5 lý do mà bạn sẽ làm nghề tự do vào năm 2020

Tuổi Trẻ 24

Tuoitre24.vn - Đào Tạo Khởi Nghiệp
Thành viên thân thiết
Tham gia
10/2/2014
Bài viết
345
Hãy tạm biệt những chuyến di chuyển giữa nhà và cơ quan, văn phòng chính trị và các cuộc đàn áp. Theo Hội Freelancer, một phần ba người Mỹ (khoảng 42 triệu) là nhân viên tự do. Khoảng 2020, nhiều người dự đoán rằng nghề tự do se chiếm tới 50% trong lực lượng lao động.

Có phải sự suy thoái toàn cầu sẽ chấm dứt? Rất khó nói. Theo Thống kê của Cục Lao động, tỷ lệ người thất nghiệp đã giảm từ 7,2% còn 6,6% trong hơn sáu tháng qua. Tuy nhiên, Cuộc thăm dò dư luận Gallup dạo gần đây đã cho thấy nhiều người Mỹ vẫn không bị thuyết phục rằng chiều hướng này đang đổi chiều. Gần một phần tư tường trình rằng việc làm và thất nghiệp là vấn đề quan trọng nhất mà đất nước đang phải đối đầu (tăng từ 16% trong tháng Một). Không còn nghi ngờ gì khi bản chất của công việc đang thay đổi một cách chóng mặt,nhưng liệu sự suy thoái này có còn kéo dài hay sẽ chấm dứt.


lam-viec-tai-nha-2.jpg.aspx

Hãy tạm biệt những chuyến di chuyển giữa nhà và cơ quan, văn phòng chính trị và các cuộc đàn áp. Theo Hội Freelancer, một phần ba người Mỹ (khoảng 42 triệu) là nhân viên tự do. Khoảng 2020, nhiều người dự đoán rằng nghề tự do se chiếm tới 50% trong lực lượng lao động.

Điều gì đằng sau cuộc cách mạng việc làm? Đây là một câu hỏi rất quan trọng. Bởi vì một khi chúng ta có được thông tin ấy, chúng ta có thể đoán được làm thế nào để thu lời từ xu hướng đó. Và có ai lại không muốn tìm cách làm công việc mà mình mong muốn theo cách của mình?

Dưới đây là 5 lý do tại sao một nữa chúng ta sẽ tự-thuê-mình trong vòng sáu năm:

Lý do thứ nhất

Đó là Internet ( và những thị trườngtrực tuyếnriêng biệt nhằm giành quyền cung cấp dịch vụ).

Thuê người theo cách truyền thống là thông qua phòng nhân sự đang bị lỗi thời.

Doanh nghiệp đang chuyển qua dùng Web để tìm và thuê nhân tài vì cách đó rẻ và nhanh hơn cách thuê người kiểu truyền thống. Viễn cảnh sử dụng Web để tìm kiếm nhân viên thời vụ đang tăng, điều này cho phép họtạo ra một mạng lưới rộng khắp dành cho các nhà tuyển dụng đồng thời họ cũng rao bán chính mình theo một cách đầy sáng tạo.

Khuynh hướng này trong nền kinh tế dịch vụ giúp phản ánh điều gì đã xảy ra với nền kinh tế thị trường. Cùng với sự lớn mãnh của Web, thị trường trực tuyến như Amazon va eBay đã biến việc mua hàng qua mạng trở nên nhanh chóng, dễ dàng, thanh toán tiện lợi. Dĩ nhiên là các cửa hàng như gạch hay xi măng vẫn còn đó, nhưng rõ ràng rằng Internet đã chiếm một miếng mồi lớn trên thị trường.

Bộ phận HR có lẽ sẽ tiếp bước theo các cửa hàng có vị trí nằm trong hốc. Dĩ nhiên họ đang tranh đấu để làm mới bản thân. Năm 2013, gần 45% các tổ chức dự định sẽ thay đổi cấu trúc bộ phận HR của họ vào cuối năm (tăng từ 28% trong cuộc khảo sát năm ngoái).

