7 bí quyết hữu hiệu để kết thúc một ngày căng thẳng

ly quoc

I'm fine!
Thành viên thân thiết
Tham gia
18/4/2013
Bài viết
12.616
Nghe nhạc, viết nhật ký hay trò chuyện cùng cạ cứng... là những cách tuyệt vời giúp bạn khép lại một ngày mệt nhọc.
Tắm rửa sạch sẽ


Hãy để nước cuốn đi những nỗi mệt mỏi hay tâm trạng khó chịu của một ngày hoạt động căng thẳng. Làn nước mát hòa cùng mùi hương dễ chịu của sữa tắm cũng giúp bạn nhanh chóng phục hồi lại sức lực sau một ngày dài. Nhưng bạn đừng vì thế mà ngâm mình vào nước quá lâu, sẽ rất dễ bị cảm lạnh đấy.

Nghe nhạc và thả lỏng cơ thể

KenhSinhVien-1-2-6574-1396513477.jpg

Âm nhạc là liều thuốc thần kì giúp xoa dịu tâm hồn bạn. Ảnh: Tumblr.

Hãy chọn cho mình một chiếc ghế dựa hướng ra ban công hay đơn giản là một chiếc gi.ường êm ái để ngã lưng xuống chiếc gi, thả lỏng đầu óc không suy nghĩ gì và lắng nghe âm nhạc. Thật tuyệt vời đúng không nào? Một bài hát yêu thích, đặc biệt là những giai điệu không lời, sẽ giúp tinh thần bạn thoải mái và trở về trạng thái cân bằng. Bạn có biết khoa học đã chứng minh rằng nghe nhạc là một cách tuyệt vời để xoa dịu tâm hồn.

Lướt web

Một ngày trôi qua với rất nhiều sự việc diễn ra, thay đổi liên tục mà bạn không kịp cập nhật. Buổi tối là thời điểm hợp lý để bạn lướt web và tổng hợp lại những thông tin này. Một mẩu chuyện hay trên báo hay một hình ảnh đáng yêu từ Facebook của bạn bè cũng đủ khiến bạn mỉm cười và vơi đi cảm giác mệt mỏi thường nhật.

Viết nhật ký/đăng status trên Facebook

Việc ghi chép lại cảm xúc và các sự việc đã trải qua trong ngày là một phương pháp hiệu quả để giảm tải mớ hỗn độn trong đầu bạn. Nếu bạn không quen với việc này thì cũng có thể thế nó bằng vài dòng trạng thái trên trang cá nhân.

KenhSinhVien-3-1-6672-1396513477.jpg

Hãy luôn suy nghĩ tích cực để khép lại một ngày dài căng thẳng bạn nhé! Ảnh: Lipstiq

Ăn vặt

Khoai tây chiên, bánh ngọt hay trà sữa đều là những lựa chọn tuyệt vời để bạn mở một “bữa tiệc” chỉ có riêng mình. Hãy dành cho bản thân vài ưu ái và đừng sợ rằng “giải quyết” những món này vào buổi tối sẽ khiến cân nặng của bạn mất kiểm soát.

Trò chuyện với cạ cứng

Không khác gì với việc viết nhật ký, nhưng khi bạn tám chuyện cùng đám bạn thân về những gì đã trải qua ngày hôm nay như thế nào, điều gì làm bạn vui hoặc buồn..., bạn sẽ cảm thấy mình không bị cô đơn, tẻ nhạt. Được người khác lắng nghe mình nói đã là cách giúp những muộn phiền trong lòng bạn được giải tỏa. Nếu tốt hơn, bạn có thể nhận thêm vài lời khuyên bổ ích từ họ.

Nghĩ về ngày mai tươi đẹp

KenhSinhVien-4-3542-1396513477.jpg

Hãy thả mình vào cảm giác yên bình cuối ngày để đón nhận một ngày mai năng động hơn.Ảnh: Weheartit.

Cách bạn suy nghĩ về ngày hôm sau sẽ khiến tâm trạng của bạn trở nên tốt hơn rất nhiều. Hãy cho mình bước trước sang ngày mới bằng những suy nghĩ tích cực như công việc thuận lợi, thời tiết dễ chịu... Nên nhớ rằng, cuộc sống luôn dành tặng bạn những điều bất ngờ vào ngày mai, bạn cũng nên chuẩn bị tinh thần để đón nhận tất cả để thấy cuộc sống luôn tươi đẹp.

Và cuối cùng, hãy thả mình vào giấc ngủ thật sâu nhé!

-St-
 
Ngủ đủ giấc, uống đủ nước là tốt. Lúc nào mình cũng thấy thiếu ngủ. Thôi dẹp đi, dù sao nay cũng đã tối thứ sáu, có gì thứ hai lo tiếp
 
Lan Thanh hôm nay chị thoải mái được chưa mai thứ 7 rồi chị.
 
Lan Thanh chúc chị có được những ngày nghỉ cuối tuần vui vẻ nhé.
 
×
Quay lại
Top