6 quy tắc nói lời "Cảm ơn"

giasudiemcao

Banned
Tham gia
19/8/2014
Bài viết
12
Hai chữ "cảm ơn" nếu bạn sử dụng chính xác sẽ trở thành ký hiệu có sức hấp dẫn trong quan hệ giao tiếp. Những quy tắc sau đây đều được chứng thực thông qua kiểm nghiệm thực tế.

1. Cảm ơn phải chân thành
Khi bạn thực lòng muốn nói như vậy, rồi đưa nó vào biểu ngôn ngữ, trong câu nói phải có chút cảm tình và chân thành xuất phát từ tâm ý, tấm lòng của bạn.

2. Phải nói ra, không được lúng túng
Phải nhanh chóng nói ra, không để người khác biết được vì cảm hơn họ mà bạn cảm thấy e ngại.

3. Cảm ơn người khác nên nói rõ tên của họ ra
Nói ra tên của một người bạn cần cám ơn, điều đó để sự cảm ơn của bạn đến với từng người. Nếu muốn cảm ơn đoàn thể do mọi người tổ chức thành, không nên nói một cách đơn giản rằng " Cảm ơn mọi người" mà phải lần lượt gọi tên từng người ra sau đó mới nói lời cảm ơn.

noi-cam-on.png

4. Nhìn thẳng vào người bạn đang cảm ơn

Nếu họ đang được cảm ơn, họ cũng nhất định đang được nhìn chăm chú và chú ý.

5. Tác dụng ở cho biết cảm ơn

Bắt đầu tìm ra những việc có thể cảm ơn người khác một cách cố ý và thận trọng, không nên chỉ một mực chờ đợi sự việc xảy ra. Phải làm một cách có ý cho đến khi chân thành thói quen. Cảm ơn người khác phải xem họ có phải là tính chất tự nhiên thuộc bản tính con người hay không.

6. Cảm ơn mọi người lúc họ ít mong muốn nhất
Khi người khác không mong đợi cảm ơn hay họ thấy không đáng được cảm ơn, một câu cảm ơn sẽ có sức mạnh rất lớn. Lúc đó bạn nghe thấy một câu "cảm ơn" không hề ngờ tới mà trong tình huống như vậy trong quá khứ chưa từng có ai nói với bạn như vậy thì có lẽ bạn phải đoán xem dụng ý cảm ơn của họ là gì.

Thói quen cảm ơn người khác là một trong những thói quen tốt nhất mà bạn nên có. Vì vậy, việc nói lời cảm ơn sẽ tạo nên sự phấn khích cho cả người nghe và người nói. Nó có thể thay đổi cục diện vấn đề, và đừng bao giờ quên nói lời cảm ơn kèm theo một nụ cười tươi vì đó là một sự đầu tư có lợi.
Theo “ Giao tiếp thông minh và tài ứng xử”
 
Khi có người tát một cái đau văn điếng vào mặt ta, ta phải cảm ơn người đó vì cái tát đó đã làm bể cái mụt to tổ chảng ngay giữa mặt tiền.
Khi có người đá một phát thật kêu vào mông ta ta cũng phải cám ơn vì đã làm ta quên đi cái đau do cái tát mang tới.
Khi có người lấy cắp mát cái "ai bát" ta cũng phải cám ơn vì cái đó ta mới lấy cắp của người khác(bản án lương tâm đã giảm được đôi chúc).
Khi có người bày đặt troll ta ta cũng phải cám ơn vì đã cho ta biết troll là cái gì( ủa mà troll là cái gì thế :-??)
 
cam ơn thủ tục vậy hết zui rồi :KSV@09: cần sự tự nhiên là được r
 
×
Quay lại
Top