5 ứng dụng quản lý điện thoại dành cho Android

Cự giải 91

Thành viên
Tham gia
29/10/2012
Bài viết
46
5 ứng dụng quản lý điện thoại dành cho AndroidMặc dù nhà cung cấp di động có các phương thức hỗ trợ người dùng trong việc thống kê thông tin dữ liệu thông qua dịch vụ USSD và SMS, nhưng có nhiều lý do khách quan khiến người dùng cần nhiều thông tin hơn về bản thống kê sử dụng.

Sau đây là 5 ứng dụng dành cho việc quản lý điện thoại trên nền tảng Android.

1. DroidStats

Nền tảng: Android 2.1 trở lên.
Nhà phát triển: Michael Ludwig.

Untitled-4-jpg-1351848727_500x0.jpg


Ứng dụng miễn phí này sẽ cung cấp tất cả các thông tin chi tiết về số lượng cuộc gọi đi, cuộc gọi không thành công hoặc gọi nhỡ, tin nhắn SMS, dữ liệu truy cập Internet với đủ chi phí đi kèm. Người dùng có thể thiết lập định mức số phút gọi, tin nhắn gửi đi hay dữ liệu truy cập Internet.

Giao diện sử dụng tuy không được bắt mắt nhưng không có quảng cáo đi kèm nên mang lại cảm giác thoải mái cho người dùng.

2. aPhoneLog

Nền tảng: Android 1.5 trở lên.
Nhà phát triển: Sam Lu.

Untitled-1-jpg-1351848727_500x0.jpg


Giao diện và tính năng của aPhoneLog.

Ứng dụng này có giao diện khá trực quan, đơn giản và dễ sử dụng. Cùng với việc tổng quan lại các thông tin về các cuộc gọi, tin nhắn hay dữ liệu, ứng dụng còn cho người dùng biết tổng số thời gian dưới dạng hh:mm:ss (giờ:phút:giây).

Ngoài ra người dùng có thể tùy chọn thống kê trong khoảng thời gian mình muốn, kiểm tra chi tiết các cuộc gọi dưới hình thức bảng thống kê, nhật ký cuộc gọi hay bằng biểu đồ. Bên cạnh đó, ứng dụng có tính năng cập nhật dữ liệu theo thời gian thực bằng biểu đồ.

3. PhoneUsage

Nền tảng: Android 1.5 trở lên.
Nhà phát triển: Jupiter Apps.

Untitled-2-jpg-1351848727_500x0.jpg


Giao diện và tính năng của PhoneUsage.


Với ứng dụng trực quan này, người dùng có thể thiết lập chi tiết thông tin về các cuộc gọi, tin nhắn hay dữ liệu trong từng giờ, từng ngày. Các định mức thiết lập sẽ được cập nhật chi tiết, đồng thời cảnh báo khi người dùng chạm định mức.

Ứng dụng này không chạy trên nền của Android, có thể giúp người dùng tiết kiệm một ít thời lượng pin. Tuy nhiên, mỗi lần cần cập nhật phải kích hoạt ứng dụng, khá bất tiện trong việc cảnh báo vượt định mức.

Ngoài ra, để loại bỏ những quảng cáo khó chịu thì người dùng phải nâng cấp lên bản Pro với mức giá khoảng 30.000 đồng.

4. Dodol Phone

Nền tảng: Android 1.5 trở lên.
Nhà phát triển: Dodol.

Untitled-3-jpg-1351848727_500x0.jpg


Tính năng và giao diện Dodol.

Đây là một trong những ứng dụng phổ biến nhất về việc quản lý thông tin cuộc gọi hay dữ liệu truy cập. Ứng dụng này chạy trực tiếp trên nền Android nên người dùng có thể theo dõi bảng thống kê dữ liệu, các cuộc đàm thoại theo thời gian thực (tuy nói thời gian thực nhưng thực tế thì cần một đến 2 phút để có được số liệu).

Thống kê thường làm tròn thời gian đàm thoại. Ví dụ, cuộc gọi 45 phút sẽ được tính thành một phút. Do đó, bảng thống kê khá sai lệch với thực tế, nhưng sai lệch này cũng có thể giúp người dùng “tiết kiệm” được trong hóa đơn thanh toán.

5. Phonalyzr

Nền tảng: Android 1.5 trở lên.
Nhà phát triển: Martin Drashkov.


Untitled-6-jpg-1351848727_500x0.jpg


Bảng thống kê của Phonalyzr.

Giao diện khá cơ bản, nhưng thống kê lại rất chi tiết và phong phú. Các loại thông tin như thông tin tổng quát, người gọi đến nhiều nhất, cuộc gọi nhỡ… được minh họa bằng 17 biểu đồ khác nhau.

Ứng dụng chỉ dành thống kê cuộc gọi và tin nhắn, không có tính năng thống kê truy cập Internet.



 
×
Quay lại
Top