5 thói xấu hủy hoại làn da

gaconueh2005

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
3/3/2013
Bài viết
4.056
Cau mày là thói quen tưởng chừng vô hại nhưng thực chất lại khiến bạn chóng già.
Để sở hữu làn da mịn màng không tì vết, theo becomegorgeous, bạn nên loại bỏ 5 thói xấu dưới đây.

1. Thiếu ngủ

Ai cũng biết giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sức khỏe. Tất nhiên, da dẻ khỏe đẹp hay không cũng phụ thuộc nhiều vào giấc ngủ. Bởi vậy, thiếu ngủ là một trong những điều tồi tệ nhất đe dọa làn da của bạn.

Thiếu ngủ làm tăng “vết chân chim” nơi khóe mắt và xuất hiện các đốm tàn nhang cũng như nhiều vấn đề nghiêm trọng khác.

Nghỉ ngơi thư giãn là giải pháp giúp khôi phục năng lượng cho cơ thể và cải thiện làn da. Hãy đảm bảo ngủ ít nhất 8 tiếng/ngày để làn da thêm căng bóng.

lan-da-a-6839-1378800980.jpg

Ảnh minh họa: msn
2. Cau mày

Đây là thói quen tưởng chừng vô hại nhưng thực chất lại khiến bạn chóng già. Các nếp nhăn sẽ nhanh chóng hình thành quanh mắt do thói quen cau mày, nhăn mũi mà bạn vẫn làm hàng ngày. Thực chất, những thói quen này sẽ tác động nghiêm trọng đến tế bào trên da, tạo các “đường ngang, lối dọc” trên gương mặt.

Biện pháp giải quyết vấn đề này là hạn chế tối đa những biểu hiện nhăn nhó, cau mày, nhăn mặt… để giữ cho da mặt luôn căng mịn.

3. Dùng nước máy

Da bong tróc và kích ứng là biểu hiện thường thấy khi chúng ta sử dụng nước máy để rửa mặt. Do hàm lượng clo cao trong nước máy có thể hút hết dầu tự nhiên trên bề mặt khiến da bị mất nước và nhiễm bụi bẩn. Máy lọc nước là cách duy nhất giúp loại bỏ được clo trong nước máy.

4. Xông hơi

Xông hơi mặt có nhiều lợi ích trong việc loại bỏ gốc tự do và các thành phần có hại ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nó còn giúp tái tạo tế bào da và làm sạch lỗ chân lông. Tuy nhiên, các chuyên gia chăm sóc da đều đồng tình rằng việc để da tiếp xúc quá nhiều với hơi nước có thể làm giảm hàm lượng collagen gây ảnh hưởng xấu đến độ đàn hồi.

Vì vậy, cách tốt nhất để chăm sóc da là bạn nên giảm bớt lịch xông hơi hàng tuần so với lịch dày đặc như trước.

5. Tập thể dục cường độ cao

Tập thể dục là một phép lạ đối với sức khỏe thể chất cũng như tinh thần nói chung. Tuy nhiên, nó có vẻ không mang lại nhiều lợi ích cho da. Chạy bộ là một trong những môn thể thao phổ biến nhất giúp tăng cường sức khỏe nhưng lại có thể làm tổn hại làn da, bởi nó sẽ phá vỡ collagen và elestin trong tế bào da. Điều này đồng nghĩa với việc làm giảm tính linh hoạt cũng như sức đề kháng của da.

Những người nhạy cảm với các yếu tố bên ngoài nên chọn cách đi bộ hoặc chạy bộ với cường độ thấp, đây là cách tốt nhất để vừa rèn luyện cơ bắp vừa giữ gìn cho da ở điều kiện phù hợp.
Theo ione
 
×
Quay lại
Top