5 thành phố đại học lý tưởng cho sinh viên

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Những thành phố này vô cùng yên tĩnh, với nhiều cơ sở vật chất tốt phục vụ việc nghiên cứu của sinh viên.

1. Cambridge, Anh

Là nơi tọa lạc của một trong những trường đại học lâu đời và danh tiếng nhất nước Anh, thành phố Cambridge là địa điểm hàng đầu cho đời sống của các sinh viên trong và ngoài nước. Ngày nay, Cambridge là nơi ở của 20.000 sinh viên, học tại 29 trường đại học và cao đẳng rải rác trong thành phố.

1b.jpg


Khung cảnh nơi đây rất hữu tình với sông nước, bãi cỏ và vẻ yên tĩnh tuyệt đối, phù hợp cho những giờ tập trung học bài của những người theo học. Để phục vụ sinh hoạt của họ, rất nhiều hàng quán giá cả phải chăng, hiệu sách đã được mở với lượng sách khổng lồ trải rộng trên nhiều lĩnh vực.

1.jpg


2. Oxford, Anh

Cách thủ đô London 80 km về phía Tây, nằm bên bờ sông Thames là quần thể đại học Oxford, cổ xưa bậc nhất nước Anh. Quần thể bao gồm 36 trường, phục vụ việc học tập và nghiên cứu của hơn 14.000 sinh viên.

2.jpg


Thành phố sở hữu rất nhiều công trình cổ kính: nhà thờ, thư viện, lâu đài, vườn cảnh với thảm cỏ xanh yên tĩnh cho sinh viên học tập. Phương tiện chủ yếu ở đây là xe đạp để giữ cho bầu không khí luôn trong lành, giữ gìn không gian yên lặng tuyệt đối, phục vụ việc học.

2a.jpg


3. Valparaiso, Chile

Thành phố cảng này là nơi tọa lạc 4 trường đại học chính của đất nước Chile, nơi thu hút đông đảo sinh viên trong nước và quốc tế theo học. Trước năm 1914 khi kênh đào Panama được xây dựng, Valparaiso là điểm dừng chân của các thủy thủ, thương nhân nên sở hữu rất nhiều tòa nhà hoành tráng, tiếp thu văn hóa nhiều quốc gia trên thế giới.

3.jpg


Rất nhiều trong số đó được tu sửa làm thư viện, phòng học cho sinh viên. Chi phí thuê nhà và ăn ở tại đây không đắt, hỗ trợ tuyệt đối cho những người còn đang đi học, chưa có nhiều tiền trang trải cuộc sống.

3a.jpg


4. Madison, Wisconsin, Mỹ

Madison là một trong những thị trấn đại học nổi tiếng và thơ mộng nhất của nước Mỹ, với rất nhiều hồ nước đẹp bao quanh. Thị trấn là nơi sinh sống và học tập của 40.000 sinh viên nên thường xuyên tổ chức các hoạt động văn hóa, nghiên cứu thu phí thấp hay miễn phí, tạo nên một cuộc sống sinh viên an nhàn và cũng đầy sôi động. Chi phí cho việc sinh hoạt, học tập ở đây cũng không hề đắt đỏ.
4a.jpg


4c.jpg


5. Uppsala, Thụy Điển

Là một trong những quốc gia nổi tiếng về nền giáo dục, Thụy Điển có không ít thành phố lý tưởng cho sinh viên đại học. Một trong số đó là Uppsala, cách thủ đô Stockholm 70 km về phía Bắc.

5.jpg


Ngày nay, có 45.000 sinh viên theo học tại đây và đủ các lớp học nhiều ngành nghề, từ kinh tế, tài chính, ngoại giao tới hội họa, múa… Mọi cơ sở vật chất, khuôn viên đều được thiết kế rộng rãi, yên tĩnh và đầy đủ thiết bị phục vụ cho việc nghiên cứu của sinh viên, nhất là các sinh viên quốc tế.

5as.jpg



Theo Tri thức Thời đại
 
Nhìn thế chứ học phí ngất trời, không phải ai cũng có thể học ^^
 
môi trường hoc tập có lí tưởng hay không là do ở con người!
 
@Newsun Theo tớ nghĩ thì đó chỉ là hình thức, nó hỗ trợ một phần nào đó cho việc thư giãn sau giờ học căng thẳng, còn để đo sự lí tưởng của nó thì cần nhìn vào thái độ của người học hi
 
@diepchinhthan Cậu nói phải, song trường cũng không nên quá bết bát, ít ra cũng phải ổn ổn một chút để sinh viên có thể tự hào về ngôi trường mình đang theo học, có niềm tự hào thì sẽ học tốt hơn :)
 
@Newsun hihi ừ, tớ cũng đồng ý với câu, trước đây trường tớ đang xây dựng, nhìn thật ngổn ngang, mỗi lần đến trường lại thấy chán, giờ thì khang trang, sạch đẹp rồi lại thích đến trường
 
Nhìn mê wá ! Cambridge và Oxford thân yêu - một ước mơ ko thể thành hiện thực !
 
×
Quay lại
Top