6 khác biệt thú vị chuyện hẹn hò xưa và nay

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Hẹn hò thời đại mới không còn đơn giản và dễ dàng yêu rồi cưới như ngày xưa nữa. Hãy yêu thương một người thật chân thành và đừng toan tính, để khi quyết định thuộc về nhau, cả hai sẽ có thể cùng bước bên nhau hết những năm tháng về sau.

Hẹn hò thời đại mới không còn đơn giản và dễ dàng yêu rồi cưới như ngày xưa nữa. Ngay đến cả chính bản thân chúng ta còn phải thừa nhận rằng chúng ta đang quen nhau theo một kiểu phức tạp, rối ren, không rõ ràng nào đó. Dưới đây là những điểm khác nhau cơ bản của việc hẹn hò hiện nay và việc hẹn hò thời ông bà, cha mẹ chúng ta.

large.jpg


1. Quá chú trọng về "ch.uyện ấy"

Chưa có thời đại nào mà "ch.uyện ấy" lại được đề cập nhiều như thời đại của chúng ta. Nếu thời xưa, ông bà hẹn hò là vì họ thật sự thích và yêu nhau thì với chúng ta đôi khi hẹn hò đơn giản chỉ vì “chuyện chăn gối”. Ông bà, cha mẹ cũng hoàn toàn không có khái niệm “tình một đêm” như bây giờ.

save-the-date-1.jpg


2. Tình trạng mối quan hệ trên mạng xã hội

Những người lớn sẽ chẳng bao giờ hiểu được tại sao tình trạng mối quan hệ trên mạng xã hội lại quan trọng như vậy. Tại sao nhiều bạn gái lại nổi giận khi bạn trai của mình lại không để "đang trong mối quan hệ" với mình, hay khi cãi nhau thì lại giận dỗi đổi sang trạng thái "độc thân". Đối với thời đại trước, quen nhau là chuyện của hai người chứ không phải vấn đề để tất cả mọi người vào “like” hay “bình luận”.

3. Tỉ lệ ngoại tình cao

Nếu ngày xưa việc có người thứ ba được xem lại đại cấm kị và sẽ bị chê cười thì hiện nay, việc có người thứ ba đã trở nên quá phổ biến đến nỗi người ta chẳng buồn nhắc về nó. Áp lực tâm lý và áp lực gia đình ngày nay đã không còn nặng nề nên thế hệ trẻ dễ dàng ngoại tình hơn.

tumblr-mg747msrzy1rt34fxo1-500.jpg


4. Hẹn hò thoải mái

Ngày xưa, ông bà ta thường theo những nguyên tắc hẹn hò nhất định như gặp nhau thì tặng hoa, sau đó đi ăn hoặc đi xem phim, chở nhau về thì chàng trai sẽ hôn nhẹ lên má cô gái tạm biệt.

Giới trẻ hiện nay thì hẹn hò thoải mái, đa dạng và không theo khuôn khổ như ngày xưa nữa. Có thể hẹn hò là một bữa cùng nhau đi làm từ thiện hay đi phượt ở những nơi xa.

5. Kỹ năng hẹn hò cao hơn

Nếu ngày xưa việc hẹn hò khá là ngây ngô, dễ thương và hơi rụt rè thì bây giờ giới trẻ hẹn hò có vẻ “chuyên nghiệp” hơn. Đơn giản là vì hiện nay có rất nhiều báo đài, sách vở,… hướng dẫn kỹ năng hẹn hò, những điều cần nói, những việc cần làm... Từ đó, việc hẹn hò thời đại này có vẻ gì đó hơi "chiêu trò" hơn là những hành động thật sự xuất phát từ tấm lòng.

6. Nhiều cơ hội hơn

Mạng thông tin phát triển, cuộc sống ngày càng mở rộng nên người trẻ hiện nay có nhiều cơ hội tìm được đối tượng ưng ý hơn ông bà cha mẹ ngày xưa.

Nếu khi xưa có chuyện thương một người, không quen được người đó thì ở giá suốt đời, hay việc "cha mẹ đặt đâu con ngồi đó" khiến nhiều người chỉ được nhìn mặt nhau một lần, chưa kịp tìm hiểu gì thì đã phải... về ở với nhau. Ngày nay, thương một người, không được thì lại thương người khác, quen người này không hợp thì vẫn còn có thể... quen rất nhiều người đến tiếp theo.

Tạm kết

Ở mỗi thời đại, việc hẹn hò có thể khác nhau, thế nhưng, trên hết vấn đề quan trọng nhất vẫn là sự chân thành đến từ cả hai. Trong một mối quan hệ, nếu có bất kì sự xuất hiện của những toan tính, những thiệt hơn, hay cả những lời đường mật rót vào tai nhau,... thì đó không thể được gọi là hạnh phúc. Có thể, cho đến tận giờ, rất nhiều người vẫn đang thắc mắc tại sao ông bà, cha mẹ mình lại có thể sống hạnh phúc bên nhau, còn mình thì lại "sáng quen người này, vài ngày nữa lại chia tay". Vấn đề cốt yếu vẫn chính là ở cái tình, cái nghĩa, cái chân thành trong tình cảm dành cho nhau.

Những người trẻ chúng ta, có nhiều cơ hội để tìm kiếm đối tượng hơn, có nhiều điều thoải mái hơn trong việc hẹn hò, thì cũng phải đối diện với nhiều "rắc rối" hơn.

Thế nên, hãy yêu thương một người thật chân thành và đừng toan tính, để khi quyết định thuộc về nhau, cả hai sẽ có thể cùng bước bên nhau hết những năm tháng về sau.

Theo Guu
 
×
Quay lại
Top