5 ý tưởng "tỏa sáng" cuộc sống tương lai

Sun Glare

Tân Sinh Viên
Thành viên thân thiết
Tham gia
26/6/2009
Bài viết
2.855
Quần áo điện, máy gội đầu, cà phê kiểu mới...
Những phát minh khoa học, cải tiến kĩ thuật chính là yếu tố tiên quyết thúc đẩy sự phát triển đi lên của nền văn minh nhân loại. Ngày nay, khi mà cuộc sống trở nên tiện nghi, công nghệ vẫn không ngừng tiến những bước dài. Sớm hay muộn, chúng cũng sẽ thay đổi “ngày mai của bạn”...


Chuyên đề mới đây của tạp chí New York Times đã đưa ra các ý tưởng thực tế về cuộc sống tương lai của con người. Và hãy cùng xem trong tương lai, liệu chúng ta có thể "hiện thực hóa" những điều này hay không.


1. Quần áo điện


Điện là nguồn năng lượng quý giá trong tương lai khi lượng tài nguyên dần cạn kiệt. Vì vậy, nhu cầu tích trữ và sử dụng điện là tối quan trọng với chúng ta. Thật tình cờ, cơ thể con người lại chính là một nguồn nhiệt tương đối, đủ sức tạo ra dòng điện.


KenhSinhVien.Net-120626kpkhcn02-49652.jpg

Bạn có thể sạc pin điện thoại bằng chính nhiệt tỏa ra từ cơ thể mình. (Ảnh minh họa)


Các nhà vật lí học thuộc ĐH Wake Forest (Mỹ) đã phát triển một loại vải đặc biệt cho phép chuyển nhiệt độ cơ thể con người thành điện tích trữ trên vải. Người ta sẽ may chúng thành những chiếc áo sơ mi, hay áo lót và khi hoạt động, chúng tích hợp điện năng. David Caroll - chủ nhân của nghiên cứu trên cho biết, bạn có thể sạc pin điện thoại di động từ 10-15% pin trong vòng 8 tiếng chỉ với nhiệt độ túi quần.


2. Cà phê kiểu mới


Uống cà phê mỗi buổi sớm ngày càng phổ cập trong nhịp sống công nghiệp. Thế nhưng, có một thực tế là rất nhiều người không thích hay không uống được cà phê, lí do được đưa ra là vì màu sắc và hương vị đắng không mấy hấp dẫn.


KenhSinhVien.Net-120626kpkhcn03-a419c.jpg


Xuất phát từ thực trạng ấy, các nhà sản xuất cà phê lớn đã thực hiện những bước tiến dài trong công nghệ sản xuất, mở rộng hương vị để tìm kiếm thêm thị trường.

Những hạt cà phê ngon nhất dần dần sẽ được đóng gói vào túi chân không (thay túi vải lọc trong quá khứ), ép caffeine, từ đó sẽ tạo thêm vị mới cho cà phê như: cam, hạnh nhân, bánh nướng... Chẳng mấy chốc, nhiều người trên thế giới sẽ là “fan” của cà phê tương lai kiểu mới, với hương vị độc đáo cùng khả năng tỉnh táo tuyệt vời.



3. Quần lót thông minh


Công ty Myontec ở Phần Lan vừa qua đã tiếp cận thị trường kĩ thuật đồ lót thông minh. Họ đã tung ra một sản phẩm mang tính đột phá cao: quần lót cảm biến thông minh. Về cơ bản, chúng cấu tạo gần giống trang phục bình thường, chỉ khác ở chỗ được gắn một chip điện tử cảm biến siêu nhỏ ở trên quần như bẹn, cơ mông.


KenhSinhVien.Net-120626kpkhcn04a-66309.jpg

Chip điện tử cảm biến siêu nhỏ sẽ được gắn ở trên quần. (Ảnh minh họa)


Khi bạn hoạt động, chip cảm biến sẽ tự động điều chỉnh hình dạng, kích thước của quần cho phù hợp với cử động tự nhiên. Trong tương lai, quần lót cảm biến sẽ góp phần quan trọng trong việc ứng dụng các nhu cầu sinh hoạt cá nhân.


4. Nhà thông minh (smart house)


Sống trong những biệt thự thông minh như của Bill Gates là niềm mơ ước của biết bao bạn trẻ. Dù xuất hiện chưa lâu song công nghệ nhà ở chất lượng cao tích hợp đa chức năng thông qua điều khiển đã có một chỗ đứng nhất định trên thị trường.


KenhSinhVien.Net-120626kpkhcn06a-a71aa.jpg



Trong những năm sắp tới, smart house sẽ còn có những tính năng đa dạng hơn nữa: trong nhà, bạn có thể xem tivi và lướt web ở bất cứ địa điểm nào: từ nhà vệ sinh, phòng ăn cho tới phòng bếp.


Đó là một thiết kế mới, sử dụng màn hình độ phân giải cao và trải dài khắp hành lang căn phòng, trên cầu thang, mặt ngoài tủ lạnh, cửa ra vào. Thậm chí nói vui, bạn có thể vừa nấu ăn trong bếp vừa gọi cho người thân “tám” bằng máy sấy tóc tích hợp với điện thoại.


5. Máy gội đầu


Sự phát triển máy móc từng bước sẽ thay thế sức lao động của con người, kể cả trong những sinh hoạt nhỏ nhất như cắt tóc, gội đầu.


KenhSinhVien.Net-120626kpkhcn06-b4248.jpg
Trong tương lai, cửa tiệm làm tóc sẽ được trang bị các máy gội đầu cao cấp. (Ảnh minh họa)


Các cửa tiệm làm tóc tương lai sẽ được trang bị các máy gội đầu cao cấp. Máy sẽ chụp ảnh bản đồ đầu của khách, sau đó phun những dòng nước ấm và bọt dầu gội lên đầu họ bằng 28 vòi phun nhỏ. 24 ngón tay silicon của máy sẽ bắt đầu làm việc, đem lại cho khách cơ hội tận hưởng cảm giác thư thái, bình yên.
 
cx ko có hay lắm:D
 
Vậy ý tưởng này có hay không: Giặt quần áo không cần nước.
 
cũng hay và độc đáo thật đó chứ
sạc pin bằng nhiệt độ cơ thể
 
×
Quay lại
Top