5 cách sắp xếp góc làm việc ở nhà để đón Năm mới

Newsun

Believe in Good
Thành viên thân thiết
Tham gia
20/4/2008
Bài viết
9.433
Năm mới chắc chắn là khoảng thời gian thú vị đối với tất cả chúng ta. Đó là dịp và cơ hội mới để chúng ta có thể trải nghiệm. Và năm mới cũng là thời điểm tuyệt vời để chúng ta giũ sạch những thứ cũ kỹ ra khỏi góc làm việc ở nhà. Đó là cơ hội hoàn hảo để có thể xem lại những gì bạn đã làm được trong năm và có lẽ, bắt đầu nghĩ và hoạch định những gì bạn muốn làm trong tương lai. Cho phép tôi cung cấp cho bạn một số lời khuyên giúp dọn sạch góc làm việc ở nhà của bạn.

home-office_orgnization-new-year.jpg

1. Sắp xếp mọi thứ thành từng đống riêng biệt

Điều này sẽ dễ dàng hơn cho bạn khi xác định những gì bạn sẽ cần cho năm mới và những gì bạn có thể cất vào kho. Điều đó cũng giúp chính bạn dễ dàng sắp xếp hơn. Bằng cách đó, bạn có thể lọc ra được những thứ quan trọng nhất trong năm tới và đặt chúng ở vị trí thuận tiện cho bạn sử dụng và những thứ còn lại có thể được cất đi chỗ khác để có thể tìm thấy chúng sau này nếu cần.


2. Thứ tự ưu tiên
Trong số những thứ bạn đang sắp xếp, bạn có thể xác định những thứ quan trọng đối với bạn và giữ chúng trong tầm tay? Ví như những địa chỉ liên lạc mới hoặc hồ sơ tài chính mà bạn có thể cần cho mùa thuế sắp tới. (Ở một số nước, mỗi cá nhân tự quyết toán thuế thu nhập – E-nest). Ngoài ra, bạn có thể xem xét các thiết bị đang sử dụng để có thể tránh khỏi rủi ro như máy ảnh hoặc đĩa mềm (hoặc bất cứ cái gì như ổ đĩa DVD rời mà bạn đã mua với giá rẻ), những thứ không còn được sử dụng hoặc không được sử dụng nhiều như bạn nghĩ khi bạn đem nó về.


3. Dọn dẹp dữ liệu máy tính
Khi đã hoàn thành việc sắp xếp hồ sơ, thì đã đến lúc dọn sạch những thứ linh tinh cũ kỹ trong máy tính. Nó bao gồm cả file dữ liệu, âm nhạc và hình ảnh. Hãy xem lại và có thể sao lưu để xóa khỏi ổ cứng của bạn. Việc đó sẽ cải thiện tốc độ máy tính và có nhiều chỗ trống để sao lưu những công việc trong năm tới.


4. Dọn dẹp để tăng hiệu suất máy tính
Vì bạn đang làm việc trên máy tính, nên đây chính là thời điểm để có thể xóa bớt một số chương trình cũ. Điều này giúp bạn cải thiện hiệu suất máy tính và cũng là một bài tập tuyệt vời để lựa chọn chính xác những chương trình bạn cần chạy khi làm việc tại nhà.


5. Cách sắp xếp mới
Xem xét và suy nghĩ cách sắp xếp lưu trữ tốt hơn khi bạn đã bỏ bớt những thứ không cần thiết và chiếm chỗ. Một khi những thứ đó đã được vứt đi, bạn sẽ thấy cách sắp xếp thế nào để tối đa hóa không gian vừa được giải phóng rất quan trọng.


E-nest dịch từ bài viết của Mike Carroll trên trang https://stagetecture.com.

Nguồn tranthutrangfc.wordpress.com
 
×
Quay lại
Top