5 điều trong chuyện "tình củm" mà con gái thường nói dối chính mình

leduy

Là chính anh
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/8/2010
Bài viết
2.078
1278558971.img.jpg
ảnh minh họa

Có thể ngay chính bạn cũng đang nói dối mà bạn không hề hay biết đấy!

1. “ Những chàng trai lý tưởng đều đã có người yêu”

Chỉ cần thất bại đến lần thứ 3 khi tìm hiểu về “tình trạng yêu đương” của một anh chàng đóng mác lý tưởng, các cô nàng đã bắt đầu kết luận như thế! Vậy liệu anh ta có lý tưởng hay không khi bạn chưa thật sự tiếp xúc được nhiều? Tại sao bạn chỉ mặc định những chàng trai đạt được hết những điều kiện của mình mới có thể yêu?

Điều này khiến bạn đã loại bỏ rất nhiều “đối tượng tiềm năng” của mình đấy. Đặt ra điều kiện cũng tốt, nhưng hãy linh động. Những chàng trai không lý tưởng biết đâu sẽ có nhiều điểm thú vị đầy bất ngờ. Hoặc đơn giản là còn rất nhiều những chàng trai mà bạn không thể kết luận rằng hắn có lý tưởng hay không qua những tìm hiểu ban đầu của bạn và “hội quân sư - nhóm bạn thân”.

010707gt24.jpg

Còn rất nhiều những chàng trai quanh bạn. Thử để mắt đến những tên đang có thái độ “muốn được yêu bạn” mà bạn không để ý đến xem. Cũng đừng nên quá tin vào tình yêu sét đánh. Nó chỉ đơn giản là một cơn "say nắng". Bạn sẽ hết “say” và chàng ta cũng chẳng hề lý tưởng đến vậy. Cuộc sống vốn chứa rất nhiều bất ngờ, hãy vô tư đón nhận nó.

2. “Hắn chẳng hiểu mình gì hết”

Tình trạng này rất thường xảy ra khi bạn đang quen một anh chàng. Nhưng khi đụng đến một chuyện dù nhỏ nhất, bạn lại phán một câu phũ phàng “ Anh không hiểu em gì hết…!” Cẩn thận nhé. Nó làm bạn trút bớt giận dỗi nhưng nó có bênh vực được rằng bạn không có lỗi và lỗi hoàn toàn do anh ta? Liệu có thật thế không?

Nhưng câu nói ấy thực tế có thể làm cả hai thật sự tổn thương đấy! Dù bạn không nói thẳng cho hắn biết thì bạn cũng đang tự ngăn cách cơ hội để hắn được hiểu bạn. Hơn nữa, bạn có thật sự hiểu hắn chưa? Suy nghĩ của con gái khá rắc rối. Vì thế, cũng nên cho con trai thời gian để “thích ứng” chứ.

010707gt2.jpg

Hãy nhìn những hành động chân thành mà hắn dành cho bạn. Thay vì đi tìm mãi một người hiểu bạn 100% (chắn chắn không có) thì hãy dành thời gian cho cả hai đi tìm điểm chung và khám phá lẫn nhau. Câu nói như thế chẳng có tác dụng gì cả. Nó trói bạn lại trong cảm giác bực tức hơn là trút giận đấy.

3. “Yêu là phải bên nhau thật nhiều”

Những cô nàng thường có một quan điểm rất lãng mạn như thế để biện hộ cho sự thất vọng mà bạn đang cho là chính đáng về hắn.

Thời gian đầu hẹn hò, hắn vây quanh bạn bởi những buổi đi chơi, chát chít và tin nhắn. Nhưng sau đó thì khác! Hắn vẫn quan tâm đến bạn nhưng ít hơn và vẫn đều đều như thế! Phải chăng hắn bớt yêu bạn?

010707gt23.jpg

Đừng nghĩ như thế nhé. Khi đã yêu nhau rồi thì bạn nên thông cảm và hiểu cho hắn. Khái niệm yêu nhau và bên nhau mọi lúc như thế rất “tiểu thuyết”. Thử nghĩ bạn và hắn còn bao nhiêu công việc. Nào gia đình, bạn bè, trường lớp, làm thêm này nọ…linh tinh nữa chứ! Cả hai có quyền dành thời gian cho việc riêng của mình mà.

Đừng lo lắng một cách thái quá như thế. Hãy nhắc hắn vài ngày kỉ niệm, hay một cuộc hẹn do chính bạn chủ động để kiểm tra thái độ của hắn là đủ rùi!

4. “Nếu yêu mình… anh ấy nhất định phải thay đổi theo ý mình...”

Đây là một suy nghĩ vừa tiêu cực vừa tích cực. Nó như một con dao hai lưỡi mà bạn không khéo sử dụng sẽ bị thương.

Khi một chàng trai yêu bạn, hắn chắc chắn phải sửa những tật xấu mà hắn chưa thể sửa được khi còn độc thân chỉ bằng lời nói của bạn. Hắn cũng phải biết sắp xếp thời gian của mình lại để có thể dành thời gian quan tâm cho bạn. Nếu hắn không làm được những chuyện này, bạn suy nghĩ lại có tiếp tục yêu hắn không.

010707gt26.jpg

Nhưng nếu bạn bắt hắn không xem bóng đá vì thấy nó thật nhàm chán, bắt hắn thay đổi cách ăn mặc, cũng như sở thích để cả hai có thể hợp nhau thì đã là quá đáng rồi đấy. Con trai rất tự cao và thích khẳng định cá tính riêng. Làm như thế chẳng khác nào bạn bắt hắn chọn bạn hay bản thân hắn. Nếu có gì chưa hài lòng thì hãy nhỏ nhẹ gợi ý hoặc nói “bóng gió” với hắn một chút. Phê bình và ra lệnh cho hắn cũng chẳng tốt tí nào.

5. “Mình chẳng cần phải yêu làm gì…”

Đây thường là quan điểm của một một cô gái theo chủ nghĩa độc thân. Hoặc cũng có thể là một cô gái đã thất bại vài lần trong tình cảm nên phản ứng bằng một câu “xanh rờn” như thế. Nhưng dù bạn là ai thì cũng không nên vậy.

Cuộc sống là tổng hòa của nhiều mối quan hệ, nhiều loại tình cảm và nhiều trạng thái cảm xúc khác nhau. Bạn theo chủ nghĩa độc thân là lựa chọn của bạn. Nhưng làm vậy cũng giống như việc bạn đóng cửa trái tim và bao quanh nhà bằng hàng rào để không một chàng trai nào đến gần.

010707gt22.jpg

Sẽ có lúc bạn sẽ cần tình yêu. Hãy nói “Tôi không muốn yêu lúc này, tôi thích học hành hơn..”. Còn với một cô gái “thất bại”, làm thế này có nghĩa là bạn chỉ đang chạy trốn chính mình mà thôi.

Lạc quan lên nhé, sẽ có lúc tình yêu thật sự đến với bạn. Không cần phải tuyên bố như thế làm chi đâu bạn ạ!


https://www.xaluan.com/raovat
 
×
Quay lại
Top