5 điều lưu ý khi chọn nơi thực tập

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855

Là sinh viên cao đẳng, đại học, dù học bất kì ngành nghề nào, thì bạn cũng phải đi thực tập trước khi tốt nghiệp. Nếu trường không tự sắp xếp chỗ thực tập, bạn buộc phải lựa chọn. Vậy phải quyết định sao cho đúng?
Để chọn được chỗ thực tập như mong muốn, hãy xét đến những tiêu chí sau.


KenhSinhVien-images-1.jpg

Thực tập ở đó, bạn sẽ học hỏi được gì?
Đừng chọn những nơi thực tập mà khi đến đó, việc bạn làm chỉ là ngồi một chỗ lướt web, đi lòng vòng trong văn phòng, rồi về. Tìm hiểu kĩ về nơi bạn sẽ thực tập là điều cần thiết. Hãy xét tiêu chí dựa trên mức độ nổi tiếng của công ti, quy mô và chất lượng sản phẩm mà công ti tạo nên, cách làm việc của các nhân viên điển hình.
Đã đúng chuyên ngành chưa?
Hãy xem lại về vị trí bạn muốn thực tập. Liệu bạn có thể áp dụng được những kiến thức chuyên ngành hay không, hay bạn phải làm những công việc mà bạn không mong muốn. Suy xét kĩ lưỡng trước khi quyết định. Bởi vì khi bạn chán với nơi thực tập và không có hứng thú với vị trí mà bạn đang giữ, bạn sẽ rất nản làm việc và thiếu ý chí ngay từ khi bắt đầu.
Chọn nơi vừa khả năng
Đừng chọn những nơi thực tập quá “bèo”, cũng đừng chọn những nơi làm việc vất vả. Hãy chọn đúng khả năng và vừa sức. Nhiều bạn học lực loại trung bình nhưng lại chọn những công ti quá chuyên nghiệp và làm việc ở cường độ cao, dẫn đến kết quả thực tập thất bại. Ngược lại, những bạn học giỏi nhưng lại làm việc ở một công ti vô danh , sẽ rất dễ ỷ lại và thụt lùi.
Cơ hội thăng tiến
Hãy xét xem sau khi thực tập xong ở đó, liệu bạn có muốn tiếp tục làm việc ở công ti lâu dài hay không, bạn có cơ hội thăng tiến ra sao, được đào tạo thế nào… Tuy nhiên, tiêu chí này phải gắn chặt với tiêu chí “chọn nơi vừa khả năng”. Bởi vì nếu chọn sai, chọn lệch, bạn sẽ không bám trụ lâu dài ở công ti bạn thực tập.
Thái độ của “đồng nghiệp”
Thái độ của đồng nghiệp rất quan trọng. Nếu ở trong môi trường làm việc thiếu thân thiện, bạn sẽ bị áp lực tinh thần rất lớn và hoạt động không hiệu quả. Ngược lại, nếu mọi người vui vẻ dễ gần, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và phát huy được khả năng sáng tạo.
 
×
Quay lại
Top