6 Lý do khiến quảng cáo Facebook thất bại?

bichlienkyabi

Thành viên thân thiết
Thành viên thân thiết
Tham gia
2/11/2016
Bài viết
44
6 Lý do khiến quảng cáo Facebook thất bại?

Không thông thạo về fanpage hay chưa bao giờ thử một lần quảng cáo trên facebook Ads đã đành, đằng này dùng hết rồi mà vẫn không có hiệu quả gì. Cảm giác của bạn lúc này thật chán nản ,bối rối khi rơi vào tình trạng như vậy?

Bạn biết không, không phải quảng cáo facebook nào cũng có được thành công .Biết bao nhiêu người chi rất nhiều tiền tiền để quảng cáo sản phẩm của mình mà không thu được kết quả. Và đây chính là 6 lí do khiến quảng cáo facebook thất bạn mà bạn nên tham khảo và khắc phục


1. Thiếu những từ ngữ kêu gọi hành động (Call-to-Action)

.Con người có xu hướng hành động khi được kêu gọi, chính vì vậy chỉ cần thêm vào những từ ngữ kêu gọi để dẫn đến hành động từ khách hàng như “Click vào đây”, “Click ngay để được hưởng…” là có thể cải thiện đáng kể hiệu quả quảng cáo trên Facebook. Vì vậy một mẫu quảng cáo Facebook nên có những từ ngữ kêu gọi dẫn đến hành động – cho dù đơn giản như thế nào.

2. Chọn sai hình thức quảng cáo

Facebook có hơn 40 loại quảng cáo để giúp bạn có thể lựa chọn hình thức quảng cáo hiệu quả. Tuy nhiên cũng chính vì sự đa dạng này mà nhiều người chưa hiểu rõ tác dụng của từng loại quảng cáo đã đẫn đến chọn sai hình thức với chiến

Quảng cáo Facebook chia làm 2 loại chính: 1 loại hiện thị ở News Feed người dùng (Desktop & Mobile), loại 2 hiển thị ở khung bên phải màn hình desktop (Right Column). Loại 2 có chi phí thấp hơn và reach cao hơn, nhưng vì hiển thị ở khung bên phải được ít người dùng chú ý đến nên CTR (Click Through Rate) thấp hơn so với loại 1.

Đa số các bạn thường bị nhầm ở 2 loại quảng cáp này vậy nên bạn hãy dùng thời gian để nghiên cứu kĩ các hình thức quảng cáo thích hợp trước khi bắt tay vào chiến dịch nhé.

3. Thiếu nội dung có giá trị

Đa số người quảng cáo chỉ chăm chăm vào việc đưa thật nhiều thông tin của mình vào sản phẩm, mà không để ý hoặc ít để ý đến những nội dung có giá trị khác. Quảng cáo facebook không hiệu quả vì không đem đến cho khách khách hàng các thông tin có lợi với bản thân họ về sản phẩm và doanh nghiệp đó .

Thay vì cung cấp thông tin sản phẩm nhàm chán, nếu có sự kiện lớn như: khuyến mại hay giảm giá … bạn nên làm nổi bật những thông tin đó để tạođộng lực cho khách hàng cũng như tính tò mò của khách bởi họ muốn biết họ được hưởng ích lợi gì từ quảng cáo đó đem lại


4. Spam

Khi tạo quảng cáo trên Facebook, nhiều doanh nghiệp quên mất việc nhìn lại xem quảng cáo của mình hiển thị đến khách hàng như thế nào. Lỗi thường gặp là cố gắng đưa quá nhiều chữ hoặc những hình ảnh không phù hợp vào quảng cáo.Các hình ảnh đưa vào cần liên quan trực tiếp đến bài.

5. Không thử nghiệm nhiều quảng cáo

Khi bắt đầu một chiến dịch, bạn nên chạy thử nghiệm nhiều mẫu quảng cáo để đánh giá xem mẫu nào hoạt động tốt nhất rồi mới đi đến chạy quảng cáo chính thức.Dù khác nhau chỉ một hình ảnh, một câu nói hay vị trí chạy quảng cáo trên facebook cũng đã tạo nên kết quả khác nhau rõ rệt. Dù là một người ít kinh nghiệm hay là một nhà quảng cáo gạo cội, hãy cố gắng tạo nhiều chiến mẫu quảng cáo để thử nghiệm để thu về những hiệu quả cao nhất có thể cho doanh nghiệp của bạn.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để có giải pháp hoàn hảo cho chiến dịch bán hàng và kinh doanh của bạn

C:\Users\ADMINI~1\AppData\Local\Temp\msohtmlclip1\01\clip_image001.jpg



6. Sai đối tượng mục tiêu

Facebook cũng là một công cụ cực kì tối ưu khi hỗ trợ bạn tìm đến những mục tiêu thích hợp nhất với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Chúng được đánh giá dựa vào các yếu tố người dùng như: độ tuổi, giới tính, địa lý, thói quen làm việc, sở thích … Việc xác định này đảm bảo rằng bạn sẽ tiếp cận đúng với nhóm đối tượng có nhu cầu , quan tâm đến sản phẩm dịch vụ của bạn Một khi quyết định sử dụng Facebook Page là một kênh để phát triển kinh doanh doanh nghiệp cần bố trí nhân sự nghiên cứu Page insight kỹ lưỡng những điều trên từ đó xây dựng nên môt chiến dịch quảng cáo hấp dẫn và đúng với đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp
Đọc thêm: 3 Bí quyết làm Facebook Marketing hiệu quả nhất
 
Hiệu chỉnh:
×
Quay lại
Top