó là một logic sai lầm. Sự thật là trong khi nhiều nguồn lực là hạn chế, thì những sự hạn chế đó được đặt ở một nơi nào đó rất cao. Chúng ta đang sống trong một thế giới của sự dư thừa và thường có rất nhiều nguồn lực để thỏa mãn một nhu cầu.

Chấp nhận quan điểm của sự phong phú, giàu có và đừng để tâm trí đánh lừa bạn chỉ nhìn thấy những sự thiếu thốn sai lầm.

3. Xây dựng những mối quan hệ bền chặt

Bạn có thể đã từng để ý thấy chúng ta không cảm thấy ganh tỵ khi một người bạn thân hoặc một người họ hàng yêu quý đạt được thành tựu gì đó bất ngờ. Đó là vì chúng ta đã có sự kết nối cảm xúc mạnh mẽ với họ và cảm nhận thành công của họ như thành công của chúng ta. Do đó chúng ta vui mừng hơn là ganh tỵ với họ.

Cách vượt qua sự ganh tỵ này thật tuyệt nhưng nó thường bị xem nhẹ, đó là xây dựng những mối quan hệ tốt hơn, sâu sắc hơn với người khác. Có rất nhiều người quen và không có bạn thực sự không tạo ra một đời sống xã hội thỏa mãn, và nó dẫn bạn đến chỗ cảm thấy ganh tỵ rất nhiều.

4. Bớt xem quảng cáo

Hiểu được rằng các nhà quảng cáo thường đổ thêm dầu vào lửa. Một trong những công cụ hữu hiệu nhất đối với các nhà quảng cáo trong nền văn hóa của chúng ta là khuyến khích sự ganh tỵ trong chúng ta. Nếu các nhà quảng cáo có thể khiến chúng ta khao khát những món đồ sở hữu của người khác thì họ có thể điều khiển chúng ta mua nó cho bản thân mình. Hãy nhận ra mưu kế của họ. Tránh né chúng.

5. Học cách biết ơn

Cách chữa trị cơ bản nhất và kéo dài nhất cho sự ganh tỵ là học cách phát triển những cảm xúc tốt như lòng biết ơn với những gì bạn có trong cuộc sống của bạn thay vì ganh tỵ với những gì bạn không có.

jealousy.jpg

Nguồn
https://www.peopleskillsdecoded.com/how-t...g-envious/
https://www.bettyphillipspsychology.com/id112.html
 
Hiệu chỉnh bởi quản lý:
×
Quay lại
Top