5 thực phẩm cho làn da mùa đông thêm đẹp

tuani1

Thành viên
Tham gia
12/8/2012
Bài viết
7
Đây là những thực phẩm thiết thực để cải thiện làn da cho tất tần tật những thành viên trong gia đình bạn đấy, chúng sẽ cho bạn làn da khỏe mạnh và cho sức khỏe tổng thể tốt nhất.

5. Hải sản
Các thành phần: axit béo omega-3, kẽm
Lợi ích: Làm cho da sáng hơn, giảm khô và viêm da
Hầu hết chúng mình đã nghe nói cá có thể thực sự tốt cho sức khỏe tổng thể của bạn vì nó có chứa rất nhiều omega 3 có lợi cho cơ thể. Song những loại cá và động vật có vỏ cũng có thể có tác dụng kỳ diệu cho làn da, đặc biệt là hàu và cá giàu chất béo như cá hồi.
Các chất dinh dưỡng làm cho cá và các động vật có vỏ rất tốt cho da của bạn chính vì nó có chứa kẽm và đặc biệt là omega-3 acid béo. Tăng lượng omega-3 có thể giảm khô và viêm da. Những nghiên cứu cho thấy rằng nếu cơ thể bạn nhận được quá ít omega-3 có thể đóng góp vào các rối loạn viêm như eczema và bệnh vẩy nến. Omega-3 cũng có thể giúp cho cải thiện hệ tim mạch và cải thiện lưu thông máu.
Kẽm có thể giúp giảm thiểu tình trạng mụn trứng cá bởi nó tham gia vào quá trình chuyển hóa testosterone - ảnh hưởng đến việc sản xuất của một chất nhờn gây ra tiết bã nhờn, một nguyên nhân chính của mụn trứng cá. Kẽm cũng hỗ trợ trong việc sản xuất tế bào mới và tẩy da chết, làm cho da sáng đẹp.
Bạn cũng sẽ tìm thấy những lợi ích này trong dầu hạt lanh và quả óc chó nữa đấy!
4. Những trái cây có múi
Các thành phần: giàu vitamin C
Lợi ích: Giúp da nhẵn và căng mịn
Vitamin C là một thành phần chính trong việc chăm sóc da. Nó giúp hỗ trợ việc sản xuất vitamin của collagen - một loại protein hình thành cấu trúc cơ bản cho làn da của bạn. Collagen ở da có thể bắt đầu giảm đáng kể cùng với tuổi tác khiến da của bạn bị chảy xệ.
Do đó, tiêu thụ thêm vitamin C trong thực phẩm như cam, bưởi, sơ ri và cà chua có thể giúp da nhẵn bóng và ngăn ngừa nếp nhăn.
Vitamin C cũng có thể chống lại sự viêm nhiễm và chất chống oxy hoá của nó có thể trung hòa các gốc tự do giúp làn da bạn trẻ trung giàu sức sống hơn.
Bạn cũng có thể nhận được một số lượng vitamin C bằng việc ăn những trái cây như ớt ngọt, ớt chuông, giá đỗ...
3. Những loại rau màu đỏ và màu xanh
Các thành phần: Vitamin A, beta-carotene
Lợi ích: giúp da sáng và mịn
Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể vì thế đằng sau những gì tốt cho toàn bộ cơ thể cũng tốt cho làn da của bạn. Do đó, nếu bạn muốn có làn da đẹp, hãy ăn nhiều loại rau có màu đỏ cam và rau xanh như cà rốt, khoai lang và rau bina.
Những loại rau màu cam, màu đỏ có đầy đủ beta-carotene. Khi chúng vào cơ thể sẽ được chuyển đổi thành vitamin A có tác dụng như chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương tế bào và chống lão hóa sớm. Trong nhiều trường hợp, vitamin A cũng có tác dụng chống mụn trứng cá.
Rau bina và các rau xanh màu khác cũng cung cấp nhiều vitamin A, giúp da tươi sáng và sản xuất nhiều hơn các tế bào mới để loại bỏtình trạng khô da và giữ cho khuôn mặt của bạn rạng rỡ và trẻ trung hơn.
2. Hạnh nhân
Các thành phần: Vitamin E
Lợi ích: Làn da trẻ trung và mềm mại
Cũng như rất nhiều các loại thực phẩm cho làn da khỏe mạnh, thì các loại hạt đặc biệt là hạnh nhân có tác dụng như một chất chống oxy hóa. Vitamin E giúp bảo vệ da khỏi sự lão hóa, đặc biệt là bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Vitamin E cũng có xu hướng giúp giữ ẩm da, làm giảm độ khô và làm cho làn da trông trẻ hơn.

Đặc biệt, kết hợp vitamin E với selen có thể tăng cường khả năng chống oxy hóa. Vì thế, bạn có thể kết hợp ăn một vài quả hạnh vào phô mai sẽ thực sự có ích cho da của bạn.
Ngoài quả hạnh nhân, quả hồ trăn và quả óc chó cũng cung cấp một nguồn cung cấp các axit béo omega-3, một chất dinh dưỡng cho làn da tuyệt vời.
1. Ngũ cốc
Các thành phần: Chất chống ô xy hóa và vitamin B
Lợi ích: Làm ẩm da và cho da tươi trẻ
Các loại ngũ cốc nguyên hạt cũng là một nguồn giàu chất chống oxy hóa, giúp da chống lại sự viêm nhiễm, giúp tẩy các tế bào chết. Nếu không có đủ vitamin B trong cơ thể, làn da của bạn có thể trở nên khô và có vảy.Nhìn chung, bạn nên sử dụng ngũ cốc nguyên hạt để có thể cải thiện làn da. Còn những loại bột tinh chế biến có thể gây ra insulin, từ đó khuyến khích da mọc mụn.
-----------------------------------------------------------------------------------
thuoc giam can, thuoc giam can an toan, thuoc giam can thao duoc
 
×
Quay lại
Top