Lý do thứ 2

Công nghệ cho phép con người làm việc ở bất cứ đâu

Những lúc bạn có một chiếc máy tính cao cấpở trong túi của bạn vàđang được gắn kết với công việc phải ngồi trên bàn giấy thì điều này không hợp lý chút nào.

91% người Mỹ đều sử dụng điện thoại và hơn một nữa số đó là điện thoại thông minh. Điều này có nghĩa là chúng ta có thể viết mật mã, thiết kế các tác phẩm và cả những cuộc giao dịch hàng triệu $ ở bất cứ đâu cũng không thành vấn đề - bãi biển, quán cafe, sofa. Việc đi tới chỗ làm dần trở thành lỗ thời rồi, đúng không?

Lý do thứ 3

Chạy theo đồng tiền

Người ta không chỉ được làm việc tự lập mà còn được giàu có.

Vì nhu cầu nhân công cần công nhân ngắn hạn tăng, nên lực lương lao động mới của các doanh nhân – mà chúng toi hay gọi là Gig Economy- cũng tăng theo để đáp ứng nhu cầu. Điều này có nghĩa là có thêm cơ hội( va tiền) ở ngoài kia dành cho những người làm việc tự túc. Trên thực tế, những công việc tự do chiếm tới 1200 tỷ trong tổng thu nhập năm 2013, tăng 20% so với năm 2012. Nên nhớ trong đầu rằng những người tự thuê bản thân lại có xu hướng đi thuê những người cũng tự thuê bản thân, tạo nên một vòng tròn công việc tự lập.

Lý do thứ 4

Chúng ta muốn điều hành

Cuộc sống của chúng ta phức tạp hơn, dễ thay đồi và lâu hơn bao giờ. Chúng ta thay đổi đủ thứ công việc trong suốt cuộc đời mình, hơn là cứ bám trụ mãi ở 1 công ty. Chúng ta hãy quay trở về trường khi chúng ta đã vào hàng sáu mươi và có đứa con đầu lòng khi đã vào hàng bốn mươi. Chúng ta luôn luôn cải tiến bản thân, cố gắng tìm cảm xúc, làm những điều mình muốn làm, và đi tới việc lắp đầy cuộc sống.

Chúng ta cần linh hoạt để thích nghi với sự bùng nổ này. Một loạt lịch trình mà bạn phải trả lời cho sếp từng giây mỗi ngàymà vẫn không khớp với thực tế. ba me luôn muốn kể lại điệu nhảy của con cái họ. Khi chúng ta không còn trong lớp, học sinh cần kiếm một khoản thu nhập để gây quỹ cho việc học của chúng.

Làm việc độc lập giúp chúng ta điều khiển được thời gian của mình và giúp chúng ta nhanh nhen trong cái thế giới luôn thay đổi đến chóng mặt.

Lý do thứ 5

Xây dựng thương hiệu không chỉ dành cho các ông lớn

Cơ hội để bạn thăng tiến và phát triển công việc là rất lớn. Và không cần mang cả đội tiếp thị vào làm gì
Chúng ta có thể quay một đoạn quảng cáo bằng điện thoại của chúng ta, truy cập việc nghiên cứu một thị trường màu mở thông Google và tìm kiếm những khách hàng tiềm năng trên mạng.

Thị trường trực tuyến đang tăng nhầm đáp ứng nhu cầu này bằng việc cung cấp nhiều cách nhằm đưa quảng cáo của bạn ra ngoài kia. Điều hay nhất ở đây là dễ lan truyền công việc của bạn, lựa chopn phê bình của khách hàng, và tạo nên điểm nổi bật.

Những điều này là tin tốt cho chúng ta, những người luôn cố gắng, ước mơ, dám phá vỡ. Thế giới công việc luôn luân chuyển. Diễn đàn và mạng lưới dang được sinh ra.bộ não bé nhỏ của bạn có cơ hội được múa may trong nền kinh tế Gig này.

Theo: https://khoinghiep.tuoitre24.vn/y-t...-mot-nua-cac-ban-se-lam-nghe-tu-do-vao-n.html
 
×
Quay lại
Top